Lazada là trang bán hàng thương mại điện tử uy tín được nhiều người tin dùng trong những năm gần đây. Do đó, đây là trang bán hàng được nhiều người tin dùng và cũng là nơi hợp lý dành cho những đơn vị kinh doanh. Tuy nhiên có những lý do cá nhân mà bạn phải dừng hoạt động. Bạn muốn xoá gian hàng và tài khoản của bạn trên Lazada? Những sàn thương mại điện tử nói chung hoặc Lazada nói riêng, bạn không thể xoá tài khoản trực tiếp trên ứng dụng mà cần phải liên hệ với nhân viên nhờ hỗ trợ. Vậy xoá gian hàng và tài khoản Lazada như thế nào? Bài viết này, Atosa sẽ hướng dẫn xóa gian hàng và tài khoản trên Lazada thành công.
Lưu ý gì trước khi tiến hành xoá gian hàng và tài khoản Lazada?
Có những lý do khác nhau để người bán hàng Lazada quyết định xoá gian hàng và tài khoản trên Lazada. Nhưng sẽ có một số vấn đề liên quan khác bạn cần lưu ý trước khi tiến hành xoá gian hàng và tài khoản trên Lazada. Trước khi tiến hành xoá gian hàng và tài khoản của bạn. Bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:
Đảm bảo tài khoản không còn giao dịch
Trước khi muốn xoá gian hàng hay tài khoản của bạn. Chủ tài khoản phải chắc rằng không còn đơn hàng nào đang trong trạng thái hoạt động, chờ giao đến khách hàng. Nếu có những đơn hàng còn đang trong quá trình vận chuyển hoặc đang chờ giao thì bạn phải chờ đến khi hoàn thành mới được xoá tài khoản.
Hướng dẫn xóa tài khoản bán hàng trên lazada
Tất cả những đơn hàng đều được chuyển trạng thái hoàn tất. Bạn cần hoàn thành các giao dịch trước khi xoá tài khoản ví dụ như hoàn tiền, nhận trả hàng. Lúc này, Lazada mới đồng ý xoá tài khoản của bạn.
Email và số điện thoại đang dùng sẽ bị vô hiệu hoá trên Lazada
Email và số điện thoại bạn đang sử dụng sẽ bị vô hiệu hoá ngay khi xoá tài khoản. Sau khi vô hiệu hoá bạn sẽ không thể sử dụng lại email hay số điện thoại này để tạo mới tài khoản trên Lazada. Và bạn không thể đăng nhập lại tài khoản đã bị xoá. Do đó không thể kiếm tra được những đơn hàng, lịch sử đánh giá tài khoản.
Không thể trả hàng, hoàn tiền trên tài khoản đã xoá
Khi xác nhận xoá tài khoản, bạn sẽ không được trả hàng hay hoàn tiền với các sản phẩm được mua. Tuy nhiên nếu sản phẩm chính hãng hoặc có những giấy tờ bảo hành đầy đủ thì vẫn có thể được bảo hành bình thường.
Đảm bảo những thủ tục bảo hành
Hãy đảm bảo rằng shop của bạn đã hoàn thành những chính sách và thủ tục bảo hành đến khách hàng.
Hướng dẫn xóa gian hàng và tài khoản trên Lazada vĩnh viễn
Trên Lazada sẽ không thể hiện các tính năng xoá tài khoản như trên các trang mạng xã hội. Vì vậy, những nhu cầu xoá tài khoản sẽ phải thông qua hỗ trợ. Do đó, bạn cần liên hệ với Lazada để nhờ sự trợ giúp của nhân viên.
Hướng dẫn xóa gian hàng Lazada
Cách xoá tài khoản Lazada trên điện thoại
- Bước 1: Đăng nhập tài khoản Lazada trên ứng dụng.
- Bước 2: Chọn mục “Tài khoản” : Từ trang chính của ứng dụng Lazada, lựa chọn vào tài khoản của bạn.
- Bước 3: Vào mục “Chat với Lazada” : sau khi vào giao diện của tài khoản, hãy chọn mục “Chat với Lazada” để bắt đầu quá trình xoá tài khoản.
- Bước 4: Yêu cầu xoá tài khoản Lazada: đây là bước quan trọng. Khi tiến hành chat với Lazada, sẽ có hai phần là chat với hệ thống và chat với nhân viên hỗ trợ. Bạn cần gõ từ khoá “Xoá tài khoản”. Lúc này, hệ thống tự động sẽ hỏi bạn có cần làm việc với nhân viên hỗ trợ không. Bạn gõ “có” để gặp nhân viên trực tiếp để nhờ hỗ trợ xoá tài khoản
- Bước 5: Bạn sẽ trao đổi với nhân viên của Lazada và đề nghị xoá tài khoản đang đăng nhập. Họ sẽ hỏi bạn những lý do xoá tài khoản. Lúc này bạn có thể nói với họ những nguyên nhân của bạn là được. Nhân viên sẽ luôn hỗ trợ xoá tài khoản giúp bạn.
