Quần áo trẻ em luôn là mặt hàng được nhiều người kinh doanh lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai kinh doanh online mặt hàng này thành công. Dưới đây là một số bí quyết có thể hỗ trợ bạn có thêm kinh nghiệp để mở shop quàn áo trẻ em online thành công. Hãy đọc và áp dụng cho shop của mình nhé.
Khảo sát thị trường, tìm hiểu nhu cầu khách hàng, xác định khách hàng mục tiêu
Đầu tiên, hãy chia nhóm khách hàng theo độ tuổi. Đối tượng khách hàng của bạn là trẻ em, bạn có thể chia nhóm như sau: trẻ sơ sinh đến 4 tuổi, 5 tuổi đến 10 tuổi, từ 11 đến 14 tuổi. Với mỗi nhóm đối tượng này sẽ có xu hướng thời trang khác nhau.
Tiếp đến, hãy tìm hiểu về thị hiếu và xu hướng thời trang của bố mẹ đối với sản phẩm dành cho con cái của họ. Độ tuổi nào cần chú ý đến màu sắc gì, chất liệu sản phẩm và giá thành. Nhu cầu của khách hàng vào sản phẩm nào là cao nhất, bạn sẽ tập trung nhập nhiều sản phẩm đó hơn. Dĩ nhiên, bước tiếp theo bạn cần làm sẽ là phân bổ nguồn vốn một cách phù hợp.
Tập trung đánh giá nhu cầu khách hàng sẽ giảm thiểu tối đa được lượng hàng tồn kho của bạn. Hãy tập trung bán những bạn phẩm khách hàng cần, chứ đừng nên bán những gì mình có.
Tìm kiếm, xác định nơi cung cấp nguồn hàng
Sau khi đã xác định được khách hàng mục tiêu và nhu cầu của khách hàng, bạn sẽ cần phải xác định nhà cung cấp. Thông tin về các nhà máy, xưởng may quần áo trẻ em rất nhiều trên internet. Tuy nhiên, để hạn chế rủi ro, bạn không nên chỉ tập trung 1 đầu mỗi lấy hàng duy nhất.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể. tìm hiểu, cập nhật thêm các đơn vị bỏ mối nguồn hàng để so sánh về giá cả, chất lượng, số lượng sản phẩm. Từ đó, bạn có thêm cơ sở để lựa chọn cho mình nhà cung cấp đảm bảo nhất, phù hợp nhất. Việc đa dạng nguồn hàng, liên tục cập nhật các mẫu mới sẽ giúp bạn có lợi thế về nguồn hàng.
Hãy bám sát kế hoạch nhập hàng, số lượng, mẫu mã để đảm bảo bạn luôn nhận được mức chiết khấu tốt -> tăng khả năng cạnh tranh. Đồng thời, rút kinh nghiệm qua những lần nhập hàng để hạn chế hàng tồn kho, tránh tình trạng đọng vốn và tăng vòng "thu hồi vốn"
Tìm nơi để hàng
Kinh doanh online không cần mặt bằng để set up cửa hàng, tuy nhiên vẫn cần không gian để chứa số lượng hàng bạn nhập về. Kho hàng không cần mặt bằng đẹp, nếu nhà bạn đủ rộng, bạn có thể tận dụng để làm kho chứa hàng.
Lưu ý, dù để hàng ở đâu thì kho chứa hàng của bạn cũng cần phải sạch sẽ và khô ráo, thoáng mát để tránh tình trạng hàng bị ẩm mốc, đồng thời cần thuận tiện cho việc vận chuyển. Với những kho hàng lớn, giá trị cao, bạn nên suy nghĩ đến việc thuê người trông hoặc mua bảo hiểm để tránh tình trạng rủi ro.
Làm thế nào để bán được hàng?
Câu hỏi được nhiều người kinh doanh online đặt ra nhất, đó là: "Làm sao để bán được hàng? Làm sao để khách hàng biết đến bạn và tìm đến bạn?"
Đặc thù của khách hàng quần áo online thường là họ có ít thời gian, không thể đi xem hàng trực tiếp. Do đó, mọi yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn mua sản phẩm của họ đều bắt nguồn từ online. Hãy tập trung đầu tư vào những hình ảnh sản phẩm đẹp, lung linh, kèm những dòng content giới thiệu sản phẩm hấp dẫn, kích thích người mua, thôi thúc họ hãy nhanh tay đặt hàng.
Hãy tạo những tài khoản shop trên cac diễn đàn như webtretho, raovat, lamchame,... Đồng thời, rao bán sản phẩm của bạn trên các trang xã hội như Facebook, Zalo, Viber,...Tuy nhiên, khi áp dụng hình thức này, bạn vẫn phải qua 1 kênh trung gian và chịu sự quản lý của bên thứ 3.
Thậm chí, hàng tháng, bạn sẽ phải trả một khoản không nhỏ trên cách diễn đàn. Khi việc kinh doanh của bạn trở nên tốt hơn, đông khách hơn, bạn có thể suy nghĩ đến việc tạo riêng cho mình một website bán quần áo trẻ em.
Việc sở hữu một website riêng sẽ hạn chế cho bạn những rủi ro khi sử dụng các trang mạng xã hội để bán hàng (như mất nick -> mất luôn khách hàng thân thiết, hoặc đối thủ cạnh tranh có thể sử dụng thông tin khách hàng của bạn..). Đồng thời, bạn cũng có thể dễ dàng quản lý kho hàng, đơn hàng, giao dịch với khách dễ dàng hơn trên website của mình.
Trên đây là những bí quyết để bạn có thể kinh doanh quần áo trẻ em online hiệu quả. Đừng quên theo dõi kênh để có những phong phú và hiệu quả hơn nhé!
