Hiện nay, các cửa hàng văn phòng phẩm mọc lên ngày càng nhiều. Bán các mặt hàng văn phòng phẩm nhìn thì có vẻ bình thường như không có gì nhưng thực chất loại hình kinh doanh này cũng thu về được kha khá lợi nhuận đấy, bên cạnh đó công việc này không bắt buộc bạn phải ra ngoài trời nắng nóng hay mưa ướt mà chỉ cần ngồi trong nhà và thu tiền mà thôi. Chỉ cần bạn am hiểu và có chiến lược kinh doanh rõ ràng thì chắc chắn sẽ thành công. Ở bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về công việc kinh doanh văn phòng phẩm nhé.
Văn phòng phẩm bao gồm những gì?
Có nhiều người chỉ hiểu một cách sơ sơ về khái niệm này, nên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kĩ hơn về khái niệm này nhé. Văn phòng phẩm là toàn bộ những vật phẩm phục vụ cho các hoạt động văn phòng như giấy in, sổ, giấy viết, bút, ghim, sổ đựng tài liệu, sổ kế toán, băng dính, giấy bóng kính, túi bìa cứng, túi hồ sơ, …
Nhiều người thường nhầm lẫn giữa hai khái niệm thiết bị văn phòng và văn phòng phẩm, cần phải phân biệt rõ ràng giữa hai khái niệm này. Hai khái niệm này có vẻ giống nhau nhưng thực chất giữa chúng có những sự khác nhau nhất định. Chẳng hạn văn phòng phẩm được hiểu đơn giản là những dụng cụ văn phòng rất cơ bản như là giấy, bút, thước, sổ, file hồ sơ… không bao gồm các loại máy như máy in, máy fax, máy đếm tiền, máy photo, … Còn thiết bị văn phòng bao gồm cả các loại máy và kệ, tủ đựng tài liệu. Như vậy có thể hiểu rằng thiết bị văn phòng là một khái niệm rộng hơn là khái niệm văn phòng phẩm. Chúng ta nên phân biệt hai khái niệm này một cách rõ ràng để tránh nhầm lẫn.
Các loại văn phòng phẩm phổ biến
Văn phòng phẩm có rất nhiều loại, nhưng chủ yếu phải kể tên đến các loại văn phòng phẩm sau
- Giấy: Chắc chắn khi nhắc đến văn phòng phẩm thì thứ phải kể đến đầu tiên phải là giấy, giấy là vật phẩm không thể thiếu cho mọi hoạt động văn phòng. Có ác loại giấy khác nhau như: giấy a3, giấy a4, giấy a5, giấy đề can, giấy in ảnh, giấy in màu, giấy roki, bìa cứng, giấy bọc quà, …
- Bút, ghim, kẹp giấy: Bút là vật phẩm phổ biến ở mọi nơi không chỉ ở các công ty, trường học mà hầu như là tất cả mọi hoạt động đều cần đến bút để ghi chép. Bút gồm rất nhiều loại: bút bi, bút dạ, bút xóa, bút nhớ dòng, bút màu, bút lông, bút kí, …
- Các loại sổ: Bao gồm như sổ kế toán, sổ đầu thừa, vở học sinh, sổ công văn, sổ giáo án, sổ ghi chung, …
- Các loại bìa kẹp, file còng: File còng là vật phẩm không thể thiếu trong mọi văn phòng, giúp giữ tài liệu gọn gàng, dễ tìm kiếm và dễ sử dụng. Gồm file rút gáy, file trình ký, file còng bật, file còng dẫn, …
- Các loại máy văn phòng: Để công việc trở nên nhanh chống và thuận lợi thì không thể không có các trợ thủ hỗ trợ là các loại máy văn phòng. Đây là những trợ thủ đắc lực cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, công ty, trường học. Máy văn phòng giúp công việc trở nên nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Có thể kể đến các loại máy văn phòng như: máy đếm tiền, máy scan, máy fax, máy tính bỏ túi, …
Sau khi đã tìm hiểu và hiểu rõ hơn về văn phòng phẩm, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem làm thế nào để kinh doanh văn phòng phẩm hiệu quả, có lãi nhé.
Kinh doanh văn phòng phẩm có lãi không?
