Để trở thành một thương hiệu điều đầu tiên bạn nên freshbrand.vn/xay-dung-thuong-hieu.html - xây dựng thương hiệu với một chiến lược. Khi có chiến lược thương hiệu rỏ ràng, công tác quản lý và phát triển thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp gặt hái được nhiều thành công. Chiến lược thương hiệu chỉ ra định hướng và trọng tâm cho việc quản lý thương hiệu, đồng thời tạo nền tảng vững chắc giúp nhà quản lý thực hiện đồng bộ mọi hoạt động liên quan đến thương hiệu đó.
Chiến lược thương hiệu đúng phải bắt từ xây dựng từ công việc kinh doanh, hầu như các doanh nghiệp tập trung nghiên cứu phát triển những sản phẩm mà họ "cho là" thị trường sẽ tiếp nhận. Nhưng điều đó không mang lại sự thành công. Bởi nó còn phụ thuộc sự thấu hiểu nhu cầu của người tiêu dùng. Khi bạn nghĩ đến người tiêu dùng, bạn sẽ tìm ra chiến lược đúng và hiệu quả cho thương hiệu của mình.
Vi dụ:
Về thương hiệu Revlon là điển hình về thấu hiểu khách hàng khi tuyên bố :Chúng tôi không kinh doanh mỹ phẩm mà kinh doanh niềm hy vọng, đó là sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Thương hiệu Revlon lại mang đến niềm hy vọng sẽ trở nên đẹp và quyến rũ hơn. Sự thấu hiểu người tiêu dùng giúp Revlontrở thành một thương hiệu thành công trên toàn cầu.
Chiến lược thương hiệu là yếu tố cơ bản quyết định thành bại trong kinh doanh. Một chiến lược thương hiệu thành công khi doanh nghiệp thấu hiểu người tiêu dùng, biết được người tiêu dùng mong muốn điều gì khi tiếp nhận một sản phẩm hay dịch vụ. Phương pháp nghiên cứu thị trường truyền thống như nghiên cứu định tính và định lượng chưa mang lại những câu trả lời thỏa đáng vì điều người tiêu dùng nói và điều họ thực sự làm không phải bao giờ cũng giống nhau. Hiện nay cách tiếp cận tiên tiến hơn, sử dụng phương pháp trực tiếp trực tiếp theo dõi tiêu dùng xử sự một cách thật hơn. Sự dụng các mối quan hệ, tình cảm, người tiêu dùng sẽ hành xử “thật” hơn là một cuộc phỏng vấn.
Ví dụ:
Procter & Gamble tiến hành quay phim các bà nội trợ thực hiện các công việc hằng ngày của mình. Các bà mẹ thường cùng lúc làm nhiều việc khác nhau, có thể cho con ăn, vừa nấu cơm, vừa theo dõi chương trình TV yêu thích. Thước phim sẽ cho thấy một cách trung thực những chương trình nào thật sự thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
Chiến lược thương hiệu đúng phải bắt từ xây dựng từ công việc kinh doanh, hầu như các doanh nghiệp tập trung nghiên cứu phát triển những sản phẩm mà họ "cho là" thị trường sẽ tiếp nhận. Nhưng điều đó không mang lại sự thành công. Bởi nó còn phụ thuộc sự thấu hiểu nhu cầu của người tiêu dùng. Khi bạn nghĩ đến người tiêu dùng, bạn sẽ tìm ra chiến lược đúng và hiệu quả cho thương hiệu của mình.
Vi dụ:
Về thương hiệu Revlon là điển hình về thấu hiểu khách hàng khi tuyên bố :Chúng tôi không kinh doanh mỹ phẩm mà kinh doanh niềm hy vọng, đó là sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Thương hiệu Revlon lại mang đến niềm hy vọng sẽ trở nên đẹp và quyến rũ hơn. Sự thấu hiểu người tiêu dùng giúp Revlontrở thành một thương hiệu thành công trên toàn cầu.
Chiến lược thương hiệu là yếu tố cơ bản quyết định thành bại trong kinh doanh. Một chiến lược thương hiệu thành công khi doanh nghiệp thấu hiểu người tiêu dùng, biết được người tiêu dùng mong muốn điều gì khi tiếp nhận một sản phẩm hay dịch vụ. Phương pháp nghiên cứu thị trường truyền thống như nghiên cứu định tính và định lượng chưa mang lại những câu trả lời thỏa đáng vì điều người tiêu dùng nói và điều họ thực sự làm không phải bao giờ cũng giống nhau. Hiện nay cách tiếp cận tiên tiến hơn, sử dụng phương pháp trực tiếp trực tiếp theo dõi tiêu dùng xử sự một cách thật hơn. Sự dụng các mối quan hệ, tình cảm, người tiêu dùng sẽ hành xử “thật” hơn là một cuộc phỏng vấn.
Ví dụ:
Procter & Gamble tiến hành quay phim các bà nội trợ thực hiện các công việc hằng ngày của mình. Các bà mẹ thường cùng lúc làm nhiều việc khác nhau, có thể cho con ăn, vừa nấu cơm, vừa theo dõi chương trình TV yêu thích. Thước phim sẽ cho thấy một cách trung thực những chương trình nào thật sự thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.