Cắt tóc hay làm đẹp luôn là nhu cầu mà con người luôn luôn sử dụng, vì thế mở tiệm cắt tóc là hình thức kinh doanh phổ biến và có lợi nhuận cao. Tuy nhiên trên thị trường hiện tại luôn luôn cạnh tranh từng tí một, nếu bạn không có kế hoạch từ bước đầu tiên khi bắt đầu kinh doanh rất dễ chuộc lấy thất bại đau đớn vì vậy để thành công hơnn bạn phải nắm vững những kiến thức kinh nghiệm mở tiệm cắt tóc.
Xác định quy mô kinh doanh khi mở quán cắt tóc
Nếu bạn có kinh nghiệm đủ và tiềm lực tài chính tốt bạn có thể tự xây dựng tiệm cắt tóc của riêng bạn với quy mô hơn và ngược lại cũng vậy. VIệc xác định đúng quy mô của tiệm sẽ giúp bạn xác định đúng nguồn vốn ban đầu để có kế hoạch chi tiêu sao cho hợp lý nhất.
Để mở dc salon bạn phải chi tiêu rất nhiều. Chẳng hạn như bạn xây dựng một tiệm cắt tóc có diện tích lớn và phong cách sang trọng thì chắc chắc chi phí có thể lên tới cả chục tỉ đồng còn với tiệm có mô hình siêu nhỏ mọi trang thiết bị đơn giản là bạn có thể tạo riêng cho mình 1 tiệm cắt tóc.
Lựa chọn đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến
Để kinh doanh quán cắt tóc thành công bạn phải xác định được đối tượng khách hàng mà bạn dang hướng tới. Chẳng hạn như quán tóc của bạn chuyên cắt tóc cho giới trẻ và tầm tuôi trung niên khách hàng là nam hoặc là nữ,…. Mỗi đối tượng sẽ có những đặc thù riêng về sử thích và cá tính vì vậy bạn cần tìm hiểu để có kế hoạch phát triển quán của bạn theo các loại hình nào.
Ví dụ khách hàng bạn hướng đến là nữ bạn có thể mở một tiện cắt tóc nữ với những sản phẩm và dịch vụ dành riêng cho họ. Đối với cắt tóc mữ thì giá tiền trên mỗi dịch vụ thường đắng hơn tóc nữ. Trong khi đó đối tượng mà bạn hướng đến là nữ giới bạn phải sắm những sản phẩm dưỡng tóc chăm sóc da đầu và dược liệu hấp tóc,… và dịch vụ làm đầu của nữ thường lên tới cả triệu đồng.
Lựa chọn mặt bằng thuận tiện để mở quán kinh doanh
Muốn kinh doanh salon hiệu quả và đem lại nhiều lợi nhuận bạn phải có một vị trí mở hàng thuận lợi. Nên đặt tiệm tóc tại nơi có mật độ dân cư đông đúc, ưu tiên mở trên mặt đường lớn và có vỉa hè rộng và có đường 2 chiều thuận lợi cho việc đi lại của khách hàng.
Còn tùy vào đối tượng bạn hướng tới mà bạn có thể chọn mở cửa tại các khu nhà cao cấp hoặc bình dân. Khi kiếm được một vị trí thuận lơi bạn sẽ tiết kiệm được nhiều tiền bạc cũng như công sức cho việc tiếp thị quảng cáo cho salon của bạn.
Tìm kiếm thợ cắt tóc giàu kinh nghiệm
Có thể nói hơn 70% thành công trong kinh doanh tóc đều đến từ đội ngũ nhân viên lành nghề của tiệm của bạn. Nhưng việc lựa chọn đội ngũ tạo mẫu tóc nhiều kinh nghiệm đều không phải dễ dàng.
Đối với thợ chính thì chỉ cần 2 năm kinh nghiệm thực hành cắt tóc còn thợ phù thì cần 2-4 tháng. Mỗi một người sẽ có chuyên môn sâu về những mảng nhất định, vì vậy bạn nên tính toán xem tiệm tóc cửa bạn sẽ gồm những loại hình dịch vụ nào như cắt, uốn, nhuộm,…. Để có kế hoạch tìm kiếm nhân vân bắt đầu hoạt động.
Ngoài ra nên ưu tiên những nhân viên ngoại hình dễ nhìn giao tiếp tốt và mong muốn gắn bó với cửa hàng lâu dài.
Để xây dựng một đội ngũ chuyên nghiệp bạn nên tuyển những người thợ từ những trung tâm đào tạo cắt tóc có tiếng và uy tín.
Luôn luôn tích lũy kinh nghiệm
Một người kinh doanh giỏi phải có nhiều năm kinh nghiệp về ngành mình theo đuổi. Để tự tin mở tiệm cắt tíc bạn phải có ít nhất 3-4 năm kinh nghiệm làm trong ngành cắt tóc.
Tuy nhiên kinh nghiệm trong nghề thôi chưa phải là đủ mà cần những kiến thức về kinh doanh. Vì vậy bạn nên tranh thủ học những khóa học quản lý và trau dồi cho chúng ta thêm kinh nghiệm. Hãy tích lũy nhiều kiến thức để phát triển cửa hàng thật tốt.
Vậy hành tiệm cắt tóc
Sau khi cửa hàng của bạn đi vào hoạt động việc vận hành salon tốt là một việc cực kì quan trọng đối với việc phát triển của cửa hàng. Bạn cần có quy trình quản lý cửa hàng từ hệ thống nhân lực và khách hàng, kho sản phẩm, dịch vụ đến kiểm soát doanh thu và công nợ,….
