1. Thiết kế website theo xu hướng thân thiện
Thiết kế website thân thiện là việc xây dựng website bán hàng phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, kích thích việc mua hàng online của khách hàng.
Khách hàng truy cập vào website của bạn có nhiều loại khác nhau. Người mua sắn có kế hoạch, có đích đến về sản phẩm và việc của bạn đối với đối tượng khách hàng này là thiết kế website giúp họ tìm đến sản phẩm đích nhanh nhất. Đối với người mua sắm ngầu nhiên, họ chưa xác định được sản phẩm cần mua thì website được thiết kế sao cho ấn tượng, thu hút nhất. Sau đây là bí quyết thiết kế website chi tiết cho từng đối tượng
Đối với người mua sắm có kế hoạch
Đối tượng khách hàng này đã nắm rõ về sản phẩm, họ đã có mục tiêu rõ rang và không muốn mất thời gian, công sức với các sản phẩm không liên quan. Đối với khách hàng này, bạn thiết kế website có thêm thanh công cụ tìm kiếm, xuất hiện nổi bật trên đầu trang hay vị trí nào giúp người mua có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm.
Thanh tìm kiếm của website bạn nên áp dụng tính năng gợi ý khi tìm kiếm, giống nhưu công cụ tìm kiếm trên google, chỉ cần gõ một vài ký tự khách hàng có thể thấy tên sản phẩm ở mục gợi ý. Đây cũng là một cách giới thiệu khéo léo các sản phẩm liên quan đến sản phẩm khách hàng có nhu cầu.
Đối với người mua sắm ngẫu nhiên
Người mua sắm ngẫu nhiên họ không có chủ đích trong việc mua sắm mội sản phẩm cụ thể nào và việc ngẫu hứng mua sắm với sản phẩm cuốn hút họ đều có thể xảy ra. Đối với khách hàng này việc của bạn cần tạo hình ảnh cuốn hút khiến họ không thể cưỡng lại sản phẩm. Hình ảnh mô tả chi tiết, lựa chọn được các góc hình đẹp, thu hút tầm mắt của khách hàng từ những giây phút đầu tiên.
2. Thiết kế website với mục giới thiệu sản phẩm ấn tượng
Khi khách hàng đã tiếp cận được với sản phẩm đích thì việc mô tả giới thiệu sao cho kích thích khách hàng mua sắm. Dưới đây là những yếu tố bạn cần chú ý khi thiết kế website bán hàng:
Hình ảnh sản phẩm
Lựa chọn mua sắm online hình ảnh sản phẩm là yếu tố quyết định đến sự lựa chọn của khách hàng. Để thu hút được khách hàng, hình ảnh đăng tải phải có chất lượng cao, rõ nét, chụp đầy đủ các góc cạnh của sản phẩm (để khách hàng có thể hình dung ra sản phẩm một cách chính xác nhất dù chưa nhìn tận mắt sản phẩm).
Và phải là hình ảnh thật của sản phẩm, không copy trên mạng hay ảnh không đúng với sản phẩm thực tế. Thêm tính năng phóng to ảnh giúp khách hàng có thể zoom vào bất kỳ chi tiết nào đang quan tâm.
Giá cả sản phẩm
Giá bán của sản phẩm có lẽ là lý do chính trong việc dù ưng ý với sản phẩm nhưng khách hàng vẫn từ bỏ website bán hàng của bạn và tìm đến một gian hàng khác. Chiến lược định giá còn liên quan đến nhiều chi phí bạn bỏ ra.
Nhưng nguyên tắc chung trong việc thể hiện giá bán là giá bán phải được hiển thị rõ ràng, không để khách hàng phải lựa chọn thêm hàng vào giỏ hàng mới xuất hiện giá. Điều này cũng gây nên tâm lý dè chừng và khiến khách hàng bỏ đi đó.