Kinh doanh văn phòng phẩm có lãi không? Là câu hỏi của rất nhiều người quan tâm. Thực tế mà nói thì kinh doanh văn phòng phẩm là ột loại hình kinh doanh với việc bán lẻ các đồ nhỏ lặt vặt và thông dụng như là bút, thước, vở học sinh, giấy tờ, máy tính, … thì cũng không có lãi nhiều lắm. Loại hình kinh doanh mặt hàng này chỉ ăn theo chiết khấu phần trăm khi nhập hàng về số lượng lớn, nên một sản phẩm có giá khoảng mấy nghìn thì cũng chỉ lời khoảng vài trăm đồng thôi là cùng. Còn nếu bán buôn thì sẽ có những bước tiến khá khẩm hơn.
Tuy nhiên, nếu kinh doanh loại hình này mà có vị trí mặt bằng tốt thì cũng có nhiều lợi nhuận vì lượng khách hàng hàng mua đông. Muốn có lợi nhuận từ kinh doanh văn phòng phẩm thì ưu tiên nhất vẫn là về nguồn hàng, các bạn nên tìm kiếm ở nhiều mối trên mạng, chăm đọc các dòng chia sẻ, lời khuyên từ các diễn đàn, những web chuyên đổ buôn mặt hàng văn phòng phẩm để có sự so sánh giá và sau đó quyết định nhập hàng với giá tốt nhất có thể. Một trong những địa điểm mà nhiều người lựa chọn đó là tìm đầu mối order hàng trực tiếp từ Quảng Châu về, vì ở đó có giá khá tốt và mẫu mã lại rất đẹp, đa dạng và phong phú.
Muốn có lời thì phải có những chiến lược cụ thể, những “mẹo” để kinh doanh văn phòng phẩm hiệu quả, đem lại lợi nhuận cao.
Làm sao để kinh doanh văn phòng phẩm có lãi?
- Lên ý tưởng và kế hoạch kinh doanh cửa hàng văn phòng phẩm
Để có thể kinh doanh thành công khi mở cửa hàng văn phòng phẩm, các bạn cần có hiểu biết về lĩnh vực kinh doanh này. Bạn cần xác định được đối tượng kinh doanh của mình là ai, bạn sẽ bán lẻ cho học sinh sinh viên hay đổ buôn cho các công ty, xí nghiệp? Bên cạnh đó bạn cần xác định nguồn vốn đầu tư của mình là bao nhiêu, bạn sẽ lựa chọn nhà cung cấp nào, tìm hiểu thêm về kinh nghiệm kinh doanh văn phòng phẩm từ đâu trước khi kinh doanh và cuối cùng là câu chuyện mặt bằng ở đâu sẽ giúp bạn nâng coa hiệu quả kinh doanh?
Khi bạn đã hoàn thành bước đầu tiên là lên ý tưởng, hãy vẽ ra kế hoạch chi tiết nhất có thể theo từng giai đoạn cụ thể và từng bước chi tiết thực hiện. Bạn cần tính toán kỹ mọi khả năng có thể xảy ra và nên nhớ càng chuẩn bị kỹ lưỡng bao nhiêu, tỷ lệ thành công cao bấy nhiêu.
- Lựa chọn mặt hàng và tìm kiếm nguồn hàng: Bạn cần xác định mô hình kinh doanh của cửa hàng mình, sẽ chuyên bán lẻ cho khu dân cư, trường học hay đổ buôn văn phòng phẩm cho các công ty, xí nghiệp, trường học, ... Từ đó bạn mới lựa chọn các mặt hàng phù hợp nhất như bút, sổ, giấy, quà tặng, vì mỗi một đối tượng khách hàng khác nhau sẽ có những nhu cầu nhất định khác nhau, ... Còn nếu bạn muốn kinh doanh văn phòng phẩm nhiều thể loại khác nhau thì hoàn toàn có thể lựa chọn mỗi lĩnh vực một ít để có thể đa dạng mặt hàng. Để kinh doanh văn phòng phẩm hiệu quả bạn nên tạo mối quan hệ bạn hàng thật tốt với nhà sản xuất để lấy được giá “hữu nghị” nhất có thể. Hiện tại, có rất nhiều công ty sản xuất đa dạng về các chủng loại mẫu mã để cạnh tranh và đây là điều kiện thuận lợi cho các nhà kinh doanh tìm được nhiều nguồn hàng khác nhau và điều quan trọng nhất là bạn sẽ tìm được nhà cung cấp phù hợp nhất với điều kiện của mình.
