Kinh doanh cafe là một phương án kinh doanh phổ biến, và được rất nhiều người lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, trong thời buổi thị trường cafe cạnh tranh nhau ngày càng khốc liệt, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau thì bạn chẳng thể ngồi yên một chỗ và ngồi chờ khách đến.
Vậy làm thế nào để không chỉ có những vị khách thân thuộc, mà ngày càng nhiều những vị khách mới ở khu vực lân cận hoặc ở nơi khác biết đến quán của bạn? Hãy cùng suy nghĩ một chút nhé! Trong thời kỳ công nghệ 4.0 phát triển như hiện nay, và số người dùng Facebook ngày càng tăng như vũ bão, vậy tại sao chúng ta không thử tìm cách để quảng cáo quán cafe của mình trên kênh này.
Đó sẽ là một trong những giải pháp hữu hiệu cho bạn. Vấn đề đặt ra là bạn phải ứng dụng Facebook như thế nào để quảng cáo hiệu quả, hãy cùng tìm hiểu qua những điều cơ bản sau đây nha!
Để có thể tạo một quảng cáo quán cafe chất lượng và hiệu quả trên Facebook, chúng ta cần phải thực hiện những công việc sau đây:
Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu và lập ra kế hoạch tiếp cận:
"Hãy bán thứ mà khách hàng cần hơn là thứ mình có" - đó là nguyên tắc để đảm bảo bạn có thể kinh doanh thành công một cách dễ dàng hơn. Do đó, hãy xác định rõ đâu mới thực sự là đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, sau đó, tiếp cận họ bằng cách trả lời một loạt các câu hỏi sau đây:
Khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến là ai?
Họ có mong muốn như thế nào đối với một quán cà phê, hành vi sử dụng internet của họ và làm thế nào để có thể tiếp cận được họ ?
Bước tiếp theo, bạn hãy lên kế hoạch dựa trên việc xác định:
Mục tiêu quảng cáo online
Xác định các kênh quảng cáo online phù hợp
Phân bổ ngân sách và xây dựng timeline cụ thể
Cách quảng cáo quán café của bạn trên Facebook
Để Pr quán café trên Facebook, bạn hãy thực hiện lần lượt các bước sau:
Xây dựng Fanpage về lĩnh vực ăn uống
Đầu tiên, bạn có thể dùng tài khoản Facebook cá nhân của mình để tạo trang
Sau khi đã có 1 Fanpage chính thức, làm thế nào để có thể xây dựng được Page đó thật chất và thu hút được nhiều người theo dõi? Để trả lời được cậu hỏi trên, bạn hãy chú ý những mẹo sau:
Chú trọng vào chất lượng hình ảnh và video đăng tải:
Vì tính chất đặc thù của lĩnh vực này là: sử dụng hình ảnh để thay lời nói, để thể hiện được hết vẻ đẹp và độ ngon của thức uống.
Video đăng tải cách chế biến thức uống, hay khung cảnh nên thơ của quán cũng là một ý hay để bạn sử dụng trên fanpage mình.
Thường xuyên đăng bài trên Page, nhằm gia tăng độ nhận biết và giữ tương tác với fan. Một số nội dung mà các fanpage quán cafe thường hay sử dụng là:
Các chương trình khuyến mãi, giảm giá mà quán đang áp dụng. Sử dụng hình thức này giúp gia tăng doanh số đáng kể cho quán vào những dịp đặc biệt.
Các thức uống, bánh ngọt mới của quán: Bạn có thể cung cấp những thức uống mới, lạ chỉ có vào dịp đặc biệt thôi như: Các loại thức uống dành cho dịp Noel, Combo những vị mới cho mùa hè tươi mát,….
Các cách thức order món, số hotline để khách có thể order ngay trên fanpage.
Những tấm ảnh thời điểm quán đang đông khách cũng là một sự lựa chọn không tồi. Dựa trên hiệu ứng đám đông, chắc chắn nhiều người sẽ ùn ùn kéo đến quán bạn cho xem.
