Dù bạn đang kinh doanh truyền thống hay kinh doanh online thì việc truyền tải thông điệp thông qua các status bán hàng là rất quan trọng và cần thiết. Bạn không chỉ cần nắm rõ các thông tin về sản phẩm mà còn phải am hiểu các ưu nhược điểm của sản phẩm mình đang bán, từ đó chia sẻ những thông tin hữu ích đó đến với khách hàng của mình bằng chính sự trải nghiệm của bản thân. Và để những thông tin hữu ích đó đến với khách hàng thì bạn cần có những cách truyền tải thông điệp một cách thú vị và lôi cuốn nhất để khách hàng có thể chú ý tới những cua rao bán hàng của bạn. Bài viết này Tuha.vn sẽ giúp bạn tổng hợp những lời giới thiệu bán hàng hay nhất để bạn áp dụng nhé.
Xen kẽ các câu chuyện vào nội dung
Khách hàng rất thích việc được xem những nội dung có những câu chuyện được lồng ghép vào bên trong đó, đặc biệt là các câu chuyện hài hước, nếu bạn kích thích được cảm giác thích thú cho khách hàng và lồng ghép những thông tin hữu ích vào bên trong đó thì chắc chắn khách hàng sẽ dễ dàng hài lòng và tìm đến sản phẩm của bạn ngay thôi. Đầu tư về mặt nội dung như thế này thì chắc chắn bạn cũng sẽ thu hút được những câu bình luận hài hước trên facebook, từ đó, chắc chắn bạn sẽ có nhiều lượt tương tác trên bài viết ngay thôi. Câu chuyện của bạn cũng không cần phải dùng ngôn từ quá trau chuốt, câu chuyện của bạn càng “đời”, càng chân thật, bạn lại càng dễ dàng lấy được sự tin tưởng từ khách hàng. Hãy dẫn dắt khách hàng đến một câu kết thật ấn tượng và bất ngờ. Điều này có tác dụng gây sự kích thích và tò mò, khiến khách hàng phải đọc tiếp. Hoặc là bạn hãy đưa ra một tình huống thú vị gắn với điểm đặc biệt của sản phẩm, câu chuyện càng cụ thể lại càng thu hút. Tạo lập được một website bán hàng thành công còn dựa vào rất nhiều yếu tố, mỗi một yếu tố chính là một thành phần để tạo nên sự độc đáo, từ đó thu hút khách hàng. Và một trong những yếu tố vô cùng quan trọng của quảng cáo bán hàng chính là status bán hàng hay. Chính vì vậy hãy làm cho những lời giới thiệu bán hàng của mình trở nên thú vị và thu hút khách hàng nhé.
Nội dung lấy thế mạnh để cảnh báo
Đây là một trong những cách mà cách quảng cáo thông minh mà những người kinh doanh thường hay sử dụng, đó là tạo những lời cảnh báo mang tính giật gân nhằm kích thích khách hàng tò mò vào xem, và thay vào những cảnh báo đó là những lợi ích của sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp, khách hàng thông thường sẽ đọc hết quảng cáo và đồng thời nắm được những lợi ích từ chính sách và dịch vụ của cử hàng bạn mang lại. Bạn cần tạo được sự kết nối với người tiêu dùng và đầu tư bằng những caption hay ho cùng những icon lạ mắt. Đồng thời bạn nên cung cấp những thông tin hữu ích mang tính giáo dục nhiều hơn là những lời lẽ hoa mĩ một cách sáo rỗng. Với phương pháp này thì bạn không cần trung quá nhiều vào tên tuổi của thương hiệu, mà hãy cho mọi người thấy được rằng sản phẩm của bạn có những hữu ích như thế nào, điều họ cần nhất từ bạn là kết quả của sản phẩm chứ không hề quan tâm thương hiệu của bạn mua được bao nhiêu chiếc cúp vinh danh thương hiệu đạt chuẩn.
