Bốn bài học thành công trong kinh doanh
Hầu hết các triệu phú người Mỹ đều làm giàu nhờ kinh doanh. Bạn có tin rằng mình cũng có thể thành triệu phú đôla như họ không? Điều đó là hoàn toàn có thể, nếu bạn kiên trì trau dồi kiến thức để trở nên tinh thông và thành thạo công việc kinh doanh của mình như một chuyên gia.
Nghe có vẻ khó ư? Vậy trước hết hãy nghiên cứu những bài học sau đây:
1. Bạn kinh doanh nhằm mục đích gì?
Thông thường, người ta cho rằng kinh doanh thì chỉ có một mục đích lớn nhất là kiếm lợi nhuận. Nhưng theo Peter Drucker, một bậc thầy về marketing thì mục đích lớn nhất đó phải là tạo ra khách hàng cho sản phẩm của mình và giữ được chân họ. Vì thế, bài học đầu tiên cho bạn là "luôn luôn đặt khách hàng ở vị trí trung tâm trong mọi nhận định và quyết định kinh doanh". Hãy đặt bản thân mình vào vị trí của khách hàng, nhìn nhân mọi thứ theo quan điểm và dưới con mắt của họ.
2. Làm rõ ràng mọi việc
Trước tiên, cần hiểu rõ "Tôi là ai? Tôi muốn gì ở việc kinh doanh này?". Bài học thứ hai là, hãy tập cân nhắc kỹ càng mọi bước đi trong kinh doanh, cố gắng làm cho mọi việc càng rõ ràng càng tốt. Nhưng trước hết bạn cần có một tầm nhìn. Doanh nghiệp lý tưởng trong tương lai của bạn là gì? Nếu bạn chưa từng hình dung đến việc đó, rõ ràng bạn chưa có tầm nhìn đủ xa và sắc sảo. Khi bạn vẽ ra viễn cảnh về doanh nghiệp của mình, hãy làm cho nó thật lý tưởng và hãy tin rằng bạn hoàn toàn có thể xây dựng được nó theo cách của bạn...(đọc tiếp)
Hầu hết các triệu phú người Mỹ đều làm giàu nhờ kinh doanh. Bạn có tin rằng mình cũng có thể thành triệu phú đôla như họ không? Điều đó là hoàn toàn có thể, nếu bạn kiên trì trau dồi kiến thức để trở nên tinh thông và thành thạo công việc kinh doanh của mình như một chuyên gia.
Nghe có vẻ khó ư? Vậy trước hết hãy nghiên cứu những bài học sau đây:
1. Bạn kinh doanh nhằm mục đích gì?
Thông thường, người ta cho rằng kinh doanh thì chỉ có một mục đích lớn nhất là kiếm lợi nhuận. Nhưng theo Peter Drucker, một bậc thầy về marketing thì mục đích lớn nhất đó phải là tạo ra khách hàng cho sản phẩm của mình và giữ được chân họ. Vì thế, bài học đầu tiên cho bạn là "luôn luôn đặt khách hàng ở vị trí trung tâm trong mọi nhận định và quyết định kinh doanh". Hãy đặt bản thân mình vào vị trí của khách hàng, nhìn nhân mọi thứ theo quan điểm và dưới con mắt của họ.
2. Làm rõ ràng mọi việc
Trước tiên, cần hiểu rõ "Tôi là ai? Tôi muốn gì ở việc kinh doanh này?". Bài học thứ hai là, hãy tập cân nhắc kỹ càng mọi bước đi trong kinh doanh, cố gắng làm cho mọi việc càng rõ ràng càng tốt. Nhưng trước hết bạn cần có một tầm nhìn. Doanh nghiệp lý tưởng trong tương lai của bạn là gì? Nếu bạn chưa từng hình dung đến việc đó, rõ ràng bạn chưa có tầm nhìn đủ xa và sắc sảo. Khi bạn vẽ ra viễn cảnh về doanh nghiệp của mình, hãy làm cho nó thật lý tưởng và hãy tin rằng bạn hoàn toàn có thể xây dựng được nó theo cách của bạn...(đọc tiếp)