- Tính toán nguồn vốn đầu tư: Nếu bạn mở cửa hàng văn phòng phẩm với diện tích nhỏ thì số vốn cần chuẩn bị từ 70 đến 100 triệu đồng. Nếu muốn khởi đầu một cửa hàng văn phòng phẩm tương đối thì bạn cần đầu tư số vốn ban đầu khoảng 200 triệu đồng. Các chi phí khác bạn cần tính đến khi mở cửa hàng văn phòng phẩm đó là: Chi phí thuê mặt bằng, vốn đầu tư cho nguồn hàng, chi phí cho các giá trưng bày, đầu tư các thiệt bị nhưu máy photocopy, máy in hóa đơn, máy tính tiền hay phần mềm quản lý bán hàng và chi phí thuê nhân viên, chi phí quản lý cửa hàng. Số vốn ít hay nhiều không ảnh hưởng đến việc bạn kinh doanh có thành công hay không. Do đó, nếu bạn có nguồn vốn ít thì hãy cố gắng tính toán và cân đối các khoản đầu tư của mình. Chỉ cần nhập hàng với số lượng vừa đủ, không cần quá nhiều nhưng phải đa dạng, phong phú loại mặt hàng khác nhau. Có như vậy, bạn sẽ quay vòng vốn nhanh hơn.
- Lựa chọn địa điểm: Lựa chọn địa điểm là yếu tố rất quan trọng, điều này quyết định rất lớn đến thành công khi kinh doanh của bạn. Nếu có ý định kinh doanh các sản phẩm thiên về dụng cụ học tập, bút thước, sách vở, quà tặng, đồ lưu niệm, … thì bạn nên ưu tiên những địa điểm gần trường học vì các loại mặt hàng này thu hút các bạn học sinh, sinh viên. Đặc biệt, diện tích và cách bày trí của cửa hàng cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng có thể quyết định việc khách hàng mục tiêu có đến cửa hàng của bạn hay không. Chính vì vậy bạn không nên bỏ qua yếu tố trang trí cửa hàng này. Còn nếu bạn có ý định kinh doanh những sản phẩm thiên về văn phòng thì vị trí không hẳn là yếu tố quan trọng nhất nữa. Tuy nhiên, một vị trí đẹp gần những văn phòng hay công ty là một ưu điểm. Tuy nhiên với những khách hàng mục tiêu là các công ty hay doanh nghiệp này, bạn thường phải giao hàng trực tiếp với số lượng lớn nên vấn đề chất lượng và giá cả mới là yếu tố hấp dẫn nhất.
- Tuyển dụng nhân sự: Đây là vấn đề rất cần thiết nhé, nếu bạn muốn mở cửa hàng văn phòng phẩm có quy mô nhỏ lẻ thì chỉ cần tuyển 1 đến 2 nhân viên chia ca làm việc, sau này có thể tuyển thêm nhân viên mới tùy theo sự phát triển của cửa hàng. Những tố chất cần có của một nhân viên là phải có tính chuyên nghiệp, ý thức cao và biết chăm chút cho cửa hàng của bạn, tác phong nhanh nhẹn, tính cáhc luôn vui vẻ với khách hàng, biết sắp xếp các mặt hàng một cách khoa học, biết lắng nghe, …
- Trang bị công cụ quản lý: Quản lý cửa hàng văn phòng phẩm một cách hiệu quả giúp bạn giảm thiểu thời gian và công sức kiểm kê hàng hóa mà khách hàng lại cảm thấy họ được phục vụ một cách chuyên nghiệp. Nhất là khi cửa hàng có trang bị các phần mềm quản lý bán hàng, máy in mã vạch, máy in hóa đơn. Đây là khoản đầu tư thông minh, giúp bạn tiết kiệm thời gian tính tiền, kiểm kho, giảm thất thoát và nắm bắt tình hình kinh doanh chặt chẽ sát sao mà lại không tốn nhiều thời gian và có thể kiểm soát từ xa nữa.
- Chuẩn bị kiến thức nghề nghiệp vững vàng: Để kinh doanh văn phòng phẩm tốt bạn cần phải tìm hiểu thật kĩ càng về các mặt hàng bạn chuẩn bị kinh doanh như về các thông số, chủng loại, mẫu mã, tính năng, công dụng, … để có thể dễ tư vấn cho khách hàng cũng như hỗ trợ cho việc bán hàng được tốt nhất.