Hướng dẫn xóa gian hàng và tài khoản trên Lazada trên máy tính
Cách xoá tài khoản Lazada trên máy tính cũng tương tự như trên máy tính. Bạn phải thông qua mục chat và liên hệ với nhân viên hỗ trợ
- Bước 1: Truy cập vào website Lazada
- Bước 2: Chọn chat với Lazada và nhắn “xoá tài khoản” để được gặp nhân viên hỗ trợ
Hướng dẫn xóa tài khoản Lazada trên máy tính
Những bước tiếp theo sẽ tương tự với cách xoá tài khoản Lazada trên điện thoại đã được hướng dẫn phía trên. Bạn cũng sẽ trao đổi với nhân viên tư vấn để được hỗ trợ một cách nhanh nhất.
Cách xoá gian hàng trên Lazada
Cách xoá gian hàng trên Lazada cũng tương tự như trên. Đa số những sàn thương mại điện tử sẽ không thể tự xoá tài khoản như những trang mạng xã hội khác. Nhưng trước khi tiến hành xoá gian hàng trên Lazada, bạn cần phải đảm bảo các đơn hàng đã được giao hoàn tất và xử lý đầy đủ các thủ tục bảo hành của khách.
Bạn cũng sẽ cần liên hệ với nhân viên tại “Chat với Lazada”. Và những bước cũng tương tự như hai cách trên để tìm đến sự hỗ trợ của nhân viên tư vấn Lazada.
Có thể mở lại tài khoản Lazada đã xoá không?
Sau khi đã xác nhận xoá đăng ký tài khoản trên Lazada, bạn hoàn toàn có thể mở lại tài khoản bán hàng Lazada. Thời gian có thể mở lại là 1 tháng kể từ lần truy cập gần nhất.
Cách khác, bạn có thể nhờ nhân viên hỗ trợ để có thể giải quyết một số trường hợp tài khoản đang trong thời gian chờ giải quyết và đang chờ xoá. Bạn có thể chat trực tiếp hoặc liên hệ hotline 19001007 để được hỗ trợ một cách nhanh chóng nhất.
Hoặc các bạn cũng có thể áp dụng cách đăng ký tài khoản bán hàng trên Lazada mới nhất và tiếp tục công việc kinh doanh online của mình.
Kết luận
Trên đây là một số lưu ý và hướng dẫn xóa gian hàng và tài khoản trên Lazada một cách nhanh chóng va hiệu quả nhất mà còn có thể dễ dàng áp dụng và thực hiện thành công.
Lưu ý gì trước khi tiến hành xoá gian hàng và tài khoản Lazada?
Có những lý do khác nhau để người bán hàng Lazada quyết định xoá gian hàng và tài khoản trên Lazada. Nhưng sẽ có một số vấn đề liên quan khác bạn cần lưu ý trước khi tiến hành xoá gian hàng và tài khoản trên Lazada. Trước khi tiến hành xoá gian hàng và tài khoản của bạn. Bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:
Đảm bảo tài khoản không còn giao dịch
Trước khi muốn xoá gian hàng hay tài khoản của bạn. Chủ tài khoản phải chắc rằng không còn đơn hàng nào đang trong trạng thái hoạt động, chờ giao đến khách hàng. Nếu có những đơn hàng còn đang trong quá trình vận chuyển hoặc đang chờ giao thì bạn phải chờ đến khi hoàn thành mới được xoá tài khoản.
Hướng dẫn xóa tài khoản bán hàng trên lazada
Tất cả những đơn hàng đều được chuyển trạng thái hoàn tất. Bạn cần hoàn thành các giao dịch trước khi xoá tài khoản ví dụ như hoàn tiền, nhận trả hàng. Lúc này, Lazada mới đồng ý xoá tài khoản của bạn.
Email và số điện thoại đang dùng sẽ bị vô hiệu hoá trên Lazada
Email và số điện thoại bạn đang sử dụng sẽ bị vô hiệu hoá ngay khi xoá tài khoản. Sau khi vô hiệu hoá bạn sẽ không thể sử dụng lại email hay số điện thoại này để tạo mới tài khoản trên Lazada. Và bạn không thể đăng nhập lại tài khoản đã bị xoá. Do đó không thể kiếm tra được những đơn hàng, lịch sử đánh giá tài khoản.
