Quản lý nhân sự là một trong những phần nhạy cảm, mọi kỹ năng lãnh đạo ở phần trước là các kỹ năng quản lý nhân loại và tăng trưởng nhân loại nói rõ ràng là chuyên viên tại cửa hàng, Cho nên cần phải để tâm tới 3 yếu tố quan trọng nhất, hay cũng có thể nói là nhân tố quyết định đến việc quản lý nhân lực sau đây:
1. Quản lý số lượng
Là chúng ta phải định biên nhân công trong cửa hàng căn cứ vào khối lượng cửa hàng để lên kế hoạch định biên việc làm bán hàng cần bao nhiêu người ,chúng ta sẽ lý tưởng hóa một chuyên viên bán hàng một ngày tiếp bao nhiêu khách hàng, một khách là bao nhiêu phút, số lượng khách hàng tới cửa hàng một ngày trung bình đến bao nhiêu người dựa trên phiếu gửi xe ,phiếu bán hàng.
thí dụ như cửa hàng có 100 khách hàng mỗi ngày thì mỗi đội ngũ nhân viên tiếp 20 khách hàng trong 8 tiếng đồng hồ vậy là cần 5 người trong cửa hàng Do vậy ta có khả năng hoàn hảo hóa hành vi để chúng ta ko phải trả nhiều tiền phí tổn cho hệ thống nhân viên .
2. Quản lý hành vi
Quản lý hành vi và năng lực nhân lực bao gồm 4 nhóm hệ thống nhân viên . Năng lực kém nhưng lại thái độ tốt (Năng lực là người có kỹ năng tạo ra kết quả đạt đc mục tiêu gọi là có năng lực còn không hoàn thành là năng lực kém, thái độ tốt là người có tính tuân thủ có quan điểm hay, có một vài phát biểu tích cực gọi đó là thái độ tốt ). Vậy ta quy ra 4 nhóm sau đây:
- Năng lực tốt nhưng mà lại thái độ kém năng lực tốt là họ có thể tạo ra kết quả tốt nhưng mà lại thái độ kém là có các phát biểu tiêu cực với đội ngũ nhân viên này áp dụng 50% cách phong cách lãnh đạo dân chủ là không can thiệp vào công việc, 50% chuyên quyền là chúng ta phải đưa họ vào kỉ luật, giám sát, nội quy để hướng họ chuyển đổi thái độ tốt.
- Năng lực kém và thái độ tốt chả hạn như với chuyên viên mới vào làm họ chưa có năng lực nhưng mà kỉ luật tốt, với chuyên viên này tập trung vào đào tạo năng lực để phát triển họ thêm.
- Năng lực tốt và thái độ tốt thì nên giao việc làm trách nhiệm hơn,giao cho họ những công việc trọng yếu , tín nhiệm họ hơn và ít giám sát họ hơn, Tuy thế chúng ta vẫn phải yêu cầu họ tuân thủ kỷ luật nội quy doanh nghiệp và họ sẽ có thể có mức lương tốt và tiền thưởng lớn hơn họ sẽ có thể có cơ hội thăng tiến đó chính là cách họ khuyến khích để họ giữ vững năng lực và thái độ tốt
- Năng lực kém và thái độ kém với nhóm này thì ưu tiên chuyển đổi thái độ, chúng ta tạo nên ảnh hưởng, chúng ta làm gương, chúng ta sử dụng 1 vài chính sách và quy định để giám sát họ bảo đảm họ chuyển đổi thái độ ,sau khi họ chuyển đổi thái độ tích chúng ta sẽ tập trung dùng vào phương pháp huấn luyện để huấn luyện năng lực để nâng cao họ lên.
3. Quản lý thành tích
Quản lý kết quả làm việc của họ, muốn quản lý kết quả dựa vào chỉ tiêu đã chia và tiêu chí đã đặt ra (chỉ tiêu tiếp khách hàng,chỉ tiêu phục vụ khách hàng, chỉ tiêu doanh số, doanh thu, chỉ tiêu thành công đơn hàng …) mọi 1 số mục tiêu đấy chúng ta thiết lập ra để quản lý họ, nếu họ ko đạt thì ta cần có giải pháp để cải thiện nâng cao kỹ năng và thái độ để đáp ứng đc mong muốn của chính cửa hàng, đơn vị . đó là quản lý về con người và nhân sự.
Mỗi nhóm đối tượng có hành vi khác nhau nên ta nên có các phần quản lý phương pháp khác nhau. Chúng ta phải có một vài phong cách lãnh đạo khác nhau phù hợp với từng chuyên viên, áp dụng cách thức dân chủ hoặc chuyên quyền để cải thiện hệ thống nhân viên . đội ngũ nhân viên tốt chúng ta sẽ quản lý theo MBO hoặc nhân viên thái độ hoặc năng lực chưa tốt chúng ta sẽ áp dụng quản lý theo MBA (quản lý theo quá trình) để áp dụng và nhìn nhận hệ thống nhân viên . Đây cũng chính là phần quan trọng nhất trong việc quản lý nhân sự mà những cửa hàng trưởng cần phải để tâm đến .
