Xây dựng được một chiến lược lan truyền nội dung hiện nay đang rất phổ biến với các doanh nghiệp đêr thu hút sự chú ý của cộng đồng nhằm quảng bá được thương hiệu của doanh nghiệp nhưng không phải ai cũng biết cách để có thể xây dựng một chiến lược nội dung hấp dẫn và được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Dưới đây là những thủ thuật nhỏ nhằm giúp các bạn có thể biết thêm các bí kíp để có thể ứng dụng cho các chiến lược của mình
Quảng cáo có trả phí
Với một bài viết nội dung hay thì việc để được lan truyên cũng rất khó khăn vì nó vẫn chưa đến được với nhiều đối tượng, không thu hút được nhiều nguời xem bởi vì nó sẽ nhanh chóng bị chìm xuống và không gây được bất kì một ấn tượng nào đến với người đọc trừ khi đó là những nội dung gây shock thì nó có thể đủ sức hút để được lan truyền trong cộng đồng.
Do đó việc sử dụng các công cụ quảng cáo có phí sẽ mang lại hiệu quả cao hơn, có thể đến được với số lượng độc giả chúng ta cần nhìn thấy được nội dung đó. Nhưng bạn phải đảm bảo là nó đủ hay để sau khi độc giả tiếp cận có thể lan truyền được.
Sử dụng landingpage
Landingpage là một trang microsite, chỉ tập trung vào một nội dung, một bài viết nhằm phục vụ cho một đối tượng người xem nào đó nhất định. Cung cấp đầy đủ tất cả các nội dung mà độc giả quan tâm nhằm làm rõ và giả quyết các vấn đề cho người đọc.
Kết hợp với các chiến lược marketing khác
Mặc dù chiến lược xây dựng nội dung rất quan trọng nhưng nó cũng chỉ là một phần của Marketing, do đó chúng không thể tách rời hoặc quá tập trung vào việc xây dựng nội dung mà xem nhẹ các chiến lược marketing khác là một sai lầm rất nghiêm trọng của bạn. Hãy kết hợp chúng lại để có sự gắn kết trong chiến lược Marketing tổng thể và đạt được mục tiêu đã đề ra.
Đa dạng và tươi mới nội dung
Xây dựng chiến lược nội dung là viết bài rồi đăng lên blog thì đó là quan niệm sai lầm và lỗi thời. Hiện nay, muốn thu hút được độc giả hay đa dạng bằng những hình ảnh nhiều màu sắc, những clip hài vui nhộn, meme, ảnh chế hài hước, câu đố thú vị và các event đơn giản…Việc làm tươi mới nội dung không quá khó tuy nhiên bạn cần chú ý nghiên cứu kỹ đối tượng mà bạn nhắm đến nội dung có phù hợp không để tránh trường hợp phản tác dụng.
Kết hợp việc sáng tạo những ý tưởng mới, nội dung hấp dẫn, tạo ra những chủ đề tranh luận nhằm tạo thêm sự tương tác giữa độc giả và doanh nghiệp.
Tăng tính cộng đồng cho nội dung
Nội dung của bạn tuy là tập trung đến một đối tượng khách hàng nhất định nhưng bạn hãy làm sao giúp nó có thể dễ dàng được nhiều người đều hiểu, chấp nhận và có thể lan truyền được một cách nhanh chóng.
Ảnh hưởng của người nổi tiếng
Với một bài viết mới nếu có thêm sự ảnh hưởng của những người thì nó sẽ tạo ra được ấn tượng ngay lần đầu với người đọc Việc này làm có khó không, thật sự là nó không quá khó bởi vì với công cụ email bạn có thể tạo một bài phỏng ngắn nhỏ với người nổi tiếng và nếu với những câu hỏi hay thì tỉ lệ reply là hoàn toàn cao.
Đo lường hiệu quả
Trong Marketing việc đo lường hiệu quả rất quan trọng để có thể đánh giá được mức độ thành công của chiến dịch Marketing và chiến lược xây dựng nội dung cũng không ngoại lệ. Với các công cụ thống kê trên các trang mạng xã hội như Facebook, webmaster tool…để có thể theo dõi được lượng độc giả quan tâm đến vần đề gì để có thể điều chỉnh chiến lược một cách hợp lí cho những chiến lược sau này của công ty.
