Hơn 90% những người bán hàng trên internet chỉ tập trung vào đăng bài bán hàng nhàm chán và KHÔNG BÁN ĐƯỢC HÀNG. Để BÁN HÀNG THÀNH CÔNG trên Internet bạn cần thực hiện tốt 4 bước sau:
GIAI ĐOẠN 1: HẤP DẪN - THU HÚT
Hầu hết lý do bạn không bán được hàng nằm ở việc khách hàng KHÔNG BIẾT tới sản phẩm của bạn.
Để có được nhiều người biết tới bạn phải trở thành CÁ NHÂN CUỐN HÚT hoặc thành thục về KỸ NĂNG QUẢNG CÁO.
Thay vì đăng những nội dung NHÀM CHÁN, hãy đăng những nội dung mang tính THU HÚT, HỮU ÍCH để tăng tương tác.
Tôi chưa từng thấy người nào BÁN HÀNG GIỎI TRÊN INTERNET mà KHÔNG THÀNH THỤC một trong 2 kỹ năng trên.
>>>>Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng online
GIAI ĐOẠN 2: GIÁO DỤC - DẪN DẮT
Ở giai đoạn này bạn cần đưa những thông tin HỮU ÍCH và mang tính ĐỊNH HƯỚNG để giáo dục người dùng về sản phẩm của bạn.
Bao gồm 4 bước trong giai đoạn này: TẠO NHU CẦU (Đối với sản phẩm chưa có nhu cầu sẵn) - XÂY DỰNG NIỀM TIN - GIÁO DỤC VỀ SẢN PHẨM - TẠO SỰ KHAN HIẾM
>>>>Xem thêm: Phần mềm ẩn bình luận Fanpage
GIAI ĐOẠN 3: XỬ LÝ TỪ CHỐI - BÁN HÀNG
Đây là bước quan trọng nhất trong quy trình bán hàng. Ở giai đoạn này người dùng đã có nhu cầu và hiểu về sản phẩm.
Tuy nhiên họ sẽ vẫn có những mối nghi ngờ và lo lắng. Lúc này việc duy nhất bạn cần làm là TÌM VẤN ĐỀ - GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ.
GIAI ĐOẠN 4: REMARKETING
Có đến gần 70% doanh số đến từ KHÁCH HÀNG CŨ. Khách hàng cũ sẽ dễ dàng mua sản phẩm của bạn hơn KH mới.
Lúc này bạn cần xây dựng QUY TRÌNH CSKH để chăm sóc lại. Khi nào KH sử dụng hết sản phẩm? Chính sách cho những khách hàng mua lại lần tiếp theo thế nào?
GIAI ĐOẠN 5: BIẾN KHÁCH HÀNG THÀNH NGƯỜI ĐI GIỚI THIỆU SẢN PHẨM
Khi KH đã sử dụng sản phẩm của bạn nhiều lần, lúc này niềm tin với bạn & sản phẩm đã đủ mạnh.
Trong số những KH này sẽ có những người có nhu cầu bán hàng & kiếm tiền. Nếu bán 1 mình bạn sẽ KHÔNG ĐỦ THỜI GIAN & SỨC LỰC, chỉ tạo được doanh số rất nhỏ
NHƯNG nếu có MỘT ĐỘI NHÓM BÁN HÀNG thì đây là câu chuyện hoàn toàn khác.
Trên đây là 5 bước cơ bản để bạn có thể BÁN HÀNG TỐT HƠN trên INTERNET.
Nguồn: Hoàn Kim Dung
GIAI ĐOẠN 1: HẤP DẪN - THU HÚT
Hầu hết lý do bạn không bán được hàng nằm ở việc khách hàng KHÔNG BIẾT tới sản phẩm của bạn.
Để có được nhiều người biết tới bạn phải trở thành CÁ NHÂN CUỐN HÚT hoặc thành thục về KỸ NĂNG QUẢNG CÁO.
Thay vì đăng những nội dung NHÀM CHÁN, hãy đăng những nội dung mang tính THU HÚT, HỮU ÍCH để tăng tương tác.
Tôi chưa từng thấy người nào BÁN HÀNG GIỎI TRÊN INTERNET mà KHÔNG THÀNH THỤC một trong 2 kỹ năng trên.
>>>>Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng online
GIAI ĐOẠN 2: GIÁO DỤC - DẪN DẮT
Ở giai đoạn này bạn cần đưa những thông tin HỮU ÍCH và mang tính ĐỊNH HƯỚNG để giáo dục người dùng về sản phẩm của bạn.
Bao gồm 4 bước trong giai đoạn này: TẠO NHU CẦU (Đối với sản phẩm chưa có nhu cầu sẵn) - XÂY DỰNG NIỀM TIN - GIÁO DỤC VỀ SẢN PHẨM - TẠO SỰ KHAN HIẾM
>>>>Xem thêm: Phần mềm ẩn bình luận Fanpage
GIAI ĐOẠN 3: XỬ LÝ TỪ CHỐI - BÁN HÀNG
Đây là bước quan trọng nhất trong quy trình bán hàng. Ở giai đoạn này người dùng đã có nhu cầu và hiểu về sản phẩm.
Tuy nhiên họ sẽ vẫn có những mối nghi ngờ và lo lắng. Lúc này việc duy nhất bạn cần làm là TÌM VẤN ĐỀ - GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ.
GIAI ĐOẠN 4: REMARKETING
Có đến gần 70% doanh số đến từ KHÁCH HÀNG CŨ. Khách hàng cũ sẽ dễ dàng mua sản phẩm của bạn hơn KH mới.
Lúc này bạn cần xây dựng QUY TRÌNH CSKH để chăm sóc lại. Khi nào KH sử dụng hết sản phẩm? Chính sách cho những khách hàng mua lại lần tiếp theo thế nào?
GIAI ĐOẠN 5: BIẾN KHÁCH HÀNG THÀNH NGƯỜI ĐI GIỚI THIỆU SẢN PHẨM
Khi KH đã sử dụng sản phẩm của bạn nhiều lần, lúc này niềm tin với bạn & sản phẩm đã đủ mạnh.
Trong số những KH này sẽ có những người có nhu cầu bán hàng & kiếm tiền. Nếu bán 1 mình bạn sẽ KHÔNG ĐỦ THỜI GIAN & SỨC LỰC, chỉ tạo được doanh số rất nhỏ
NHƯNG nếu có MỘT ĐỘI NHÓM BÁN HÀNG thì đây là câu chuyện hoàn toàn khác.
Trên đây là 5 bước cơ bản để bạn có thể BÁN HÀNG TỐT HƠN trên INTERNET.
Nguồn: Hoàn Kim Dung