Các bạn có thể thao khảo những bí kíp kinh doanh online tốt tại : http://phan-mem-quan-ly-ban-hang.com/kinh-doanh-online.html
1. Quản lý số lượng
Là chúng ta phải định biên nhân công trong cửa hàng căn cứ vào khối lượng cửa hàng để lên kế hoạch định biên việc làm bán hàng cần bao nhiêu người ,chúng ta sẽ lý tưởng hóa một chuyên viên bán hàng một ngày tiếp bao nhiêu khách hàng, một khách là bao nhiêu phút, số lượng khách hàng tới cửa hàng một ngày trung bình đến bao nhiêu người dựa trên phiếu gửi xe ,phiếu bán hàng.
thí dụ như cửa hàng có 100 khách hàng mỗi ngày thì mỗi đội ngũ nhân viên tiếp 20 khách hàng trong 8 tiếng đồng hồ vậy là cần 5 người trong cửa hàng Do vậy ta có khả năng hoàn hảo hóa hành vi để chúng ta ko phải trả nhiều tiền phí tổn cho hệ thống nhân viên .
2. Quản lý hành vi
Quản lý hành vi và năng lực nhân lực bao gồm 4 nhóm hệ thống nhân viên . Năng lực kém nhưng lại thái độ tốt (Năng lực là người có kỹ năng tạo ra kết quả đạt đc mục tiêu gọi là có năng lực còn không hoàn thành là năng lực kém, thái độ tốt là người có tính tuân thủ có quan điểm hay, có một vài phát biểu tích cực gọi đó là thái độ tốt ). Vậy ta quy ra 4 nhóm sau đây:
- Năng lực tốt nhưng mà lại thái độ kém năng lực tốt là họ có thể tạo ra kết quả tốt nhưng mà lại thái độ kém là có các phát biểu tiêu cực với đội ngũ nhân viên này áp dụng 50% cách phong cách lãnh đạo dân chủ là không can thiệp vào công việc, 50% chuyên quyền là chúng ta phải đưa họ vào kỉ luật, giám sát, nội quy để hướng họ chuyển đổi thái độ tốt.
- Năng lực kém và thái độ tốt chả hạn như với chuyên viên mới vào làm họ chưa có năng lực nhưng mà kỉ luật tốt, với chuyên viên này tập trung vào đào tạo năng lực để phát triển họ thêm.
- Năng lực tốt và thái độ tốt thì nên giao việc làm trách nhiệm hơn,giao cho họ những công việc trọng yếu , tín nhiệm họ hơn và ít giám sát họ hơn, Tuy thế chúng ta vẫn phải yêu cầu họ tuân thủ kỷ luật nội quy doanh nghiệp và họ sẽ có thể có mức lương tốt và tiền thưởng lớn hơn họ sẽ có thể có cơ hội thăng tiến đó chính là cách họ khuyến khích để họ giữ vững năng lực và thái độ tốt
- Năng lực kém và thái độ kém với nhóm này thì ưu tiên chuyển đổi thái độ, chúng ta tạo nên ảnh hưởng, chúng ta làm gương, chúng ta sử dụng 1 vài chính sách và quy định để giám sát họ bảo đảm họ chuyển đổi thái độ ,sau khi họ chuyển đổi thái độ tích chúng ta sẽ tập trung dùng vào phương pháp huấn luyện để huấn luyện năng lực để nâng cao họ lên.
3. Quản lý thành tích
Quản lý kết quả làm việc của họ, muốn quản lý kết quả dựa vào chỉ tiêu đã chia và tiêu chí đã đặt ra (chỉ tiêu tiếp khách hàng,chỉ tiêu phục vụ khách hàng, chỉ tiêu doanh số, doanh thu, chỉ tiêu thành công đơn hàng …) mọi 1 số mục tiêu đấy chúng ta thiết lập ra để quản lý họ, nếu họ ko đạt thì ta cần có giải pháp để cải thiện nâng cao kỹ năng và thái độ để đáp ứng đc mong muốn của chính cửa hàng, đơn vị . đó là quản lý về con người và nhân sự.
Mỗi nhóm đối tượng có hành vi khác nhau nên ta nên có các phần quản lý phương pháp khác nhau. Chúng ta phải có một vài phong cách lãnh đạo khác nhau phù hợp với từng chuyên viên, áp dụng cách thức dân chủ hoặc chuyên quyền để cải thiện hệ thống nhân viên . đội ngũ nhân viên tốt chúng ta sẽ quản lý theo MBO hoặc nhân viên thái độ hoặc năng lực chưa tốt chúng ta sẽ áp dụng quản lý theo MBA (quản lý theo quá trình) để áp dụng và nhìn nhận hệ thống nhân viên . Đây cũng chính là phần quan trọng nhất trong việc quản lý nhân sự mà những cửa hàng trưởng cần phải để tâm đến .
Các bạn có thể thao khảo những bí kíp kinh doanh online tốt tại : http://phan-mem-quan-ly-ban-hang.com/kinh-doanh-online.html