Quà tặng khuyến mãi là sản phẩm có giá 0đ mà doanh nghiệp thường sử dụng làm vật phẩm tặng cho người sử dụng. Mục đích chính là để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, đồng thời là quà tặng tri ân khách hàng đã quan tâm và sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Việc này giúp giữ chân khách hàng, tạo ấn tượng tốt và có thêm khách hàng mới.
Dưới đây là một số mẹo với 5 bước cần thiết không nên bỏ qua khi chọn quà tặng khuyến mãi.
#1 Xác định mục tiêu của quà khuyến mãi
Quà tặng cho khách hàng có hai mục tiêu chính. Đầu tiên, đó là cách để cảm ơn khách hàng vì đã sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Thứ hai, đó là một cách quảng bá doanh nghiệp và sản phẩm của bạn, nhắc khách hàng ghi nhớ lâu hơn. Bên cạnh đó, quà tặng khuyến mãi còn được sử dụng như cách để thúc đẩy doanh số, dưới hình thức mua hàng sẽ được tặng quà kèm theo.
Bạn cần xác định rõ mục tiêu của chiến dịch tặng quà này là gì, sản phẩm mà bạn chọn có mang lại tác động như bạn mong muốn không?. Hay khách hàng sẽ nhận quà một cách lịch sự và bỏ nó đi như vật vô giá trị với họ
Xác định mục tiêu của quà tặng khuyến mãi
#2 Xác định khách hàng mục tiêu
Khi chọn quà tặng quảng cáo phù hợp cho doanh nghiệp của bạn, điều cần thiết là phải biết đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Điều tra sơ bộ về các đặc điểm chung như nhân khẩu học, giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích… Có được thông tin chi tiết này sẽ giúp bạn hình thành một số ý tưởng về loại ấn tượng đầu tiên – Brand attitude mà những món quà có thể tác động tới người nhận. Từ đó tạo bộ lọc để chọn được nhóm sản phẩm phù hợp.
Chọn Quà tặng khuyến mãi
Brand attitude: thái độ của người tiêu dùng về thương hiệu
dù gấp ngược để che mưa mà không làm ướt sàn xe mới của họ hơn là chiếc dù 2 tầng sử dụng ở sân gôn với tán rộng mà dạo gần đây họ ít có thời gian lui tới.
Dù mở ngược cho xe hơi
Mô tả đặc điểm của người nhận quà càng chi tiết thì càng giúp cho việc lựa chọn quà tặng khuyến mãi phù hợp với họ hơn.
#3 Lập kế hoạch ngân sách cho hạng mục quà tặng khuyến mãi
Quà tặng khuyến mãi có thể là sản phẩm hay voucher sử dụng dịch vụ bất kỳ với nhiều mức giá khác nhau. Do vậy bạn cần phải cân nhắc số lượng cũng như ngân sách dự kiện cho hạng mục này. Chẳng hạn như dự kiến mức chi phí cho quà tặng quảng cáo là 50 triệu đồng cho 500 khách hàng. Như vậy, bạn sẽ phải chọn các loại quà tặng dưới 100k, từ đó có cơ sở để chọn sản phẩm phù hợp.
Một số doanh nghiệp chọn tặng quà khuyến mãi liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của chính họ. Chẳng hạn, mua một chai dầu gội 500ml sẽ tặng thêm 1 gói dầu gội 50ml cùng loại, mua một 5 gói mì sẽ tặng kèm thêm một gói. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể chủ động hơn trong chi phí khuyến mãi khi sử dụng chính sản phẩm do mình tạo ra.
#4 Chất lượng quà khuyến mãi
Sau khi đã chọn lọc được một số chủng loại sản phẩm phù hợp với khách hàng và ngân sách dự kiến. Bước tiếp theo, bạn cần chọn chất lượng sản phẩm phù hợp. Nếu bạn chọn sản phẩm khuyến mãi từ bên ngoài thì bước xác định chất lượng sản phẩm quan trọng. Hình ảnh thương hiệu sẽ xấu đi rất nhiều nếu như khách hàng nhận ra sản phẩm khuyến mãi chỉ là đồ bỏ đi. Cho dù đó chỉ là một cây bút không ra mực, một chiếc dù bị gãy nan hay một chiếc áo mưa đã bị bung lỗ trước khi họ sử dụng
Chẳng hạn, nếu chọn sản phẩm là ô dù quà tặng nhưng sẽ có nhiều mẫu mã với chất lượng khác nhau. Bạn nên chủ động liên hệ nhà cung cấp và trải nghiệm thử chất lượng của những chiếc dù này trước khi quyết định đặt hàng.
