Kế hoạch kinh doanh quán cafe sách từ A đến Z cho người chưa có kinh nghiệm- Nền tảng vững chắc dẫn đến thành công. Bây giờ bạn đang sống trong một thị trường đồ uống ngày càng phát triển với mức độ cạnh tranh ngày càng cao và bạn đang có ý định mở một quán cafe sách cho những người “ghiền” sách.
Họ có thể vừa đắm mình trong không gian yên tĩnh và vừa nhâm nhi một tách café thơm ngon cùng những cuốn sách hay. Tuy nhiên bạn lại chưa có kinh nghiệm và không biết bắt đầu từ đâu, thực hiện như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể lập được kế hoạch kinh doanh quán cafe sách một cách tốt nhất nhé.
Bên cạnh dòng người hối hả thì đôi khi người ta lại tìm đến một góc nhỏ nơi quán cafe sách. Từ đó khoảng chục năm trở lại đây, mô hình café sách đã ra đời. Quán café thì chỉ cần cà phê ngon nhưng cafe sách thì cần cà phê ngon và sách hay. Điểm đặc biệt là cà phê trong quán thực chất sẽ chỉ là “gia vị” cho những cuốn sách mà thôi.
Nghiên cứu thị trường và mô hình quán cafe sách
Chúng ta sẽ xác định được khách hàng chính là ai? Và đối thủ cạnh tranh ra sao? Rồi từ đó có kế hoạch chi tiết.
Khách hàng mục tiêu?
Đối với bất kỳ hình thức kinh doanh nào cũng vậy, sau khi chúng ta xác định được mô hình quán cà phê thì bước tiếp theo bạn cần định hình được đâu sẽ là khách hàng mục tiêu của mình, từ đó mới có được định hướng, về cách phục vụ, menu đồ uống hay cách trang trí sao cho phù hợp với nhóm khách hàng.
Cafe sách là nơi không chỉ yêu cầu đồ uống ngon mà còn cần một không gian yên tĩnh, riêng tư để được phiêu cùng những trang sách hay. Vì thế mô hình cafe sách đối tượng thường là những trí thức, doanh nhân, những người yêu thích đọc sách, thèm có một không gian yên tĩnh. Bên cạnh đó những khách hàng mục tiêu cũng có thể là những bạn học sinh, sinh viên yêu thích sách.
Địa điểm phù hợp với khách hàng mục tiêu
Đối với quán cafe sách, khách hàng luôn đòi hỏi quán cần phải rộng rãi, thoáng mát và đặc biệt là sự riêng tư, yên tĩnh. Thế nên ngược lại với những mô hình cafe thông thường cần tìm vị trí ngã ba ngã tư hay mặt đường để thu hút nhiều khách hàng hơn, nếu có mở quán café sách bạn nên lựa chọn địa điểm trong ngõ, hay tại những con phố có ít xe cộ qua lại để đảm bảo sự yên tĩnh và an toàn nhất có thể.
Với những quán cafe sách hướng nhiều đến những người trí thức, yêu thích sách vì thế bạn cũng có thể tìm các địa điểm gần các tòa nhà văn phòng, hoặc gần các khu vực đông sinh viên cũng là một ý kiến hay.
Trang trí bên trong quán cafe sách
Không gian bên trong quán cafe sách cũng là một yếu tố giúp khởi nghiệp quán thành công. Việc bạn thiết kế các gian phòng một cách độc đáo, vẽ tranh tường, tranh sơn dầu, bày biện bàn ghế và các vật dụng khác sẽ thể hiện thẩm mỹ của chính bạn, bên cạnh đó khách hàng thường đánh giá rất nhiều về cách trang trí nội thất khi bước vào quán lần đầu.