Đánh giá, phản hồi của khách hàng đã mua sản phẩm
Một phản hồi tích cực từ khách hàng khác sẽ tạo niềm tin hơn nhiều thông tin mà website đưa ra. Vì vậy việc thiết kế website sao cho khách hàng thấy được đánh giá cũng như phản hồi về sản phẩm trước khi lựa chọn mua sắm là cần thiết. Thông tin này bạn có thể để ngay dưới mô tả về sản phẩm, để sau khi đọc mô tả về sản phẩm xong khách hàng có thể thấy ngay được feedback này, đây là những nhận xét khách quan và chân thật nhất.
Thể hiện nút Thêm vào giỏ hàng
Cụm từ “thêm vào giỏ hàng” sẽ tạo thiện cảm hơn từ “mua ngay” rất nhiều. Hiển thị một cách rõ ràng để kích thích thêm khách hàng lựa chọn mua hàng.
Hiển thị các sản phẩm liên quan
Việc thể hiện các sản phẩm liên quan cũng có tác dụng kích thích việc mua sắm, lựa chọn sản phẩm của khách hàng.
Khuyến mại, ưu đãi
Khách hàng rất nhạy cảm và dễ bị kích thích trước các chương trình giảm giá, ưu đãi. Ngoài việc giảm giá bán trựa tiếp của các sản phẩm thì các chương trình về miễn phí vận chuyển, chính sách bảo hành đổi trả cũng được khách hàng rất quan tâm. Thông tin khuyến mại cần được thiết kế nổi bật trên trang đầu của website với tone màu sặc sỡ như đỏ để có thể thu hút khách hàng.
Kinh doanh online là một nghệ thuật, và việc thiết kế website là công cụ giúp cho nghệ thuật này thăng hoa. Chúc cho công việc kinh doanh online của bạn được thuận lợi và gặt hái được nhiều thành công.
Nguồn : http://phan-mem-quan-ly-ban-hang-online.com/tin-tuc/bi-quyet-thiet-ke-website-ban-hang-online-thu-hut-trieu-luot-truy-cap.html
Lik đăng kí dùng phần mềm miễn phí : https://bit.ly/2NvESUt
Video hướng dẫn sử dụng : https://www.youtube.com/watch?v=chQxwcxAVhg&t=353s
Thiết kế website thân thiện là việc xây dựng website bán hàng phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, kích thích việc mua hàng online của khách hàng.
Khách hàng truy cập vào website của bạn có nhiều loại khác nhau. Người mua sắn có kế hoạch, có đích đến về sản phẩm và việc của bạn đối với đối tượng khách hàng này là thiết kế website giúp họ tìm đến sản phẩm đích nhanh nhất. Đối với người mua sắm ngầu nhiên, họ chưa xác định được sản phẩm cần mua thì website được thiết kế sao cho ấn tượng, thu hút nhất. Sau đây là bí quyết thiết kế website chi tiết cho từng đối tượng
Đối với người mua sắm có kế hoạch
Đối tượng khách hàng này đã nắm rõ về sản phẩm, họ đã có mục tiêu rõ rang và không muốn mất thời gian, công sức với các sản phẩm không liên quan. Đối với khách hàng này, bạn thiết kế website có thêm thanh công cụ tìm kiếm, xuất hiện nổi bật trên đầu trang hay vị trí nào giúp người mua có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm.
Thanh tìm kiếm của website bạn nên áp dụng tính năng gợi ý khi tìm kiếm, giống nhưu công cụ tìm kiếm trên google, chỉ cần gõ một vài ký tự khách hàng có thể thấy tên sản phẩm ở mục gợi ý. Đây cũng là một cách giới thiệu khéo léo các sản phẩm liên quan đến sản phẩm khách hàng có nhu cầu.
Đối với người mua sắm ngẫu nhiên
Người mua sắm ngẫu nhiên họ không có chủ đích trong việc mua sắm mội sản phẩm cụ thể nào và việc ngẫu hứng mua sắm với sản phẩm cuốn hút họ đều có thể xảy ra. Đối với khách hàng này việc của bạn cần tạo hình ảnh cuốn hút khiến họ không thể cưỡng lại sản phẩm. Hình ảnh mô tả chi tiết, lựa chọn được các góc hình đẹp, thu hút tầm mắt của khách hàng từ những giây phút đầu tiên.
