Công nghệ số ngày càng phát triển, Sale Marketing trở thành ngành hot thu hút hàng nghìn người lao động. Hôm nay Việc làm Đà Nẵng sẽ giới thiệu đến với các bạn về chi tiết sale marketing là gì? và những kĩ năng để trở thành một seller chuyên nghiệp
Khái niệm Sale marketing là gì?
Sale có nghĩa là bán hàng, cung cấp sản phẩm/ dịch vụ cho những khách hàng có nhu cầu sử dụng. Marketing là tiếp thị, thực hiện các chiến lược quảng cáo sao cho sản phẩm/ dịch vụ có thể đáp ứng được nhu cầu thị hiếu của xã hội nói chung và khách hàng nói riêng
Sale Marketing là gì
Vậy Sale marketing có thể được định nghĩa là những người sẽ thực hiện công việc bán hàng, thông qua xây dựng, triển khai kế hoạch tiếp thị, quảng cáo để sản phẩm/ dịch vụ đến với khách hàng một cách tốt nhất.
Công việc của nhân viên Sale Marketing là gì
Sale Marketing là ngành nghề khá hot, được các doanh nghiệp hết sức quan tâm, chú ý. Tuy nhiên, đây cũng là một công việc có vai trò quan trọng ảnh hưởng đến doanh thu, sự phát triển hoặc thậm chí tồn tại của doanh nghiệp. Dưới đây là các công việc mà một nhân viên Sale Marketing đảm nhiệm:
- Nhân viên sẽ nhận kế hoạch Marketing từ trưởng phòng hoặc lãnh đạo rồi tiến hành triển khai, thực hiện và theo dõi.
- Thực hiện các công việc nhằm quảng bá chiến lược marketing, xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu đến khách hàng tiềm năng.
- Làm nhiệm vụ nghiên cứu, thăm dò thị trường và đo lường kết quả từ các chiến lược đang được triển khai.
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp đồng thời tiến hành thu thập thông tin sau đó tạo dựng, duy trì mối quan hệ với họ.
- Chịu trách nhiệm đưa sản phẩm/dịch vụ đến gần hơn với khách hàng thông qua các hoạt động quảng cáo, pr,….
- Thực hiện gặp gỡ khách hàng, chào bán, đàm phán thương lượng, chốt deal để đem về hợp đồng mua bán giúp gia tăng doanh thu cho công ty
- Thực hiên công việc chăm sóc khách hàng sau bán để duy trì mối quan hệ
Có thể bạn quan tâm đến: Digital Marketing và những kĩ năng cần có của một Marketer !
Kĩ năng để trở thành một Sale marketing chuyên nghiệp
Hiểu rõ sản phẩm/dịch vụ
Kỹ năng đầu tiên để trở thành sale marketing chuyên nghiệp là hiểu rõ về sản phẩm/dịch vụ trước khi giới thiệu đến khách hàng. Biết càng nhiều càng tốt về sản phẩm hoặc dịch vụ mà mình sẽ giúp bạn tự tin khi trao đổi giới thiệu với khách hàng.
Nghiên cứu sâu rộng về sản phẩm, cách thức sản phẩm hoạt động, giá trị thương mại mà sản phẩm mang lại sẽ giúp bạn trau dồi kĩ năng và mang lại lợi nhuận cho công ty
Chiến lược tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Một trong những kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp khác là xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng trong thị trường và đề xuất chiến lược bán hàng. Một nhân viên bán hàng có thể hiểu rõ về sản phẩm nhưng nếu không có chiến lược bán hàng thì tất cả đều không có ý nghĩa.
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng bắt đầu bằng việc trao đổi với các mối quan hệ hiện có và giới thiệu tới những khách hàng tiềm năng mới phù hợp với doanh nghiệp. Từ đó, nhân viên bán hàng có thể tìm kiếm các cơ hội để xem có bất kỳ cơ hội nào có thể phục hồi hay không. Nhân viên bán hàng có thể xem xét các đề xuất từ khách hàng hiện tại, thậm chí chọn lọc từ các lựa chọn danh mục đầu tư của khách hàng
Lắng nghe và thấu hiểu khách hàng
Hoạt động Sale Marketing với mục đích chính là thúc đẩy hoạt động đầu ra của sản phẩm/ dịch vụ làm tăng doanh số bán hàng vì vậy việc biết cách lắng nghe và thấu hiểu tâm lí khách hàng là điều rất cần thiết với một nhân sale. Bởi lẽ, so với việc chỉ chú tâm vào doanh số mà quên đi nhu cầu của khách hàng có thể bán được lúc đó nhưng không thể bán được về lâu dài.