Nội dung quảng cáo về thế mạnh của sản phẩm
Trong mẫu quảng cáo này bạn cần phải am hiểu về sản phẩm cũng như tính năng và công dụng của chúng, ngoài ra bạn cần cho khách hàng biết được rằng sản phẩm của bạn phục vụ khách hàng như thế nào và mang lại lợi ích gì. Bạn cần nhấn mạnh những kết quả mà khách hàng nhận được như là: Yên tâm về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm mà bạn đang bán, cho khách hàng hiểu được kết cấu, chất liệu của sản phẩm, biết được liều lượng sử dụng mỗi lần. Hãy chia sẻ những cảm nhận từ lợi ích mà sản phẩm đem lại do chính bạn trải nghiệm. Bên cạnh đó, luôn tự tin tư vấn cho khách hàng về những sản phẩm mà bạn đang bán.
Tham khảo : Viết mô tả sản phẩm sao cho đạt hiệu quả cao nhất
Nội dung quảng cáo đánh mạnh vào cảm xúc
Đây cũng là một cách khá công dụng để có được những status bán hàng hay. Với loại nội dung như thế này thì bạn cần xây dựng những câu chuyện mang tính nhân văn cùng những chính sách phù hợp để thu hút người đọc theo dõi và nahnh chóng tiếp cận đến sản phẩm của bạn. Một câu chuyện hay, có ý nghĩa và cham được đến cảm xúc của đối phương sẽ không khó nhận được sự quan tâm và sự ủng hộ từ phía khách hàng dành cho bạn đâu.
Nội dung của quảng cáo cung cấp những thông tin hữu ích
Những câu giới thiệu sản phẩm hay là những câu nói cung cấp những kinh nghiệm, lợi ích mang đến cho khách hàng phù hợp với sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cung cấp, nếu thông tin mà bạn cung cấp có ích cho khách hàng thì chắc chắn sẽ thu hút được nhiều lượt xem và vạn sẽ bán hàng một cách dễ dàng và hiệu quả.
Với những cách đăng status hấp dẫn và thu hút người đọc thì phần mở đầu là quan trọng nhất. Bạn có thể mở đầu bằng những câu hỏi có tính gợi mở hoặc khẳng định chắc chắn về một vấn đề nào đó. Ví dụ như: Bạn đã biết cách chăm sóc da khô hiệu quả? – là một câu hỏi thông thường, để gây ấn tượng hơn, bạn có thể sử dụng những câu phủ định hoặc khẳng định, hoặc là sử dụng số đếm, chẳng hạn: “10 cách chăm sóc da khô hiệu quả” hoặc “85% bạn gái rửa mặt không đúng cách”… sẽ khiến người đọc cảm thấy tò mò hơn rất nhiều. Trường hợp bán một sản phẩm khác, bạn có thể “giật tít” như “Nếu không mua ngay hôm nay bạn sẽ phải hối tiếc!” hoặc là “Khuyến mại khủng dành cho 10 người đặt hàng nhanh nhất”, … Điểm chung của tất cả các câu hỏi mở đầu là sự nhấn mạnh, dùng những tính từ hot để kích thích, thu hút được người đọc.
Phần thân bài bạn cần chú ý về các nội dung liên quan đến tính năng và công dụng của sản phẩm, bạn cần nêu bật thông tin về sản phẩm của mình cho khách hàng nắm rõ. Hãy viết hoa in đậm ở những ưu điểm nổi trội của sản phẩm, bổ sung thêm giá cả hoặc các thông tin chi tiết khác nếu cần thiết. Nhìn chung trước khi viết bài, bạn có thể tìm kiếm sản phẩm trên mạng, đọc qua tất cả các bài viết về sản phẩm, cả nội dung quảng cáo lẫn các bài viết review, để có thể đưa ra những thông tin chính xác kèm theo các ý kiến khách quan từ bên ngoài để khách hàng có thể tham khảo và đưa ra những lựa chọn tốt nhất.
