Dù mới xuất hiện ở Việt Nam , flash sales đã phát triển thành hình dáng ưa thích trong bán hàng trực tuyến.

Hiện nay, khái niệm flash sales khá rộng khắp, không chỉ đối với một vài chuỗi cửa hàng mà lại còn các nhà bán lẻ trực tuyến. Theo báo cáo của comScore, lượt truy cập vào 1 vài trang website flash sales tăng gấp đôi năm 2012 và phát triển thành xu thế đc dự đoán bởi Dotcom Distribution client Fab.com và những nhà bán lẻ trực tuyến bậc nhất thế giới.

điểm khác nhau của flash sales

Flash sales có nghĩa là bán hàng chớp nhoáng. 1 vài hàng hóa được flash sales có thể giảm đến 80% so cùng với giá tiền bình thường nhưng chỉ trong những giờ nhất định hoặc cho tới khi hàng hóa đó đã đc bán hết. Việc chỉ mở bán trong 1 vài giờ định sẵn tạo cho người tiêu sử dụng cảm nhận chinh phục, thử thách và nếu như đó là hàng hóa đang được dùng nhiều trên thị trường, họ sẽ tích cực tham gia để có hàng hóa sản phẩm ấy .

sản phẩm đc tung ra trong tầm thời gian ngắn với giá tiền giảm mạnh. Ngay lúc hết thời giờ flash sales, giá sản phẩm sẽ trở lại bình thường . Chính vì vậy , người sử dụng có khả năng mua đc sản phẩm hàng hóa ưa chuộng với giá ưu đãi . Với hình thức này, nhà bán lẻ và người tiêu dùng đều có tiện ích . Nhà bán lẻ có được lượng khách hàng lớn, còn người tiêu dùng mua đc hàng với giá tốt.

ko như tại cửa hàng, khuyến mại sâu trên online trong một thời giờ nhất định ko làm ảnh hưởng tới danh tiếng của thương hiệu bởi vì hàng chỉ được bán trong thời gian ngắn. "Tôi cho rằng sự thành công của flash sales chính là bạn hiểu khách hàng của mình tới mức nào và đặc tính tìm thấy những mặt hàng được sử dụng nhiều thỉnh thoảng khan hiếm để cung cấp cho họ", anh Hồ Quang Khánh - CEO Cùng Mua chia sẻ.

Cungmua.com là một trong vài website thương mại điện tử tại Việt Nam đang triển khai mô hình flash sales. Nhiều nhà bán lẻ đang tìm tới vài trang webite này để tăng doanh thu và độ biết được nhãn hàng.

ích lợi của flash sales đối với người tiêu dùng và nhà bán lẻ

Chương trình flash sales thành công sẽ mang lại nhiều lợi ích quan trọng đối với một vài nhà bán lẻ độc lập . Ngoài tăng doanh số hàng hóa hoặc nhóm hàng hóa , hình thức này còn hỗ trợ tăng độ nhận biết của khách hàng về nhãn hàng, đồng thời khuyến khích họ xem những hàng hóa không giảm giá khác trên website.

lợi ích lớn nhất đối với người tiêu sử dụng là mua đc hàng nhãn hàng với giá thấp so cùng với giá thị trường, thông thường phải chăng hơn 50-80%. Ngoài ra, đây còn là dịp để người tiêu sử dụng biết thêm về 1 số nhãn hiệu mới.

chìa khóa thành công của Flash sales

Flash sales là giải pháp hữu hiệu giúp 1 số cửa hàng thời trang và nhà bán lẻ online tăng lượng truy cập nhanh chóng và lớn mạnh thương hiệu. Tuy nhiên , để chương trình flash sales thành công cần có 5 chìa quan trọng là kế hoạch hậu cần giao hàng và thanh toán; chọn chính xác sản phẩm; quảng bá, truyền thông cho chương trình; kiểm kê hàng hóa tồn kho và giao hàng đúng đắn thời gian cam kết .

Với giá tiền giảm đến 80%, flash sales càng ngày càng trở nên rộng rãi trên thế giới và đc nhiều nhà bán lẻ lựa chọn .
Nguồn bài viết : https://cafekinhdoanh.net/flash-sale-la-gi/?fbclid=IwAR2FAA82J2b7bk-fenXCjalbzEPnock-sN4dVPMhySeFOtJ1r1xQh6H0xyM