Giới Thiệu Sách
Ký sự hành trình Une campagne au Tonkin (Một chiến dịch ở Bắc kỳ) xuất hiện lần đầu, bằng tiếng Pháp, trên tạp chí Le Tour du Monde (Vòng quanh thế giới) với nhan đề “Trente Mois au Tonkin” (Ba mươi tháng ở Bắc kỳ), được chia làm năm phần đăng từ năm 1889 đến năm 1891. Năm 1892, tác giả sửa nhan đề thành Une campagne au Tonkin (Một chiến dịch ở Bắc kỳ) để nhà xuất bản Hachette (Paris) in toàn bộ tác phẩm và 229 tranh khắc, bản đồ tuyệt đẹp về Việt Nam.
Ngay từ bìa sách, Charles-Édouard Hocquard đã định danh mình là thiếu tá quân y, tham gia vào chiến dịch Bắc kỳ nhưng không trực tiếp tham chiến, chính vì vậy mà ông chỉ điểm sơ qua các chiến dịch quân sự và ít đi sâu vào chi tiết của nó. Qua những cuộc hành trình quân sự, ông tường thuật lại những điều mắt thấy tai nghe một cách chân thực và lôi cuốn nhất có thể trong vai trò người quan sát, người kể chuyện và nhà phân tích.
Hành trình của Hocquard qua tám tỉnh thành từ Bắc đến Trung kỳ; từ vùng châu thổ đến các bản làng miền núi, thị trấn đồng bằng; từ các con lộ đến đường mòn, các lối dọc ven sông; từ đồi trọc đến những cánh đồng lúa bát ngát. Là một bác sĩ, quân nhân, ông có điều kiện đi đó đây để chụp hình những nơi ông đặt chân đến, những người ông gặp ven đường, hoặc diện kiế
Con người và nhiếp ảnh chiếm vị trí trung tâm của tác phẩm và kết cấu của nó, chính vì vậy mà trong 225 ảnh trên toàn cuốn sách thì có hơn 40% số lượng ảnh chụp người: những nhạc công, cô bán hàng chợ, người bán thịt rong, thợ khảm, thợ cạo, thợ cày, cô bán than, ông lão mù, phu phen, người nông dân xay lúa, thợ gốm, thợ rèn, tổng đốc, sứ thần, đốc học, trưởng làng, sĩ quan Pháp, tù nhân, thổ phỉ, lính khố đỏ Bên cạnh những bức tranh và mô tả về đời sống lao động, chân dung cá nhâ Hocquard cũng dành một phần không nhỏ cho các nghi thức tôn giáo và tập tục (đám ma, thờ cúng tổ tiê), giải trí (trò chơi, âm nhạ).
Hocquard là con người hiếu kỳ, vì hiếu kỳ nên ông tự tìm tòi để nâng cao vốn hiểu biết. Vì khao khát hiểu biết và thích quan sát, cộng thêm tài năng của một chuyên gia nhiếp ảnh, Hocquard đã mang đến cho chúng ta một tác phẩm tuyệt vời và độc đáo.
Thông tin chi tiết
- Tên Sách: Một Chiến Dịch Ở Bắc Kỳ
- Định dạng: PDF
Thể loại: Đang cập nhật
Tác giả: Charles Édouard Hocquard
Nhà xuất bản: Nhà Xuất Bản Đà Nẵng
Năm xuất bản: Đang cập nhật
Số trang: 604
Dịch giả: Đang cập nhật
Link Tải Sách: [GG Drive]mot-chien-dich-o-bac-ky.pdf
Link Mua Sách (Shopee): Một Chiến Dịch Ở Bắc Kỳ
LƯU Ý: Link có thể bị report vì lý do b.ản qu.yền. Nếu link lỗi, các bạn comment bên dưới nhé!
TAG: một chiến dịch ở bắc kỳ, chiến dịch quảng cáo ở bắc kỳ, chiến dịch marketing ở bắc kỳ, chiến dịch truyền thông ở bắc kỳ, chiến dịch quảng bá ở bắc kỳ, chiến dịch tiếp thị ở bắc kỳ, chiến dịch truyền thông kỹ thuật số ở bắc kỳ, chiến dịch quảng cáo trực tuyến ở bắc kỳ, chiến dịch truyền thông kỹ thuật số tại bắc kỳ, chiến dịch marketing trực tuyến ở bắc kỳ.