Ở phần kết bài, đừng quên để một lời kêu gọi mang tính hành động để dẫn dắt khách hàng đến với sản phẩm, dịch vụ của mình. Thông thường khi khách hàng khi xem xong một nội dung, họ thường có xu hướng muốn click vào một thông tin hoặc nút kêu gọi hành động, hãy tận dụng thói quen này để khách hàng không bỏ qua một trang nào khác nhé.
Bên cạnh nội dung thì hình ảnh là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng giúp khách hàng dễ theo dõi status của bạn hơn, giúp tạo nên tỷ lệ chuyển đổi cao trong quảng cáo. Do đó bạn cần đầu tư hình ảnh đẹp, chất lượng tốt và bắt mắt, text không quá 20%. Facebook khuyến cáo bạn nên dùng ảnh có độ rộng 1200 pixels, và chiều cao không nhỏ hơn 600px. Bạn không nên sử dụng hình ảnh hay video có bản quyền trên trang bán hàng của mình nhé, hãy tự tạo ra cho mình những hình ảnh của riêng bạn mà thôi.
Dẫn chứng chính xác bằng số liệu cụ thể
Theo nghiên cứu mới đây nhất về hành vi mua bán đã chỉ ra rằng, khách hàng sẽ thật sự ấn tượng với những câu chào hàng đi kèm với những lợi ích, những lợi nhuận bằng con số cụ thể. Chính vì vậy, bạn hãy đưa ra những con số cụ thể, những thống kê chi tiết để lấy được lòng tin của khách hàng. Nghệ thuật ngôn từ là nền tảng cho những câu chào hàng hay và ấn tượng nhất, để tạo nên sự độc đáo riêng của doanh nghiệp bạn cũng như giúp khách hàng hình dung rõ ràng về những lợi ích và giá trị mà họ sẽ nhận được khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn mang lại. Bên cạnh đó, việc đưa ra những dẫn chứng cụ thể đầy uy tín, những nhận định, đánh giá tốt nhất về sản phẩm sẽ mang lại lợi ích bất ngờ hơn rất nhiều, từ đó bạn sẽ có được những câu giới thiệu hay trên facebook để thu hút người xem nhiều hơn.
Đưa ra những lời giới thiệu thông qua review của chính bản thân bạn
Còn gì tuyệt vời hơn khi chính bạn tự mình trải nghiệm, tự mình đưa ra những thông tin review, những con số xác đáng, những so sánh dựa trên thực tế hiểu biết của bản thân. Hãy trở thành những reviewer đáng tin cậy để khách hàng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm từ bạn.
Sử dụng video để giới thiệu sản phẩm
Thay vì phải sử dụng ngôn từ cho một content để diễn tả sản phẩm thì bạn hoàn toàn có thể thay đổi bằng một video khoảng 60s. Video này nên kèm theo những chú thích hoặc thuyết minh để khách hàng có thể xem được kể cả trong trường hợp không bật tiếng. Lúc này status bán hàng của bạn chỉ cần đưa ra những con số khuyến mãi, những ưu điểm nổi trội nhất, hoặc những vấn đề đang gặp phải kèm theo những hướng giải quyết mà sản phẩm đem lại. Điều này cùn là một trong những cách để có được những câu giới thiệu hay trên facebook.
Bán hàng dựa theo hot trend
Tùy theo xu hướng hiện tại mà status bán hàng hay có thể áp dụng công thức của xu thế bắt trend. Chẳng hạn, bạn có thể xây dựng tạo trend theo kiểu: top 10, top 5 mẫu trang phục được săn lùng nhất hiện nay, hoặc top những trang phục đang làm mưa làm gió của giới trẻ, … để tạo được sự thu hút khách hàng của mình. Bất kì một khách hàng nào cũng đều mong muốn bắt kịp xu thế của xã hội hiện đại, chính vì vậy, việc thu hút và thúc đẩy được mong muốn bắt trend của khách hàng là điều bạn nên làm để có được những câu rao bán hàng hay nhất.
