Những thuật ngữ Local Brand quan trọng này
“Local Brand” là cụm từ đang rất hot trong thời gian gần đây. Với sự phát triển mạnh mẽ của những thương hiệu địa phương làm cho giới trẻ không ngừng tò mò, tìm hiểu và sử dụng chúng. Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm từ “Local Brand” thì họ cũng đang dần sử dụng cả những thuật ngữ liên quan đến thương hiệu địa phương này.
Vậy “Local Brand” là gì? Bạn hiểu được những gì thuộc phạm trù Local Brand? Những thuật ngữ nào thường được sử dụng trong Local Brand? Hãy bổ sung kiến thức về Local Brand bằng việc tham khảo bài viết dưới đây của Áo Xuất Khẩu nhé.
1. List những cụm từ/ thuật ngữ thường được sử dụng trong Local Brand bạn cần nhớ
– Local Brand : là thuật ngữ dùng để chỉ những thương hiệu quần áo nội địa của một khu vực nhất định mà họ tự chủ từ khâu lên ý tưởng, sản xuất, tung ra thị trường và phân phối đến người tiêu dùng.
– Streetwear: là cụm từ quen thuộc với tín đồ thời trang. Nếu dịch theo đúng nghĩa của tiếng Anh thì nó mang ý nghĩa là trang phục đường phố. Còn trong lĩnh vực thời trang, streetwear thể hiện phong cách HIP HOP, mang cá tính riêng ngầu và chất, thể hiện tính bụi bặm, hầm hố.
– Street style: Dịch sát nghĩa từ tiếng anh, Street Style có nghĩa là phong cách đường phố. Hiểu nôm na thì đó là phong cách thời trang của cá nhân nào đó khi xuống phố. Từ Street style người ta còn mở rộng ra với các thuật ngữ như working style, home style…
– In stock: có nghĩa là hàng đã về kho sau một thời gian nhận được thông báo trong kho đã hết hàng.
– Sold out: Đã bán hết. Thuật ngữ này thường được sử dụng trong Local Brand để tạo hiệu ứng mua bán cho khách hàng, thường được sử dụng trong các buổi bán hàng mà có giới hạn về số lượng sản phẩm.
– Out of stock: Cũng là thuật ngữ nói về sự hết hàng. Nhưng “Out of stock” lại khác hoàn toàn với Sold out. Nó trong kho tạm thời hết hàng, phải chờ có hàng mới về thì mới tiếp tục bán. Đây là cụm từ rất quen thuộc trong Local Brand.
– Outfit: có nghĩa là trang phục, là cụm từ sử dụng trong Local Brand dùng để chỉ những món đồ chúng ta phối với nhau và mang lên mình hàng ngày như quần áo, mũ, kính,
– Items: có nghĩa là mặt hàng, dùng để chỉ các vật dụng thuộc phong cách thời trang riêng lẻ như áo, quần, mũ, nhẫn, kính…
– Release: có nghĩa là giải phóng. Trong lĩnh vực thời trang thuật ngữ này có nghĩa là tung ra thị trường sản phẩm mới. Đi kèm với thuật ngữ này các bạn sẽ bắt gặp cụm từ “Pre-order” có nghĩa là hàng đặt trước. Hàng này được bán với số lượng có hạn, giá cực kỳ ưu đãi trước khi được xếp lên kệ, chính thức bán ra thị trường.
– Deal: có nghĩa là mặc cả, trả giá, thỏa thuận về giá bán của mặt hàng nào đó. Đi kèm với thuật ngữ này chúng ta còn thấy sự xuất hiện của thuật ngữ “deal sốc”, “deal hời”
– Sale: được hiểu với nghĩa là khuyến mãi, hạ giá thành sản phẩm để kích cầu tiêu dùng, mua sắm cho các sản phẩm thuộc thương hiệu Local Brand.
– Steal: là cụ từ mang ý nghĩa hay dùng để chỉ những sản phẩm có chất lượng, mẫu mã tốt nhưng giá cả lại phải chăng mà chúng ta hay gọi với cụm từ quen thuộc là “Ngon- bổ-rẻ” đó.
