Thiết kế thương hiệu không đơn thuần là việc đưa ra các ý tưởng sáng tạo, bố cục chuyên nghiệp cho các ấn phẩm liên quan đến thương hiệu của 1 doanh nghiệp mà còn cần đội ngũ am hiểu về thương hiệu, từng trải về chiến lược kinh doanh. Chúng ta không chỉ cần những đôi tay khéo léo của các thiết kế mà chúng ta cần trái tim của một đội ngũ có cái "tâm" trăn trở cùng mô hình kinh doanh của thương hiệu và khối óc của những chuyên gia có "tầm" hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh.

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế các ấn phẩm liên quan đến thương hiệu như thiết kế logo, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế catalog cho bán hàng, thiết kế giao diện website, thiết kế bao bì thúc đẩy doanh thu...bạn sẽ làm gì?

- Tìm kiếm trên google qua những từ khoá đơn vị thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp, thiết kế sáng tạo...Và kết quả mà bạn tìm kiếm được là đã qua các thủ thuật của marketing như chạy google adwords, chạy SEO, vậy liệu như bạn đã tìm kiếm được đúng đơn vị có thực lực thiết kế cho mình?

- Đọc các trang diễn đàn có liên quan đến thiết kế để lắng nghe nhiều người comment/ góp ý kiến. Liệu kết quả ấy có phải đã là sự thật vì còn đâu đó công cụ forum seeding (tức là trụ tại các diễn đàn để đẩy những đề tài cần quảng bá lên)

- Xem trên các trang mạng xã hội (như Facebook). Và bạn đã bắt đầu dấn thân vào kết quả của những chiến dịch quảng cáo trực tuyến bằng mạng xã hội.

Vậy đâu là đơn vị thiết kế hiệu quả nhất mà bạn cần đến? Phương thức gì để thẩm định được một đơn vị đủ khả năng thiết kế cho thương hiệu của bạn?

Hãy trao đổi và đưa ra nhiều câu hỏi cho bất kỳ đối tác nào mà bạn muốn nhắm đến. Họ biết gì về chiến lược kinh doanh, họ hiểu gì về lợi thế bán hàng, họ từng trải qua những kinh nghiệm phát triển marketing như thế nào, họ làm những công đoạn gì cho những khách hàng của họ (đừng chỉ lắng nghe cái tên của khách hàng, vì đằng sau cái tên ấy họ chỉ làm vỏn vẹn một vài công đoạn thì cũng chưa đánh giá hết được năng lực thực thụ)

Để công đoạn thiết kế thương hiệu mang lại hiệu quả ngoài việc tìm kiếm đơn vị đủ "tâm" và "tầm" trong lĩnh vực thiết kế, sale, marketing; bạn còn cần phải "bỏ đi cái tôi chủ quan" rất nhỏ bé của mình - một điều cực kỳ quan trọng. Đừng trả lời đội ngũ thiết kế của bạn những câu cảm tính: anh thấy chưa đẹp, chị chưa ưng ý lắm, mình thấy sao sao...Thương hiệu không phải là tài sản dành cho bạn mà thương hiệu chỉ có giá trị khi khách hàng của bạn đánh giá cao nó. Do đó các ấn phẩm liên quan đến thiết kế thương hiệu cần phải được trả lời bằng chính phân khúc khách hàng mục tiêu của bạn, không phải là bạn.

Nếu muốn trao đổi nhiều hơn, hãy liên hệ với tôi nhé: skype (greyants.design), mobile: 01246193909, email: [url=mailto:greyants.design@gmail.com]greyants.design@gmail.com[/url].

Chắc chắn kinh nghiệm hơn 10 năm làm sale directors cho các tập đoàn quốc tế của tôi sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích

CO-FOUNDER of Grey Ants Design