Truyền thông Marketing – Nghề hấp dẫn giới trẻ
Trong giai đoạn hiện nay, khi các doanh nghiệp ý thức được tầm quan trọng của marketing và xây dựng thương hiệu, thì hoạt động marketing ngày càng trở nên mở rộng và phân thành các chuyen mảng sâu hơn. Trong đó truyền thông marketing được xem một trong những ngày hoạt động ngày càng sôi động, đặc biệt với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và kỹ thuật số. Vì vậy đây là một trong những định hướng ngành nghề luôn thu hút nhiều bạn trẻ có tính kiên trì, sự tự tin cộng với khả năng giao tiếp tốt và một chút phiêu liêu dám làm và chấp nhận rủi ro ưa chuộng
1. Truyền thông marketing là gì?
Là việc sử dụng các ứng dụng của công nghệ thông tin dựa trên các trang mạng xã hội như facebook, twitter, yahoo mail,... vào trong quá trình sản xuất và hoạt động của các doanh nghiệp hướng đến khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu, là kênh thông tin phản ánh hiệu quả nhất dựa trên ý kiến của khách hàng gửi đến cho doanh nghiệp, nhằm mục tiêu thông báo cho doanh nghiệp biết được mức độ hài lòng và chưa hài lòng của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
2. Truyền thông marketing đào tạo những gì?
Chương trình này sẽ đào tạo ra những cử nhân marketing chuyên về lĩnh vực truyền thông có phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khỏe tốt; nắm vững các kiến thức cơ bản về kinh tế xã hội, quản trị doanh nghiệp, những kỹ năng chuyên sâu về truyền thông marketing, sinh viên có khả năng phân tích , dự báo nhu cầu thị trường về hành vi tiêu dùng và xu hướng tiêu dùng để từ đó xây dựng và tổ chức hệ thống thông tin marketing thông qua các phần mềm thống kê được ứng dụng nhiều hiện nay như SPSS,... Ngoài kiến thức chuyên môn, sinh viên còn được rèn luyện các kỹ năng cá nhân như: Kỹ năng tư duy sáng tạo, làm việc nhóm, thuyết trình, giao tiếp, khai thác thông tin… Sinh viên có những kiến thức cơ bản về marketing và kiến thức chuyên môn gắn với lĩnh vực truyền thông marketing
3. Cơ hội việc làm sau khi ra trường ?
Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc ở bộ phận truyền thông marketing trong các doanh nghiệp; tại các công ty dịch vụ truyền thông marketing như quảng cáo, quan hệ công chúng, digital marketing; làm công tác giảng dạy và nghiên cứu tại các trường ĐH,CĐ và TCCN
4. Học ngành này ở đâu ?
Hiện nay nhiều trường Đại học có cơ sở và điều kiện để mở lớp đào tạo ngành này, tuy nhiên bạn nên theo học tài những trường có thế mạnh như Đại học Kinh tế Tài chính (UEF), Đại học Tài chính Marketing...
Trong giai đoạn hiện nay, khi các doanh nghiệp ý thức được tầm quan trọng của marketing và xây dựng thương hiệu, thì hoạt động marketing ngày càng trở nên mở rộng và phân thành các chuyen mảng sâu hơn. Trong đó truyền thông marketing được xem một trong những ngày hoạt động ngày càng sôi động, đặc biệt với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và kỹ thuật số. Vì vậy đây là một trong những định hướng ngành nghề luôn thu hút nhiều bạn trẻ có tính kiên trì, sự tự tin cộng với khả năng giao tiếp tốt và một chút phiêu liêu dám làm và chấp nhận rủi ro ưa chuộng
1. Truyền thông marketing là gì?
Là việc sử dụng các ứng dụng của công nghệ thông tin dựa trên các trang mạng xã hội như facebook, twitter, yahoo mail,... vào trong quá trình sản xuất và hoạt động của các doanh nghiệp hướng đến khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu, là kênh thông tin phản ánh hiệu quả nhất dựa trên ý kiến của khách hàng gửi đến cho doanh nghiệp, nhằm mục tiêu thông báo cho doanh nghiệp biết được mức độ hài lòng và chưa hài lòng của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
2. Truyền thông marketing đào tạo những gì?
Chương trình này sẽ đào tạo ra những cử nhân marketing chuyên về lĩnh vực truyền thông có phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khỏe tốt; nắm vững các kiến thức cơ bản về kinh tế xã hội, quản trị doanh nghiệp, những kỹ năng chuyên sâu về truyền thông marketing, sinh viên có khả năng phân tích , dự báo nhu cầu thị trường về hành vi tiêu dùng và xu hướng tiêu dùng để từ đó xây dựng và tổ chức hệ thống thông tin marketing thông qua các phần mềm thống kê được ứng dụng nhiều hiện nay như SPSS,... Ngoài kiến thức chuyên môn, sinh viên còn được rèn luyện các kỹ năng cá nhân như: Kỹ năng tư duy sáng tạo, làm việc nhóm, thuyết trình, giao tiếp, khai thác thông tin… Sinh viên có những kiến thức cơ bản về marketing và kiến thức chuyên môn gắn với lĩnh vực truyền thông marketing
3. Cơ hội việc làm sau khi ra trường ?
Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc ở bộ phận truyền thông marketing trong các doanh nghiệp; tại các công ty dịch vụ truyền thông marketing như quảng cáo, quan hệ công chúng, digital marketing; làm công tác giảng dạy và nghiên cứu tại các trường ĐH,CĐ và TCCN
4. Học ngành này ở đâu ?
Hiện nay nhiều trường Đại học có cơ sở và điều kiện để mở lớp đào tạo ngành này, tuy nhiên bạn nên theo học tài những trường có thế mạnh như Đại học Kinh tế Tài chính (UEF), Đại học Tài chính Marketing...