Chọn sản phẩm quà tặng kém chất lượng sẽ tác động tiêu cực đến hình ảnh thương hiệu
Một mẹo nhỏ khi chọn sản phẩm quà tặng khuyến mãi đó là bạn nên chú ý đến các sản phẩm thân thiện với môi trường. Điều đó sẽ giúp cải thiện hình ảnh doanh nghiệp đáng kể.
#5 Chất lượng in ấn logo lên quà tặng
Quà tặng khuyến mãi thường được in tên hoặc logo của công ty lên đó. Điều này giúp khách hàng ghi nhớ hơn về người tặng quà – tức là thương hiệu sản phẩm/ doanh nghiệp của bạn.
Quà tặng có thể là đồ vật hoặc dưới dạng voucher, có thể là bất cứ thứ gì mà doanh nghiệp cho là phù hợp với người nhận, từ bút, móc khóa, sổ tay hay dù cầm tay… nhưng chúng cần có dấu ấn thương hiệu trên đó. Và phần nhận diện này cần đảm bảo thẩm mỹ, rõ rét với độ bền màu tốt, không bị bào mòn trong quá trình sử dụng.
Ví dụ như sản phẩm dưới đây. Dù cầm tay làm quà tặng khách hàng nữ của Cty Đất Xanh với thiết kế in ấn đẹp mắt, thông điệp rõ ràng. Logo được in trên tán dù và đồng thời in trên túi bảo vệ sản phẩm và hộp đựng đẹp mắt
Ô dù quà tặng của Đất Xanh City với logo in sắc nét trên tán dù và hộp đựng
Có một số công ty chuyên về lĩnh vực quà tặng doanh nghiệp có được sự chủ động trong công nghệ in ấn sắc nét và bền màu. Các đơn vị chuyên nghiệp sẽ biết cách thể hiện thiết kế nhận diện thương hiệu như thế nào trên mỗi chất liệu sản phẩm. Đảm bảo hình ảnh được bền lâu và sắc nét nhất.
Tóm lại, quà tặng khách hàng hay quà tặng doanh nghiệp dưới hình thức khuyến mãi, quà tặng tại sự kiện đều có tác dụng thúc đẩy và phát triển công việc kinh doanh của bạn. Giúp thiết lập hình ảnh tích cực, cải thiện và duy trì mối quan hệ với khách hàng lâu dài và giúp doanh nghiệp bạn có thêm khách hàng mới. Việc đầu tư cho các chiến dịch quà tặng khách hàng là cần thiết trong kinh doanh.
Nguồn bài viết: https://sanxuatoducamtay.com/chon-qua-tang-khuyen-mai/
Dưới đây là một số mẹo với 5 bước cần thiết không nên bỏ qua khi chọn quà tặng khuyến mãi.
#1 Xác định mục tiêu của quà khuyến mãi
Quà tặng cho khách hàng có hai mục tiêu chính. Đầu tiên, đó là cách để cảm ơn khách hàng vì đã sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Thứ hai, đó là một cách quảng bá doanh nghiệp và sản phẩm của bạn, nhắc khách hàng ghi nhớ lâu hơn. Bên cạnh đó, quà tặng khuyến mãi còn được sử dụng như cách để thúc đẩy doanh số, dưới hình thức mua hàng sẽ được tặng quà kèm theo.
Bạn cần xác định rõ mục tiêu của chiến dịch tặng quà này là gì, sản phẩm mà bạn chọn có mang lại tác động như bạn mong muốn không?. Hay khách hàng sẽ nhận quà một cách lịch sự và bỏ nó đi như vật vô giá trị với họ
Xác định mục tiêu của quà tặng khuyến mãi
#2 Xác định khách hàng mục tiêu
Khi chọn quà tặng quảng cáo phù hợp cho doanh nghiệp của bạn, điều cần thiết là phải biết đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Điều tra sơ bộ về các đặc điểm chung như nhân khẩu học, giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích… Có được thông tin chi tiết này sẽ giúp bạn hình thành một số ý tưởng về loại ấn tượng đầu tiên – Brand attitude mà những món quà có thể tác động tới người nhận. Từ đó tạo bộ lọc để chọn được nhóm sản phẩm phù hợp.
Chọn Quà tặng khuyến mãi
Brand attitude: thái độ của người tiêu dùng về thương hiệu
dù gấp ngược để che mưa mà không làm ướt sàn xe mới của họ hơn là chiếc dù 2 tầng sử dụng ở sân gôn với tán rộng mà dạo gần đây họ ít có thời gian lui tới.
Dù mở ngược cho xe hơi
Mô tả đặc điểm của người nhận quà càng chi tiết thì càng giúp cho việc lựa chọn quà tặng khuyến mãi phù hợp với họ hơn.