Nguồn: khoahocseo.vn
Quảng cáo có trả phí
Với một bài viết nội dung hay thì việc để được lan truyên cũng rất khó khăn vì nó vẫn chưa đến được với nhiều đối tượng, không thu hút được nhiều nguời xem bởi vì nó sẽ nhanh chóng bị chìm xuống và không gây được bất kì một ấn tượng nào đến với người đọc trừ khi đó là những nội dung gây shock thì nó có thể đủ sức hút để được lan truyền trong cộng đồng.
Do đó việc sử dụng các công cụ quảng cáo có phí sẽ mang lại hiệu quả cao hơn, có thể đến được với số lượng độc giả chúng ta cần nhìn thấy được nội dung đó. Nhưng bạn phải đảm bảo là nó đủ hay để sau khi độc giả tiếp cận có thể lan truyền được.
Sử dụng landingpage
Landingpage là một trang microsite, chỉ tập trung vào một nội dung, một bài viết nhằm phục vụ cho một đối tượng người xem nào đó nhất định. Cung cấp đầy đủ tất cả các nội dung mà độc giả quan tâm nhằm làm rõ và giả quyết các vấn đề cho người đọc.
Kết hợp với các chiến lược marketing khác
Mặc dù chiến lược xây dựng nội dung rất quan trọng nhưng nó cũng chỉ là một phần của Marketing, do đó chúng không thể tách rời hoặc quá tập trung vào việc xây dựng nội dung mà xem nhẹ các chiến lược marketing khác là một sai lầm rất nghiêm trọng của bạn. Hãy kết hợp chúng lại để có sự gắn kết trong chiến lược Marketing tổng thể và đạt được mục tiêu đã đề ra.
Đa dạng và tươi mới nội dung
Xây dựng chiến lược nội dung là viết bài rồi đăng lên blog thì đó là quan niệm sai lầm và lỗi thời. Hiện nay, muốn thu hút được độc giả hay đa dạng bằng những hình ảnh nhiều màu sắc, những clip hài vui nhộn, meme, ảnh chế hài hước, câu đố thú vị và các event đơn giản…Việc làm tươi mới nội dung không quá khó tuy nhiên bạn cần chú ý nghiên cứu kỹ đối tượng mà bạn nhắm đến nội dung có phù hợp không để tránh trường hợp phản tác dụng.
Kết hợp việc sáng tạo những ý tưởng mới, nội dung hấp dẫn, tạo ra những chủ đề tranh luận nhằm tạo thêm sự tương tác giữa độc giả và doanh nghiệp.
Tăng tính cộng đồng cho nội dung
Nội dung của bạn tuy là tập trung đến một đối tượng khách hàng nhất định nhưng bạn hãy làm sao giúp nó có thể dễ dàng được nhiều người đều hiểu, chấp nhận và có thể lan truyền được một cách nhanh chóng.
Ảnh hưởng của người nổi tiếng
Với một bài viết mới nếu có thêm sự ảnh hưởng của những người thì nó sẽ tạo ra được ấn tượng ngay lần đầu với người đọc Việc này làm có khó không, thật sự là nó không quá khó bởi vì với công cụ email bạn có thể tạo một bài phỏng ngắn nhỏ với người nổi tiếng và nếu với những câu hỏi hay thì tỉ lệ reply là hoàn toàn cao.
Đo lường hiệu quả
Trong Marketing việc đo lường hiệu quả rất quan trọng để có thể đánh giá được mức độ thành công của chiến dịch Marketing và chiến lược xây dựng nội dung cũng không ngoại lệ. Với các công cụ thống kê trên các trang mạng xã hội như Facebook, webmaster tool…để có thể theo dõi được lượng độc giả quan tâm đến vần đề gì để có thể điều chỉnh chiến lược một cách hợp lí cho những chiến lược sau này của công ty.
Nguồn: khoahocseo.vn