– Samples: là thuật ngữ dùng để chỉ những mặt hàng được dùng thử nhưng có thể bán hoặc không bán. Samples không chỉ được dùng trong lĩnh vực Local Brand mà còn được dùng chung trong mọi lĩnh vực kinh doanh, buôn bán.
2. Danh sách các thuật ngữ về quần áo trong Local Brand bạn cần biết:
– Top: là thuật ngữ dùng để chỉ những trang phục có chiều dài từ đầu tới thắt lưng như áo thun nam, áo khoác, áo nịt ngực, áo bra… Một cụm từ miêu tả loại trang phục được đông đảo bạn trẻ ưa chuộng hiện nay là áo Croptop.
– Free Size: nghĩa là không có size, dòng thời trang này thích hợp với tất cả mọi người, người béo cũng mặc được mà người gầy cũng mặc được. Dòng trang phục này có độ co giãn ở mức độ nhất định. Tuy nhiên, nó không thích hợp với những người có chiều cao hạn chế.
– Bottom: là thuật ngữ để chỉ những trang phục có chiều dài từ thắt lưng tới gót chân như quần dài, quần âu, tất…
– Unisex: là thuật ngữ dùng để chỉ những loại trang phục phi giới tính, nam nữ đều có thể mặc được, nhằm tạo ra sự tương đồng về giới tính cho người mặc.
– Flannel: là tên một loại vải dạ mỏng hoặc nỉ mỏng. Nhiều người thường nhầm lẫn nó là từ dùng để chỉ chiếc áo sơ mi có họa tiết caro hoặc kẻ sọc.
– Hoodie: là thuật ngữ trong Local Brand dùng để chỉ những chiếc áo có chất liệu bằng nỉ bông, thun hoặc len… được thiết kế dài tay hoặc ngắn tay nhưng đều có mũ.
– Jogger: là thuật ngữ chỉ chiếc quần nam, nữ dài thể thao, được làm từ vải nỉ, thun, kaki hoặc jean… có phần ống bị bó lại nhỏ hơn diện tích của ống quần.
– Áo sweater: là tên gọi của dòng áo cổ tròn, chui đầu không có cúc, làm từ chất liệu len, nỉ hoặc thun, có phần gấu áo và gấu tay áo được thiết kế chun bo lại tạo cảm giác gọn gàng cho người mặc. Áo Sweater còn có tên gọi khác là sweatshirt.
– Cargo pants: là thuật ngữ trong Local Brand dùng để chỉ những chiếc quần được thiết kế với nhiều túi xung quanh, gọi chung là quấn túi hộp.
– Giày sneakers: dùng để chỉ một loại giày thể thao có đế mềm làm bằng cao su hoặc vật liệu tổng hợp và phần trên được làm bằng da hoặc vải dù, vải bạt. Ngày nay, giày sneakers được đông đảo tín đồ thời trang ưa chuộng.
– Jacket: là thuật ngữ trong Local Brand dùng để chỉ các loại áo khoác nói chung
– Skinny: có nghĩa là gầy. Dùng để nói về những loại trang phục nhỏ, ôm sát vào cơ thể người mặc và có độ co giãn.
– Lookbook: hiểu đơn giản đó là album ảnh về một bộ sưu tập thuộc chủ đề nào đó. Đi kèm với nó là thuật ngữ chụp hình lookbook, người mẫu lookbook cũng rất quen thuộc.
– Áo polo: còn được gọi với tên thân thuộc là áo phông. Đây là mẫu trang phục được thiết kế có cổ từ chất liệu thun là chủ yếu.
– Track Pants: là thuật ngữ trong Local Brand dùng để chỉ chiếc quần vải có sọc hai bên và ống suông, mang đến sự thoải mái trong vận động cho người mặc.
– Sweatpants: còn được gọi với tên gần gũi là quần nỉ bo gấu. Nó thường được mặc khi chơi thể thao hoặc mặc ở nhà.
Bài viết đã cung cấp cho bạn những thuật ngữ cơ bản thường được dùng trong Local Brand mà bạn cần nắm được. Hi vọng bạn đã có vốn kiến thức nhất định về thương hiệu địa phương cho riêng mình.