#3 Lập kế hoạch ngân sách cho hạng mục quà tặng khuyến mãi
Quà tặng khuyến mãi có thể là sản phẩm hay voucher sử dụng dịch vụ bất kỳ với nhiều mức giá khác nhau. Do vậy bạn cần phải cân nhắc số lượng cũng như ngân sách dự kiện cho hạng mục này. Chẳng hạn như dự kiến mức chi phí cho quà tặng quảng cáo là 50 triệu đồng cho 500 khách hàng. Như vậy, bạn sẽ phải chọn các loại quà tặng dưới 100k, từ đó có cơ sở để chọn sản phẩm phù hợp.
Một số doanh nghiệp chọn tặng quà khuyến mãi liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của chính họ. Chẳng hạn, mua một chai dầu gội 500ml sẽ tặng thêm 1 gói dầu gội 50ml cùng loại, mua một 5 gói mì sẽ tặng kèm thêm một gói. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể chủ động hơn trong chi phí khuyến mãi khi sử dụng chính sản phẩm do mình tạo ra.
#4 Chất lượng quà khuyến mãi
Sau khi đã chọn lọc được một số chủng loại sản phẩm phù hợp với khách hàng và ngân sách dự kiến. Bước tiếp theo, bạn cần chọn chất lượng sản phẩm phù hợp. Nếu bạn chọn sản phẩm khuyến mãi từ bên ngoài thì bước xác định chất lượng sản phẩm quan trọng. Hình ảnh thương hiệu sẽ xấu đi rất nhiều nếu như khách hàng nhận ra sản phẩm khuyến mãi chỉ là đồ bỏ đi. Cho dù đó chỉ là một cây bút không ra mực, một chiếc dù bị gãy nan hay một chiếc áo mưa đã bị bung lỗ trước khi họ sử dụng
Chẳng hạn, nếu chọn sản phẩm là ô dù quà tặng nhưng sẽ có nhiều mẫu mã với chất lượng khác nhau. Bạn nên chủ động liên hệ nhà cung cấp và trải nghiệm thử chất lượng của những chiếc dù này trước khi quyết định đặt hàng.
Chọn sản phẩm quà tặng kém chất lượng sẽ tác động tiêu cực đến hình ảnh thương hiệu
Một mẹo nhỏ khi chọn sản phẩm quà tặng khuyến mãi đó là bạn nên chú ý đến các sản phẩm thân thiện với môi trường. Điều đó sẽ giúp cải thiện hình ảnh doanh nghiệp đáng kể.
#5 Chất lượng in ấn logo lên quà tặng
Quà tặng khuyến mãi thường được in tên hoặc logo của công ty lên đó. Điều này giúp khách hàng ghi nhớ hơn về người tặng quà – tức là thương hiệu sản phẩm/ doanh nghiệp của bạn.
Quà tặng có thể là đồ vật hoặc dưới dạng voucher, có thể là bất cứ thứ gì mà doanh nghiệp cho là phù hợp với người nhận, từ bút, móc khóa, sổ tay hay dù cầm tay… nhưng chúng cần có dấu ấn thương hiệu trên đó. Và phần nhận diện này cần đảm bảo thẩm mỹ, rõ rét với độ bền màu tốt, không bị bào mòn trong quá trình sử dụng.
Ví dụ như sản phẩm dưới đây. Dù cầm tay làm quà tặng khách hàng nữ của Cty Đất Xanh với thiết kế in ấn đẹp mắt, thông điệp rõ ràng. Logo được in trên tán dù và đồng thời in trên túi bảo vệ sản phẩm và hộp đựng đẹp mắt
Ô dù quà tặng của Đất Xanh City với logo in sắc nét trên tán dù và hộp đựng
Có một số công ty chuyên về lĩnh vực quà tặng doanh nghiệp có được sự chủ động trong công nghệ in ấn sắc nét và bền màu. Các đơn vị chuyên nghiệp sẽ biết cách thể hiện thiết kế nhận diện thương hiệu như thế nào trên mỗi chất liệu sản phẩm. Đảm bảo hình ảnh được bền lâu và sắc nét nhất.
Tóm lại, quà tặng khách hàng hay quà tặng doanh nghiệp dưới hình thức khuyến mãi, quà tặng tại sự kiện đều có tác dụng thúc đẩy và phát triển công việc kinh doanh của bạn. Giúp thiết lập hình ảnh tích cực, cải thiện và duy trì mối quan hệ với khách hàng lâu dài và giúp doanh nghiệp bạn có thêm khách hàng mới. Việc đầu tư cho các chiến dịch quà tặng khách hàng là cần thiết trong kinh doanh.
Nguồn bài viết: https://sanxuatoducamtay.com/chon-qua-tang-khuyen-mai/