Không thể trả hàng, hoàn tiền trên tài khoản đã xoá
Khi xác nhận xoá tài khoản, bạn sẽ không được trả hàng hay hoàn tiền với các sản phẩm được mua. Tuy nhiên nếu sản phẩm chính hãng hoặc có những giấy tờ bảo hành đầy đủ thì vẫn có thể được bảo hành bình thường.
Đảm bảo những thủ tục bảo hành
Hãy đảm bảo rằng shop của bạn đã hoàn thành những chính sách và thủ tục bảo hành đến khách hàng.
Hướng dẫn xóa gian hàng và tài khoản trên Lazada vĩnh viễn
Trên Lazada sẽ không thể hiện các tính năng xoá tài khoản như trên các trang mạng xã hội. Vì vậy, những nhu cầu xoá tài khoản sẽ phải thông qua hỗ trợ. Do đó, bạn cần liên hệ với Lazada để nhờ sự trợ giúp của nhân viên.
Hướng dẫn xóa gian hàng Lazada
Cách xoá tài khoản Lazada trên điện thoại
- Bước 1: Đăng nhập tài khoản Lazada trên ứng dụng.
- Bước 2: Chọn mục “Tài khoản” : Từ trang chính của ứng dụng Lazada, lựa chọn vào tài khoản của bạn.
- Bước 3: Vào mục “Chat với Lazada” : sau khi vào giao diện của tài khoản, hãy chọn mục “Chat với Lazada” để bắt đầu quá trình xoá tài khoản.
- Bước 4: Yêu cầu xoá tài khoản Lazada: đây là bước quan trọng. Khi tiến hành chat với Lazada, sẽ có hai phần là chat với hệ thống và chat với nhân viên hỗ trợ. Bạn cần gõ từ khoá “Xoá tài khoản”. Lúc này, hệ thống tự động sẽ hỏi bạn có cần làm việc với nhân viên hỗ trợ không. Bạn gõ “có” để gặp nhân viên trực tiếp để nhờ hỗ trợ xoá tài khoản
- Bước 5: Bạn sẽ trao đổi với nhân viên của Lazada và đề nghị xoá tài khoản đang đăng nhập. Họ sẽ hỏi bạn những lý do xoá tài khoản. Lúc này bạn có thể nói với họ những nguyên nhân của bạn là được. Nhân viên sẽ luôn hỗ trợ xoá tài khoản giúp bạn.
Hướng dẫn xóa gian hàng và tài khoản trên Lazada trên máy tính
Cách xoá tài khoản Lazada trên máy tính cũng tương tự như trên máy tính. Bạn phải thông qua mục chat và liên hệ với nhân viên hỗ trợ
- Bước 1: Truy cập vào website Lazada
- Bước 2: Chọn chat với Lazada và nhắn “xoá tài khoản” để được gặp nhân viên hỗ trợ
Hướng dẫn xóa tài khoản Lazada trên máy tính
Những bước tiếp theo sẽ tương tự với cách xoá tài khoản Lazada trên điện thoại đã được hướng dẫn phía trên. Bạn cũng sẽ trao đổi với nhân viên tư vấn để được hỗ trợ một cách nhanh nhất.
Cách xoá gian hàng trên Lazada
Cách xoá gian hàng trên Lazada cũng tương tự như trên. Đa số những sàn thương mại điện tử sẽ không thể tự xoá tài khoản như những trang mạng xã hội khác. Nhưng trước khi tiến hành xoá gian hàng trên Lazada, bạn cần phải đảm bảo các đơn hàng đã được giao hoàn tất và xử lý đầy đủ các thủ tục bảo hành của khách.
Bạn cũng sẽ cần liên hệ với nhân viên tại “Chat với Lazada”. Và những bước cũng tương tự như hai cách trên để tìm đến sự hỗ trợ của nhân viên tư vấn Lazada.
Có thể mở lại tài khoản Lazada đã xoá không?
Sau khi đã xác nhận xoá đăng ký tài khoản trên Lazada, bạn hoàn toàn có thể mở lại tài khoản bán hàng Lazada. Thời gian có thể mở lại là 1 tháng kể từ lần truy cập gần nhất.
Cách khác, bạn có thể nhờ nhân viên hỗ trợ để có thể giải quyết một số trường hợp tài khoản đang trong thời gian chờ giải quyết và đang chờ xoá. Bạn có thể chat trực tiếp hoặc liên hệ hotline 19001007 để được hỗ trợ một cách nhanh chóng nhất.
Hoặc các bạn cũng có thể áp dụng cách đăng ký tài khoản bán hàng trên Lazada mới nhất và tiếp tục công việc kinh doanh online của mình.
Kết luận
Trên đây là một số lưu ý và hướng dẫn xóa gian hàng và tài khoản trên Lazada một cách nhanh chóng va hiệu quả nhất mà còn có thể dễ dàng áp dụng và thực hiện thành công.