“Local Brand” là cụm từ đang rất hot trong thời gian gần đây. Với sự phát triển mạnh mẽ của những thương hiệu địa phương làm cho giới trẻ không ngừng tò mò, tìm hiểu và sử dụng chúng. Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm từ “Local Brand” thì họ cũng đang dần sử dụng cả những thuật ngữ liên quan đến thương hiệu địa phương này.
Vậy “Local Brand” là gì? Bạn hiểu được những gì thuộc phạm trù Local Brand? Những thuật ngữ nào thường được sử dụng trong Local Brand? Hãy bổ sung kiến thức về Local Brand bằng việc tham khảo bài viết dưới đây của Áo Xuất Khẩu nhé.
1. List những cụm từ/ thuật ngữ thường được sử dụng trong Local Brand bạn cần nhớ
– Local Brand : là thuật ngữ dùng để chỉ những thương hiệu quần áo nội địa của một khu vực nhất định mà họ tự chủ từ khâu lên ý tưởng, sản xuất, tung ra thị trường và phân phối đến người tiêu dùng.
– Streetwear: là cụm từ quen thuộc với tín đồ thời trang. Nếu dịch theo đúng nghĩa của tiếng Anh thì nó mang ý nghĩa là trang phục đường phố. Còn trong lĩnh vực thời trang, streetwear thể hiện phong cách HIP HOP, mang cá tính riêng ngầu và chất, thể hiện tính bụi bặm, hầm hố.
– Street style: Dịch sát nghĩa từ tiếng anh, Street Style có nghĩa là phong cách đường phố. Hiểu nôm na thì đó là phong cách thời trang của cá nhân nào đó khi xuống phố. Từ Street style người ta còn mở rộng ra với các thuật ngữ như working style, home style…
– In stock: có nghĩa là hàng đã về kho sau một thời gian nhận được thông báo trong kho đã hết hàng.
– Sold out: Đã bán hết. Thuật ngữ này thường được sử dụng trong Local Brand để tạo hiệu ứng mua bán cho khách hàng, thường được sử dụng trong các buổi bán hàng mà có giới hạn về số lượng sản phẩm.
– Out of stock: Cũng là thuật ngữ nói về sự hết hàng. Nhưng “Out of stock” lại khác hoàn toàn với Sold out. Nó trong kho tạm thời hết hàng, phải chờ có hàng mới về thì mới tiếp tục bán. Đây là cụm từ rất quen thuộc trong Local Brand.
– Outfit: có nghĩa là trang phục, là cụm từ sử dụng trong Local Brand dùng để chỉ những món đồ chúng ta phối với nhau và mang lên mình hàng ngày như quần áo, mũ, kính,
– Items: có nghĩa là mặt hàng, dùng để chỉ các vật dụng thuộc phong cách thời trang riêng lẻ như áo, quần, mũ, nhẫn, kính…
– Release: có nghĩa là giải phóng. Trong lĩnh vực thời trang thuật ngữ này có nghĩa là tung ra thị trường sản phẩm mới. Đi kèm với thuật ngữ này các bạn sẽ bắt gặp cụm từ “Pre-order” có nghĩa là hàng đặt trước. Hàng này được bán với số lượng có hạn, giá cực kỳ ưu đãi trước khi được xếp lên kệ, chính thức bán ra thị trường.
– Deal: có nghĩa là mặc cả, trả giá, thỏa thuận về giá bán của mặt hàng nào đó. Đi kèm với thuật ngữ này chúng ta còn thấy sự xuất hiện của thuật ngữ “deal sốc”, “deal hời”
– Sale: được hiểu với nghĩa là khuyến mãi, hạ giá thành sản phẩm để kích cầu tiêu dùng, mua sắm cho các sản phẩm thuộc thương hiệu Local Brand.
– Steal: là cụ từ mang ý nghĩa hay dùng để chỉ những sản phẩm có chất lượng, mẫu mã tốt nhưng giá cả lại phải chăng mà chúng ta hay gọi với cụm từ quen thuộc là “Ngon- bổ-rẻ” đó.
