Kinh doanh online trên facebook không thể bỏ qua việc tương tác trên Facebook. Tương tác trên Facebook là tất cả các hành động của người dùng Facebook tác động đến bài đăng của bạn như bình luận, chia sẻ, lượt thích, gắn thẻ, hay check in…
Tương tác trên facebook có ích lợi gì?
Tương tác trên facebook sẽ giúp bạn mở rộng việc tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên nhất. Khi được tương tác nhiều trên Facebook, bài đăng của bạn dễ dàng xuất hiện trên bảng tin người dùng. Cứ mỗi lượt thích, lượt bình luận hay chia sẻ sẽ giúp bài đăng tiếp cận khoảng 7-10 người mới, hãy thử tính toán con số này khi bạn nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ sẽ ra sao, một con số khổng lồ mà không mất chi phí quảng cáo.
Lượt chia sẻ, tương tác lớn cũng khẳng định sự uy tín của bạn đến đối tượng khách hàng mới. Vậy làm sao để có thể tăng được tương tác Facebook để công việc bán hàng trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn.
Theo như thống kê, quan sát trên Facebook thì các bài đăng từ trang cá nhân được ưu tiên xuất hiện trên bảng tin nhiều hơn so với bài đăng từ các trang. Vì vậy việc kinh doanh trên Facebook dùng trang cá nhân sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nếu không sử dụng hình thức quảng cáo. Sau đây là những cách giúp bạn tăng lượt tương tác để bạn áp dụng ngay nhé!
Thiết lập trang cá nhân đầy đủ thông tin uy tín
Tránh khách hàng hiểu nhầm Facebook bạn mang tính ảo, không thật thì bạn cần xây dựng được niềm tin, để từ đó tăng được lượng tương tác. Hồ sơ cá nhân trên Facebook của bạn cần điền đầy đủ các thông tin sau:
Tên hiển thị: Tên tiếng việt có dấu, tránh để các tên không thật như “Em xinh dễ thương”, nếu như đó là biệt danh bạn có thể để trong mục biệt danh.
Ảnh đại diện Facebook: Là bức hình chụp rõ gương mặt bạn, không sử dụng ảnh của người khác, thường xuyên cập nhật ảnh đại diện xoay quanh đời sống thật của bạn.
Ảnh bìa Facebook: Không bắt buộc phải để hình ảnh của bạn, bạn có thể để các hình ảnh nổi bật về sản phẩm mà bạn kinh doanh, chèn thêm thông tin số điện thoại lên ảnh bìa luôn nhé, để nếu khách hàng có nhu cầu liên hệ có thể tìm nhanh chóng.
Các thông tin cá nhân khác: Về địa chỉ, quê quán, trường học, ngày sinh, email,….bạn cũng cần điền đầy đủ thông tin nhé. Biết đâu trong số khách hàng của bạn có người cùng quê hay trước học cùng trường lại tăng thêm độ tin cậy cho bạn đó.
Bật chế độ người theo dõi: Số lượng bạn bè tối đa trên Facebook là 5000 bạn, để tăng thêm lượng khách hàng quan tâm thì chế độ theo dõi là phù hợp nhất. Số lượng người theo dõi không bị giới hạn mà vẫn xem được bài đăng của bạn.
Một mẹo nhỏ là bạn không nên để chế độ bạn bè công khai, như vậy nếu đối thủ cạnh tranh của bạn xem được danh sách này thì dễ dàng lấy mất danh sách khách hàng mà bạn dầy công xây dựng.
kết bạn với khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn.
Tức là kết bạn với khách hàng tiềm năng, vì chỉ khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn mới tương tác nhiều trên bài đăng của bạn.
Tìm hiểu tâm lý người mua hàng
Tìm hiểu xem khách hàng tương tác với bài đăng dạng nào hơn, điều khách hàng muốn quan tâm đến là gì. Nếu nắm được đúng tâm lý khách hàng bạn sẽ tăng được lượng tương tác đó.
Bài đăng các nội dung hữu ích
Khách hàng sẽ tương tác với bài viết khi thấy bản thân mình trong đó, tức câu chuyện có yếu tố giống mình. Các bài viết về chủ đề gia đình như mối quan hệ “mẹ chồng nàng dâu”, hay chủ đề công việc “mối quan hệ nơi công sở”, gia đình và môi trường làm việc ắt hẳn ai cũng tham gia vào mối quan hệ này, một bài viết về các chủ đề này dễ thu hút khách hàng đó. Hay các bài viết về chủ đề hot hiện nay, về chủ đề điện ảnh, tin tức, thể thao, hay bất kỳ chủ đề nóng nào cũng sẽ nhận được sự tương tác nhiều hơn.
Thu hút thêm khách hàng
Tổ chức các buổi sự kiện, gameshow giải trí nho nhỏ với phần quà thu hút chắc chắn sẽ nhận được sự tương tác của nhiều người. Một số minigame tăng lượt tương tác phổ biến hiện nay như chia sẻ và bình luận 3 số gần nhất với kết quả xổ số ngày nào đó, hay tag thêm 5 bạn bè vào bài đăng để nhận ưu đãi ngẫu nhiên, chia sẻ bài về trang cá nhân hay trên các hội nhóm khác nhau để được tặng miễn phí sản phẩm,….Tất cả những cách trên đều rất hiệu quả trong việc tăng lượt tương tác.
Tăng thêm tương tác bằng cách tích cực trả lời phản hồi của khách hàn. Mỗi lần bạn phản hồi khách hàng lại tăng cơ hội cho bài đăng xuất hiện trên bảng tin để xuất hiện trước nhiều khách hàng khác đó.
các bạn có thể tham khảo những mẹo trong kinh doanh online tại đây
Tương tác trên facebook có ích lợi gì?