Với những quán cà phê bình thường thì chỉ cần đáp ứng yêu cầu không gian thoải mái, yên tĩnh là đủ, nhưng đối với cafe sách thì bạn phải làm sao để khách cảm thấy như đang bước vào một thư viện thực sự. Giá sách được sắp xếp khoa học, hợp lý, phân loại theo từng chủ đề, từng thể loại khác nhau, sách nước ngoài. Nội thất được thiết kế phù hợp cho việc ngồi đọc sách trong thời gian dài, tạo sự thoải mái tối đa và mang đến không gian thưởng thức sách lý tưởng.
Bạn có thể tạo thêm không gian cho quán cafe bằng cách vẽ tranh tường kết hợp với dùng vật dụng trang trí cùng chủ đề. Khách hàng sẽ cảm thấy như đang bước vào một thế giới riêng với,cảm giác thoải mái, dễ chịu, với sách, với cà phê, bỏ mặc những xô bồ ngoài kia.
Vì là quán café sách nên bạn phải đảm bảo cho ánh sáng của quán vừa đủ, không quá chói làm vỡ bố cục, không quá tối hay nhiều màu sắc gây mỏi mắt khi đọc sách. Hệ thống thông gió, chống mối mọt sách cũng rất quan trọng trong việc bảo vệ nhưng tủ sách quý giá của bạn.
Chọn nguyên liệu để có tách cà phê ngon
Việc chọn nguyên liệu cũng đặc biệt được chú ý vì nó quyết định đến vị ngon của các tách café có ngon hay không. Bạn có thể mua sẵn cà phê đã qua chế biến về pha, đơn giản, không mất nhiều công sức, nhưng như vậy sẽ không có sự đặc biệt. Nếu muốn cầu kỳ hơn thì nên tự đi lựa chọn café rồi tự rang cafe, chính việc này sẽ tạo nên đặc trưng cho cửa hàng của bạn.
Không chỉ phụ thuộc vào mỗi nguyên liệu, người pha chế cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc cho ra đời những tách cà phê ngon và đúng vị nhất. Bạn nên tuyển người đã có kinh nghiệm, hiểu biết với hương cà phê và đam mê thức uống này. Bên cạnh đó, chính bạn cũng hãy đi tìm hiểu và học hỏi những cách pha chế cà phê ngon từ những người đã có nhiều kinh nghiệm để tạo nên một menu đồ uống cafe chỉ có ở riêng quán của mình.
Chọn những cuốn sách hay
Cà phê là sản phẩm chính, nhưng sách lại như những gia vị thêm vào để tạo sức hút cho quán của bạn. Đừng nghĩ rằng cứ kiếm bừa vài quyển đang “hot” hiện nay rồi để đầy lên giá sẽ có nhiều người đọc. Bạn cần định hướng lứa tuổi khách hàng của mình, là dân công sở hay học sinh sinh viên để biết nên nhập về loại sách nào.
Những cuốn sách tâm sự, tản văn, chia sẻ kinh nghiệm tâm sự thường được người đọc tìm nhiều, vì chúng thường không quá dài lại đánh trúng vào tâm lý thực tế của người đọc. Truyện và tiểu thuyết hơi kén người đọc nên hãy chọn những cuốn phổ biến, nhưng sẽ chủ yếu là lứa tuổi học sinh sinh viên sẽ đọc nhiều.
Sắp xếp sách cũng là một nghệ thuật, chứ không phải thích sắp xếp như thế nào cũng được mà phải biết cách phân loại, xoay đúng chiều để không làm hỏng sách, và để khách có thể dễ dàng tìm…Tuy chỉ là chi tiết nhỏ nhặt nhưng bạn phải luôn lưu ý kĩ vấn đề này vì những người yêu thích cafe sách đề thích mô hình này.
