Thị trường ngách được hiểu là một phân đoạn nhỏ của thị trường tách biệt hoàng toàn với loại khách hàng riêng. Mới kinh doanh online mà bạn lại đầu tư vào các lĩnh vực đang “hot” như tài chính, du lịch, làm đẹp, xe cộ,… Thì khả năng thất bại khi mới đầu kinh doanh là rất lớn.
Bởi khả năng về cả vốn đền nguồn lực của bạn hiện tại còn đang rất yêu so với người khác. Vậy tìm kiếm thị trường ngách cho bạn để kinh doanh thành công là ở đâu ? Câu trả lời là ở đây:
Thị trường ngách cần những yếu tố như thế nào?
Khi bạn mới kinh doanh một sản phẩm mà chưa nhiều người biết đến bạn sẽ có được nhiều các lợi ích như giảm cạnh tranh, tránh được đối thủ mạnh, vốn không cần quá mạnh, ấn tượng với khách hàng hơn. Một thị trường ngách có nhiều khả năng thành công khi đáp ứng đủ 5 yếu tố :
Phù hợi mong muốn phát triển lâu dài của cửa hàng bạn
Thị trường phải có nhu cầu với sản phẩm
Có kế hoạch phát triển sản phẩm cụ thể
Chưa có đối thủ nào, ‘một mình một chợ’
Giúp cửa hàng gia tăng lợi nhuận mà không phải thay đổi giá trị cốt lõi nào cả.
Cách tìm kiếm thị trường ngách để kinh doanh hiệu quả
Bước 1: Phân tích những điểm mạnh cửa hàng
Để lựa chọn được thị trường và sản phẩm ngách bạn cần phải biết bạn đang mạnh ở chỗ nào và chưa được mạnh ở chỗ nào để lựa chọn ra những ngách phù hợp với những sản phẩm như nào.
Những thứ mà chưa được khai phá mà phù hợp với điểm mạnh nào của cửa hàng sẽ chính là sản phẩm hoàn hảo mà từ cái mạnh của bạn có thể giúp bạn kinh doanh được tốt so với kinh doanh bình thường.
Bước 2 : Tìm vấn đề chưa được giải quyết hay nhu cầu chưa được đáp ứng
Để tìm ra được các vấn đề này bạn phải tham gia các diễn đàn trực tiếp hoặc có liên quan nói về lĩnh vực kinh doanh của bản thân và quan sát xem cộng đồng họ đang nói gì.
Bởi cùng một lĩnh vực kinh doanh nhu cầu và cách nhìn của một người đều sẽ khác nhau. Thông qua các cuộn bàn luận ấy bạn hoàn toàn có thể nảy sinh một ý tưởng độc đáo hoặc giải quyết giúp mọi người nhu cầu rắc rối nào đó mà chưa có ai dám đi sâu vào. Thậm chí bạn có thể chia sẻ ý tưởng để kiếm các góp ý của các thành viên trong team để giúp kế hoạch ngách của mình khả thi hơn.
Bước 3 : Xây dựng hình ảnh và danh sách khách hàng hướng đến
Đừng chỉ nghĩ đơn giản kinh doanh ngách là thực hiện kinh doanh trên một thị trường mà chưa ai tiếp cận đến mà đã có người làm rồi nhưng tỉ lệ rất ít. Quan trọng hơn là thị trường đó phải có khách muốn mua hàng.
Hãy tưởng tượng và vẽ ra những tình huống cụ thể về những khách hàng tiền năng cho sản phẩm ngách của mình hãy khoanh vùng và tiếp cận họ. Khi khách hàng đã tiếp cận đến được sản phẩm tỉ lệ thành công sẽ càng lớn hơn.
Đừng chỉ ra độ tuổi của khách hàng của bạn là thanh thiếu niên, hãy nêu ra chi tiết sản phẩm của bạn đang hướng tới khách hàng có độ tuổi như nào sao cho hợp lý những người thanh thiếu nên thành phố hay sống cùng gia đình hoặc những người có thu nhập cao,….
Bước 4 : Tập trung và quyết định
Thị trường ngách khác với lĩnh vực mà các bạn đang kinh doanh vì nó ít người làm. Ví dụ bạn kinh doanh thời trang nhưng thị trường ngách hướng đến phải là trang phục dành cho các mẹ mang thai chẳng hạn. Sản phẩm mà bạn buôn bán cần phải có sự “ tập trung” trong công việc.
Bạn cần tập trung từ tệp tư vẫn khách hàng cho đến nó thuốc sở trường và kinh nghiệm của bạn. Để bạn có thể tập trung và phát triển ngành nghề của bạn đang đi một cách tốt nhất. Sau khi đã lựa chọn ra được lợi thế của bạn và nhu cầu của khách hàng về thị trường ngách bạn đang nhắm đến việc còn lại chỉ cần quyết định lựa chọn sản phẩm rồi tập trung đẩy mạnh về mặt hàng đó thôi.
Nhớ rằng trong khi ra đơn hãy sao chép lại thông tin của người mua để quá trình xây dựng hình ảnh khách hàng tiềm năng và mục tiêu tập trung càng sát hơn. Nếu bạn gặp khó khăn trong công việc bán hàng thì hãy sử dụng thử phần mềm quản lý bán hàng để cải thiện nhé!!!!!!!!!!
Các bạn có thể tham khảo thêm những kinh nghiệm kinh doanh hiệu quả nhất tại : https://shopal.vn/kinh-nghiem-kinh-doanh.html
Bởi khả năng về cả vốn đền nguồn lực của bạn hiện tại còn đang rất yêu so với người khác. Vậy tìm kiếm thị trường ngách cho bạn để kinh doanh thành công là ở đâu ? Câu trả lời là ở đây:
Thị trường ngách cần những yếu tố như thế nào?
Khi bạn mới kinh doanh một sản phẩm mà chưa nhiều người biết đến bạn sẽ có được nhiều các lợi ích như giảm cạnh tranh, tránh được đối thủ mạnh, vốn không cần quá mạnh, ấn tượng với khách hàng hơn. Một thị trường ngách có nhiều khả năng thành công khi đáp ứng đủ 5 yếu tố :
Phù hợi mong muốn phát triển lâu dài của cửa hàng bạn
Thị trường phải có nhu cầu với sản phẩm
Có kế hoạch phát triển sản phẩm cụ thể
Chưa có đối thủ nào, ‘một mình một chợ’
Giúp cửa hàng gia tăng lợi nhuận mà không phải thay đổi giá trị cốt lõi nào cả.
Cách tìm kiếm thị trường ngách để kinh doanh hiệu quả
Bước 1: Phân tích những điểm mạnh cửa hàng
Để lựa chọn được thị trường và sản phẩm ngách bạn cần phải biết bạn đang mạnh ở chỗ nào và chưa được mạnh ở chỗ nào để lựa chọn ra những ngách phù hợp với những sản phẩm như nào.
Những thứ mà chưa được khai phá mà phù hợp với điểm mạnh nào của cửa hàng sẽ chính là sản phẩm hoàn hảo mà từ cái mạnh của bạn có thể giúp bạn kinh doanh được tốt so với kinh doanh bình thường.
Bước 2 : Tìm vấn đề chưa được giải quyết hay nhu cầu chưa được đáp ứng
Để tìm ra được các vấn đề này bạn phải tham gia các diễn đàn trực tiếp hoặc có liên quan nói về lĩnh vực kinh doanh của bản thân và quan sát xem cộng đồng họ đang nói gì.
Bởi cùng một lĩnh vực kinh doanh nhu cầu và cách nhìn của một người đều sẽ khác nhau. Thông qua các cuộn bàn luận ấy bạn hoàn toàn có thể nảy sinh một ý tưởng độc đáo hoặc giải quyết giúp mọi người nhu cầu rắc rối nào đó mà chưa có ai dám đi sâu vào. Thậm chí bạn có thể chia sẻ ý tưởng để kiếm các góp ý của các thành viên trong team để giúp kế hoạch ngách của mình khả thi hơn.
Bước 3 : Xây dựng hình ảnh và danh sách khách hàng hướng đến
Đừng chỉ nghĩ đơn giản kinh doanh ngách là thực hiện kinh doanh trên một thị trường mà chưa ai tiếp cận đến mà đã có người làm rồi nhưng tỉ lệ rất ít. Quan trọng hơn là thị trường đó phải có khách muốn mua hàng.
Hãy tưởng tượng và vẽ ra những tình huống cụ thể về những khách hàng tiền năng cho sản phẩm ngách của mình hãy khoanh vùng và tiếp cận họ. Khi khách hàng đã tiếp cận đến được sản phẩm tỉ lệ thành công sẽ càng lớn hơn.
Đừng chỉ ra độ tuổi của khách hàng của bạn là thanh thiếu niên, hãy nêu ra chi tiết sản phẩm của bạn đang hướng tới khách hàng có độ tuổi như nào sao cho hợp lý những người thanh thiếu nên thành phố hay sống cùng gia đình hoặc những người có thu nhập cao,….
Bước 4 : Tập trung và quyết định
Thị trường ngách khác với lĩnh vực mà các bạn đang kinh doanh vì nó ít người làm. Ví dụ bạn kinh doanh thời trang nhưng thị trường ngách hướng đến phải là trang phục dành cho các mẹ mang thai chẳng hạn. Sản phẩm mà bạn buôn bán cần phải có sự “ tập trung” trong công việc.
Bạn cần tập trung từ tệp tư vẫn khách hàng cho đến nó thuốc sở trường và kinh nghiệm của bạn. Để bạn có thể tập trung và phát triển ngành nghề của bạn đang đi một cách tốt nhất. Sau khi đã lựa chọn ra được lợi thế của bạn và nhu cầu của khách hàng về thị trường ngách bạn đang nhắm đến việc còn lại chỉ cần quyết định lựa chọn sản phẩm rồi tập trung đẩy mạnh về mặt hàng đó thôi.
Nhớ rằng trong khi ra đơn hãy sao chép lại thông tin của người mua để quá trình xây dựng hình ảnh khách hàng tiềm năng và mục tiêu tập trung càng sát hơn. Nếu bạn gặp khó khăn trong công việc bán hàng thì hãy sử dụng thử phần mềm quản lý bán hàng để cải thiện nhé!!!!!!!!!!
Các bạn có thể tham khảo thêm những kinh nghiệm kinh doanh hiệu quả nhất tại : https://shopal.vn/kinh-nghiem-kinh-doanh.html