Gần 4 năm kể từ ngày chiếc đầu tiên cập cảng, R8 đã không còn nằm trong lựa chọn của giới chơi xe. Thiết kế độc đáo nhưng siêu này thiếu chút tính năng so với Ferrari hay Lamborghini.
> Trải nghiệm Ferrari 458 Italia tại Việt Nam
Trong phân cấp sản phẩm, R8 cạnh tranh với các đối thủ ngang tầm như Porsche 911 Carrera 4S, BMW M6 hay cao hơn chút là Aston Martin V8 Vantage. Audi không phải là hãng chuyên sản xuất siêu xe, nhưng R8 có thể được đặc cách để nhận được danh hiệu này, nhờ thiết kế riêng biệt, động cơ công suất lớn và quy trình sản xuất chủ yếu bằng tay.
Với R8, Audi tiến một bước xa trên con đường xây dựng thương hiệu hạng sang đầy đủ, khi mà Mercedes có SLR McLaren. Tại Việt Nam, nhờ R8 mà thương hiệu hạng sang Đức nổi danh và được biết đến rất nhiều trước khi có nhà phân phối chính thức.
Audi R8 có thiết kế đẹp, đơn giản. So với những siêu xe được ưa chuộng như Ferrari hay Lamborghini, R8 không tạo nhiều sự thú vị.
Bước vào ca-bin, R8 cho cảm giác như các phiên bản thể thao thông thường của hãng này với ghế bọc da êm ái. Nội thất bóng bẩy. Vô-lăng giống như những chiếc TT. Hộp số là thứ duy nhất mà một người mê Audi có thể thấy lạ trên R8. Hộp số này vận hành khác biệt hẳn với các loại thông thường.
Để đi, gẩy về A (automatic). Muốn dừng chuyển về N và kéo phanh tay. R-tronic không có chế độ đỗ P và người lái có thể chọn trạng thái sang số bằng tay bằng tay.
Chuyển về chế độ tự động A, nhả phanh tay, xe vẫn đứng yên. Chạm nhẹ chân ga, R8 nẩy lên như bị giật mình. Phản ứng không khác Nissan GT-R là mấy và gây bất ngờ hơn nhiều chiếc Ferrari 458 Italia. Rất khó khăn cho việc "cầm cương" trên phố đông.
Chọn quãng đường ngắn để đạp lút ga, R8 mới thoát xác khỏi sự gò bó. Tiếng pô hú nhưng không dữ dằn và tràn trề sinh lực như Ferrari. Đồng hồ vòng tua tăng lên 3.000, 4.000 rồi 6.000 vòng/phút, hộp số vẫn không chuyển cấp. Đến gần 7.000 vòng/phút, xe mới khựng lại, giật người lái chúi về phía trước một cú mạnh trước khi chuyển số.
Chính khoảng trễ này mà R8 cho cảm giác tăng tốc không "sướng". Tốc độ lên 80, 100, 120 km/h nhưng thường bị ngắt quãng. Lực quán tính kéo người về phía trước mạnh và gây mệt với ai không quen. Vô-lăng nặng trịch, chắc chắn khi đi ở tốc độ cao. Nhưng khi đi chậm vào cua thì không hề dễ dàng, khá tốn sức.
Chân ga nhạy, hộp số chuyển chậm và gầm thấp là những điều gây nản cho những ai lái R8 trên phố. Cách khắc phục là chuyển sang chế độ số tay để giảm độ giật.
Cánh gió sau chỉnh bằng nút bấm gần cần số, nhưng với đường Việt Nam, nó không có nhiều ý nghĩa bởi ít khi xe được chạy nhanh. Tài xế có thể chuyển sang Sport nhưng chế độ thường đã "mệt" thì trạng thái thể thao còn khó khăn hơn.
Bù lại, R8 có trang bị giải trí khá phong phú. Bảng điều khiển trung tâm hướng hẳn về tài xế theo một trật tự dễ nhớ. Dàn âm thành 140W với 7 loa, dàn CD 6 đĩa. Điều hòa tự động cảm biến ánh nắng. Màn hình LCD trung tâm dành cho bộ điều khiển MMI (giống iDrive của BMW).
Chiều rộng của R8 là 1.900 mm, lớn hơn khá nhiều các xe khác nhưng độ dài tổng thể chỉ khiêm tốn 4.430 mm.
Chiều cao 1.250 mm của R8 chỉ tương đương với một em bé lớp 2
Chiều dài cơ sở 2.650 mm trên R8 chỉ đủ làm chỗ ngồi cho 2 người và khoảng không nhỏ chở đồ phía sau.
Động cơ 4,2 lít V8 cho công suất cực đại 420 mã lực ở vòng tua khá cao, 7.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 430 Nm ở khoảng 4.500-6.000 vòng/phút.
Nội thất R8 thiết kế theo nguyên tắc tất cả tập trung cho người lái.