Đối thủ cạnh tranh quán cafe sách
Bạn cần tìm hiểu, phân tích và đánh giá về đối thủ cạnh tranh. Để cho quán của mình ngày một phát triển thì định hướng trên có thể là định hướng tốt. Ví dụ như:
Các quán lân cận: bao gồm những quán nào, mô hình kinh doanh ra sao, khách đông hay ít và chất lượng giá cả như thế nào. Với mỗi quán café thì có một mô hình khác, ví dụ cafe công sở thì có ưu điểm là không gian trang trí sang trọng tinh tế, đồ uống phục vụ nhanh chóng thích hợp với các cuộc gặp gỡ, đàm phán của khách hàng. Bên cạnh ưu điểm thì chúng cũng có nhược điểm là không tập trung nhiều vào chất lượng đồ uống, chú trọng nhiều đến không gian, hình thức…
Để tránh có sự trùng lặp với các quán khác: đầu tiên bạn cần tìm hiểu xem mức độ khoảng cách đến quán của mình gần hay xa, tìm hiểu khoảng giá, thời gian đóng mở cửa quán, hình thức trang trí, số lượng các đầu sách… Từ đó rút ra được các ưu, nhược điểm và cố gắng phát huy, khắc phục chúng, mang đến sự trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Không thể bỏ qua đối thủ cạnh tranh của mô hình cafe sách là các thư viện xung quanh đó, bởi đây là địa điểm phục vụ các bạn học sinh sinh viên là chính. Với ưu điểm ra vào không mất phí hay số lượng sách phong phú và có cả hình thức mượn sách mang về đọc và nó cũng rất yên tĩnh.
Bên cạnh đó, nhược điểm của nó là không được gây ồn ào, không được mang đồ ăn vào, cần làm thẻ hội viên… gò bó cho những nhóm sinh viên học nhóm muốn trao đổi chuyên sâu. Vì thế chính từ nhược điểm này mà bạn có thể phát triển thêm một không gian yên tĩnh để giành cho những học sinh hay sinh viên có thể trao đổi các vấn đề học tập với nhau.
Lập kế hoạch kinh doanh quán cafe sách
Mở quán cà phê sách chúng ta phải cần bao nhiêu vốn?
Chắc chắn lúc ban đầu câu hỏi đầu tiên bạn đặt ra sẽ là: Đầu tư để mở quán café phải cần bao nhiêu vốn?
Bạn sẽ cần bỏ ra một số vốn nữa cho chi phí nguyên liệu, chí phí thuê địa điểm, chi phí thuê nhân viên , chi phí trang thiết bị, chi phí setup quán,…Với mỗi mô hình cafe sách khác nhau sẽ có mức đầu tư số tiền dao động khác nhau.
Xin giấy phép kinh doanh
Để lập được một quán café bạn cần phải có một số giấy tờ cần thiết phải có để mở quán café đó là giấy phép đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm, để có được giấy phép bạn hãy đến phòng kinh tế và kế hoạch UBND quận nơi bạn đặt địa chỉ quán để xin, gồm có: Đơn đăng ký theo mẫu, hợp đồng thuê nhà hoặc sổ đỏ
Giấy chứng chỉ an toàn thực phẩm: Để có hồ sơ này bạn cần nộp hồ sơ tại các cơ quan có thẩm quyền về VSATTP. Sau đó chờ các cơ quan đến thẩm định lại trong vòng 3 tháng, nếu đạt yêu cầu bạn mới được cấp phép.
Lên menu đồ uống trong quán café
Với mô hình café sách phần lớn đặc điểm của khách hàng là có thời gian dài ngồi tại quán, họ vừa nhâm nhi café và vừa đọc sách. Cho nên ngoài những đồ uống như café, trà sữa, sinh tố, các loại trà khác,… thì bạn cũng nên bổ sung thêm vào menu các món ăn vặt như bánh ngọt, đồ ăn lai nhai để có thể giữ chân và làm hài lòng những vị khách hàng nhiều hơn.
Và giá cả bạn chỉ nên để ở mức cao hơn giá trung bình, vì những yếu tố như không gian rộng rãi và riêng tư cho những buổi gặp mặt bạn bè,… họ sẽ sẵn sàng trả số tiền cao cho những dịch vụ mà họ được tận hưởng.
