Ngày nay, khi mua hàng hay thuê các dịch vụ du lịch…, ta không thể tránh khỏi những sự cố ngoài ý muốn, về những thiếu sót cũng như sai lầm của các cửa hàng, công ty cung cấp các dịch vụ. Với mục đích đưa ra lời khuyên cho các chủ cung cấp dịch vụ hay để trình bày những bức xúc để đòi lại công bằng cho bản thân thì việc viết một lá thư phàn nàn là vô cùng thiết yếu. Dưới đây là hai lá thư phàn nàn bằng tiếng anh có dịch, các bạn hãy cùng tham khảo nhé.
Bài 1: Viết một lá thư phàn nàn về việc mua hàng trực tuyến ( Write a letter to complain about an online purchase)
Dear Sir,
My name is Adison who purchased online a dress from your shop and my order number is #26102001. However, against all my expectations, I was fairly dissatisfied with quality of the product and its delayed arrival.
Firstly, I placed the order online on 15th January. But not until two weeks had gone by did I receive this product while you promised to send it to me for around 6 days. Secondly, the product I got is faulty one and it is far different from what I saw on the website. The cloth material and patterns of the dress only have a few similarities in comparison with the product you suggested me. In addition to, you gave me a yellow one instead of sending me a white dress as I ordered.
I will not demand a refund but please arrange for a replacement of this product at the earliest. I hope that this problem will be solved promptly.
Yours faithfully,
Adison
Dịch:
Chào bạn,
Tên mình là Adison người đã đặt mua online một chiếc váy từ cửa hàng của bạn và mã hàng của mình là #26102001. Tuy vậy, đối lập với sự mong chờ của mình thì mình cảm thấy khá là thất vọng với chất lượng của sản phẩm và việc giao hàng trễ.
Điều đầu tiên, mình đã đặt hàng này vào ngày 15/1. Nhưng mãi đến hai tuần sau thì mình mới nhận được hàng trong khi bạn hứa là trong vòng sáu ngày là hàng sẽ được gửi đến. Điều tiếp nữa là hàng mà mình nhận được là sản phẩm lỗi và nó khác hoàn toàn với cái mà mình nhìn trên trang web. Chất liệu vải và hoạ tiết của chiếc váy chỉ có một số điểm giống nhau khi so sánh nó với sản phẩm mà bạn giới thiệu với mình. Thêm vào đó, bạn lại gửi cho mình một cái váy màu vàng thay vì gửi cho mình cái màu trắng mà mình đã yêu cầu trước đó.
Mình không yêu cầu bạn phải hoàn tiền nhưng mong bạn sắp xếp và gửi một sản phẩm khác thay thế sớm nhất có thể. Mình hi vọng vấn đề sẽ được giải quyết nhanh chóng.
Thân mến,
Adison.
Bài 2: Viết một bức thư phàn nàn về chuyến đi ( Write a letter to complain about your trip/ holiday )
Dear Sir,
I am writing this letter to express my disappointment with the quality of service from your company. I booked online a package tour on the website of your company but unfortunately, the trip did not live up to my expectations.
When it comes to my trip, I was deeply dissatisfied not only with delayed flight but also low- quality service from your company. As I booked all- inclusive vacation package, the accomodation at least should have provided necessities to satisfy my demands but it did not. For three days, I had to live cramped in a narrow and lightly furnished room. In addition to, the air conditioner and the shower were out of order, which really annoyed me. Moreover, a visit to the zoo was cancelled unwarrantedly only because of rainy weather.
In this worst case scenario, I expect to receive a refund from your company for all the charges I paid or any measures you could take to compensate for me. I look forward to a swift solution to this matter.
Yours sincerely,
Daniel.
Dịch:
Chào bạn,
Mình viết lá thư này là để bày tỏ niềm thất vọng của mình với dịch vụ từ công ty của bạn. Mình đã đặt một chuyến đi trọn gói trên trang của công ty nhưng buồn thay, chuyến đi đã không đạt được kì vọng của mình.
Khi nói về chuyến đi của mình, mình khá là không hài lòng không chỉ vì chuyến bay bị trễ mà còn bởi các dịch vụ chất lượng kém từ công ty bạn. Vì mình đã đặt chuyến đi trọn gói, ít nhất thì nơi ở của mình phải cung cấp đủ những thứ cần thiết để phục vụ nhu cầu của mình nhưng nó đã không như vậy. Suốt ba ngày mình phải sống chật hẹp trong một căn phòng chật và ít đồ đạc. Thêm nữa, máy điều hoà và vòi hoa sen bị hỏng khiến mình rất khó chịu. Bên cạnh đó chuyến đi tới sở thú cũng bị hủy một cách không đáng chỉ vì lí do là trời mưa.