Điều hòa tự động.
Hộp số với các chế độ tự động, bán tự động, lùi và mo.
> Trải nghiệm Ferrari 458 Italia tại Việt Nam
Trong phân cấp sản phẩm, R8 cạnh tranh với các đối thủ ngang tầm như Porsche 911 Carrera 4S, BMW M6 hay cao hơn chút là Aston Martin V8 Vantage. Audi không phải là hãng chuyên sản xuất siêu xe, nhưng R8 có thể được đặc cách để nhận được danh hiệu này, nhờ thiết kế riêng biệt, động cơ công suất lớn và quy trình sản xuất chủ yếu bằng tay.
Với R8, Audi tiến một bước xa trên con đường xây dựng thương hiệu hạng sang đầy đủ, khi mà Mercedes có SLR McLaren. Tại Việt Nam, nhờ R8 mà thương hiệu hạng sang Đức nổi danh và được biết đến rất nhiều trước khi có nhà phân phối chính thức.
Audi R8 có thiết kế đẹp, đơn giản. So với những siêu xe được ưa chuộng như Ferrari hay Lamborghini, R8 không tạo nhiều sự thú vị.
Bước vào ca-bin, R8 cho cảm giác như các phiên bản thể thao thông thường của hãng này với ghế bọc da êm ái. Nội thất bóng bẩy. Vô-lăng giống như những chiếc TT. Hộp số là thứ duy nhất mà một người mê Audi có thể thấy lạ trên R8. Hộp số này vận hành khác biệt hẳn với các loại thông thường.
Để đi, gẩy về A (automatic). Muốn dừng chuyển về N và kéo phanh tay. R-tronic không có chế độ đỗ P và người lái có thể chọn trạng thái sang số bằng tay bằng tay.
Chuyển về chế độ tự động A, nhả phanh tay, xe vẫn đứng yên. Chạm nhẹ chân ga, R8 nẩy lên như bị giật mình. Phản ứng không khác Nissan GT-R là mấy và gây bất ngờ hơn nhiều chiếc Ferrari 458 Italia. Rất khó khăn cho việc "cầm cương" trên phố đông.
Chọn quãng đường ngắn để đạp lút ga, R8 mới thoát xác khỏi sự gò bó. Tiếng pô hú nhưng không dữ dằn và tràn trề sinh lực như Ferrari. Đồng hồ vòng tua tăng lên 3.000, 4.000 rồi 6.000 vòng/phút, hộp số vẫn không chuyển cấp. Đến gần 7.000 vòng/phút, xe mới khựng lại, giật người lái chúi về phía trước một cú mạnh trước khi chuyển số.
Chính khoảng trễ này mà R8 cho cảm giác tăng tốc không "sướng". Tốc độ lên 80, 100, 120 km/h nhưng thường bị ngắt quãng. Lực quán tính kéo người về phía trước mạnh và gây mệt với ai không quen. Vô-lăng nặng trịch, chắc chắn khi đi ở tốc độ cao. Nhưng khi đi chậm vào cua thì không hề dễ dàng, khá tốn sức.
Chân ga nhạy, hộp số chuyển chậm và gầm thấp là những điều gây nản cho những ai lái R8 trên phố. Cách khắc phục là chuyển sang chế độ số tay để giảm độ giật.
Cánh gió sau chỉnh bằng nút bấm gần cần số, nhưng với đường Việt Nam, nó không có nhiều ý nghĩa bởi ít khi xe được chạy nhanh. Tài xế có thể chuyển sang Sport nhưng chế độ thường đã "mệt" thì trạng thái thể thao còn khó khăn hơn.
Bù lại, R8 có trang bị giải trí khá phong phú. Bảng điều khiển trung tâm hướng hẳn về tài xế theo một trật tự dễ nhớ. Dàn âm thành 140W với 7 loa, dàn CD 6 đĩa. Điều hòa tự động cảm biến ánh nắng. Màn hình LCD trung tâm dành cho bộ điều khiển MMI (giống iDrive của BMW).
Chiều rộng của R8 là 1.900 mm, lớn hơn khá nhiều các xe khác nhưng độ dài tổng thể chỉ khiêm tốn 4.430 mm.
Chiều cao 1.250 mm của R8 chỉ tương đương với một em bé lớp 2
Chiều dài cơ sở 2.650 mm trên R8 chỉ đủ làm chỗ ngồi cho 2 người và khoảng không nhỏ chở đồ phía sau.
Động cơ 4,2 lít V8 cho công suất cực đại 420 mã lực ở vòng tua khá cao, 7.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 430 Nm ở khoảng 4.500-6.000 vòng/phút.
Nội thất R8 thiết kế theo nguyên tắc tất cả tập trung cho người lái.
Điều hòa tự động.
Hộp số với các chế độ tự động, bán tự động, lùi và mo.