Trên đây là những thông tin và kinh nghiệm kinh doanh văn phòng phẩm, mong rằng bài viết sẽ giúp ích cho cửa hàng của bạn thật nhiều. Chúc các bạn thành công.
Nguồn bài viết : https://tuha.vn/bai-viet/kinh-nghiem-kinh-doanh/kinh-doanh-van-phong-pham/
Văn phòng phẩm bao gồm những gì?
Có nhiều người chỉ hiểu một cách sơ sơ về khái niệm này, nên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kĩ hơn về khái niệm này nhé. Văn phòng phẩm là toàn bộ những vật phẩm phục vụ cho các hoạt động văn phòng như giấy in, sổ, giấy viết, bút, ghim, sổ đựng tài liệu, sổ kế toán, băng dính, giấy bóng kính, túi bìa cứng, túi hồ sơ, …
Nhiều người thường nhầm lẫn giữa hai khái niệm thiết bị văn phòng và văn phòng phẩm, cần phải phân biệt rõ ràng giữa hai khái niệm này. Hai khái niệm này có vẻ giống nhau nhưng thực chất giữa chúng có những sự khác nhau nhất định. Chẳng hạn văn phòng phẩm được hiểu đơn giản là những dụng cụ văn phòng rất cơ bản như là giấy, bút, thước, sổ, file hồ sơ… không bao gồm các loại máy như máy in, máy fax, máy đếm tiền, máy photo, … Còn thiết bị văn phòng bao gồm cả các loại máy và kệ, tủ đựng tài liệu. Như vậy có thể hiểu rằng thiết bị văn phòng là một khái niệm rộng hơn là khái niệm văn phòng phẩm. Chúng ta nên phân biệt hai khái niệm này một cách rõ ràng để tránh nhầm lẫn.
Các loại văn phòng phẩm phổ biến
Văn phòng phẩm có rất nhiều loại, nhưng chủ yếu phải kể tên đến các loại văn phòng phẩm sau
- Giấy: Chắc chắn khi nhắc đến văn phòng phẩm thì thứ phải kể đến đầu tiên phải là giấy, giấy là vật phẩm không thể thiếu cho mọi hoạt động văn phòng. Có ác loại giấy khác nhau như: giấy a3, giấy a4, giấy a5, giấy đề can, giấy in ảnh, giấy in màu, giấy roki, bìa cứng, giấy bọc quà, …
- Bút, ghim, kẹp giấy: Bút là vật phẩm phổ biến ở mọi nơi không chỉ ở các công ty, trường học mà hầu như là tất cả mọi hoạt động đều cần đến bút để ghi chép. Bút gồm rất nhiều loại: bút bi, bút dạ, bút xóa, bút nhớ dòng, bút màu, bút lông, bút kí, …
- Các loại sổ: Bao gồm như sổ kế toán, sổ đầu thừa, vở học sinh, sổ công văn, sổ giáo án, sổ ghi chung, …
- Các loại bìa kẹp, file còng: File còng là vật phẩm không thể thiếu trong mọi văn phòng, giúp giữ tài liệu gọn gàng, dễ tìm kiếm và dễ sử dụng. Gồm file rút gáy, file trình ký, file còng bật, file còng dẫn, …
- Các loại máy văn phòng: Để công việc trở nên nhanh chống và thuận lợi thì không thể không có các trợ thủ hỗ trợ là các loại máy văn phòng. Đây là những trợ thủ đắc lực cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, công ty, trường học. Máy văn phòng giúp công việc trở nên nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Có thể kể đến các loại máy văn phòng như: máy đếm tiền, máy scan, máy fax, máy tính bỏ túi, …
Sau khi đã tìm hiểu và hiểu rõ hơn về văn phòng phẩm, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem làm thế nào để kinh doanh văn phòng phẩm hiệu quả, có lãi nhé.
Kinh doanh văn phòng phẩm có lãi không?
Kinh doanh văn phòng phẩm có lãi không? Là câu hỏi của rất nhiều người quan tâm. Thực tế mà nói thì kinh doanh văn phòng phẩm là ột loại hình kinh doanh với việc bán lẻ các đồ nhỏ lặt vặt và thông dụng như là bút, thước, vở học sinh, giấy tờ, máy tính, … thì cũng không có lãi nhiều lắm. Loại hình kinh doanh mặt hàng này chỉ ăn theo chiết khấu phần trăm khi nhập hàng về số lượng lớn, nên một sản phẩm có giá khoảng mấy nghìn thì cũng chỉ lời khoảng vài trăm đồng thôi là cùng. Còn nếu bán buôn thì sẽ có những bước tiến khá khẩm hơn.