– Samples: là thuật ngữ dùng để chỉ những mặt hàng được dùng thử nhưng có thể bán hoặc không bán. Samples không chỉ được dùng trong lĩnh vực Local Brand mà còn được dùng chung trong mọi lĩnh vực kinh doanh, buôn bán.
2. Danh sách các thuật ngữ về quần áo trong Local Brand bạn cần biết:
– Top: là thuật ngữ dùng để chỉ những trang phục có chiều dài từ đầu tới thắt lưng như áo thun nam, áo khoác, áo nịt ngực, áo bra… Một cụm từ miêu tả loại trang phục được đông đảo bạn trẻ ưa chuộng hiện nay là áo Croptop.
– Free Size: nghĩa là không có size, dòng thời trang này thích hợp với tất cả mọi người, người béo cũng mặc được mà người gầy cũng mặc được. Dòng trang phục này có độ co giãn ở mức độ nhất định. Tuy nhiên, nó không thích hợp với những người có chiều cao hạn chế.
– Bottom: là thuật ngữ để chỉ những trang phục có chiều dài từ thắt lưng tới gót chân như quần dài, quần âu, tất…
– Unisex: là thuật ngữ dùng để chỉ những loại trang phục phi giới tính, nam nữ đều có thể mặc được, nhằm tạo ra sự tương đồng về giới tính cho người mặc.
– Flannel: là tên một loại vải dạ mỏng hoặc nỉ mỏng. Nhiều người thường nhầm lẫn nó là từ dùng để chỉ chiếc áo sơ mi có họa tiết caro hoặc kẻ sọc.
– Hoodie: là thuật ngữ trong Local Brand dùng để chỉ những chiếc áo có chất liệu bằng nỉ bông, thun hoặc len… được thiết kế dài tay hoặc ngắn tay nhưng đều có mũ.
– Jogger: là thuật ngữ chỉ chiếc quần nam, nữ dài thể thao, được làm từ vải nỉ, thun, kaki hoặc jean… có phần ống bị bó lại nhỏ hơn diện tích của ống quần.
– Áo sweater: là tên gọi của dòng áo cổ tròn, chui đầu không có cúc, làm từ chất liệu len, nỉ hoặc thun, có phần gấu áo và gấu tay áo được thiết kế chun bo lại tạo cảm giác gọn gàng cho người mặc. Áo Sweater còn có tên gọi khác là sweatshirt.
– Cargo pants: là thuật ngữ trong Local Brand dùng để chỉ những chiếc quần được thiết kế với nhiều túi xung quanh, gọi chung là quấn túi hộp.
– Giày sneakers: dùng để chỉ một loại giày thể thao có đế mềm làm bằng cao su hoặc vật liệu tổng hợp và phần trên được làm bằng da hoặc vải dù, vải bạt. Ngày nay, giày sneakers được đông đảo tín đồ thời trang ưa chuộng.
– Jacket: là thuật ngữ trong Local Brand dùng để chỉ các loại áo khoác nói chung
– Skinny: có nghĩa là gầy. Dùng để nói về những loại trang phục nhỏ, ôm sát vào cơ thể người mặc và có độ co giãn.
– Lookbook: hiểu đơn giản đó là album ảnh về một bộ sưu tập thuộc chủ đề nào đó. Đi kèm với nó là thuật ngữ chụp hình lookbook, người mẫu lookbook cũng rất quen thuộc.
– Áo polo: còn được gọi với tên thân thuộc là áo phông. Đây là mẫu trang phục được thiết kế có cổ từ chất liệu thun là chủ yếu.
– Track Pants: là thuật ngữ trong Local Brand dùng để chỉ chiếc quần vải có sọc hai bên và ống suông, mang đến sự thoải mái trong vận động cho người mặc.
– Sweatpants: còn được gọi với tên gần gũi là quần nỉ bo gấu. Nó thường được mặc khi chơi thể thao hoặc mặc ở nhà.
Bài viết đã cung cấp cho bạn những thuật ngữ cơ bản thường được dùng trong Local Brand mà bạn cần nắm được. Hi vọng bạn đã có vốn kiến thức nhất định về thương hiệu địa phương cho riêng mình.