Ký sự hành trình Une campagne au Tonkin (Một chiến dịch ở Bắc kỳ) xuất hiện lần đầu, bằng tiếng Pháp, trên tạp chí Le Tour du Monde (Vòng quanh thế giới) với nhan đề “Trente Mois au Tonkin” (Ba mươi tháng ở Bắc kỳ), được chia làm năm phần đăng từ năm 1889 đến năm 1891. Năm 1892, tác giả sửa nhan đề thành Une campagne au Tonkin (Một chiến dịch ở Bắc kỳ) để nhà xuất bản Hachette (Paris) in toàn bộ tác phẩm và 229 tranh khắc, bản đồ tuyệt đẹp về Việt Nam.
Ngay từ bìa sách, Charles-Édouard Hocquard đã định danh mình là thiếu tá quân y, tham gia vào chiến dịch Bắc kỳ nhưng không trực tiếp tham chiến, chính vì vậy mà ông chỉ điểm sơ qua các chiến dịch quân sự và ít đi sâu vào chi tiết của nó. Qua những cuộc hành trình quân sự, ông tường thuật lại những điều mắt thấy tai nghe một cách chân thực và lôi cuốn nhất có thể trong vai trò người quan sát, người kể chuyện và nhà phân tích.
Hành trình của Hocquard qua tám tỉnh thành từ Bắc đến Trung kỳ; từ vùng châu thổ đến các bản làng miền núi, thị trấn đồng bằng; từ các con lộ đến đường mòn, các lối dọc ven sông; từ đồi trọc đến những cánh đồng lúa bát ngát. Là một bác sĩ, quân nhân, ông có điều kiện đi đó đây để chụp hình những nơi ông đặt chân đến, những người ông gặp ven đường, hoặc diện kiế
Con người và nhiếp ảnh chiếm vị trí trung tâm của tác phẩm và kết cấu của nó, chính vì vậy mà trong 225 ảnh trên toàn cuốn sách thì có hơn 40% số lượng ảnh chụp người: những nhạc công, cô bán hàng chợ, người bán thịt rong, thợ khảm, thợ cạo, thợ cày, cô bán than, ông lão mù, phu phen, người nông dân xay lúa, thợ gốm, thợ rèn, tổng đốc, sứ thần, đốc học, trưởng làng, sĩ quan Pháp, tù nhân, thổ phỉ, lính khố đỏ Bên cạnh những bức tranh và mô tả về đời sống lao động, chân dung cá nhâ Hocquard cũng dành một phần không nhỏ cho các nghi thức tôn giáo và tập tục (đám ma, thờ cúng tổ tiê), giải trí (trò chơi, âm nhạ).
Hocquard là con người hiếu kỳ, vì hiếu kỳ nên ông tự tìm tòi để nâng cao vốn hiểu biết. Vì khao khát hiểu biết và thích quan sát, cộng thêm tài năng của một chuyên gia nhiếp ảnh, Hocquard đã mang đến cho chúng ta một tác phẩm tuyệt vời và độc đáo.
Thông tin chi tiết
- Tên Sách: Một Chiến Dịch Ở Bắc Kỳ
- Định dạng: PDF
Thể loại: Đang cập nhật
Tác giả: Charles Édouard Hocquard
Nhà xuất bản: Nhà Xuất Bản Đà Nẵng
Năm xuất bản: Đang cập nhật
Số trang: 604
Dịch giả: Đang cập nhật
Link Tải Sách: [GG Drive]mot-chien-dich-o-bac-ky.pdf
Link Mua Sách (Shopee): Một Chiến Dịch Ở Bắc Kỳ
LƯU Ý: Link có thể bị report vì lý do b.ản qu.yền. Nếu link lỗi, các bạn comment bên dưới nhé!
TAG: một chiến dịch ở bắc kỳ, chiến dịch quảng cáo ở bắc kỳ, chiến dịch marketing ở bắc kỳ, chiến dịch truyền thông ở bắc kỳ, chiến dịch quảng bá ở bắc kỳ, chiến dịch tiếp thị ở bắc kỳ, chiến dịch truyền thông kỹ thuật số ở bắc kỳ, chiến dịch quảng cáo trực tuyến ở bắc kỳ, chiến dịch truyền thông kỹ thuật số tại bắc kỳ, chiến dịch marketing trực tuyến ở bắc kỳ.