Nguồn bài viết : http://phan-mem-quan-ly-ban-hang.com/tin-tuc/bi-quyet-kinh-doanh-quan-ao-tre-em-online-hieu-qua.html
Khảo sát thị trường, tìm hiểu nhu cầu khách hàng, xác định khách hàng mục tiêu
Đầu tiên, hãy chia nhóm khách hàng theo độ tuổi. Đối tượng khách hàng của bạn là trẻ em, bạn có thể chia nhóm như sau: trẻ sơ sinh đến 4 tuổi, 5 tuổi đến 10 tuổi, từ 11 đến 14 tuổi. Với mỗi nhóm đối tượng này sẽ có xu hướng thời trang khác nhau.
Tiếp đến, hãy tìm hiểu về thị hiếu và xu hướng thời trang của bố mẹ đối với sản phẩm dành cho con cái của họ. Độ tuổi nào cần chú ý đến màu sắc gì, chất liệu sản phẩm và giá thành. Nhu cầu của khách hàng vào sản phẩm nào là cao nhất, bạn sẽ tập trung nhập nhiều sản phẩm đó hơn. Dĩ nhiên, bước tiếp theo bạn cần làm sẽ là phân bổ nguồn vốn một cách phù hợp.
Tập trung đánh giá nhu cầu khách hàng sẽ giảm thiểu tối đa được lượng hàng tồn kho của bạn. Hãy tập trung bán những bạn phẩm khách hàng cần, chứ đừng nên bán những gì mình có.
Tìm kiếm, xác định nơi cung cấp nguồn hàng
Sau khi đã xác định được khách hàng mục tiêu và nhu cầu của khách hàng, bạn sẽ cần phải xác định nhà cung cấp. Thông tin về các nhà máy, xưởng may quần áo trẻ em rất nhiều trên internet. Tuy nhiên, để hạn chế rủi ro, bạn không nên chỉ tập trung 1 đầu mỗi lấy hàng duy nhất.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể. tìm hiểu, cập nhật thêm các đơn vị bỏ mối nguồn hàng để so sánh về giá cả, chất lượng, số lượng sản phẩm. Từ đó, bạn có thêm cơ sở để lựa chọn cho mình nhà cung cấp đảm bảo nhất, phù hợp nhất. Việc đa dạng nguồn hàng, liên tục cập nhật các mẫu mới sẽ giúp bạn có lợi thế về nguồn hàng.
Hãy bám sát kế hoạch nhập hàng, số lượng, mẫu mã để đảm bảo bạn luôn nhận được mức chiết khấu tốt -> tăng khả năng cạnh tranh. Đồng thời, rút kinh nghiệm qua những lần nhập hàng để hạn chế hàng tồn kho, tránh tình trạng đọng vốn và tăng vòng "thu hồi vốn"
Tìm nơi để hàng
Kinh doanh online không cần mặt bằng để set up cửa hàng, tuy nhiên vẫn cần không gian để chứa số lượng hàng bạn nhập về. Kho hàng không cần mặt bằng đẹp, nếu nhà bạn đủ rộng, bạn có thể tận dụng để làm kho chứa hàng.
Lưu ý, dù để hàng ở đâu thì kho chứa hàng của bạn cũng cần phải sạch sẽ và khô ráo, thoáng mát để tránh tình trạng hàng bị ẩm mốc, đồng thời cần thuận tiện cho việc vận chuyển. Với những kho hàng lớn, giá trị cao, bạn nên suy nghĩ đến việc thuê người trông hoặc mua bảo hiểm để tránh tình trạng rủi ro.
Làm thế nào để bán được hàng?
Câu hỏi được nhiều người kinh doanh online đặt ra nhất, đó là: "Làm sao để bán được hàng? Làm sao để khách hàng biết đến bạn và tìm đến bạn?"
Đặc thù của khách hàng quần áo online thường là họ có ít thời gian, không thể đi xem hàng trực tiếp. Do đó, mọi yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn mua sản phẩm của họ đều bắt nguồn từ online. Hãy tập trung đầu tư vào những hình ảnh sản phẩm đẹp, lung linh, kèm những dòng content giới thiệu sản phẩm hấp dẫn, kích thích người mua, thôi thúc họ hãy nhanh tay đặt hàng.
Hãy tạo những tài khoản shop trên cac diễn đàn như webtretho, raovat, lamchame,... Đồng thời, rao bán sản phẩm của bạn trên các trang xã hội như Facebook, Zalo, Viber,...Tuy nhiên, khi áp dụng hình thức này, bạn vẫn phải qua 1 kênh trung gian và chịu sự quản lý của bên thứ 3.
Thậm chí, hàng tháng, bạn sẽ phải trả một khoản không nhỏ trên cách diễn đàn. Khi việc kinh doanh của bạn trở nên tốt hơn, đông khách hơn, bạn có thể suy nghĩ đến việc tạo riêng cho mình một website bán quần áo trẻ em.
Việc sở hữu một website riêng sẽ hạn chế cho bạn những rủi ro khi sử dụng các trang mạng xã hội để bán hàng (như mất nick -> mất luôn khách hàng thân thiết, hoặc đối thủ cạnh tranh có thể sử dụng thông tin khách hàng của bạn..). Đồng thời, bạn cũng có thể dễ dàng quản lý kho hàng, đơn hàng, giao dịch với khách dễ dàng hơn trên website của mình.
Trên đây là những bí quyết để bạn có thể kinh doanh quần áo trẻ em online hiệu quả. Đừng quên theo dõi kênh để có những phong phú và hiệu quả hơn nhé!
Nguồn bài viết : http://phan-mem-quan-ly-ban-hang.com/tin-tuc/bi-quyet-kinh-doanh-quan-ao-tre-em-online-hieu-qua.html