2. Thiết kế website với mục giới thiệu sản phẩm ấn tượng
Khi khách hàng đã tiếp cận được với sản phẩm đích thì việc mô tả giới thiệu sao cho kích thích khách hàng mua sắm. Dưới đây là những yếu tố bạn cần chú ý khi thiết kế website bán hàng:
Hình ảnh sản phẩm
Lựa chọn mua sắm online hình ảnh sản phẩm là yếu tố quyết định đến sự lựa chọn của khách hàng. Để thu hút được khách hàng, hình ảnh đăng tải phải có chất lượng cao, rõ nét, chụp đầy đủ các góc cạnh của sản phẩm (để khách hàng có thể hình dung ra sản phẩm một cách chính xác nhất dù chưa nhìn tận mắt sản phẩm).
Và phải là hình ảnh thật của sản phẩm, không copy trên mạng hay ảnh không đúng với sản phẩm thực tế. Thêm tính năng phóng to ảnh giúp khách hàng có thể zoom vào bất kỳ chi tiết nào đang quan tâm.
Giá cả sản phẩm
Giá bán của sản phẩm có lẽ là lý do chính trong việc dù ưng ý với sản phẩm nhưng khách hàng vẫn từ bỏ website bán hàng của bạn và tìm đến một gian hàng khác. Chiến lược định giá còn liên quan đến nhiều chi phí bạn bỏ ra.
Nhưng nguyên tắc chung trong việc thể hiện giá bán là giá bán phải được hiển thị rõ ràng, không để khách hàng phải lựa chọn thêm hàng vào giỏ hàng mới xuất hiện giá. Điều này cũng gây nên tâm lý dè chừng và khiến khách hàng bỏ đi đó.
Đánh giá, phản hồi của khách hàng đã mua sản phẩm
Một phản hồi tích cực từ khách hàng khác sẽ tạo niềm tin hơn nhiều thông tin mà website đưa ra. Vì vậy việc thiết kế website sao cho khách hàng thấy được đánh giá cũng như phản hồi về sản phẩm trước khi lựa chọn mua sắm là cần thiết. Thông tin này bạn có thể để ngay dưới mô tả về sản phẩm, để sau khi đọc mô tả về sản phẩm xong khách hàng có thể thấy ngay được feedback này, đây là những nhận xét khách quan và chân thật nhất.
Thể hiện nút Thêm vào giỏ hàng
Cụm từ “thêm vào giỏ hàng” sẽ tạo thiện cảm hơn từ “mua ngay” rất nhiều. Hiển thị một cách rõ ràng để kích thích thêm khách hàng lựa chọn mua hàng.
Hiển thị các sản phẩm liên quan
Việc thể hiện các sản phẩm liên quan cũng có tác dụng kích thích việc mua sắm, lựa chọn sản phẩm của khách hàng.
Khuyến mại, ưu đãi
Khách hàng rất nhạy cảm và dễ bị kích thích trước các chương trình giảm giá, ưu đãi. Ngoài việc giảm giá bán trựa tiếp của các sản phẩm thì các chương trình về miễn phí vận chuyển, chính sách bảo hành đổi trả cũng được khách hàng rất quan tâm. Thông tin khuyến mại cần được thiết kế nổi bật trên trang đầu của website với tone màu sặc sỡ như đỏ để có thể thu hút khách hàng.
Kinh doanh online là một nghệ thuật, và việc thiết kế website là công cụ giúp cho nghệ thuật này thăng hoa. Chúc cho công việc kinh doanh online của bạn được thuận lợi và gặt hái được nhiều thành công.
Nguồn : http://phan-mem-quan-ly-ban-hang-online.com/tin-tuc/bi-quyet-thiet-ke-website-ban-hang-online-thu-hut-trieu-luot-truy-cap.html
Lik đăng kí dùng phần mềm miễn phí : https://bit.ly/2NvESUt
Video hướng dẫn sử dụng : https://www.youtube.com/watch?v=chQxwcxAVhg&t=353s