Nguồn bài viết : http://phan-mem-quan-ly-ban-hang.com/tin-tuc/nhung-kinh-nghiem-mo-tiem-cat-toc-kinh-doanh-hieu-qua-ma-ban-can-tham-khao-ngay.html
Xác định quy mô kinh doanh khi mở quán cắt tóc
Nếu bạn có kinh nghiệm đủ và tiềm lực tài chính tốt bạn có thể tự xây dựng tiệm cắt tóc của riêng bạn với quy mô hơn và ngược lại cũng vậy. VIệc xác định đúng quy mô của tiệm sẽ giúp bạn xác định đúng nguồn vốn ban đầu để có kế hoạch chi tiêu sao cho hợp lý nhất.
Để mở dc salon bạn phải chi tiêu rất nhiều. Chẳng hạn như bạn xây dựng một tiệm cắt tóc có diện tích lớn và phong cách sang trọng thì chắc chắc chi phí có thể lên tới cả chục tỉ đồng còn với tiệm có mô hình siêu nhỏ mọi trang thiết bị đơn giản là bạn có thể tạo riêng cho mình 1 tiệm cắt tóc.
Lựa chọn đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến
Để kinh doanh quán cắt tóc thành công bạn phải xác định được đối tượng khách hàng mà bạn dang hướng tới. Chẳng hạn như quán tóc của bạn chuyên cắt tóc cho giới trẻ và tầm tuôi trung niên khách hàng là nam hoặc là nữ,…. Mỗi đối tượng sẽ có những đặc thù riêng về sử thích và cá tính vì vậy bạn cần tìm hiểu để có kế hoạch phát triển quán của bạn theo các loại hình nào.
Ví dụ khách hàng bạn hướng đến là nữ bạn có thể mở một tiện cắt tóc nữ với những sản phẩm và dịch vụ dành riêng cho họ. Đối với cắt tóc mữ thì giá tiền trên mỗi dịch vụ thường đắng hơn tóc nữ. Trong khi đó đối tượng mà bạn hướng đến là nữ giới bạn phải sắm những sản phẩm dưỡng tóc chăm sóc da đầu và dược liệu hấp tóc,… và dịch vụ làm đầu của nữ thường lên tới cả triệu đồng.
Lựa chọn mặt bằng thuận tiện để mở quán kinh doanh
Muốn kinh doanh salon hiệu quả và đem lại nhiều lợi nhuận bạn phải có một vị trí mở hàng thuận lợi. Nên đặt tiệm tóc tại nơi có mật độ dân cư đông đúc, ưu tiên mở trên mặt đường lớn và có vỉa hè rộng và có đường 2 chiều thuận lợi cho việc đi lại của khách hàng.
Còn tùy vào đối tượng bạn hướng tới mà bạn có thể chọn mở cửa tại các khu nhà cao cấp hoặc bình dân. Khi kiếm được một vị trí thuận lơi bạn sẽ tiết kiệm được nhiều tiền bạc cũng như công sức cho việc tiếp thị quảng cáo cho salon của bạn.
Tìm kiếm thợ cắt tóc giàu kinh nghiệm
Có thể nói hơn 70% thành công trong kinh doanh tóc đều đến từ đội ngũ nhân viên lành nghề của tiệm của bạn. Nhưng việc lựa chọn đội ngũ tạo mẫu tóc nhiều kinh nghiệm đều không phải dễ dàng.
Đối với thợ chính thì chỉ cần 2 năm kinh nghiệm thực hành cắt tóc còn thợ phù thì cần 2-4 tháng. Mỗi một người sẽ có chuyên môn sâu về những mảng nhất định, vì vậy bạn nên tính toán xem tiệm tóc cửa bạn sẽ gồm những loại hình dịch vụ nào như cắt, uốn, nhuộm,…. Để có kế hoạch tìm kiếm nhân vân bắt đầu hoạt động.
Ngoài ra nên ưu tiên những nhân viên ngoại hình dễ nhìn giao tiếp tốt và mong muốn gắn bó với cửa hàng lâu dài.
Để xây dựng một đội ngũ chuyên nghiệp bạn nên tuyển những người thợ từ những trung tâm đào tạo cắt tóc có tiếng và uy tín.
Luôn luôn tích lũy kinh nghiệm
Một người kinh doanh giỏi phải có nhiều năm kinh nghiệp về ngành mình theo đuổi. Để tự tin mở tiệm cắt tíc bạn phải có ít nhất 3-4 năm kinh nghiệm làm trong ngành cắt tóc.
Tuy nhiên kinh nghiệm trong nghề thôi chưa phải là đủ mà cần những kiến thức về kinh doanh. Vì vậy bạn nên tranh thủ học những khóa học quản lý và trau dồi cho chúng ta thêm kinh nghiệm. Hãy tích lũy nhiều kiến thức để phát triển cửa hàng thật tốt.
Vậy hành tiệm cắt tóc
Sau khi cửa hàng của bạn đi vào hoạt động việc vận hành salon tốt là một việc cực kì quan trọng đối với việc phát triển của cửa hàng. Bạn cần có quy trình quản lý cửa hàng từ hệ thống nhân lực và khách hàng, kho sản phẩm, dịch vụ đến kiểm soát doanh thu và công nợ,….
Nguồn bài viết : http://phan-mem-quan-ly-ban-hang.com/tin-tuc/nhung-kinh-nghiem-mo-tiem-cat-toc-kinh-doanh-hieu-qua-ma-ban-can-tham-khao-ngay.html