Facebook là trang mạng xã hội có số người sử dụng lớn nhất trên thế giới. Tại Việt Nam số người sử dụng Facebook là khoảng 20 triệu. Đây chính là mảnh đất màu mỡ dành cho các doanh nghiệp làm marketing.
Nguyên tắc thực hiện marketing trên facebook là lan truyền (viral) nội dung đến cộng đồng những người sử dụng mạng xã hội này. Một mẩu text quảng cáo được đưa lên Facebook sẽ nhanh chóng được lan truyền đến hàng ngàn, hàng chục ngàn người chỉ trong một thời gian rất ngắn. Và điều đặc biệt là doanh nghiệp gần như không tốn chi phí cho sự lan truyền này, khác hẳn với các hình thức quảng cáo truyền thống trên báo, tivi…
Tại buổi tư vấn Ứng dụng công nghệ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME), ông Võ Đỗ Thắng - Giám đốc Trung tâm ATHENA cho biết, để làm Facebook marketing hiệu quả, bạn cần phải có kiến thức về mạng xã hội, đồ họa, và kỹ năng làm nội dung quảng cáo.
Ông Thắng chia sẻ 6 bước thực hiện như sau:
Bước 1: Đăng ký một account trên Facebook.
Bước 2: Sử dụng các cơ chế thêm bạn (add friends) trên Facebook để đưa bạn bè nằm rải rác ở các nơi như Yahoo, Skype, Gmail về tập trung trên Facebook. Số lượng bạn càng nhiều thì khả năng lan truyền thông qua những người bạn này càng cao.
Bước 3: Xây dựng nội dung cần marketing trên Facebook. Nội dung cần phải hấp dẫn, cuốn hút người xem.
Nội dung nên bao gồm chữ, hình và đường link dẫn về website của công ty giúp khách hàng thuận lợi trong việc tìm kiếm các thông tin chuyên sâu.
Bước 4: Tạo các trang con (Fan Page), mỗi Fan Page sẽ đại diện cho một sản phẩm của doanh nghiệp, số lượng Fan Page không hạn chế và tương ứng với số sản phẩm mà doanh nghiệp đang có.
Khi mỗi sản phẩm có một Fan Page riêng thì việc marketing cũng sẽ tập trung hơn, dễ dàng tiếp cận đến các khách hàng tiềm năng hơn.
Bước 5: Tham gia vào các nhóm (Group) cộng đồng trên Facebook để chia sẻ thông tin với các Group này.
Bước 6: Mạng xã hội Facebook lan truyền rất nhanh, nhưng do có quá nhiều người tham gia Facebook nên đôi khi thông điệp cần quảng bá chưa kịp đến đối tượng tiềm năng. Do đó, để thông điệp của doanh nghiệp luôn thường trực trên Facebook, doanh nghiệp nên sử dụng các công cụ, phần mềm đă_ng tin (post) tự động.
Các công cụ này được lập trình để cập nhật thông tin liên tục, đến đúng đối tượng mà doanh nghiệp quan tâm thông qua việc đă_ng tin vào các Group tương ứng.
Theo DNSG
Nguyên tắc thực hiện marketing trên facebook là lan truyền (viral) nội dung đến cộng đồng những người sử dụng mạng xã hội này. Một mẩu text quảng cáo được đưa lên Facebook sẽ nhanh chóng được lan truyền đến hàng ngàn, hàng chục ngàn người chỉ trong một thời gian rất ngắn. Và điều đặc biệt là doanh nghiệp gần như không tốn chi phí cho sự lan truyền này, khác hẳn với các hình thức quảng cáo truyền thống trên báo, tivi…
Tại buổi tư vấn Ứng dụng công nghệ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME), ông Võ Đỗ Thắng - Giám đốc Trung tâm ATHENA cho biết, để làm Facebook marketing hiệu quả, bạn cần phải có kiến thức về mạng xã hội, đồ họa, và kỹ năng làm nội dung quảng cáo.
Ông Thắng chia sẻ 6 bước thực hiện như sau:
Bước 1: Đăng ký một account trên Facebook.
Bước 2: Sử dụng các cơ chế thêm bạn (add friends) trên Facebook để đưa bạn bè nằm rải rác ở các nơi như Yahoo, Skype, Gmail về tập trung trên Facebook. Số lượng bạn càng nhiều thì khả năng lan truyền thông qua những người bạn này càng cao.
Bước 3: Xây dựng nội dung cần marketing trên Facebook. Nội dung cần phải hấp dẫn, cuốn hút người xem.
Nội dung nên bao gồm chữ, hình và đường link dẫn về website của công ty giúp khách hàng thuận lợi trong việc tìm kiếm các thông tin chuyên sâu.
Bước 4: Tạo các trang con (Fan Page), mỗi Fan Page sẽ đại diện cho một sản phẩm của doanh nghiệp, số lượng Fan Page không hạn chế và tương ứng với số sản phẩm mà doanh nghiệp đang có.
Khi mỗi sản phẩm có một Fan Page riêng thì việc marketing cũng sẽ tập trung hơn, dễ dàng tiếp cận đến các khách hàng tiềm năng hơn.
Bước 5: Tham gia vào các nhóm (Group) cộng đồng trên Facebook để chia sẻ thông tin với các Group này.
Bước 6: Mạng xã hội Facebook lan truyền rất nhanh, nhưng do có quá nhiều người tham gia Facebook nên đôi khi thông điệp cần quảng bá chưa kịp đến đối tượng tiềm năng. Do đó, để thông điệp của doanh nghiệp luôn thường trực trên Facebook, doanh nghiệp nên sử dụng các công cụ, phần mềm đă_ng tin (post) tự động.
Các công cụ này được lập trình để cập nhật thông tin liên tục, đến đúng đối tượng mà doanh nghiệp quan tâm thông qua việc đă_ng tin vào các Group tương ứng.
Theo DNSG