Nghiên cứu từ khóa (Keyword Research)

- Sử dụng công cụ tìm kiếm từ khóa: Có rất nhiều công cụ khác nhau có sẵn trực tuyến. Ví dụ như Google Keyword Planner và SEMrush. Nó giúp bạn tìm ra các từ khóa mà người dùng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm.

- Suy nghĩ như khán giả của bạn: Để mình vào khán giả của bạn và suy nghĩ về các từ và cụm từ họ sử dụng khi tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

- Sử dụng từ khóa dài: Các từ khóa dài là các cụm từ dài rất cụ thể với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Họ thường dễ hơn để xếp hạng và có thể kéo nhiều lưu lượng truy cập cụ thể hơn đến trang web của bạn.

- Phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn: Xem những từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang mục tiêu và tìm ra các khoảng trống trong chiến lược từ khóa của bạn mà có thể sửa chữa chúng.

Các công cụ hữu ích cho việc tìm kiếm từ khóa:

- Google Keyword Planner: Công cụ này là công cụ tìm kiếm từ khóa miễn phí được cung cấp bởi Google. Bạn có thể xem lượng tìm kiếm, cạnh tranh và CPC (chi phí quảng cáo theo click) của một từ khóa cụ thể.

- SEMrush: Công cụ này cung cấp một phân tích tổng quát của trang web của bạn và quảng cáo tự nhiên, trả phí và hiển thị của đối thủ cạnh tranh của bạn.

- Ahrefs: Công cụ này cung cấp một phân tích sâu sắc về các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang mục tiêu và xếp hạng tìm kiếm của bạn cho những từ khóa đó.

- KWFinder: Công cụ này cung cấp thông tin chi tiết về lượng tìm kiếm, CPC và cạnh tranh cho các từ khóa cụ thể.

- Moz Keyword Explorer: Công cụ này cung cấp việc tìm kiếm từ khóa, phân tích SERP và theo dõi từ khóa.

Tối ưu hóa trang (On-page optimization)

Các mẹo tối ưu hóa thẻ tiêu đề, mô tả meta và thẻ đầu trang của trang web của bạn:

- Thẻ tiêu đề: Thẻ tiêu đề nên được tạo duy nhất cho mỗi trang web và chứa các từ khóa liên quan nhất cho trang đó. Nó không nên vượt quá 60 ký tự và chính xác thể hiện nội dung của trang.

- Mô tả meta: Mô tả meta nên là một tóm tắt ngắn của nội dung trang và phải bao gồm các từ khóa quan trọng nhất. Nó phải ít hơn 160 ký tự và thuyết phục người dùng để nhấp vào liên kết trên trang web của bạn.

- Thẻ đầu trang: Thẻ đầu trang (H1, H2, H3, vv) giúp tổ chức nội dung của trang web của bạn và cho biết cấp độ thông tin. Tiêu đề chính là thẻ H1 và tiêu đề phụ là H2, H3, vv.

Các thủ tục tốt nhất để tối ưu hóa nội dung trang web:

- Sử dụng từ khóa một cách cẩn thận: Tích hợp từ khóa một cách tự nhiên vào nội dung của bạn, nhưng tránh việc đầy từ khóa.

- Tạo nội dung chất lượng: Tạo nội dung được nghiên cứu kĩ lưỡng, thông tin hữu ích cung cấp giá trị cho độc giả của bạn.

- Sử dụng liên kết nội bộ: Liên kết đến các trang liên quan khác trong trang web của bạn để giúp người dùng và các công cụ tìm kiếm dễ dàng điều hướng trang web của bạn,

- Tối ưu hóa hình ảnh và video: Sử dụng tên tập tin và thẻ alt có ý nghĩa cho hình ảnh và video của bạn để làm cho chúng dễ dàng truy cập hơn bởi các công cụ tìm kiếm.

- Giữ cho trang web luôn cập nhật: Cập nhật thường xuyên nội dung trang web của bạn để giữ nó mới và liên quan.

- Sử dụng dữ liệu cấu trúc: sử dụng dữ liệu cấu trúc để giúp các công cụ tìm kiếm hiểu nội dung trang của bạn và hiển thị đoạn đặc biệt trong kết quả tìm kiếm

Các bài viết hay khác tại: menucong.com