Các bác có đồng ý với em là việc lựa chọn được một phần mềm quản lý bán hàng tốt ngay từ đầu là rất cần thiết? Hiện em đang thấy 2 loại phần mềm thế này:
- Phần mềm đóng gói (sẵn có): Loại này có rất nhiều bên đang làm như các bên Sapo, suno, nhanh, kiot.... Phải thừa nhận rằng không một sản phẩm phần mềm đóng gói sẵn nào đáp ứng được phù hợp tất cả các nhu cầu sử dụng của từng công ty, doanh nghiệp, cửa hàng. Vì nó được làm trên một hệ thống sẵn có nên các tính năng thường sẽ là chung chung cho tất cả các cửa hàng; đối với 1 cửa hàng sử dụng thì có tính năng thừa, có tính năng thiếu. Tuy nhiên, phần mềm kiểu này về giá khởi tạo thì khá là rẻ, đối với 1 người không am hiểu về code, về công nghệ thì rất dễ sử dụng, đặc biệt đăng ký là có thể sử dụng được ngay, nhanh gọn, không cần đợi chờ
- Phần mềm tự xây dựng theo yêu cầu: có 1 số bên như Datasa, các cá nhân nhận dự án riêng,... Phần mềm này sẽ được thiết kế theo nhu cầu của mình, chỉ bao gồm những chức năng cần thiết, từ đó việc quản lý kinh doanh trở nên hiệu quả hơn. Tuy nhiên vì thế nên phần mềm này có giá khá cao, bác chỉ cần so sánh đơn giản thế này, viết 1 phần mềm cho cả trăm nghìn người dùng với việc viết 1 phần mềm cho 1 mình bác dùng, đương nhiên cái độc nhất vô nhị nó đắt hơn thì cũng không có gì sai. Phần mềm này phụ thuộc rất nhiều vào người viết và sự phân tích ban đầu, nếu người viết không có kinh nghiệm về những hệ thống thông tin cùng loại, thì sau này, khi nhu cầu của chúng ta thay đổi, việc nâng cấp hệ thống sẽ rất khó khăn hoặc tốn kém. Đặc biệt, nếu bác xác định nhu cầu thì bác phải liên hệ thiết kế xây dựng trước đó ít nhất 1 - 2 tháng (tính cả thiết kế + chỉnh sửa + hoàn thiện).
Theo các bác thì giờ ta nên đi theo hướng nào? Các bác đang dùng phần mềm quản lý bán hàng rồi thì các bác dùng loại nào thế? Cho em xin vài cmt nào.
- Phần mềm đóng gói (sẵn có): Loại này có rất nhiều bên đang làm như các bên Sapo, suno, nhanh, kiot.... Phải thừa nhận rằng không một sản phẩm phần mềm đóng gói sẵn nào đáp ứng được phù hợp tất cả các nhu cầu sử dụng của từng công ty, doanh nghiệp, cửa hàng. Vì nó được làm trên một hệ thống sẵn có nên các tính năng thường sẽ là chung chung cho tất cả các cửa hàng; đối với 1 cửa hàng sử dụng thì có tính năng thừa, có tính năng thiếu. Tuy nhiên, phần mềm kiểu này về giá khởi tạo thì khá là rẻ, đối với 1 người không am hiểu về code, về công nghệ thì rất dễ sử dụng, đặc biệt đăng ký là có thể sử dụng được ngay, nhanh gọn, không cần đợi chờ
- Phần mềm tự xây dựng theo yêu cầu: có 1 số bên như Datasa, các cá nhân nhận dự án riêng,... Phần mềm này sẽ được thiết kế theo nhu cầu của mình, chỉ bao gồm những chức năng cần thiết, từ đó việc quản lý kinh doanh trở nên hiệu quả hơn. Tuy nhiên vì thế nên phần mềm này có giá khá cao, bác chỉ cần so sánh đơn giản thế này, viết 1 phần mềm cho cả trăm nghìn người dùng với việc viết 1 phần mềm cho 1 mình bác dùng, đương nhiên cái độc nhất vô nhị nó đắt hơn thì cũng không có gì sai. Phần mềm này phụ thuộc rất nhiều vào người viết và sự phân tích ban đầu, nếu người viết không có kinh nghiệm về những hệ thống thông tin cùng loại, thì sau này, khi nhu cầu của chúng ta thay đổi, việc nâng cấp hệ thống sẽ rất khó khăn hoặc tốn kém. Đặc biệt, nếu bác xác định nhu cầu thì bác phải liên hệ thiết kế xây dựng trước đó ít nhất 1 - 2 tháng (tính cả thiết kế + chỉnh sửa + hoàn thiện).
Theo các bác thì giờ ta nên đi theo hướng nào? Các bác đang dùng phần mềm quản lý bán hàng rồi thì các bác dùng loại nào thế? Cho em xin vài cmt nào.