Đối với một tín đồ sống ảo, thì khung cảnh chất lừ của quán cũng là một đặc điểm thu hút họ. Cho nên hãy chụp những bức ảnh đẹp về khung cảnh đặc biệt của quán để thu hút người like page nhé.
Cách tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook
Tạo chiến dịch quảng cáo:
Để tạo quảng cáo quán cafe cho bài viết trên Page của bạn, hãy click vào đường link https://www.facebook.com/business/. Và cửa sổ màn hình sẽ hiển thị như sau:
Tiếp đến, tùy vào mục đích quảng cáo của bạn, hãy lựa chọn những mục tiêu phù hợp trong phần mục tiêu tiếp thị
Thiết lập tài khoản quảng cáo theo yêu cầu của Facebook
Lựa chọn đối tượng mục tiêu:
Hãy suy nghĩ với mặt hàng đồ uống của bạn sẽ phù hợp với những đối tượng nào: từ lứa tuổi, giới tính, khu vực sinh sống… Bạn càng làm cụ thể bao nhiêu thì bạn càng tối ưu chi phí + hiệu quả bấy nhiêu
Tiếp đến, bạn hãy lựa chọn vị trí quảng cáo:
Thiết lập ngân sách quảng cáo:
Hãy cân đối mức ngân sách phù hợp với số lượng người tiếp cận mà bạn mong muốn và thời gian chạy quảng cáo theo kế hoạch kinh doanh của bạn (đặt lịch quảng cáo)
Lựa chon Page/ bài viết quảng cáo
Sau khi thiết lập xong tất cả các thao tác, bạn hãy nhấn nút “Xác nhận”. Và bây giờ là thời gian chờ đợi xác nhận từ Facebook. Qúa trình này sẽ diễn ra trong khoảng 24h.
Trên đây là tất cả những mẹo để bạn có thể quảng cáo quán café của mình trên Facebook một cách hiệu quả. Hãy kiên nhẫn thực hiện từng bước một nhé. Chúc bạn thành công.
Nguồn bài viết: http://phan-mem-quan-ly-ban-hang.com/tin-tuc/quang-cao-quan-cafe-tren-facebook-mot-cach-chat-nhat-de-hay-kho.html
Vậy làm thế nào để không chỉ có những vị khách thân thuộc, mà ngày càng nhiều những vị khách mới ở khu vực lân cận hoặc ở nơi khác biết đến quán của bạn? Hãy cùng suy nghĩ một chút nhé! Trong thời kỳ công nghệ 4.0 phát triển như hiện nay, và số người dùng Facebook ngày càng tăng như vũ bão, vậy tại sao chúng ta không thử tìm cách để quảng cáo quán cafe của mình trên kênh này.
Đó sẽ là một trong những giải pháp hữu hiệu cho bạn. Vấn đề đặt ra là bạn phải ứng dụng Facebook như thế nào để quảng cáo hiệu quả, hãy cùng tìm hiểu qua những điều cơ bản sau đây nha!
Để có thể tạo một quảng cáo quán cafe chất lượng và hiệu quả trên Facebook, chúng ta cần phải thực hiện những công việc sau đây:
Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu và lập ra kế hoạch tiếp cận:
"Hãy bán thứ mà khách hàng cần hơn là thứ mình có" - đó là nguyên tắc để đảm bảo bạn có thể kinh doanh thành công một cách dễ dàng hơn. Do đó, hãy xác định rõ đâu mới thực sự là đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, sau đó, tiếp cận họ bằng cách trả lời một loạt các câu hỏi sau đây:
Khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến là ai?
Họ có mong muốn như thế nào đối với một quán cà phê, hành vi sử dụng internet của họ và làm thế nào để có thể tiếp cận được họ ?
