Trong thời đại công nghệ số ngày nay, khi sóng truyền hình gần như phủ sóng ở mọi nơi, TVC quảng cáo đã trở thành cách thức giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm hiệu quả nhất dành cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, do hình thức này khá phổ biến nên nếu TVC không thật sự chất lượng cũng sẽ dễ dàng bị đánh bại bởi các đối thủ khác và không thu hút được khách hàng như mong muốn. Vậy quy trình quay phim quảng cáo được thực hiện như thế nào để tạo nên một TVC ấn tượng, hấp dẫn?
Xác định rõ thông điệp và đối tượng công chúng mục tiêu mà video quảng cáo muốn hướng đến
Nắm rõ thông tin và thông điệp của sản phẩm sẽ giúp đơn vị sản xuất xác định được nội dung của đoạn phim và đối tượng mà sản phẩm muốn hướng đến, từ đó định hướng được cách tiếp cận với đối tượng một cách dễ dàng hơn.
Xác định nội dung, thời lượng và định hướng chủ đề cho video quảng cáo
Bước thứ hai là xác định thời lượng quay và chủ đề chính của video. Việc định hướng được chủ đề của video sẽ giúp cho quá trình lên ý tưởng và xây dựng kịch bản trở nên dễ dàng hơn, bám sát được thông điệp của sản phẩm.
Xây dựng kịch bản và lên kế hoạch quay cụ thể
Kịch bản là nhân tố quan trọng trong quy trình làm video quảng cáo sản phẩm. Xây dựng kịch bản bao gồm xây dựng cốt truyện, lời thoại, hình ảnh cần thiết để quảng bá sản phẩm. Sau khi kịch bản được duyệt, bước tiếp theo là lên kế hoạch chi tiết cho quá trình quay video về thời gian, địa điểm, nhân sự, phân công nhiệm vụ cụ thể để việc sản xuất diễn ra nhanh chóng, liền mạch.
Lựa chọn bối cảnh, diễn viên phù hợp
Đây cũng là một bước quan trọng trong quy trình sản xuất video quảng cáo sản phẩm. Mỗi một sản phẩm cần lựa chọn diễn viên có độ tuổi, ngoại hình phù hợp cũng như bối cảnh quay phải gắn với nội dung của kịch bản.
Tiến hành thực hiện các cảnh quay
Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, nhân sự cần thiết cho quá trình quay video, ekips sản xuất tiến hành thực hiện các cảnh quay theo kế hoạch đã đề ra. Bước này phải được thực hiện một cách cẩn thận, tỉ mỉ, đảm bảo các góc quay chuyên nghiệp và không bị sót cảnh quay trong kịch bản.
Chế tác hậu kỳ và hoàn thiện video quảng cáo sản phẩm
Cuối cùng là bước chế tác hậu kỳ bao gồm các công việc cắt ghép, chỉnh sửa, lồng tiếng, âm thanh nền,... Đây là bước cuối cùng quyết định chất lượng của video quảng cáo, do đó đòi hỏi sự cẩn trọng và sáng tạo.
Viettimes - Đơn vị làm phim chuyên nghiệp
Hotline: 0868818881
Website: viettimesmedia.com
Trụ sở chính: Toà Hồ Gươm plaza, Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
Xác định rõ thông điệp và đối tượng công chúng mục tiêu mà video quảng cáo muốn hướng đến
Nắm rõ thông tin và thông điệp của sản phẩm sẽ giúp đơn vị sản xuất xác định được nội dung của đoạn phim và đối tượng mà sản phẩm muốn hướng đến, từ đó định hướng được cách tiếp cận với đối tượng một cách dễ dàng hơn.
Xác định nội dung, thời lượng và định hướng chủ đề cho video quảng cáo
Bước thứ hai là xác định thời lượng quay và chủ đề chính của video. Việc định hướng được chủ đề của video sẽ giúp cho quá trình lên ý tưởng và xây dựng kịch bản trở nên dễ dàng hơn, bám sát được thông điệp của sản phẩm.
Xây dựng kịch bản và lên kế hoạch quay cụ thể
Kịch bản là nhân tố quan trọng trong quy trình làm video quảng cáo sản phẩm. Xây dựng kịch bản bao gồm xây dựng cốt truyện, lời thoại, hình ảnh cần thiết để quảng bá sản phẩm. Sau khi kịch bản được duyệt, bước tiếp theo là lên kế hoạch chi tiết cho quá trình quay video về thời gian, địa điểm, nhân sự, phân công nhiệm vụ cụ thể để việc sản xuất diễn ra nhanh chóng, liền mạch.
Lựa chọn bối cảnh, diễn viên phù hợp
Đây cũng là một bước quan trọng trong quy trình sản xuất video quảng cáo sản phẩm. Mỗi một sản phẩm cần lựa chọn diễn viên có độ tuổi, ngoại hình phù hợp cũng như bối cảnh quay phải gắn với nội dung của kịch bản.
Tiến hành thực hiện các cảnh quay
Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, nhân sự cần thiết cho quá trình quay video, ekips sản xuất tiến hành thực hiện các cảnh quay theo kế hoạch đã đề ra. Bước này phải được thực hiện một cách cẩn thận, tỉ mỉ, đảm bảo các góc quay chuyên nghiệp và không bị sót cảnh quay trong kịch bản.
Chế tác hậu kỳ và hoàn thiện video quảng cáo sản phẩm
Cuối cùng là bước chế tác hậu kỳ bao gồm các công việc cắt ghép, chỉnh sửa, lồng tiếng, âm thanh nền,... Đây là bước cuối cùng quyết định chất lượng của video quảng cáo, do đó đòi hỏi sự cẩn trọng và sáng tạo.
Viettimes - Đơn vị làm phim chuyên nghiệp
Hotline: 0868818881
Website: viettimesmedia.com
Trụ sở chính: Toà Hồ Gươm plaza, Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội