Đã từng nghe rất nhiều đến việc kinh doanh thu lợi nhuận cao nhưng chưa từng nghe việc kinh doanh hàng mã đem về lợi nhuận khổng lồ.Với doanh thu lên đến 100-150 triệu mỗi ngày đây được coi là hình thức kinh doanh siêu trứng của các công ty.
Hiện nay, theo thống kê đăng ký đã có hơn 50 doanh nghiệp trên cả nước kinh doanh hàng mã. Tuy nhiên việc này chỉ dừng lại ở cơ sở sản xuất hoặc doanh nghiệp và chỉ một vài trong số đó có quy mô.
Vàng mã “gà đẻ trứng”
Các đơn vị kinh doanh vàng mã Việt Nam hiện tại, bên cạnh doanh nghiệp có đăng ký ngành nghề thì vẫn còn đâu đó những cơ sản sản xuất nhỏ lẻ. Với các công ty đại chúng thường sẽ công bố những thông tin liên quan đến kinh doanh, phần lớn đều đem lại kết quả tốt. Có những đơn vị thu về hàng trăm, hàng triệu nhờ vàng mã.
Lợi nhuận khủng, dễ kinh doanh
Nổi bật trong số các doanh nghiệp kinh doanh vàng mã chính là Công ty cổ phần Lâm Nông Sản Thực phẩm Yên Bái (CAP), Công ty cổ phần Hàng Kênh hay Công ty cổ
phẩn Tập đoàn Hapaco… với khoản doanh thu đem về từ hàng trăm đến hàng tỷ đồng mỗi năm nhờ mặt hàng này đem lại.
Vào những năm 2017, có khá nhiều nhà đầu tư nghiên cứu để startup thành công, nhưng ít người biết về việc kinh doanh hàng mã thu về vốn liếng khổng lồ như vậy. Công ty cổ phần Thực phẩm Yên Bái đã đạt tới 168 tỷ đồng, tăng 9% so với những năm trước.Hiện mảng kinh doanh này đang đóng góp 62% tổng doanh thu của công ty. Theo ước tính, bình quân mỗi ngày,công ty thu về với hơn 500 triệu chỉ bằng việc kinh doanh hàng mã,giấy đế. Cũng hốt bạc như thế chính là Công ty cổ phần Tập đoàn Hapaco. Trong năm 2017, lãi của công ty lên đến 13,6 tỷ đồng. Sau năm 2017 chưa công bố doanh thu nhưng theo báo cáo tài chính hiện nay Công ty cổ phần Hàng Kênh cũng là một trong số doanh nghiệp thu về hàng trăm triệu đồng từ vàng mã, giấy đế.
Cụ thể, vào năm 2016, Hàng Kênh có hơn 443 tỷ đồng doanh thu và 34 tỷ đồng lãi trước thuế. Riêng nguồn thu từ hàng xuất khấu chiếm 5.590 tấn giấy đế và khoảng 56,2 tỷ đồng thu về. Tính ra mỗi ngày việc kinh doanh hàng mã,giấy đế đã đem về lợi nhuận khủng mà ít ai biết.
Kinh doanh vàng mã lấn át ngành nghề khác
Như đã biết, ngành nào cũng sẽ có những khó khăn,thách thức thậm chí lúc mới đầu không đem lại đủ kinh tế trang trải. Nhưng nhìn vào cơ cấu doanh thu của doanh nghiệp cho thấy việc kinh doanh vàng mã, giấy đế đóng vai trò tương đối nhiều, thậm chí mô hình kinh doanh này có thể lấn át những ngành nghề khác.
Ngoài doanh thu đem lại từ vàng mã, giấy đế thì nguồn thu chính này đóng góp 62% tổng doanh thu của công ty. Năm 2017, doanh thu thuần của Hapaco giảm hơn 10% so với năm 2016, đạt trên 380 tỷ đồng. Tuy nhiên, lợi nhuận vẫn mang dương, đạt 13,6 tỷ và có đóng góp phần lớn cho kinh doanh. Một trong những nơi được cho là “đại công trường” sản xuất vàng mã ở Việt Nam là xã Đông Hồ - Thuận Thành –Bắc Ninh. Đây là cơ sở cung cấp vàng mã cho thị trường trong nước, xuất khẩu sang cả nước ngoài. Dịp này, các xưởng đang tất bật chuẩn bị cho mùa vàng mã phục vụ Rằm tháng Giêng. Đây chính là thời điểm bội thu cho người bán vàng mã.
Chia sẻ của người trong ngành
Anh Nguyễn Hiển - chủ cơ sở sản xuất mặt hàng nhìn nhân và ngựa giấy cho biết mọi công việc vẫn diễn ra bình thường. Ngày qua ngày hàng đều đi ổn định phân phối cho khu vực gần như toàn miền Bắc và cả nước.
Anh chia sẻ: “Những dịp như rằng tháng 7 âm lịch và rằm tháng giêng, trung bình mỗi ngày sẽ có tới cả tỷ tiền hàng xuất bán”. Để nói về điều này, đề xuất đốt vàng mã, anh bày tỏ nếu đề xuất được thông qua, các hộ gia đình sẽ bị ảnh hưởng. Theo anh chia sẻ việc đề xuất cấm đốt vàng mã nếu áp dụng sẽ ảnh hương rất lớn đến nhiều hộ gia đình, bởi đây chính là nguồn thu nhập của gia đình. “Có người cho rằng việc đốt pháo và đốt hàng mã là không ổn định vì nguy cơ gây nên cháy nổ là hai hình thức hoàn toàn khác nhau. Bảo việc này là tốn kém nhưng sự thật mỗi năm cũng chỉ chi ra vài chục đến vài trăm ngàn là cùng” anh Hiển phân trần.
Tuy thị trường vàng mã trong nước khá sôi động với một thị trường nhiều lễ hội như Việt Nam, nhưng mặt hàng này lại được sản xuất chủ yếu cho thị trường Đài Loan. Do đặc điểm cũng như chất liệu vàng mã tại Đài Loan khác với Việt Nam nên sản phẩm này không thể tiêu thụ trong nước.
Nhìn chung đây là hình thức kinh doanh đem lại hiệu quả cao, vốn bỏ ra không đáng kể. Vậy nên để có được những kiến thức cũng như cách bán hàng đúng chuẩn bạn nên học tập qua những người bán hàng đi trước. Bởi vàng mã có liên quan đến tâm linh nên điều này rất được coi trọng.
Các bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm kinh doanh online hiệu quả hơn nữa tại : https://shopal.vn/bi-quyet-kinh-doanh-online.html
Hiện nay, theo thống kê đăng ký đã có hơn 50 doanh nghiệp trên cả nước kinh doanh hàng mã. Tuy nhiên việc này chỉ dừng lại ở cơ sở sản xuất hoặc doanh nghiệp và chỉ một vài trong số đó có quy mô.
Vàng mã “gà đẻ trứng”
Các đơn vị kinh doanh vàng mã Việt Nam hiện tại, bên cạnh doanh nghiệp có đăng ký ngành nghề thì vẫn còn đâu đó những cơ sản sản xuất nhỏ lẻ. Với các công ty đại chúng thường sẽ công bố những thông tin liên quan đến kinh doanh, phần lớn đều đem lại kết quả tốt. Có những đơn vị thu về hàng trăm, hàng triệu nhờ vàng mã.
Lợi nhuận khủng, dễ kinh doanh
Nổi bật trong số các doanh nghiệp kinh doanh vàng mã chính là Công ty cổ phần Lâm Nông Sản Thực phẩm Yên Bái (CAP), Công ty cổ phần Hàng Kênh hay Công ty cổ
phẩn Tập đoàn Hapaco… với khoản doanh thu đem về từ hàng trăm đến hàng tỷ đồng mỗi năm nhờ mặt hàng này đem lại.
Vào những năm 2017, có khá nhiều nhà đầu tư nghiên cứu để startup thành công, nhưng ít người biết về việc kinh doanh hàng mã thu về vốn liếng khổng lồ như vậy. Công ty cổ phần Thực phẩm Yên Bái đã đạt tới 168 tỷ đồng, tăng 9% so với những năm trước.Hiện mảng kinh doanh này đang đóng góp 62% tổng doanh thu của công ty. Theo ước tính, bình quân mỗi ngày,công ty thu về với hơn 500 triệu chỉ bằng việc kinh doanh hàng mã,giấy đế. Cũng hốt bạc như thế chính là Công ty cổ phần Tập đoàn Hapaco. Trong năm 2017, lãi của công ty lên đến 13,6 tỷ đồng. Sau năm 2017 chưa công bố doanh thu nhưng theo báo cáo tài chính hiện nay Công ty cổ phần Hàng Kênh cũng là một trong số doanh nghiệp thu về hàng trăm triệu đồng từ vàng mã, giấy đế.
Cụ thể, vào năm 2016, Hàng Kênh có hơn 443 tỷ đồng doanh thu và 34 tỷ đồng lãi trước thuế. Riêng nguồn thu từ hàng xuất khấu chiếm 5.590 tấn giấy đế và khoảng 56,2 tỷ đồng thu về. Tính ra mỗi ngày việc kinh doanh hàng mã,giấy đế đã đem về lợi nhuận khủng mà ít ai biết.
Kinh doanh vàng mã lấn át ngành nghề khác
Như đã biết, ngành nào cũng sẽ có những khó khăn,thách thức thậm chí lúc mới đầu không đem lại đủ kinh tế trang trải. Nhưng nhìn vào cơ cấu doanh thu của doanh nghiệp cho thấy việc kinh doanh vàng mã, giấy đế đóng vai trò tương đối nhiều, thậm chí mô hình kinh doanh này có thể lấn át những ngành nghề khác.
Ngoài doanh thu đem lại từ vàng mã, giấy đế thì nguồn thu chính này đóng góp 62% tổng doanh thu của công ty. Năm 2017, doanh thu thuần của Hapaco giảm hơn 10% so với năm 2016, đạt trên 380 tỷ đồng. Tuy nhiên, lợi nhuận vẫn mang dương, đạt 13,6 tỷ và có đóng góp phần lớn cho kinh doanh. Một trong những nơi được cho là “đại công trường” sản xuất vàng mã ở Việt Nam là xã Đông Hồ - Thuận Thành –Bắc Ninh. Đây là cơ sở cung cấp vàng mã cho thị trường trong nước, xuất khẩu sang cả nước ngoài. Dịp này, các xưởng đang tất bật chuẩn bị cho mùa vàng mã phục vụ Rằm tháng Giêng. Đây chính là thời điểm bội thu cho người bán vàng mã.
Chia sẻ của người trong ngành
Anh Nguyễn Hiển - chủ cơ sở sản xuất mặt hàng nhìn nhân và ngựa giấy cho biết mọi công việc vẫn diễn ra bình thường. Ngày qua ngày hàng đều đi ổn định phân phối cho khu vực gần như toàn miền Bắc và cả nước.
Anh chia sẻ: “Những dịp như rằng tháng 7 âm lịch và rằm tháng giêng, trung bình mỗi ngày sẽ có tới cả tỷ tiền hàng xuất bán”. Để nói về điều này, đề xuất đốt vàng mã, anh bày tỏ nếu đề xuất được thông qua, các hộ gia đình sẽ bị ảnh hưởng. Theo anh chia sẻ việc đề xuất cấm đốt vàng mã nếu áp dụng sẽ ảnh hương rất lớn đến nhiều hộ gia đình, bởi đây chính là nguồn thu nhập của gia đình. “Có người cho rằng việc đốt pháo và đốt hàng mã là không ổn định vì nguy cơ gây nên cháy nổ là hai hình thức hoàn toàn khác nhau. Bảo việc này là tốn kém nhưng sự thật mỗi năm cũng chỉ chi ra vài chục đến vài trăm ngàn là cùng” anh Hiển phân trần.
Tuy thị trường vàng mã trong nước khá sôi động với một thị trường nhiều lễ hội như Việt Nam, nhưng mặt hàng này lại được sản xuất chủ yếu cho thị trường Đài Loan. Do đặc điểm cũng như chất liệu vàng mã tại Đài Loan khác với Việt Nam nên sản phẩm này không thể tiêu thụ trong nước.
Nhìn chung đây là hình thức kinh doanh đem lại hiệu quả cao, vốn bỏ ra không đáng kể. Vậy nên để có được những kiến thức cũng như cách bán hàng đúng chuẩn bạn nên học tập qua những người bán hàng đi trước. Bởi vàng mã có liên quan đến tâm linh nên điều này rất được coi trọng.
Các bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm kinh doanh online hiệu quả hơn nữa tại : https://shopal.vn/bi-quyet-kinh-doanh-online.html