1. Bạn lấy ý tưởng mới cho các bài viết bằng cách nào?
(Gợi ý của tôi: Đặt câu hỏi cho người đọc trên Group, Forum, thông qua email và tham thiếu với chính mình về những trải nghiệm đã qua… hoặc có thể sử dụng thêm công cụ Google Trends, từ nhận xét của người đọc trên các kênh mình đã đặt câu hỏi hoặc tham khảo các nguồn liên quan)
2. Bạn dành bao nhiêu thời gian để viết 1 bài quảng cáo, 1 bài hội thoại?
(Thời gian dài không đồng nghĩa với việc bạn biên tập được nội dung chất lượng. Một bài viết có thể mất cả tuần cũng có thể mất vài ngày cũng chưa chắc xuất sắc hơn 1 bài viết biên tập trong 1 vài giờ. Bởi quan trọng hơn cả là thời gian bạn tìm hiểu các thông tin tham chiếu có đủ dữ liệu để biên tập thành 1 bài viết chất lượng cao thoả mãn được nhu cầu của người đọc. Viết dài không bằng viết hay nhưng viết hay thì không bằng viết Đúng. Vì vậy hãy dành thời gian để suy nghĩ xem mình viết như thế nào mới là đúng.
3. Đối với bạn nội dung chất lượng là gì?
(Đối với tôi nội dung chất lượng ngoài việc được biên tập một cách chuyên nghiệp từ việc nghiên cứu chuyên sâu về 1 đề tài gì đó, nội dung chất lượng đơn giản chỉ là một nội dung truyền được cảm hứng cho người đọc và thúc đẩy độc giả thực hiện 1 hành động nào đó)
4. Bạn sẽ làm gì để nội dung của bạn thú vị hơn?
(Hãy nghĩ về phong cách viết của bạn, liên thông điệp bạn muốn truyền tải với các ví dụ dễ hiểu, trực quan.. ví dụ như tôi từng viết bài về cách học Marketing và tìm hiểu khái niệm về Insights bằng cách vào quán Karaoke)
5. Người mang lại cảm hứng khi viết là ai?
(Mỗi blogger, phóng viên, biên tập viên hay thậm chí nhà văn đều lấy cảm hứng từ một người nào đó.
Viết nội dung hay có thực sự quan trọng khi biên tập nội dung?
Nội dung là trụ cột của mọi blog và nếu bạn viết nội dung hay, bạn sẽ dễ dàng tạo ra sự lôi cuốn và hấp dẫn người đọc hơn? Điều này có thực sự đúng?
(Gợi ý của tôi: Đặt câu hỏi cho người đọc trên Group, Forum, thông qua email và tham thiếu với chính mình về những trải nghiệm đã qua… hoặc có thể sử dụng thêm công cụ Google Trends, từ nhận xét của người đọc trên các kênh mình đã đặt câu hỏi hoặc tham khảo các nguồn liên quan)
2. Bạn dành bao nhiêu thời gian để viết 1 bài quảng cáo, 1 bài hội thoại?
(Thời gian dài không đồng nghĩa với việc bạn biên tập được nội dung chất lượng. Một bài viết có thể mất cả tuần cũng có thể mất vài ngày cũng chưa chắc xuất sắc hơn 1 bài viết biên tập trong 1 vài giờ. Bởi quan trọng hơn cả là thời gian bạn tìm hiểu các thông tin tham chiếu có đủ dữ liệu để biên tập thành 1 bài viết chất lượng cao thoả mãn được nhu cầu của người đọc. Viết dài không bằng viết hay nhưng viết hay thì không bằng viết Đúng. Vì vậy hãy dành thời gian để suy nghĩ xem mình viết như thế nào mới là đúng.
3. Đối với bạn nội dung chất lượng là gì?
(Đối với tôi nội dung chất lượng ngoài việc được biên tập một cách chuyên nghiệp từ việc nghiên cứu chuyên sâu về 1 đề tài gì đó, nội dung chất lượng đơn giản chỉ là một nội dung truyền được cảm hứng cho người đọc và thúc đẩy độc giả thực hiện 1 hành động nào đó)
4. Bạn sẽ làm gì để nội dung của bạn thú vị hơn?
(Hãy nghĩ về phong cách viết của bạn, liên thông điệp bạn muốn truyền tải với các ví dụ dễ hiểu, trực quan.. ví dụ như tôi từng viết bài về cách học Marketing và tìm hiểu khái niệm về Insights bằng cách vào quán Karaoke)
5. Người mang lại cảm hứng khi viết là ai?
(Mỗi blogger, phóng viên, biên tập viên hay thậm chí nhà văn đều lấy cảm hứng từ một người nào đó.
Viết nội dung hay có thực sự quan trọng khi biên tập nội dung?
Nội dung là trụ cột của mọi blog và nếu bạn viết nội dung hay, bạn sẽ dễ dàng tạo ra sự lôi cuốn và hấp dẫn người đọc hơn? Điều này có thực sự đúng?