Tương tác trên facebook sẽ giúp bạn mở rộng việc tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên nhất. Khi được tương tác nhiều trên Facebook, bài đăng của bạn dễ dàng xuất hiện trên bảng tin người dùng. Cứ mỗi lượt thích, lượt bình luận hay chia sẻ sẽ giúp bài đăng tiếp cận khoảng 7-10 người mới, hãy thử tính toán con số này khi bạn nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ sẽ ra sao, một con số khổng lồ mà không mất chi phí quảng cáo.
Lượt chia sẻ, tương tác lớn cũng khẳng định sự uy tín của bạn đến đối tượng khách hàng mới. Vậy làm sao để có thể tăng được tương tác Facebook để công việc bán hàng trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn.
Theo như thống kê, quan sát trên Facebook thì các bài đăng từ trang cá nhân được ưu tiên xuất hiện trên bảng tin nhiều hơn so với bài đăng từ các trang. Vì vậy việc kinh doanh trên Facebook dùng trang cá nhân sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nếu không sử dụng hình thức quảng cáo. Sau đây là những cách giúp bạn tăng lượt tương tác để bạn áp dụng ngay nhé!
Thiết lập trang cá nhân đầy đủ thông tin uy tín
Tránh khách hàng hiểu nhầm Facebook bạn mang tính ảo, không thật thì bạn cần xây dựng được niềm tin, để từ đó tăng được lượng tương tác. Hồ sơ cá nhân trên Facebook của bạn cần điền đầy đủ các thông tin sau:
Tên hiển thị: Tên tiếng việt có dấu, tránh để các tên không thật như “Em xinh dễ thương”, nếu như đó là biệt danh bạn có thể để trong mục biệt danh.
Ảnh đại diện Facebook: Là bức hình chụp rõ gương mặt bạn, không sử dụng ảnh của người khác, thường xuyên cập nhật ảnh đại diện xoay quanh đời sống thật của bạn.
Ảnh bìa Facebook: Không bắt buộc phải để hình ảnh của bạn, bạn có thể để các hình ảnh nổi bật về sản phẩm mà bạn kinh doanh, chèn thêm thông tin số điện thoại lên ảnh bìa luôn nhé, để nếu khách hàng có nhu cầu liên hệ có thể tìm nhanh chóng.
Các thông tin cá nhân khác: Về địa chỉ, quê quán, trường học, ngày sinh, email,….bạn cũng cần điền đầy đủ thông tin nhé. Biết đâu trong số khách hàng của bạn có người cùng quê hay trước học cùng trường lại tăng thêm độ tin cậy cho bạn đó.
Bật chế độ người theo dõi: Số lượng bạn bè tối đa trên Facebook là 5000 bạn, để tăng thêm lượng khách hàng quan tâm thì chế độ theo dõi là phù hợp nhất. Số lượng người theo dõi không bị giới hạn mà vẫn xem được bài đăng của bạn.
Một mẹo nhỏ là bạn không nên để chế độ bạn bè công khai, như vậy nếu đối thủ cạnh tranh của bạn xem được danh sách này thì dễ dàng lấy mất danh sách khách hàng mà bạn dầy công xây dựng.
kết bạn với khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn.
Tức là kết bạn với khách hàng tiềm năng, vì chỉ khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn mới tương tác nhiều trên bài đăng của bạn.
Tìm hiểu tâm lý người mua hàng
Tìm hiểu xem khách hàng tương tác với bài đăng dạng nào hơn, điều khách hàng muốn quan tâm đến là gì. Nếu nắm được đúng tâm lý khách hàng bạn sẽ tăng được lượng tương tác đó.
Bài đăng các nội dung hữu ích
Khách hàng sẽ tương tác với bài viết khi thấy bản thân mình trong đó, tức câu chuyện có yếu tố giống mình. Các bài viết về chủ đề gia đình như mối quan hệ “mẹ chồng nàng dâu”, hay chủ đề công việc “mối quan hệ nơi công sở”, gia đình và môi trường làm việc ắt hẳn ai cũng tham gia vào mối quan hệ này, một bài viết về các chủ đề này dễ thu hút khách hàng đó. Hay các bài viết về chủ đề hot hiện nay, về chủ đề điện ảnh, tin tức, thể thao, hay bất kỳ chủ đề nóng nào cũng sẽ nhận được sự tương tác nhiều hơn.
Thu hút thêm khách hàng
Tổ chức các buổi sự kiện, gameshow giải trí nho nhỏ với phần quà thu hút chắc chắn sẽ nhận được sự tương tác của nhiều người. Một số minigame tăng lượt tương tác phổ biến hiện nay như chia sẻ và bình luận 3 số gần nhất với kết quả xổ số ngày nào đó, hay tag thêm 5 bạn bè vào bài đăng để nhận ưu đãi ngẫu nhiên, chia sẻ bài về trang cá nhân hay trên các hội nhóm khác nhau để được tặng miễn phí sản phẩm,….Tất cả những cách trên đều rất hiệu quả trong việc tăng lượt tương tác.
Tăng thêm tương tác bằng cách tích cực trả lời phản hồi của khách hàn. Mỗi lần bạn phản hồi khách hàng lại tăng cơ hội cho bài đăng xuất hiện trên bảng tin để xuất hiện trước nhiều khách hàng khác đó.
các bạn có thể tham khảo những mẹo trong kinh doanh online tại đây
Code:
http://phan-mem-quan-ly-ban-hang.com...-tren-facebook