Tuy nhiên, nếu kinh doanh loại hình này mà có vị trí mặt bằng tốt thì cũng có nhiều lợi nhuận vì lượng khách hàng hàng mua đông. Muốn có lợi nhuận từ kinh doanh văn phòng phẩm thì ưu tiên nhất vẫn là về nguồn hàng, các bạn nên tìm kiếm ở nhiều mối trên mạng, chăm đọc các dòng chia sẻ, lời khuyên từ các diễn đàn, những web chuyên đổ buôn mặt hàng văn phòng phẩm để có sự so sánh giá và sau đó quyết định nhập hàng với giá tốt nhất có thể. Một trong những địa điểm mà nhiều người lựa chọn đó là tìm đầu mối order hàng trực tiếp từ Quảng Châu về, vì ở đó có giá khá tốt và mẫu mã lại rất đẹp, đa dạng và phong phú.
Muốn có lời thì phải có những chiến lược cụ thể, những “mẹo” để kinh doanh văn phòng phẩm hiệu quả, đem lại lợi nhuận cao.
Làm sao để kinh doanh văn phòng phẩm có lãi?
- Lên ý tưởng và kế hoạch kinh doanh cửa hàng văn phòng phẩm
Để có thể kinh doanh thành công khi mở cửa hàng văn phòng phẩm, các bạn cần có hiểu biết về lĩnh vực kinh doanh này. Bạn cần xác định được đối tượng kinh doanh của mình là ai, bạn sẽ bán lẻ cho học sinh sinh viên hay đổ buôn cho các công ty, xí nghiệp? Bên cạnh đó bạn cần xác định nguồn vốn đầu tư của mình là bao nhiêu, bạn sẽ lựa chọn nhà cung cấp nào, tìm hiểu thêm về kinh nghiệm kinh doanh văn phòng phẩm từ đâu trước khi kinh doanh và cuối cùng là câu chuyện mặt bằng ở đâu sẽ giúp bạn nâng coa hiệu quả kinh doanh?
Khi bạn đã hoàn thành bước đầu tiên là lên ý tưởng, hãy vẽ ra kế hoạch chi tiết nhất có thể theo từng giai đoạn cụ thể và từng bước chi tiết thực hiện. Bạn cần tính toán kỹ mọi khả năng có thể xảy ra và nên nhớ càng chuẩn bị kỹ lưỡng bao nhiêu, tỷ lệ thành công cao bấy nhiêu.
- Lựa chọn mặt hàng và tìm kiếm nguồn hàng: Bạn cần xác định mô hình kinh doanh của cửa hàng mình, sẽ chuyên bán lẻ cho khu dân cư, trường học hay đổ buôn văn phòng phẩm cho các công ty, xí nghiệp, trường học, ... Từ đó bạn mới lựa chọn các mặt hàng phù hợp nhất như bút, sổ, giấy, quà tặng, vì mỗi một đối tượng khách hàng khác nhau sẽ có những nhu cầu nhất định khác nhau, ... Còn nếu bạn muốn kinh doanh văn phòng phẩm nhiều thể loại khác nhau thì hoàn toàn có thể lựa chọn mỗi lĩnh vực một ít để có thể đa dạng mặt hàng. Để kinh doanh văn phòng phẩm hiệu quả bạn nên tạo mối quan hệ bạn hàng thật tốt với nhà sản xuất để lấy được giá “hữu nghị” nhất có thể. Hiện tại, có rất nhiều công ty sản xuất đa dạng về các chủng loại mẫu mã để cạnh tranh và đây là điều kiện thuận lợi cho các nhà kinh doanh tìm được nhiều nguồn hàng khác nhau và điều quan trọng nhất là bạn sẽ tìm được nhà cung cấp phù hợp nhất với điều kiện của mình.
