Nhiều người gặp rắc rối vì không biết cách tính chi phí quảng cáo Facebook như thế nào? Làm sao để tối ưu chiến dịch, giảm chi phí, tăng doanh thu? Nếu còn mơ hồ về vấn đề này, hãy tham khảo ngay bài viết sau đây.
Cách tính chi phí quảng cáo Facebook
Cách tính phí chính của Facebook gồm 2 dạng chính là: CPM (Cost per mille) và CPC (cost per click). Trong đó:
CPC (cost per click)
CPC(cost per click) được xem là hình thức tính phí phổ biến nhất với các dạng quảng cáo online nói chung và Facebook nói riêng. Với CPC, bạn chỉ phải trả phí khi có người click vào Ads của mình. Đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ có hàng nghìn lượt hiển thị hoàn toàn miễn phí nếu không có ai click vào quảng cáo.
CPC là giải pháp tối ưu giúp bạn tiết kiệm chi phí bởi giá trên mỗi lượt nhấp chuột thường không quá cao. Thêm vào đó, nó còn bị ảnh hưởng nhiều vào giá thầu và phạm vi tiếp cận của quảng cáo.
Tìm hiểu thêm: Tự động trả lời bình luận fanpage - Giải pháp không thể thiếu của nhà kinh doanh để chăm sóc khách hàng và gia tăng doanh số hiệu quả.
CPM (Cost Per Mile)
CPM (Cost Per Mile) là chi phí được tính trên mỗi 1000 lần hiển thị và được sử dụng như một cách tính chi phí tương đối. Facebook sẽ trừ tiền mỗi khi có ai đó nhìn thấy mẫu quảng cáo của bạn, kể cả khi họ không click vào nó. Có thể thấy CPM khá tốn kém và khó đo lường hiệu quả kinh tế sau cùng. Thế nhưng đổi lại quảng cáo của bạn sẽ có ưu thế hơn về hơn giá thầu ước tính.
Một số hình thức tính chi phí khác của Facebook
CPL (cost per like): tính phí dựa trên lượt like trực tiếp của Fanpage. Tuy nhiên, chi phí cho CPL khá cao và không mấy phù hợp đối với mục đích kinh doanh.
CPV (cost per view): tính chi phí dựa trên lượt view của video. Bạn bạn sẽ phải trả tiền cho Facebook mỗi khi có người xem video của mình.
CPI (cost per installation): tính phí dựa trên lượt cài đặt ứng dụng điện thoại, được đặt trên đường link quảng cáo Facebook.
Chủ shop không nên bỏ qua: Cách quản lý bình luận Facebook chuyên nghiệp nhất giúp bạn dễ dàng chốt đơn mà vẫn tiết kiệm được thời gian và nhân lực.
Cách tối ưu chi phí quảng cáo Facebook
Chia thành nhiều chiến dịch nhỏ
Với những chiến dịch dài hạn tốt nhất là bạn nên chia thành nhiều chiến dịch nhỏ và thực hiện từng phần với gói thầu thấp. Mục đích là để tăng được lượt hiển thị với chi phí phải bỏ ra thấp hơn.
Thiết lập phạm vi quảng cáo phù hợp
Để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn chỉ nên khoanh vùng quảng cáo trong phạm vi mà mình có thể tiếp cận. Đừng cố tham mà chọn vùng rộng, bởi nó chỉ khiến chi phí tăng cao mà thôi. Càng thu hẹp được nhóm đối tượng thì số tiền phải bỏ ra càng ít và hiệu quả càng cao.
Test thử các chiến dịch nhỏ
Test trước các chiến dịch nhỏ là cách không hề tồi giúp bạn đánh giá và đo lường được mức độ hiệu quả. Từ đó biết nên triển khai chiến dịch quảng cáo như thế nào là tốt ưu nhất. Hạn chế được các rủi ro so với việc chạy trực tiếp một chiến dịch lớn ngay từ đầu.