Khi số lượng khách hàng trung thành mất dần cũng là lúc mà hoạt động buôn bán bị chậm lại dẫn đến ngưng trệ nên trước khi tư vấn, tiếp thị thì bạn nên đặt mình vào vị trí khách để biết họ cần gì và nên làm gì.
Trau dồi kĩ năng về đàm phán, thuyết phục
Như đã nói, công việc Sale Marketing phải gặp gỡ, trao đổi và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ của công ty. Vì vậy, bạn nên trau dồi kỹ năng đàm phán thuyết phục nếu muốn doanh số của mình tăng theo thời gian. Để làm được điều đó bạn nên bắt đầu từ kỹ năng như giao tiếp, xử lý tình huống linh hoạt, có kiến thức chuyên sâu về sản phẩm và nắm bắt tâm lý khách hàng.
Khả năng xử lý phản hồi
Kỹ năng bán hàng không thể thiếu của các seller chuyên nghiệp là khả năng xử lý phản hồi. Một nhân viên bán hàng giỏi sẽ chủ động ngăn chặn những phản hồi tiêu cực từ khách hàng trước. Bằng cách trau dồi kỹ năng bán hàng tư duy chiến lược, các sales có thể giảm thiểu các phản hồi tiêu cực ngay cả trước khi chúng phát sinh.
Khả năng xử lí phản hồi
Việc làm Sale Marketing tại Việc Làm Đà Nẵng
Sau khi tìm hiểu về công việc Sale Marketing ắt hẳn không ít bạn sẽ cảm thấy có thể đây sẽ là công việc mà mình ưa thích và muốn thử sức. Chính vì vậy, mình xin giới thiệu đến bạn những công việc Sale Marketing tại website Việc Làm Đà Nẵng từ các công ty lớn với mức lương và đãi ngộ hấp dẫn. Hỡi những Seller chuyên nghiệp còn chần chờ gì nữa mà không ứng tuyển ngay.
Việc làm Sale Marketing tại Việc Làm Đà Nẵng
Trên đây là khái niệm Sale Marketing là gì? và các kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp giúp các Sales trở thành Sale master thực thụ trong tương lai. Các kỹ năng mềm sẽ được trau dồi trong quá trình học tập và làm việc thực tế cũng như qua việc ham học hỏi từ chính đồng nghiệp, cấp trên của bạn.
Khái niệm Sale marketing là gì?
Sale có nghĩa là bán hàng, cung cấp sản phẩm/ dịch vụ cho những khách hàng có nhu cầu sử dụng. Marketing là tiếp thị, thực hiện các chiến lược quảng cáo sao cho sản phẩm/ dịch vụ có thể đáp ứng được nhu cầu thị hiếu của xã hội nói chung và khách hàng nói riêng
Sale Marketing là gì
Vậy Sale marketing có thể được định nghĩa là những người sẽ thực hiện công việc bán hàng, thông qua xây dựng, triển khai kế hoạch tiếp thị, quảng cáo để sản phẩm/ dịch vụ đến với khách hàng một cách tốt nhất.
Công việc của nhân viên Sale Marketing là gì
Sale Marketing là ngành nghề khá hot, được các doanh nghiệp hết sức quan tâm, chú ý. Tuy nhiên, đây cũng là một công việc có vai trò quan trọng ảnh hưởng đến doanh thu, sự phát triển hoặc thậm chí tồn tại của doanh nghiệp. Dưới đây là các công việc mà một nhân viên Sale Marketing đảm nhiệm:
- Nhân viên sẽ nhận kế hoạch Marketing từ trưởng phòng hoặc lãnh đạo rồi tiến hành triển khai, thực hiện và theo dõi.
- Thực hiện các công việc nhằm quảng bá chiến lược marketing, xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu đến khách hàng tiềm năng.
- Làm nhiệm vụ nghiên cứu, thăm dò thị trường và đo lường kết quả từ các chiến lược đang được triển khai.
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp đồng thời tiến hành thu thập thông tin sau đó tạo dựng, duy trì mối quan hệ với họ.
- Chịu trách nhiệm đưa sản phẩm/dịch vụ đến gần hơn với khách hàng thông qua các hoạt động quảng cáo, pr,….
- Thực hiện gặp gỡ khách hàng, chào bán, đàm phán thương lượng, chốt deal để đem về hợp đồng mua bán giúp gia tăng doanh thu cho công ty
- Thực hiên công việc chăm sóc khách hàng sau bán để duy trì mối quan hệ
Có thể bạn quan tâm đến: Digital Marketing và những kĩ năng cần có của một Marketer !
