Rất nhiều developer gặp khó khăn trong việc đưa game/app mới của mình đến với người dùng hiệu quả, một chút kinh nghiệm cá nhân của một developer độc lập về việc lựa chọn cách thức truyền thông cũng như đối tác quảng cáo có thể giúp bạn đỡ đau đầu hơn.
Đối với việc cho ra mắt 1 ứng dụng, ở giai đoạn đầu khi người dùng còn lạ lẫm với sản phẩm của bạn thì việc tiếp cận họ là điều không dễ dàng. Vì thế, các bạn nên sử dụng những hình thức CPI incentive để tăng nhận biết thương hiệu cho khách hàng.
CPI incentive là hình thức mua traffic, install từ người dùng, họ sẽ được thưởng để cài app/game của bạn. Ưu điểm rõ nhất của hình thức này chi phí rẻ, sử dụng để tăng phủ, tăng nhận biết thương hiệu, lượng cài đặt tăng nhanh chóng. Điều này giúp google dễ index hơn, đồng thời game/app của bạn cũng nhanh vào top bảng xếp hạng.
Về hình thức này, AdPush là một trong những đối tác làm dịch vụ mình thấy rất tốt, đảm bảo install và top xếp hạng theo đúng cam kết.
Ưu điểm khi sử dụng dịch vụ này thì: mức giá cạnh tranh và khả năng tăng lượt tải app đột biến trong một thời gian ngắn. Nếu bạn ra mắt một app mới, nhờ incentive CPI, app có thể đạt một lượng tải lớn trong vài ngày đầu tiên và leo lên đầu bảng xếp hạng tại AppStore hoặc Google Play. Tuy nhiên cũng có nhược điểm khó tránh khỏi đó là mức độ duy trì cài đặt không lâu (5-7 ngày), bạn sẽ chỉ nắm được thông tin cần thiết về user và từ đó tìm ra cách tiếp cận user tốt ưu nhất. Còn lại để có được những khách hàng trung thành, điều cần thiết nhất vẫn là chất lượng từ game/app của bạn.
Ngược lại, với những app/game cần lượng user thân thiết, thường thì trong giai đoạn đã có lượng cài đặt nhất định rồi thì sẽ sử dụng nguồn non – incentive. Đây là nguồn traffic không trả thưởng, game/app của bạn sẽ được quảng cáo đến người dùng thông một game/app khác bằng banner, logo…Ưu điểm của hình thức này là bạn sẽ nhận về lượng người dùng thật sự quan tâm đến ứng dụng của mình. Tuy nhiên, mức giá cho nguồn non – incentive lại khá cao, sẽ là trở ngại với những nguồn ngân sách hạn chế.
Mỗi cách tiếp cận user đều có ưu thế riêng biệt, quan trọng nên lên kế hoạch cho chiến dịch thu hút người dùng từ trước , để biết cách kết hợp những cách tăng trưởng user cho từng giai đoạn phù hợp, nếu biết cách kết hợp song song giữa incentive và non – incentive một cách thông minh thì sẽ có hiệu quả vượt trội.
Liên hệ qua skype: trang.hoang197 nếu bạn muốn thử nghiệm dịch vụ của AdPush
Hi vọng game/app của các developer tăng trưởng tốt
Đối với việc cho ra mắt 1 ứng dụng, ở giai đoạn đầu khi người dùng còn lạ lẫm với sản phẩm của bạn thì việc tiếp cận họ là điều không dễ dàng. Vì thế, các bạn nên sử dụng những hình thức CPI incentive để tăng nhận biết thương hiệu cho khách hàng.
CPI incentive là hình thức mua traffic, install từ người dùng, họ sẽ được thưởng để cài app/game của bạn. Ưu điểm rõ nhất của hình thức này chi phí rẻ, sử dụng để tăng phủ, tăng nhận biết thương hiệu, lượng cài đặt tăng nhanh chóng. Điều này giúp google dễ index hơn, đồng thời game/app của bạn cũng nhanh vào top bảng xếp hạng.
Về hình thức này, AdPush là một trong những đối tác làm dịch vụ mình thấy rất tốt, đảm bảo install và top xếp hạng theo đúng cam kết.
Ưu điểm khi sử dụng dịch vụ này thì: mức giá cạnh tranh và khả năng tăng lượt tải app đột biến trong một thời gian ngắn. Nếu bạn ra mắt một app mới, nhờ incentive CPI, app có thể đạt một lượng tải lớn trong vài ngày đầu tiên và leo lên đầu bảng xếp hạng tại AppStore hoặc Google Play. Tuy nhiên cũng có nhược điểm khó tránh khỏi đó là mức độ duy trì cài đặt không lâu (5-7 ngày), bạn sẽ chỉ nắm được thông tin cần thiết về user và từ đó tìm ra cách tiếp cận user tốt ưu nhất. Còn lại để có được những khách hàng trung thành, điều cần thiết nhất vẫn là chất lượng từ game/app của bạn.
Ngược lại, với những app/game cần lượng user thân thiết, thường thì trong giai đoạn đã có lượng cài đặt nhất định rồi thì sẽ sử dụng nguồn non – incentive. Đây là nguồn traffic không trả thưởng, game/app của bạn sẽ được quảng cáo đến người dùng thông một game/app khác bằng banner, logo…Ưu điểm của hình thức này là bạn sẽ nhận về lượng người dùng thật sự quan tâm đến ứng dụng của mình. Tuy nhiên, mức giá cho nguồn non – incentive lại khá cao, sẽ là trở ngại với những nguồn ngân sách hạn chế.
Mỗi cách tiếp cận user đều có ưu thế riêng biệt, quan trọng nên lên kế hoạch cho chiến dịch thu hút người dùng từ trước , để biết cách kết hợp những cách tăng trưởng user cho từng giai đoạn phù hợp, nếu biết cách kết hợp song song giữa incentive và non – incentive một cách thông minh thì sẽ có hiệu quả vượt trội.
Liên hệ qua skype: trang.hoang197 nếu bạn muốn thử nghiệm dịch vụ của AdPush
Hi vọng game/app của các developer tăng trưởng tốt