Nhà nhà đi viết, người người đi viết bài thuê!
Khi mà xu hướng kinh doanh online bùng nổ, nhu cầu content marketing cũng tăng lên mạnh mẽ. Kéo theo đó rất nhiều bạn trẻ cũng chạy theo trend và bước vào sự nghiệp contender, viết bài thuê. Tuy nhiên đây cũng là sự khởi đầu của thời kỳ chữ nghĩa loạn lạc. Tại sao mình lại nói như vậy?
Chúng ta hãy cùng làm rõ về nhu cầu viết content. Những cái khó của người làm content và người cần content ngay dưới đây!
Content bài toán khó cho người viết và cả người thuê
Như đã nói ở trên, nhu cầu viết content hiện nay đang gia tăng mạnh mẽ. Tuy nhiên cầu content bùng nổ quá mức đã dẫn tới sự “loãng hóa” về chất lượng. Điều này đang gây khó khăn rất lớn cho cả doanh nghiệp cũng như người viết bài thuê!
Cái khó của người thuê viết bài
Nỗi lo chất lượng khi thuê viết bài!
Khi một đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu viết content, thông thường họ sẽ tìm kiếm trên google, các trang tuyển dụng, website, fanpage nơi các bạn freelancer, contender hội tụ. Chỉ trong vòng 1 nốt nhạc, hàng loạt ứng viên sẽ ứng tuyển.
Nhưng mọi việc đâu chỉ đơn giản như vậy!
Khi mà số lượng dịch vụ viết bài đang tăng lên nhanh chóng thì chất lượng dịch vụ cũng bị “loãng” đi rất nhiều. Vậy giữa một rừng ứng viên ai mới là một contender thứ thiệt và phù hợp cho công việc của bạn?
Không ai lại muốn bỏ tiền ra thuê và nhận về những bài content sơ sài, chung chung hay nói trắng ra là vô dụng.
Hiện nay doanh nghiệp có 2 lựa chọn khi thuê viết bài đó là:
Ký hợp đồng lâu dài: Khi này doanh nghiệp sẽ cần một contender nhiệt tình, tận tâm, sáng tạo trong công việc. Nếu kỹ năng chưa tốt, chưa có kinh nghiệm có thể được đào tạo thêm. Tuy nhiên ứng viên cần có khả năng tiếp thu tốt, biết vận dụng những kiến thức linh hoạt, sáng tạo.
Tìm người viết bài thời vụ: Khi này doanh nghiệp sẽ cần một contender có kinh nghiệm. Để có được những bài viết chất lượng, nội dung hấp dẫn thay vì phải sửa đi sửa lại bài viết cả chục lần vẫn chưa ưng ý.
Cái khó của người viết bài thuê
Cầu cao kéo theo cung cao, tuy nhiên cung content hiện tại lại quá nhiều so với nhu cầu!
Hiện nay chúng ta có thể bắt gặp những người cặm cụi gõ phím ở khắp mọi nơi và thuộc nhiều độ tuổi:
Nhân viên văn phòng kiếm thêm thu nhập
Học sinh, sinh viên muốn trau dồi kỹ năng
Các giáo viên muốn có thêm nghề tay trái…
Trong số đó thì hầu hết contender đều hướng đến kiếm thêm thu nhập là chính và chỉ coi là nó nghề tay trái, công việc phụ. Còn những contender chân chính, những freelancer muốn theo sát, đào sâu vào content, kỹ năng viết lại không hề nhiều.
Sự bùng nổ nguồn cung này kéo theo nhiều vấn đề đối với những contender. Đặc biệt là khiến người thuê viết bài đánh giá sai giá trị chất lượng người viết.
Không chỉ vậy có rất nhiều contender gặp phải những trường hợp: Bài viết tốt nhưng bị đánh giá kém thậm chí là không được trả lương. Những vấn đề thiên về lừa đảo này thì quả là khó nói!
Khi mà xu hướng kinh doanh online bùng nổ, nhu cầu content marketing cũng tăng lên mạnh mẽ. Kéo theo đó rất nhiều bạn trẻ cũng chạy theo trend và bước vào sự nghiệp contender, viết bài thuê. Tuy nhiên đây cũng là sự khởi đầu của thời kỳ chữ nghĩa loạn lạc. Tại sao mình lại nói như vậy?
Chúng ta hãy cùng làm rõ về nhu cầu viết content. Những cái khó của người làm content và người cần content ngay dưới đây!
Content bài toán khó cho người viết và cả người thuê
Như đã nói ở trên, nhu cầu viết content hiện nay đang gia tăng mạnh mẽ. Tuy nhiên cầu content bùng nổ quá mức đã dẫn tới sự “loãng hóa” về chất lượng. Điều này đang gây khó khăn rất lớn cho cả doanh nghiệp cũng như người viết bài thuê!
Cái khó của người thuê viết bài
Nỗi lo chất lượng khi thuê viết bài!
Khi một đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu viết content, thông thường họ sẽ tìm kiếm trên google, các trang tuyển dụng, website, fanpage nơi các bạn freelancer, contender hội tụ. Chỉ trong vòng 1 nốt nhạc, hàng loạt ứng viên sẽ ứng tuyển.
Nhưng mọi việc đâu chỉ đơn giản như vậy!
Khi mà số lượng dịch vụ viết bài đang tăng lên nhanh chóng thì chất lượng dịch vụ cũng bị “loãng” đi rất nhiều. Vậy giữa một rừng ứng viên ai mới là một contender thứ thiệt và phù hợp cho công việc của bạn?
Không ai lại muốn bỏ tiền ra thuê và nhận về những bài content sơ sài, chung chung hay nói trắng ra là vô dụng.
Hiện nay doanh nghiệp có 2 lựa chọn khi thuê viết bài đó là:
Ký hợp đồng lâu dài: Khi này doanh nghiệp sẽ cần một contender nhiệt tình, tận tâm, sáng tạo trong công việc. Nếu kỹ năng chưa tốt, chưa có kinh nghiệm có thể được đào tạo thêm. Tuy nhiên ứng viên cần có khả năng tiếp thu tốt, biết vận dụng những kiến thức linh hoạt, sáng tạo.
Tìm người viết bài thời vụ: Khi này doanh nghiệp sẽ cần một contender có kinh nghiệm. Để có được những bài viết chất lượng, nội dung hấp dẫn thay vì phải sửa đi sửa lại bài viết cả chục lần vẫn chưa ưng ý.
Cái khó của người viết bài thuê
Cầu cao kéo theo cung cao, tuy nhiên cung content hiện tại lại quá nhiều so với nhu cầu!
Hiện nay chúng ta có thể bắt gặp những người cặm cụi gõ phím ở khắp mọi nơi và thuộc nhiều độ tuổi:
Nhân viên văn phòng kiếm thêm thu nhập
Học sinh, sinh viên muốn trau dồi kỹ năng
Các giáo viên muốn có thêm nghề tay trái…
Trong số đó thì hầu hết contender đều hướng đến kiếm thêm thu nhập là chính và chỉ coi là nó nghề tay trái, công việc phụ. Còn những contender chân chính, những freelancer muốn theo sát, đào sâu vào content, kỹ năng viết lại không hề nhiều.
Sự bùng nổ nguồn cung này kéo theo nhiều vấn đề đối với những contender. Đặc biệt là khiến người thuê viết bài đánh giá sai giá trị chất lượng người viết.
Không chỉ vậy có rất nhiều contender gặp phải những trường hợp: Bài viết tốt nhưng bị đánh giá kém thậm chí là không được trả lương. Những vấn đề thiên về lừa đảo này thì quả là khó nói!