Lên kế hoạch tìm nhà cung cấp nguyên vật liệu
Hãy tìm đến những cơ sở chuyên sản xuất và cung cấp nguyên liệu cho các cửa hàng đồ uống khác hoặc thông qua các mối quan hệ để tìm các đơn vị chuyên cung cấp để đảm bảo chất lượng café, không nên liên kết với những cơ sở mới, chưa có sự uy tín trên thị trường. Nguồn cung cấp sách uy tín và đa dạng cho cửa hàng cũng được coi là 1 lợi thế về sự đa dạng phong phú các đầu sách tại quán, những đầu sách mới bạn sẽ được cập nhật nhanh chóng.
Lập kế hoạch truyền thông quảng cáo cho quán cà phê sách
Bạn có thể áp dụng các hình thức quảng cáo như mạng xã hội, tờ rơi,sử dụng internet… để quảng bá và thu hút khách hàng. Bên cạnh đó sử dụng những khuyến mại, voucher giảm giá nhằm kích thích khách hàng đến với quán cafe sách của mình cũng là điều nên làm.
Ngoài ra bạn cũng có thể hợp tác với các nhà xuất bản, các tác giả, dịch giả để tổ chức các sự kiện như ra mắt sách hay các buổi họp mắt… đó cũng là cách PR sách rất hiệu quả cho quán của mình.
Hãy dành ra một chút thời gian để đọc bài viết trên của chúng tôi, đó là một số kinh nghiệm kinh doanh cafe sách hiệu quả do chúng tôi đã tìm hiểu và đúc kết lại cho những bạn đang muốn kinh doanh mô hình café sách này. Hy vọng với những hành trang này, bạn có thể bắt tay vào việc mở một quán café nhé! Chúc bạn sẽ đạt được nhiều thành công !
Nguồn bài viết :https://cafekinhdoanh.net/ke-hoach-kinh-doanh-quan-cafe-sach/?fbclid=IwAR27xOjfcQz7nXf5qdKU1L5PRRb5S8sDG16jl39jT51X9MaNWmB6k6otheU
Họ có thể vừa đắm mình trong không gian yên tĩnh và vừa nhâm nhi một tách café thơm ngon cùng những cuốn sách hay. Tuy nhiên bạn lại chưa có kinh nghiệm và không biết bắt đầu từ đâu, thực hiện như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể lập được kế hoạch kinh doanh quán cafe sách một cách tốt nhất nhé.
Bên cạnh dòng người hối hả thì đôi khi người ta lại tìm đến một góc nhỏ nơi quán cafe sách. Từ đó khoảng chục năm trở lại đây, mô hình café sách đã ra đời. Quán café thì chỉ cần cà phê ngon nhưng cafe sách thì cần cà phê ngon và sách hay. Điểm đặc biệt là cà phê trong quán thực chất sẽ chỉ là “gia vị” cho những cuốn sách mà thôi.
Nghiên cứu thị trường và mô hình quán cafe sách
Chúng ta sẽ xác định được khách hàng chính là ai? Và đối thủ cạnh tranh ra sao? Rồi từ đó có kế hoạch chi tiết.
Khách hàng mục tiêu?
Đối với bất kỳ hình thức kinh doanh nào cũng vậy, sau khi chúng ta xác định được mô hình quán cà phê thì bước tiếp theo bạn cần định hình được đâu sẽ là khách hàng mục tiêu của mình, từ đó mới có được định hướng, về cách phục vụ, menu đồ uống hay cách trang trí sao cho phù hợp với nhóm khách hàng.
Cafe sách là nơi không chỉ yêu cầu đồ uống ngon mà còn cần một không gian yên tĩnh, riêng tư để được phiêu cùng những trang sách hay. Vì thế mô hình cafe sách đối tượng thường là những trí thức, doanh nhân, những người yêu thích đọc sách, thèm có một không gian yên tĩnh. Bên cạnh đó những khách hàng mục tiêu cũng có thể là những bạn học sinh, sinh viên yêu thích sách.