- Tính toán nguồn vốn đầu tư: Nếu bạn mở cửa hàng văn phòng phẩm với diện tích nhỏ thì số vốn cần chuẩn bị từ 70 đến 100 triệu đồng. Nếu muốn khởi đầu một cửa hàng văn phòng phẩm tương đối thì bạn cần đầu tư số vốn ban đầu khoảng 200 triệu đồng. Các chi phí khác bạn cần tính đến khi mở cửa hàng văn phòng phẩm đó là: Chi phí thuê mặt bằng, vốn đầu tư cho nguồn hàng, chi phí cho các giá trưng bày, đầu tư các thiệt bị nhưu máy photocopy, máy in hóa đơn, máy tính tiền hay phần mềm quản lý bán hàng và chi phí thuê nhân viên, chi phí quản lý cửa hàng. Số vốn ít hay nhiều không ảnh hưởng đến việc bạn kinh doanh có thành công hay không. Do đó, nếu bạn có nguồn vốn ít thì hãy cố gắng tính toán và cân đối các khoản đầu tư của mình. Chỉ cần nhập hàng với số lượng vừa đủ, không cần quá nhiều nhưng phải đa dạng, phong phú loại mặt hàng khác nhau. Có như vậy, bạn sẽ quay vòng vốn nhanh hơn.
- Lựa chọn địa điểm: Lựa chọn địa điểm là yếu tố rất quan trọng, điều này quyết định rất lớn đến thành công khi kinh doanh của bạn. Nếu có ý định kinh doanh các sản phẩm thiên về dụng cụ học tập, bút thước, sách vở, quà tặng, đồ lưu niệm, … thì bạn nên ưu tiên những địa điểm gần trường học vì các loại mặt hàng này thu hút các bạn học sinh, sinh viên. Đặc biệt, diện tích và cách bày trí của cửa hàng cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng có thể quyết định việc khách hàng mục tiêu có đến cửa hàng của bạn hay không. Chính vì vậy bạn không nên bỏ qua yếu tố trang trí cửa hàng này. Còn nếu bạn có ý định kinh doanh những sản phẩm thiên về văn phòng thì vị trí không hẳn là yếu tố quan trọng nhất nữa. Tuy nhiên, một vị trí đẹp gần những văn phòng hay công ty là một ưu điểm. Tuy nhiên với những khách hàng mục tiêu là các công ty hay doanh nghiệp này, bạn thường phải giao hàng trực tiếp với số lượng lớn nên vấn đề chất lượng và giá cả mới là yếu tố hấp dẫn nhất.
- Tuyển dụng nhân sự: Đây là vấn đề rất cần thiết nhé, nếu bạn muốn mở cửa hàng văn phòng phẩm có quy mô nhỏ lẻ thì chỉ cần tuyển 1 đến 2 nhân viên chia ca làm việc, sau này có thể tuyển thêm nhân viên mới tùy theo sự phát triển của cửa hàng. Những tố chất cần có của một nhân viên là phải có tính chuyên nghiệp, ý thức cao và biết chăm chút cho cửa hàng của bạn, tác phong nhanh nhẹn, tính cáhc luôn vui vẻ với khách hàng, biết sắp xếp các mặt hàng một cách khoa học, biết lắng nghe, …
- Trang bị công cụ quản lý: Quản lý cửa hàng văn phòng phẩm một cách hiệu quả giúp bạn giảm thiểu thời gian và công sức kiểm kê hàng hóa mà khách hàng lại cảm thấy họ được phục vụ một cách chuyên nghiệp. Nhất là khi cửa hàng có trang bị các phần mềm quản lý bán hàng, máy in mã vạch, máy in hóa đơn. Đây là khoản đầu tư thông minh, giúp bạn tiết kiệm thời gian tính tiền, kiểm kho, giảm thất thoát và nắm bắt tình hình kinh doanh chặt chẽ sát sao mà lại không tốn nhiều thời gian và có thể kiểm soát từ xa nữa.
- Chuẩn bị kiến thức nghề nghiệp vững vàng: Để kinh doanh văn phòng phẩm tốt bạn cần phải tìm hiểu thật kĩ càng về các mặt hàng bạn chuẩn bị kinh doanh như về các thông số, chủng loại, mẫu mã, tính năng, công dụng, … để có thể dễ tư vấn cho khách hàng cũng như hỗ trợ cho việc bán hàng được tốt nhất.
Trên đây là những thông tin và kinh nghiệm kinh doanh văn phòng phẩm, mong rằng bài viết sẽ giúp ích cho cửa hàng của bạn thật nhiều. Chúc các bạn thành công.
Nguồn bài viết : https://tuha.vn/bai-viet/kinh-nghiem-kinh-doanh/kinh-doanh-van-phong-pham/