Bước tiếp theo, bạn hãy lên kế hoạch dựa trên việc xác định:
Mục tiêu quảng cáo online
Xác định các kênh quảng cáo online phù hợp
Phân bổ ngân sách và xây dựng timeline cụ thể
Cách quảng cáo quán café của bạn trên Facebook
Để Pr quán café trên Facebook, bạn hãy thực hiện lần lượt các bước sau:
Xây dựng Fanpage về lĩnh vực ăn uống
Đầu tiên, bạn có thể dùng tài khoản Facebook cá nhân của mình để tạo trang
Sau khi đã có 1 Fanpage chính thức, làm thế nào để có thể xây dựng được Page đó thật chất và thu hút được nhiều người theo dõi? Để trả lời được cậu hỏi trên, bạn hãy chú ý những mẹo sau:
Chú trọng vào chất lượng hình ảnh và video đăng tải:
Vì tính chất đặc thù của lĩnh vực này là: sử dụng hình ảnh để thay lời nói, để thể hiện được hết vẻ đẹp và độ ngon của thức uống.
Video đăng tải cách chế biến thức uống, hay khung cảnh nên thơ của quán cũng là một ý hay để bạn sử dụng trên fanpage mình.
Thường xuyên đăng bài trên Page, nhằm gia tăng độ nhận biết và giữ tương tác với fan. Một số nội dung mà các fanpage quán cafe thường hay sử dụng là:
Các chương trình khuyến mãi, giảm giá mà quán đang áp dụng. Sử dụng hình thức này giúp gia tăng doanh số đáng kể cho quán vào những dịp đặc biệt.
Các thức uống, bánh ngọt mới của quán: Bạn có thể cung cấp những thức uống mới, lạ chỉ có vào dịp đặc biệt thôi như: Các loại thức uống dành cho dịp Noel, Combo những vị mới cho mùa hè tươi mát,….
Các cách thức order món, số hotline để khách có thể order ngay trên fanpage.
Những tấm ảnh thời điểm quán đang đông khách cũng là một sự lựa chọn không tồi. Dựa trên hiệu ứng đám đông, chắc chắn nhiều người sẽ ùn ùn kéo đến quán bạn cho xem.
Đối với một tín đồ sống ảo, thì khung cảnh chất lừ của quán cũng là một đặc điểm thu hút họ. Cho nên hãy chụp những bức ảnh đẹp về khung cảnh đặc biệt của quán để thu hút người like page nhé.
Cách tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook
Tạo chiến dịch quảng cáo:
Để tạo quảng cáo quán cafe cho bài viết trên Page của bạn, hãy click vào đường link https://www.facebook.com/business/. Và cửa sổ màn hình sẽ hiển thị như sau:
Tiếp đến, tùy vào mục đích quảng cáo của bạn, hãy lựa chọn những mục tiêu phù hợp trong phần mục tiêu tiếp thị
Thiết lập tài khoản quảng cáo theo yêu cầu của Facebook
Lựa chọn đối tượng mục tiêu:
Hãy suy nghĩ với mặt hàng đồ uống của bạn sẽ phù hợp với những đối tượng nào: từ lứa tuổi, giới tính, khu vực sinh sống… Bạn càng làm cụ thể bao nhiêu thì bạn càng tối ưu chi phí + hiệu quả bấy nhiêu
Tiếp đến, bạn hãy lựa chọn vị trí quảng cáo:
Thiết lập ngân sách quảng cáo:
Hãy cân đối mức ngân sách phù hợp với số lượng người tiếp cận mà bạn mong muốn và thời gian chạy quảng cáo theo kế hoạch kinh doanh của bạn (đặt lịch quảng cáo)
Lựa chon Page/ bài viết quảng cáo
Sau khi thiết lập xong tất cả các thao tác, bạn hãy nhấn nút “Xác nhận”. Và bây giờ là thời gian chờ đợi xác nhận từ Facebook. Qúa trình này sẽ diễn ra trong khoảng 24h.
Trên đây là tất cả những mẹo để bạn có thể quảng cáo quán café của mình trên Facebook một cách hiệu quả. Hãy kiên nhẫn thực hiện từng bước một nhé. Chúc bạn thành công.
Nguồn bài viết: http://phan-mem-quan-ly-ban-hang.com/tin-tuc/quang-cao-quan-cafe-tren-facebook-mot-cach-chat-nhat-de-hay-kho.html