Kĩ năng để trở thành một Sale marketing chuyên nghiệp
Hiểu rõ sản phẩm/dịch vụ
Kỹ năng đầu tiên để trở thành sale marketing chuyên nghiệp là hiểu rõ về sản phẩm/dịch vụ trước khi giới thiệu đến khách hàng. Biết càng nhiều càng tốt về sản phẩm hoặc dịch vụ mà mình sẽ giúp bạn tự tin khi trao đổi giới thiệu với khách hàng.
Nghiên cứu sâu rộng về sản phẩm, cách thức sản phẩm hoạt động, giá trị thương mại mà sản phẩm mang lại sẽ giúp bạn trau dồi kĩ năng và mang lại lợi nhuận cho công ty
Chiến lược tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Một trong những kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp khác là xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng trong thị trường và đề xuất chiến lược bán hàng. Một nhân viên bán hàng có thể hiểu rõ về sản phẩm nhưng nếu không có chiến lược bán hàng thì tất cả đều không có ý nghĩa.
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng bắt đầu bằng việc trao đổi với các mối quan hệ hiện có và giới thiệu tới những khách hàng tiềm năng mới phù hợp với doanh nghiệp. Từ đó, nhân viên bán hàng có thể tìm kiếm các cơ hội để xem có bất kỳ cơ hội nào có thể phục hồi hay không. Nhân viên bán hàng có thể xem xét các đề xuất từ khách hàng hiện tại, thậm chí chọn lọc từ các lựa chọn danh mục đầu tư của khách hàng
Lắng nghe và thấu hiểu khách hàng
Hoạt động Sale Marketing với mục đích chính là thúc đẩy hoạt động đầu ra của sản phẩm/ dịch vụ làm tăng doanh số bán hàng vì vậy việc biết cách lắng nghe và thấu hiểu tâm lí khách hàng là điều rất cần thiết với một nhân sale. Bởi lẽ, so với việc chỉ chú tâm vào doanh số mà quên đi nhu cầu của khách hàng có thể bán được lúc đó nhưng không thể bán được về lâu dài.
Khi số lượng khách hàng trung thành mất dần cũng là lúc mà hoạt động buôn bán bị chậm lại dẫn đến ngưng trệ nên trước khi tư vấn, tiếp thị thì bạn nên đặt mình vào vị trí khách để biết họ cần gì và nên làm gì.
Trau dồi kĩ năng về đàm phán, thuyết phục
Như đã nói, công việc Sale Marketing phải gặp gỡ, trao đổi và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ của công ty. Vì vậy, bạn nên trau dồi kỹ năng đàm phán thuyết phục nếu muốn doanh số của mình tăng theo thời gian. Để làm được điều đó bạn nên bắt đầu từ kỹ năng như giao tiếp, xử lý tình huống linh hoạt, có kiến thức chuyên sâu về sản phẩm và nắm bắt tâm lý khách hàng.
Khả năng xử lý phản hồi
Kỹ năng bán hàng không thể thiếu của các seller chuyên nghiệp là khả năng xử lý phản hồi. Một nhân viên bán hàng giỏi sẽ chủ động ngăn chặn những phản hồi tiêu cực từ khách hàng trước. Bằng cách trau dồi kỹ năng bán hàng tư duy chiến lược, các sales có thể giảm thiểu các phản hồi tiêu cực ngay cả trước khi chúng phát sinh.
Khả năng xử lí phản hồi
Việc làm Sale Marketing tại Việc Làm Đà Nẵng
Sau khi tìm hiểu về công việc Sale Marketing ắt hẳn không ít bạn sẽ cảm thấy có thể đây sẽ là công việc mà mình ưa thích và muốn thử sức. Chính vì vậy, mình xin giới thiệu đến bạn những công việc Sale Marketing tại website Việc Làm Đà Nẵng từ các công ty lớn với mức lương và đãi ngộ hấp dẫn. Hỡi những Seller chuyên nghiệp còn chần chờ gì nữa mà không ứng tuyển ngay.
Việc làm Sale Marketing tại Việc Làm Đà Nẵng
Trên đây là khái niệm Sale Marketing là gì? và các kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp giúp các Sales trở thành Sale master thực thụ trong tương lai. Các kỹ năng mềm sẽ được trau dồi trong quá trình học tập và làm việc thực tế cũng như qua việc ham học hỏi từ chính đồng nghiệp, cấp trên của bạn.