Trên đây là những gợi ý để có được những câu giới thiệu sản phẩm hay mà tuha.vn muốn chia sẻ đến các bạn. chúc các bạn sẽ có được nhiều những status bán hàng hay để thu hút được nhiều khách hàng nhé.
nguồn bài viết: https://tuha.vn/bai-viet/kinh-nghiem-kinh-doanh/nhung-loi-gioi-thieu-ban-hang-hay-nhat/
Xen kẽ các câu chuyện vào nội dung
Khách hàng rất thích việc được xem những nội dung có những câu chuyện được lồng ghép vào bên trong đó, đặc biệt là các câu chuyện hài hước, nếu bạn kích thích được cảm giác thích thú cho khách hàng và lồng ghép những thông tin hữu ích vào bên trong đó thì chắc chắn khách hàng sẽ dễ dàng hài lòng và tìm đến sản phẩm của bạn ngay thôi. Đầu tư về mặt nội dung như thế này thì chắc chắn bạn cũng sẽ thu hút được những câu bình luận hài hước trên facebook, từ đó, chắc chắn bạn sẽ có nhiều lượt tương tác trên bài viết ngay thôi. Câu chuyện của bạn cũng không cần phải dùng ngôn từ quá trau chuốt, câu chuyện của bạn càng “đời”, càng chân thật, bạn lại càng dễ dàng lấy được sự tin tưởng từ khách hàng. Hãy dẫn dắt khách hàng đến một câu kết thật ấn tượng và bất ngờ. Điều này có tác dụng gây sự kích thích và tò mò, khiến khách hàng phải đọc tiếp. Hoặc là bạn hãy đưa ra một tình huống thú vị gắn với điểm đặc biệt của sản phẩm, câu chuyện càng cụ thể lại càng thu hút. Tạo lập được một website bán hàng thành công còn dựa vào rất nhiều yếu tố, mỗi một yếu tố chính là một thành phần để tạo nên sự độc đáo, từ đó thu hút khách hàng. Và một trong những yếu tố vô cùng quan trọng của quảng cáo bán hàng chính là status bán hàng hay. Chính vì vậy hãy làm cho những lời giới thiệu bán hàng của mình trở nên thú vị và thu hút khách hàng nhé.
Nội dung lấy thế mạnh để cảnh báo
Đây là một trong những cách mà cách quảng cáo thông minh mà những người kinh doanh thường hay sử dụng, đó là tạo những lời cảnh báo mang tính giật gân nhằm kích thích khách hàng tò mò vào xem, và thay vào những cảnh báo đó là những lợi ích của sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp, khách hàng thông thường sẽ đọc hết quảng cáo và đồng thời nắm được những lợi ích từ chính sách và dịch vụ của cử hàng bạn mang lại. Bạn cần tạo được sự kết nối với người tiêu dùng và đầu tư bằng những caption hay ho cùng những icon lạ mắt. Đồng thời bạn nên cung cấp những thông tin hữu ích mang tính giáo dục nhiều hơn là những lời lẽ hoa mĩ một cách sáo rỗng. Với phương pháp này thì bạn không cần trung quá nhiều vào tên tuổi của thương hiệu, mà hãy cho mọi người thấy được rằng sản phẩm của bạn có những hữu ích như thế nào, điều họ cần nhất từ bạn là kết quả của sản phẩm chứ không hề quan tâm thương hiệu của bạn mua được bao nhiêu chiếc cúp vinh danh thương hiệu đạt chuẩn.
Nội dung quảng cáo về thế mạnh của sản phẩm
Trong mẫu quảng cáo này bạn cần phải am hiểu về sản phẩm cũng như tính năng và công dụng của chúng, ngoài ra bạn cần cho khách hàng biết được rằng sản phẩm của bạn phục vụ khách hàng như thế nào và mang lại lợi ích gì. Bạn cần nhấn mạnh những kết quả mà khách hàng nhận được như là: Yên tâm về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm mà bạn đang bán, cho khách hàng hiểu được kết cấu, chất liệu của sản phẩm, biết được liều lượng sử dụng mỗi lần. Hãy chia sẻ những cảm nhận từ lợi ích mà sản phẩm đem lại do chính bạn trải nghiệm. Bên cạnh đó, luôn tự tin tư vấn cho khách hàng về những sản phẩm mà bạn đang bán.
