Để có thể khai thác hiệu quả của website tốt, doanh nghiệp nên chú ý các đặc tính bên dưới của website và đảm bảo rằng website của mình phải thỏa những yêu cầu đó.
CUSTOMER AWARENESS (ĐƯỢC KHÁCH HÀNG BIẾT ĐẾN)
Để website hoạt động mang lại hiệu quả kinh tế, trước hết doanh nghiệp cần làm cho thật nhiều người biết đến website của mình. Đây chính là việc phải marketing website. Nếu không marketing, 100% website của doanh nghiệp sẽ hầu như vô dụng.
STICKINESS (TÍNH HẤP DẪN NGƯỜI XEM)
Giả sử rằng website của doanh nghiệp đã có người vào xem, do thành quả của việc đầu tư tiền bạc, công sức cho việc marketing website. Nhưng nếu người xem chỉ xem một lần rồi không bao giờ vào xem nữa thì website của doanh nghiệp cũng thực sự không mang lại lợi ích nhiều. Do đó, trên website của doanh nghiệp cần phải có những thông tin đầy đủ, bổ ích, cập nhật... đáp ứng đúng nhu cầu người xem.
Vì là website doanh nghiệp, đa số chỉ có mục đích trưng bày thông tin, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ, giới thiệu doanh nghiệp, chứ không có nhiều thông tin mang tính thời sự. Song, đối tượng người xem cũng chỉ là những ai đã có chủ ý tìm thông tin hay có nhu cầu về mặt hàng hay dịch vụ mà doanh nghiệp đang bán, do đó, doanh nghiệp chỉ cần cung cấp đầy đủ thông tin về những gì mình bán, nếu được thì nên cung cấp vài thông tin bổ sung để thu hút người xem và tạo ấn tượng tốt cho họ. Ví dụ: website của doanh nghiệp sản xuất trà thì nên có phần giới thiệu về các loại trà, công dụng, hữu ích như thế nào cho người sử dụng...
Quan trọng nhất là doanh nghiệp cần có thông tin thuyết phục được người xem rằng “Tại sao quý vị nên mua sản phẩm hay dịch vụ của tôi mà không mua của ai khác?”
DECISION TO BUY (QUYẾT ĐỊNH MUA)
Khi người xem đã quan tâm, đã cảm thấy muốn mua sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp thì điều quan trọng là trên website của doanh nghiệp phải có những thông tin “bắt mắt”, “hấp dẫn” để làm cho người xem cảm thấy nên quyết định mua ngay, không do dự nữa. Bởi vì nếu không, người xem thoát ra khỏi website, hoặc đi tìm thông tin ở website khác thì doanh nghiệp rất có thể bị mất khách hàng tiềm năng này.
Bí quyết viết thông tin sao cho thuyết phục, kích cầu, làm cho người xem cảm thấy phải mua ngay thì quý độc giả có thể tìm đọc hay tham gia khóa học chuyên về nghệ thuật này. Lĩnh vực này ngoài phạm vi của bài viết này.
CONVENIENCE (TÍNH TIỆN LỢI)
Khi người xem đã quyết định mua, thì doanh nghiệp phải cung cấp thông tin, chức năng tiện ích sao cho khách hàng có thể dễ dàng mua nhất. Ví dụ: cung cấp email, số điện thoại bàn, số điện thoại di động, địa chỉ công ty, địa chỉ mua, chức năng mua qua mạng với thao tác gọn nhất, nhanh nhất... Thật đáng tiếc nếu như người xem đã quyết định mua nhưng cuối cùng lại “bất lực” vì không biết phải làm sao để mua!
CUSTOMER AWARENESS (ĐƯỢC KHÁCH HÀNG BIẾT ĐẾN)
Để website hoạt động mang lại hiệu quả kinh tế, trước hết doanh nghiệp cần làm cho thật nhiều người biết đến website của mình. Đây chính là việc phải marketing website. Nếu không marketing, 100% website của doanh nghiệp sẽ hầu như vô dụng.
STICKINESS (TÍNH HẤP DẪN NGƯỜI XEM)
Giả sử rằng website của doanh nghiệp đã có người vào xem, do thành quả của việc đầu tư tiền bạc, công sức cho việc marketing website. Nhưng nếu người xem chỉ xem một lần rồi không bao giờ vào xem nữa thì website của doanh nghiệp cũng thực sự không mang lại lợi ích nhiều. Do đó, trên website của doanh nghiệp cần phải có những thông tin đầy đủ, bổ ích, cập nhật... đáp ứng đúng nhu cầu người xem.
Vì là website doanh nghiệp, đa số chỉ có mục đích trưng bày thông tin, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ, giới thiệu doanh nghiệp, chứ không có nhiều thông tin mang tính thời sự. Song, đối tượng người xem cũng chỉ là những ai đã có chủ ý tìm thông tin hay có nhu cầu về mặt hàng hay dịch vụ mà doanh nghiệp đang bán, do đó, doanh nghiệp chỉ cần cung cấp đầy đủ thông tin về những gì mình bán, nếu được thì nên cung cấp vài thông tin bổ sung để thu hút người xem và tạo ấn tượng tốt cho họ. Ví dụ: website của doanh nghiệp sản xuất trà thì nên có phần giới thiệu về các loại trà, công dụng, hữu ích như thế nào cho người sử dụng...
Quan trọng nhất là doanh nghiệp cần có thông tin thuyết phục được người xem rằng “Tại sao quý vị nên mua sản phẩm hay dịch vụ của tôi mà không mua của ai khác?”
DECISION TO BUY (QUYẾT ĐỊNH MUA)
Khi người xem đã quan tâm, đã cảm thấy muốn mua sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp thì điều quan trọng là trên website của doanh nghiệp phải có những thông tin “bắt mắt”, “hấp dẫn” để làm cho người xem cảm thấy nên quyết định mua ngay, không do dự nữa. Bởi vì nếu không, người xem thoát ra khỏi website, hoặc đi tìm thông tin ở website khác thì doanh nghiệp rất có thể bị mất khách hàng tiềm năng này.
Bí quyết viết thông tin sao cho thuyết phục, kích cầu, làm cho người xem cảm thấy phải mua ngay thì quý độc giả có thể tìm đọc hay tham gia khóa học chuyên về nghệ thuật này. Lĩnh vực này ngoài phạm vi của bài viết này.
CONVENIENCE (TÍNH TIỆN LỢI)
Khi người xem đã quyết định mua, thì doanh nghiệp phải cung cấp thông tin, chức năng tiện ích sao cho khách hàng có thể dễ dàng mua nhất. Ví dụ: cung cấp email, số điện thoại bàn, số điện thoại di động, địa chỉ công ty, địa chỉ mua, chức năng mua qua mạng với thao tác gọn nhất, nhanh nhất... Thật đáng tiếc nếu như người xem đã quyết định mua nhưng cuối cùng lại “bất lực” vì không biết phải làm sao để mua!