Mình có một cửa hàng kinh doanh điện thoại, hiện tại mình có bán tại cửa hàng và bán online qua fanpage trên facebook và trên Lazada. Trong quá trình kinh doanh mình nhận thấy một vài khó khăn trong việc bán online như sau:
Với fanpage facebook
1. Trên Fb nếu các bạn đăng bài có hình ảnh sản phẩm thì chỉ hiển thị tối đa 5 ảnh/post nếu quá thì các ảnh sẽ bị ẩn làm khách không xem hết được hàng. Ngược lại, nếu mình đăng mỗi 1 sản phẩm /post thì sẽ rất nhiêu và hình ảnh sẽ bị trôi bài.
2. Facebook có tính năng đăng tải mặt hàng nhưng trên trang hiển thị phần đó hiển thị quá nhỏ và không có nút mua hàng nên khách xem xong thường không mua luôn mà lại phải nhắn tin đặt hàng (thường không mấy khách xem hàng xem phần cửa hàng này trên facebook)
3. Việc bán hàng online với offline của cửa hàng mình gần như độc lập và mình phải nhập lượng đơn hàng online (từ facebook và lazada) thủ công vào máy dẫn đến tốn nhiều thời gian, nguồn lực, khó tổng kết báo cáo đánh giá hiệu quả, đôi khi còn nhầm lẫn
4. Việc check inbox và comment ở trên fanpage nhiều khi có nhiều tin nhắn mà mình bỏ lỡ, trong số đó cũng có những người nhắn tin đặt hàng luôn, như vậy là bỏ lỡ khách hàng.
Đấy là những khó khăn mà mình gặp nhiều nhất trong thời gian bán hàng online, cũng là những điều làm mình đau đầu nhất, không biết có ai gặp qua chưa và có ai có giải pháp gì thì chia sẻ cho tất cả mọi người cùng biết được không?
Với fanpage facebook
1. Trên Fb nếu các bạn đăng bài có hình ảnh sản phẩm thì chỉ hiển thị tối đa 5 ảnh/post nếu quá thì các ảnh sẽ bị ẩn làm khách không xem hết được hàng. Ngược lại, nếu mình đăng mỗi 1 sản phẩm /post thì sẽ rất nhiêu và hình ảnh sẽ bị trôi bài.
2. Facebook có tính năng đăng tải mặt hàng nhưng trên trang hiển thị phần đó hiển thị quá nhỏ và không có nút mua hàng nên khách xem xong thường không mua luôn mà lại phải nhắn tin đặt hàng (thường không mấy khách xem hàng xem phần cửa hàng này trên facebook)
3. Việc bán hàng online với offline của cửa hàng mình gần như độc lập và mình phải nhập lượng đơn hàng online (từ facebook và lazada) thủ công vào máy dẫn đến tốn nhiều thời gian, nguồn lực, khó tổng kết báo cáo đánh giá hiệu quả, đôi khi còn nhầm lẫn
4. Việc check inbox và comment ở trên fanpage nhiều khi có nhiều tin nhắn mà mình bỏ lỡ, trong số đó cũng có những người nhắn tin đặt hàng luôn, như vậy là bỏ lỡ khách hàng.
Đấy là những khó khăn mà mình gặp nhiều nhất trong thời gian bán hàng online, cũng là những điều làm mình đau đầu nhất, không biết có ai gặp qua chưa và có ai có giải pháp gì thì chia sẻ cho tất cả mọi người cùng biết được không?