Lập Fanpage bằng tài khoản Business
Bạn có thể lập fanpage từ tài khoản cá nhân hoặc doanh nghiệp. Tuy nhiên, hãy bắt đầu từ tài khoản doanh nghiệp bở những lợi ích như:
• Được Facebook ưu tiên cho việc cập nhật sớm nhất các tính năng và phần mềm hỗ trợ quảng cáo.
• Được cung cấp công cụ hỗ trợ trong suốt quá trình chạy chiến dịch quảng cáo.
• Được ưu tiên hỗ trợ Facebook Ads Team khi chạy quảng cáo gặp lỗi, sự cố.
• Quản lý Fanpage tối ưu hơn so với tài khoản cá nhân.
• Khả năng phân quyền rõ ràng, thích hợp đối với doanh nghiệp, dễ dàng thêm bớt thành viên quản trị.
Sử dụng phần mềm quản lý quảng cáo
Phần mềm quản lý fanpage Abit với tính năng kiểm soát quảng cáo là giải pháp giúp bạn theo dõi dễ dàng và toàn diện chiến dịch của mình. Công cụ này sẽ mang đến cho người dùng những hỗ trợ tuyệt vời như:
• Quản lý nhiều tài khoản quảng cáo, fanpage trên giao diện duy nhất.
• Báo cáo chi phí quảng cáo chi tiết và liên tục.
• Phân tích chi phí, đánh giá hiệu quả của từng chiến dịch, từng post.
• Ads Tag giúp quản lý doanh số bán hàng, chi phí, số lượng sản phẩm bán ra.
Cùng rất nhiều tính năng tuyệt vời khác hỗ trợ toàn diện cho hoạt động kinh doanh của bạn. Đặc biệt hơn, hiện nay Abit đang cung cấp gói dùng thử hoàn toàn miễn phí cho người dùng. Để trải nghiệm phần mềm, bạn có thể đăng ký ngay tại abit.vn.
Hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu cách tính chi phí quảng cáo và phương pháp tối ưu chiến dịch, giảm thiểu chi phí hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công.
Cách tính chi phí quảng cáo Facebook
Cách tính phí chính của Facebook gồm 2 dạng chính là: CPM (Cost per mille) và CPC (cost per click). Trong đó:
CPC (cost per click)
CPC(cost per click) được xem là hình thức tính phí phổ biến nhất với các dạng quảng cáo online nói chung và Facebook nói riêng. Với CPC, bạn chỉ phải trả phí khi có người click vào Ads của mình. Đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ có hàng nghìn lượt hiển thị hoàn toàn miễn phí nếu không có ai click vào quảng cáo.
CPC là giải pháp tối ưu giúp bạn tiết kiệm chi phí bởi giá trên mỗi lượt nhấp chuột thường không quá cao. Thêm vào đó, nó còn bị ảnh hưởng nhiều vào giá thầu và phạm vi tiếp cận của quảng cáo.
Tìm hiểu thêm: Tự động trả lời bình luận fanpage - Giải pháp không thể thiếu của nhà kinh doanh để chăm sóc khách hàng và gia tăng doanh số hiệu quả.
CPM (Cost Per Mile)
CPM (Cost Per Mile) là chi phí được tính trên mỗi 1000 lần hiển thị và được sử dụng như một cách tính chi phí tương đối. Facebook sẽ trừ tiền mỗi khi có ai đó nhìn thấy mẫu quảng cáo của bạn, kể cả khi họ không click vào nó. Có thể thấy CPM khá tốn kém và khó đo lường hiệu quả kinh tế sau cùng. Thế nhưng đổi lại quảng cáo của bạn sẽ có ưu thế hơn về hơn giá thầu ước tính.
Một số hình thức tính chi phí khác của Facebook
CPL (cost per like): tính phí dựa trên lượt like trực tiếp của Fanpage. Tuy nhiên, chi phí cho CPL khá cao và không mấy phù hợp đối với mục đích kinh doanh.