Tham khảo : Viết mô tả sản phẩm sao cho đạt hiệu quả cao nhất
Nội dung quảng cáo đánh mạnh vào cảm xúc
Đây cũng là một cách khá công dụng để có được những status bán hàng hay. Với loại nội dung như thế này thì bạn cần xây dựng những câu chuyện mang tính nhân văn cùng những chính sách phù hợp để thu hút người đọc theo dõi và nahnh chóng tiếp cận đến sản phẩm của bạn. Một câu chuyện hay, có ý nghĩa và cham được đến cảm xúc của đối phương sẽ không khó nhận được sự quan tâm và sự ủng hộ từ phía khách hàng dành cho bạn đâu.
Nội dung của quảng cáo cung cấp những thông tin hữu ích
Những câu giới thiệu sản phẩm hay là những câu nói cung cấp những kinh nghiệm, lợi ích mang đến cho khách hàng phù hợp với sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cung cấp, nếu thông tin mà bạn cung cấp có ích cho khách hàng thì chắc chắn sẽ thu hút được nhiều lượt xem và vạn sẽ bán hàng một cách dễ dàng và hiệu quả.
Với những cách đăng status hấp dẫn và thu hút người đọc thì phần mở đầu là quan trọng nhất. Bạn có thể mở đầu bằng những câu hỏi có tính gợi mở hoặc khẳng định chắc chắn về một vấn đề nào đó. Ví dụ như: Bạn đã biết cách chăm sóc da khô hiệu quả? – là một câu hỏi thông thường, để gây ấn tượng hơn, bạn có thể sử dụng những câu phủ định hoặc khẳng định, hoặc là sử dụng số đếm, chẳng hạn: “10 cách chăm sóc da khô hiệu quả” hoặc “85% bạn gái rửa mặt không đúng cách”… sẽ khiến người đọc cảm thấy tò mò hơn rất nhiều. Trường hợp bán một sản phẩm khác, bạn có thể “giật tít” như “Nếu không mua ngay hôm nay bạn sẽ phải hối tiếc!” hoặc là “Khuyến mại khủng dành cho 10 người đặt hàng nhanh nhất”, … Điểm chung của tất cả các câu hỏi mở đầu là sự nhấn mạnh, dùng những tính từ hot để kích thích, thu hút được người đọc.
Phần thân bài bạn cần chú ý về các nội dung liên quan đến tính năng và công dụng của sản phẩm, bạn cần nêu bật thông tin về sản phẩm của mình cho khách hàng nắm rõ. Hãy viết hoa in đậm ở những ưu điểm nổi trội của sản phẩm, bổ sung thêm giá cả hoặc các thông tin chi tiết khác nếu cần thiết. Nhìn chung trước khi viết bài, bạn có thể tìm kiếm sản phẩm trên mạng, đọc qua tất cả các bài viết về sản phẩm, cả nội dung quảng cáo lẫn các bài viết review, để có thể đưa ra những thông tin chính xác kèm theo các ý kiến khách quan từ bên ngoài để khách hàng có thể tham khảo và đưa ra những lựa chọn tốt nhất.
Ở phần kết bài, đừng quên để một lời kêu gọi mang tính hành động để dẫn dắt khách hàng đến với sản phẩm, dịch vụ của mình. Thông thường khi khách hàng khi xem xong một nội dung, họ thường có xu hướng muốn click vào một thông tin hoặc nút kêu gọi hành động, hãy tận dụng thói quen này để khách hàng không bỏ qua một trang nào khác nhé.