Địa điểm phù hợp với khách hàng mục tiêu
Đối với quán cafe sách, khách hàng luôn đòi hỏi quán cần phải rộng rãi, thoáng mát và đặc biệt là sự riêng tư, yên tĩnh. Thế nên ngược lại với những mô hình cafe thông thường cần tìm vị trí ngã ba ngã tư hay mặt đường để thu hút nhiều khách hàng hơn, nếu có mở quán café sách bạn nên lựa chọn địa điểm trong ngõ, hay tại những con phố có ít xe cộ qua lại để đảm bảo sự yên tĩnh và an toàn nhất có thể.
Với những quán cafe sách hướng nhiều đến những người trí thức, yêu thích sách vì thế bạn cũng có thể tìm các địa điểm gần các tòa nhà văn phòng, hoặc gần các khu vực đông sinh viên cũng là một ý kiến hay.
Trang trí bên trong quán cafe sách
Không gian bên trong quán cafe sách cũng là một yếu tố giúp khởi nghiệp quán thành công. Việc bạn thiết kế các gian phòng một cách độc đáo, vẽ tranh tường, tranh sơn dầu, bày biện bàn ghế và các vật dụng khác sẽ thể hiện thẩm mỹ của chính bạn, bên cạnh đó khách hàng thường đánh giá rất nhiều về cách trang trí nội thất khi bước vào quán lần đầu.
Với những quán cà phê bình thường thì chỉ cần đáp ứng yêu cầu không gian thoải mái, yên tĩnh là đủ, nhưng đối với cafe sách thì bạn phải làm sao để khách cảm thấy như đang bước vào một thư viện thực sự. Giá sách được sắp xếp khoa học, hợp lý, phân loại theo từng chủ đề, từng thể loại khác nhau, sách nước ngoài. Nội thất được thiết kế phù hợp cho việc ngồi đọc sách trong thời gian dài, tạo sự thoải mái tối đa và mang đến không gian thưởng thức sách lý tưởng.
Bạn có thể tạo thêm không gian cho quán cafe bằng cách vẽ tranh tường kết hợp với dùng vật dụng trang trí cùng chủ đề. Khách hàng sẽ cảm thấy như đang bước vào một thế giới riêng với,cảm giác thoải mái, dễ chịu, với sách, với cà phê, bỏ mặc những xô bồ ngoài kia.
Vì là quán café sách nên bạn phải đảm bảo cho ánh sáng của quán vừa đủ, không quá chói làm vỡ bố cục, không quá tối hay nhiều màu sắc gây mỏi mắt khi đọc sách. Hệ thống thông gió, chống mối mọt sách cũng rất quan trọng trong việc bảo vệ nhưng tủ sách quý giá của bạn.
Chọn nguyên liệu để có tách cà phê ngon
Việc chọn nguyên liệu cũng đặc biệt được chú ý vì nó quyết định đến vị ngon của các tách café có ngon hay không. Bạn có thể mua sẵn cà phê đã qua chế biến về pha, đơn giản, không mất nhiều công sức, nhưng như vậy sẽ không có sự đặc biệt. Nếu muốn cầu kỳ hơn thì nên tự đi lựa chọn café rồi tự rang cafe, chính việc này sẽ tạo nên đặc trưng cho cửa hàng của bạn.
Không chỉ phụ thuộc vào mỗi nguyên liệu, người pha chế cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc cho ra đời những tách cà phê ngon và đúng vị nhất. Bạn nên tuyển người đã có kinh nghiệm, hiểu biết với hương cà phê và đam mê thức uống này. Bên cạnh đó, chính bạn cũng hãy đi tìm hiểu và học hỏi những cách pha chế cà phê ngon từ những người đã có nhiều kinh nghiệm để tạo nên một menu đồ uống cafe chỉ có ở riêng quán của mình.