CPV (cost per view): tính chi phí dựa trên lượt view của video. Bạn bạn sẽ phải trả tiền cho Facebook mỗi khi có người xem video của mình.
CPI (cost per installation): tính phí dựa trên lượt cài đặt ứng dụng điện thoại, được đặt trên đường link quảng cáo Facebook.
Chủ shop không nên bỏ qua: Cách quản lý bình luận Facebook chuyên nghiệp nhất giúp bạn dễ dàng chốt đơn mà vẫn tiết kiệm được thời gian và nhân lực.
Cách tối ưu chi phí quảng cáo Facebook
Chia thành nhiều chiến dịch nhỏ
Với những chiến dịch dài hạn tốt nhất là bạn nên chia thành nhiều chiến dịch nhỏ và thực hiện từng phần với gói thầu thấp. Mục đích là để tăng được lượt hiển thị với chi phí phải bỏ ra thấp hơn.
Thiết lập phạm vi quảng cáo phù hợp
Để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn chỉ nên khoanh vùng quảng cáo trong phạm vi mà mình có thể tiếp cận. Đừng cố tham mà chọn vùng rộng, bởi nó chỉ khiến chi phí tăng cao mà thôi. Càng thu hẹp được nhóm đối tượng thì số tiền phải bỏ ra càng ít và hiệu quả càng cao.
Test thử các chiến dịch nhỏ
Test trước các chiến dịch nhỏ là cách không hề tồi giúp bạn đánh giá và đo lường được mức độ hiệu quả. Từ đó biết nên triển khai chiến dịch quảng cáo như thế nào là tốt ưu nhất. Hạn chế được các rủi ro so với việc chạy trực tiếp một chiến dịch lớn ngay từ đầu.
Lập Fanpage bằng tài khoản Business
Bạn có thể lập fanpage từ tài khoản cá nhân hoặc doanh nghiệp. Tuy nhiên, hãy bắt đầu từ tài khoản doanh nghiệp bở những lợi ích như:
• Được Facebook ưu tiên cho việc cập nhật sớm nhất các tính năng và phần mềm hỗ trợ quảng cáo.
• Được cung cấp công cụ hỗ trợ trong suốt quá trình chạy chiến dịch quảng cáo.
• Được ưu tiên hỗ trợ Facebook Ads Team khi chạy quảng cáo gặp lỗi, sự cố.
• Quản lý Fanpage tối ưu hơn so với tài khoản cá nhân.
• Khả năng phân quyền rõ ràng, thích hợp đối với doanh nghiệp, dễ dàng thêm bớt thành viên quản trị.
Sử dụng phần mềm quản lý quảng cáo
Phần mềm quản lý fanpage Abit với tính năng kiểm soát quảng cáo là giải pháp giúp bạn theo dõi dễ dàng và toàn diện chiến dịch của mình. Công cụ này sẽ mang đến cho người dùng những hỗ trợ tuyệt vời như:
• Quản lý nhiều tài khoản quảng cáo, fanpage trên giao diện duy nhất.
• Báo cáo chi phí quảng cáo chi tiết và liên tục.
• Phân tích chi phí, đánh giá hiệu quả của từng chiến dịch, từng post.
• Ads Tag giúp quản lý doanh số bán hàng, chi phí, số lượng sản phẩm bán ra.
Cùng rất nhiều tính năng tuyệt vời khác hỗ trợ toàn diện cho hoạt động kinh doanh của bạn. Đặc biệt hơn, hiện nay Abit đang cung cấp gói dùng thử hoàn toàn miễn phí cho người dùng. Để trải nghiệm phần mềm, bạn có thể đăng ký ngay tại abit.vn.
Hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu cách tính chi phí quảng cáo và phương pháp tối ưu chiến dịch, giảm thiểu chi phí hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công.