Bên cạnh nội dung thì hình ảnh là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng giúp khách hàng dễ theo dõi status của bạn hơn, giúp tạo nên tỷ lệ chuyển đổi cao trong quảng cáo. Do đó bạn cần đầu tư hình ảnh đẹp, chất lượng tốt và bắt mắt, text không quá 20%. Facebook khuyến cáo bạn nên dùng ảnh có độ rộng 1200 pixels, và chiều cao không nhỏ hơn 600px. Bạn không nên sử dụng hình ảnh hay video có bản quyền trên trang bán hàng của mình nhé, hãy tự tạo ra cho mình những hình ảnh của riêng bạn mà thôi.
Dẫn chứng chính xác bằng số liệu cụ thể
Theo nghiên cứu mới đây nhất về hành vi mua bán đã chỉ ra rằng, khách hàng sẽ thật sự ấn tượng với những câu chào hàng đi kèm với những lợi ích, những lợi nhuận bằng con số cụ thể. Chính vì vậy, bạn hãy đưa ra những con số cụ thể, những thống kê chi tiết để lấy được lòng tin của khách hàng. Nghệ thuật ngôn từ là nền tảng cho những câu chào hàng hay và ấn tượng nhất, để tạo nên sự độc đáo riêng của doanh nghiệp bạn cũng như giúp khách hàng hình dung rõ ràng về những lợi ích và giá trị mà họ sẽ nhận được khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn mang lại. Bên cạnh đó, việc đưa ra những dẫn chứng cụ thể đầy uy tín, những nhận định, đánh giá tốt nhất về sản phẩm sẽ mang lại lợi ích bất ngờ hơn rất nhiều, từ đó bạn sẽ có được những câu giới thiệu hay trên facebook để thu hút người xem nhiều hơn.
Đưa ra những lời giới thiệu thông qua review của chính bản thân bạn
Còn gì tuyệt vời hơn khi chính bạn tự mình trải nghiệm, tự mình đưa ra những thông tin review, những con số xác đáng, những so sánh dựa trên thực tế hiểu biết của bản thân. Hãy trở thành những reviewer đáng tin cậy để khách hàng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm từ bạn.
Sử dụng video để giới thiệu sản phẩm
Thay vì phải sử dụng ngôn từ cho một content để diễn tả sản phẩm thì bạn hoàn toàn có thể thay đổi bằng một video khoảng 60s. Video này nên kèm theo những chú thích hoặc thuyết minh để khách hàng có thể xem được kể cả trong trường hợp không bật tiếng. Lúc này status bán hàng của bạn chỉ cần đưa ra những con số khuyến mãi, những ưu điểm nổi trội nhất, hoặc những vấn đề đang gặp phải kèm theo những hướng giải quyết mà sản phẩm đem lại. Điều này cùn là một trong những cách để có được những câu giới thiệu hay trên facebook.
Bán hàng dựa theo hot trend
Tùy theo xu hướng hiện tại mà status bán hàng hay có thể áp dụng công thức của xu thế bắt trend. Chẳng hạn, bạn có thể xây dựng tạo trend theo kiểu: top 10, top 5 mẫu trang phục được săn lùng nhất hiện nay, hoặc top những trang phục đang làm mưa làm gió của giới trẻ, … để tạo được sự thu hút khách hàng của mình. Bất kì một khách hàng nào cũng đều mong muốn bắt kịp xu thế của xã hội hiện đại, chính vì vậy, việc thu hút và thúc đẩy được mong muốn bắt trend của khách hàng là điều bạn nên làm để có được những câu rao bán hàng hay nhất.
Trên đây là những gợi ý để có được những câu giới thiệu sản phẩm hay mà tuha.vn muốn chia sẻ đến các bạn. chúc các bạn sẽ có được nhiều những status bán hàng hay để thu hút được nhiều khách hàng nhé.
nguồn bài viết: https://tuha.vn/bai-viet/kinh-nghiem-kinh-doanh/nhung-loi-gioi-thieu-ban-hang-hay-nhat/