Người dùng và doanh nghiệp dành phần lớn thời gian online, việc nắm được bản chất của digital marketing là gì rất quan trọng. Hãy cùng MarketingAI lên một chiến lược digital marketing hiệu quả cho mình.
Digital Marketing là gì?
Digital Marketing là phương thức tiếp thị sử dụng để quảng bá cho sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp trên các phương tiện Internet để dễ dàng tiếp cận với khách hàng.
Digital Marketing khác với các phương thức truyền thống ở phương tiện thực hiện. Digital Marketing sẽ tập trung chủ yếu vào các phương tiện truyền thông kỹ thuật số thay vì đa dạng nhiều kênh như tiếp thị truyền thống.
Mô tả công việc của nhân viên Digital Marketing
- Lên kế hoạch, thực thi SEO, SEM hoặc các hoạt động PPC như: Google Adwords, Facebook Ads.
- Định vị phát triển thương hiệu công ty với giới thiệu sản phẩm trên các nền tảng Social, Website, Forum,..
- Quảng cáo qua Mobile Marketing, Email Marketing.
- Xây dựng nội dung, các bài quảng cáo trên hệ thống các kênh Digital như Website, Facebook,…
- Phân tích thông tin thị trường, sản phẩm, các chương trình khuyến mãi, chiến dịch Digital,…
- Đề xuất các chương trình, chiến dịch giúp quảng bá cho công ty, thương hiệu hoặc sản phẩm,…
- Thực hiện hỗ trợ khách hàng trên website, fanpage,…
- Liên tục cập nhật thông tin về insight, tìm hiểu về nhu cầu của người dùng để tăng chất lượng của quảng cáo
Thu nhập của nghề Digital Marketing
Mức thu nhập chung của nghề Digital Marketing được đánh giá là khá hấp dẫn. Tuy nhiên, bạn có đang thắc mắc mức thu nhập của Digital Marketing là bao nhiêu, yếu tố ảnh hưởng đến thu nhập của Digital Marketing là gì không?
Hiện tại, mức thu nhập trung bình của một nhân viên Digital Marketing khoảng từ 10.000.000 – 15.000.000đ, đối với cấp bậc quản lý có thể lên đến 20.000.000 – 30.000.000đ. Thu nhập của Digital Marketer sẽ phụ thuộc vào lương cứng và kết quả công việc hoàn thành (KPI).
Kết luận:
Như vậy các marketer nên hiểu bản chất digital marketing là gì. Từ đó có những chiến lược, lên các bước marketing hợp lý tạo ra hiệu quả tối đa cho doanh nghiệp.
Digital Marketing là gì?
Digital Marketing là phương thức tiếp thị sử dụng để quảng bá cho sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp trên các phương tiện Internet để dễ dàng tiếp cận với khách hàng.
Digital Marketing khác với các phương thức truyền thống ở phương tiện thực hiện. Digital Marketing sẽ tập trung chủ yếu vào các phương tiện truyền thông kỹ thuật số thay vì đa dạng nhiều kênh như tiếp thị truyền thống.
Mô tả công việc của nhân viên Digital Marketing
- Lên kế hoạch, thực thi SEO, SEM hoặc các hoạt động PPC như: Google Adwords, Facebook Ads.
- Định vị phát triển thương hiệu công ty với giới thiệu sản phẩm trên các nền tảng Social, Website, Forum,..
- Quảng cáo qua Mobile Marketing, Email Marketing.
- Xây dựng nội dung, các bài quảng cáo trên hệ thống các kênh Digital như Website, Facebook,…
- Phân tích thông tin thị trường, sản phẩm, các chương trình khuyến mãi, chiến dịch Digital,…
- Đề xuất các chương trình, chiến dịch giúp quảng bá cho công ty, thương hiệu hoặc sản phẩm,…
- Thực hiện hỗ trợ khách hàng trên website, fanpage,…
- Liên tục cập nhật thông tin về insight, tìm hiểu về nhu cầu của người dùng để tăng chất lượng của quảng cáo
Thu nhập của nghề Digital Marketing
Mức thu nhập chung của nghề Digital Marketing được đánh giá là khá hấp dẫn. Tuy nhiên, bạn có đang thắc mắc mức thu nhập của Digital Marketing là bao nhiêu, yếu tố ảnh hưởng đến thu nhập của Digital Marketing là gì không?
Hiện tại, mức thu nhập trung bình của một nhân viên Digital Marketing khoảng từ 10.000.000 – 15.000.000đ, đối với cấp bậc quản lý có thể lên đến 20.000.000 – 30.000.000đ. Thu nhập của Digital Marketer sẽ phụ thuộc vào lương cứng và kết quả công việc hoàn thành (KPI).
Kết luận:
Như vậy các marketer nên hiểu bản chất digital marketing là gì. Từ đó có những chiến lược, lên các bước marketing hợp lý tạo ra hiệu quả tối đa cho doanh nghiệp.