Chọn những cuốn sách hay
Cà phê là sản phẩm chính, nhưng sách lại như những gia vị thêm vào để tạo sức hút cho quán của bạn. Đừng nghĩ rằng cứ kiếm bừa vài quyển đang “hot” hiện nay rồi để đầy lên giá sẽ có nhiều người đọc. Bạn cần định hướng lứa tuổi khách hàng của mình, là dân công sở hay học sinh sinh viên để biết nên nhập về loại sách nào.
Những cuốn sách tâm sự, tản văn, chia sẻ kinh nghiệm tâm sự thường được người đọc tìm nhiều, vì chúng thường không quá dài lại đánh trúng vào tâm lý thực tế của người đọc. Truyện và tiểu thuyết hơi kén người đọc nên hãy chọn những cuốn phổ biến, nhưng sẽ chủ yếu là lứa tuổi học sinh sinh viên sẽ đọc nhiều.
Sắp xếp sách cũng là một nghệ thuật, chứ không phải thích sắp xếp như thế nào cũng được mà phải biết cách phân loại, xoay đúng chiều để không làm hỏng sách, và để khách có thể dễ dàng tìm…Tuy chỉ là chi tiết nhỏ nhặt nhưng bạn phải luôn lưu ý kĩ vấn đề này vì những người yêu thích cafe sách đề thích mô hình này.
Đối thủ cạnh tranh quán cafe sách
Bạn cần tìm hiểu, phân tích và đánh giá về đối thủ cạnh tranh. Để cho quán của mình ngày một phát triển thì định hướng trên có thể là định hướng tốt. Ví dụ như:
Các quán lân cận: bao gồm những quán nào, mô hình kinh doanh ra sao, khách đông hay ít và chất lượng giá cả như thế nào. Với mỗi quán café thì có một mô hình khác, ví dụ cafe công sở thì có ưu điểm là không gian trang trí sang trọng tinh tế, đồ uống phục vụ nhanh chóng thích hợp với các cuộc gặp gỡ, đàm phán của khách hàng. Bên cạnh ưu điểm thì chúng cũng có nhược điểm là không tập trung nhiều vào chất lượng đồ uống, chú trọng nhiều đến không gian, hình thức…
Để tránh có sự trùng lặp với các quán khác: đầu tiên bạn cần tìm hiểu xem mức độ khoảng cách đến quán của mình gần hay xa, tìm hiểu khoảng giá, thời gian đóng mở cửa quán, hình thức trang trí, số lượng các đầu sách… Từ đó rút ra được các ưu, nhược điểm và cố gắng phát huy, khắc phục chúng, mang đến sự trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Không thể bỏ qua đối thủ cạnh tranh của mô hình cafe sách là các thư viện xung quanh đó, bởi đây là địa điểm phục vụ các bạn học sinh sinh viên là chính. Với ưu điểm ra vào không mất phí hay số lượng sách phong phú và có cả hình thức mượn sách mang về đọc và nó cũng rất yên tĩnh.
Bên cạnh đó, nhược điểm của nó là không được gây ồn ào, không được mang đồ ăn vào, cần làm thẻ hội viên… gò bó cho những nhóm sinh viên học nhóm muốn trao đổi chuyên sâu. Vì thế chính từ nhược điểm này mà bạn có thể phát triển thêm một không gian yên tĩnh để giành cho những học sinh hay sinh viên có thể trao đổi các vấn đề học tập với nhau.
Lập kế hoạch kinh doanh quán cafe sách
Mở quán cà phê sách chúng ta phải cần bao nhiêu vốn?
Chắc chắn lúc ban đầu câu hỏi đầu tiên bạn đặt ra sẽ là: Đầu tư để mở quán café phải cần bao nhiêu vốn?