Trong tình cảnh tồi tệ này, mình mong nhận được sự hoàn lại số tiền mình đã trả hoặc bất cứ giải pháp nào bạn có thể đưa ra để đền bù cho mình.
Thân mến,
Daniel.
Bài 1: Viết một lá thư phàn nàn về việc mua hàng trực tuyến ( Write a letter to complain about an online purchase)
Dear Sir,
My name is Adison who purchased online a dress from your shop and my order number is #26102001. However, against all my expectations, I was fairly dissatisfied with quality of the product and its delayed arrival.
Firstly, I placed the order online on 15th January. But not until two weeks had gone by did I receive this product while you promised to send it to me for around 6 days. Secondly, the product I got is faulty one and it is far different from what I saw on the website. The cloth material and patterns of the dress only have a few similarities in comparison with the product you suggested me. In addition to, you gave me a yellow one instead of sending me a white dress as I ordered.
I will not demand a refund but please arrange for a replacement of this product at the earliest. I hope that this problem will be solved promptly.
Yours faithfully,
Adison
Dịch:
Chào bạn,
Tên mình là Adison người đã đặt mua online một chiếc váy từ cửa hàng của bạn và mã hàng của mình là #26102001. Tuy vậy, đối lập với sự mong chờ của mình thì mình cảm thấy khá là thất vọng với chất lượng của sản phẩm và việc giao hàng trễ.
Điều đầu tiên, mình đã đặt hàng này vào ngày 15/1. Nhưng mãi đến hai tuần sau thì mình mới nhận được hàng trong khi bạn hứa là trong vòng sáu ngày là hàng sẽ được gửi đến. Điều tiếp nữa là hàng mà mình nhận được là sản phẩm lỗi và nó khác hoàn toàn với cái mà mình nhìn trên trang web. Chất liệu vải và hoạ tiết của chiếc váy chỉ có một số điểm giống nhau khi so sánh nó với sản phẩm mà bạn giới thiệu với mình. Thêm vào đó, bạn lại gửi cho mình một cái váy màu vàng thay vì gửi cho mình cái màu trắng mà mình đã yêu cầu trước đó.
Mình không yêu cầu bạn phải hoàn tiền nhưng mong bạn sắp xếp và gửi một sản phẩm khác thay thế sớm nhất có thể. Mình hi vọng vấn đề sẽ được giải quyết nhanh chóng.
Thân mến,
Adison.
Bài 2: Viết một bức thư phàn nàn về chuyến đi ( Write a letter to complain about your trip/ holiday )
Dear Sir,
I am writing this letter to express my disappointment with the quality of service from your company. I booked online a package tour on the website of your company but unfortunately, the trip did not live up to my expectations.
When it comes to my trip, I was deeply dissatisfied not only with delayed flight but also low- quality service from your company. As I booked all- inclusive vacation package, the accomodation at least should have provided necessities to satisfy my demands but it did not. For three days, I had to live cramped in a narrow and lightly furnished room. In addition to, the air conditioner and the shower were out of order, which really annoyed me. Moreover, a visit to the zoo was cancelled unwarrantedly only because of rainy weather.
In this worst case scenario, I expect to receive a refund from your company for all the charges I paid or any measures you could take to compensate for me. I look forward to a swift solution to this matter.
Yours sincerely,
Daniel.
Dịch:
Chào bạn,
Mình viết lá thư này là để bày tỏ niềm thất vọng của mình với dịch vụ từ công ty của bạn. Mình đã đặt một chuyến đi trọn gói trên trang của công ty nhưng buồn thay, chuyến đi đã không đạt được kì vọng của mình.
Khi nói về chuyến đi của mình, mình khá là không hài lòng không chỉ vì chuyến bay bị trễ mà còn bởi các dịch vụ chất lượng kém từ công ty bạn. Vì mình đã đặt chuyến đi trọn gói, ít nhất thì nơi ở của mình phải cung cấp đủ những thứ cần thiết để phục vụ nhu cầu của mình nhưng nó đã không như vậy. Suốt ba ngày mình phải sống chật hẹp trong một căn phòng chật và ít đồ đạc. Thêm nữa, máy điều hoà và vòi hoa sen bị hỏng khiến mình rất khó chịu. Bên cạnh đó chuyến đi tới sở thú cũng bị hủy một cách không đáng chỉ vì lí do là trời mưa.
Trong tình cảnh tồi tệ này, mình mong nhận được sự hoàn lại số tiền mình đã trả hoặc bất cứ giải pháp nào bạn có thể đưa ra để đền bù cho mình.
Thân mến,
Daniel.