1.Bài viết Hilltop

Thuật toán Hilltop được tôi tìm thấy trên Wikipedia

Tôi sẽ tóm tắt nội dung thuật toán này trước cho các bạn có thể hiểu:

Thuật toán này dùng để tìm các tài liệu có liên quan đến chủ đề từ khóa cụ thể. Nó chia làm 2 loại trang: “Trang chuyên gia” và “trang thẩm quyền”.

– Trang chuyên gia: Là trang liên kết tới rất nhiều tài liệu khác có liên quan.

– Trang thẩm quyền: Là trang được “trang chuyên gia” trỏ đến nó.

Định nghĩa bài viết Hilltop của tôi là bài viết trên “trang chuyên gia”.

Nếu “trang thẩm quyền” ai cũng hiểu là có nhiều backlink đến từ các “trang chuyên gia” và ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả từ khóa.

Thì tôi lại thích câu này nói về “trang chuyên gia”:

Về lý thuyết, Google tìm “trang chuyên gia” trước, sau đó các trang mà được “trang chuyên gia” liên kết tới sẽ được XẾP HẠNG TỐT.

Bạn nên xem qua thuật toán Hilltop trên Wikipedia tại nội dung gốc để nắm rõ hơn về thuật toán.- Lấy một từ khóa dài để viết bài

- Lên Google Search từ khóa đó ở chế độ ẩn danh

- Kéo xuống dưới cùng chứa 8 tìm kiếm liên quan

Chọn từ 2-3 từ khóa gần nhất với từ khóa đã Search để chọn làm thẻ tiêu đề con (H2) trong bài viết

Lên được khung sườn cho bài viết, dạng:

chứa từ khóa “chữa rạn da bụng sau sinh”

-Description: Mô tả cho bài viết

Chứa từ khóa “chữa rạn da bụng sau sinh”

+Đoạn nội dung viết về “cách làm hết rạn da sau sinh” + hình ảnh mô tả

Chứa từ khóa “cách làm hết rạn da sau sinh”

+Đoạn nội dung viết về “làm mờ vết rạn bụng sau sinh” + hình ảnh mô tả

Nếu nhìn khung sườn quá rối rắm, bạn nên xem trực tiếp bài viết đã hoàn thiện để nắm rõ cách viết bài Hilltop cho ví dụ trên.

Vậy là:

Bài viết Hilltop là bài viết sẽ được Google BOT đánh giá cao vì chứa nhiều từ khóa liên quan mà người dùng muốn tìm kiếm trong nội dung.

Và, về lý thuyết:

Google quét bài viết Hilltop trước.

2.Bài viết nhỏ (Small Content)

Bài viết nhỏ là bài viết không chỉ có từ khóa “cài cắm”, nó còn phải thu hút được nhiều CTR.

– Công thức 1: AIDA

Gây sự chú ý

Nêu vấn đề thú vị khiến họ quan tâm

Kích thích sự ham muốn của họ

Và kêu gọi họ hành động.

– Công thức 2: PAS

Tìm nỗi đau của khách hàng

Làm trầm trọng hóa nỗi đau

3.Bài viết lớn (Big Content)

Nội dung lớn theo định nghĩa của tôi là những nội dung có lượng truy cập nhiều, có thể không có từ khóa trong Headline cũng được.

Thời gian đầu làm SEO tôi thường phải làm tất cả các loại nội dung.

Nhưng:

Nội dung lớn thường được tôi làm “nhỉnh” hơn một chút cho với các nội dung còn lại trong những tháng đầu tiên.

Và đưa ra giải pháp, giải quyết vấn đề đó.

4. Bài viết Virus ( Viral Content)

Bài viết dạng này là khó viết nhất, nó đòi hỏi một kỹ năng viết bài ở mức chuyên gia.

Thế nên tôi thường khuyên những người muốn làm nội dung Viral là: Hãy nghiên cứu về những niềm đam mê của mình rồi viết về nó.

Sau đó:

Tổng hợp tất cả các giá trị vào một bài viết chất lượng.

Vì theo định nghĩa của tôi, nội dung Viral phải là nội dung cung cấp rất nhiều giá trị cho người đọc, chứ không phải những bài viết giật Title câu view không có giá trị.

Theo kỹ năng viết của tôi, có mỗi 3 chú ý quan trọng cho một bài viết Viral:

– Lên được một Concept chứa tất cả mọi thứ về kiến thức nào đó.

– Viết những đoạn ngắn để khách hàng đỡ mệt (Đoạn ngắn khi viết bài của tôi là đoạn chứa tối đa chỉ 2 câu).

– Nội dung tối thiểu phải được 2000 từ.