Bạn sẽ cần bỏ ra một số vốn nữa cho chi phí nguyên liệu, chí phí thuê địa điểm, chi phí thuê nhân viên , chi phí trang thiết bị, chi phí setup quán,…Với mỗi mô hình cafe sách khác nhau sẽ có mức đầu tư số tiền dao động khác nhau.
Xin giấy phép kinh doanh
Để lập được một quán café bạn cần phải có một số giấy tờ cần thiết phải có để mở quán café đó là giấy phép đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm, để có được giấy phép bạn hãy đến phòng kinh tế và kế hoạch UBND quận nơi bạn đặt địa chỉ quán để xin, gồm có: Đơn đăng ký theo mẫu, hợp đồng thuê nhà hoặc sổ đỏ
Giấy chứng chỉ an toàn thực phẩm: Để có hồ sơ này bạn cần nộp hồ sơ tại các cơ quan có thẩm quyền về VSATTP. Sau đó chờ các cơ quan đến thẩm định lại trong vòng 3 tháng, nếu đạt yêu cầu bạn mới được cấp phép.
Lên menu đồ uống trong quán café
Với mô hình café sách phần lớn đặc điểm của khách hàng là có thời gian dài ngồi tại quán, họ vừa nhâm nhi café và vừa đọc sách. Cho nên ngoài những đồ uống như café, trà sữa, sinh tố, các loại trà khác,… thì bạn cũng nên bổ sung thêm vào menu các món ăn vặt như bánh ngọt, đồ ăn lai nhai để có thể giữ chân và làm hài lòng những vị khách hàng nhiều hơn.
Và giá cả bạn chỉ nên để ở mức cao hơn giá trung bình, vì những yếu tố như không gian rộng rãi và riêng tư cho những buổi gặp mặt bạn bè,… họ sẽ sẵn sàng trả số tiền cao cho những dịch vụ mà họ được tận hưởng.
Lên kế hoạch tìm nhà cung cấp nguyên vật liệu
Hãy tìm đến những cơ sở chuyên sản xuất và cung cấp nguyên liệu cho các cửa hàng đồ uống khác hoặc thông qua các mối quan hệ để tìm các đơn vị chuyên cung cấp để đảm bảo chất lượng café, không nên liên kết với những cơ sở mới, chưa có sự uy tín trên thị trường. Nguồn cung cấp sách uy tín và đa dạng cho cửa hàng cũng được coi là 1 lợi thế về sự đa dạng phong phú các đầu sách tại quán, những đầu sách mới bạn sẽ được cập nhật nhanh chóng.
Lập kế hoạch truyền thông quảng cáo cho quán cà phê sách
Bạn có thể áp dụng các hình thức quảng cáo như mạng xã hội, tờ rơi,sử dụng internet… để quảng bá và thu hút khách hàng. Bên cạnh đó sử dụng những khuyến mại, voucher giảm giá nhằm kích thích khách hàng đến với quán cafe sách của mình cũng là điều nên làm.
Ngoài ra bạn cũng có thể hợp tác với các nhà xuất bản, các tác giả, dịch giả để tổ chức các sự kiện như ra mắt sách hay các buổi họp mắt… đó cũng là cách PR sách rất hiệu quả cho quán của mình.
Hãy dành ra một chút thời gian để đọc bài viết trên của chúng tôi, đó là một số kinh nghiệm kinh doanh cafe sách hiệu quả do chúng tôi đã tìm hiểu và đúc kết lại cho những bạn đang muốn kinh doanh mô hình café sách này. Hy vọng với những hành trang này, bạn có thể bắt tay vào việc mở một quán café nhé! Chúc bạn sẽ đạt được nhiều thành công !
Nguồn bài viết :https://cafekinhdoanh.net/ke-hoach-kinh-doanh-quan-cafe-sach/?fbclid=IwAR27xOjfcQz7nXf5qdKU1L5PRRb5S8sDG16jl39jT51X9MaNWmB6k6otheU