Quản trị thương hiệu – Người bảo vệ sự sống của doanh nghiệp.

Trong xu thế cạnh tranh quốc tế không ngừng gia tăng, việc xây dựng và gìn giữ một thương là tiến trình hết sức khó khăn, đầy thử thách, đòi hỏi phải có những nhà quản trị thương hiệu được đào tạo tốt về kiến thức lẫn kỹ năng tham gia. Tuy nhiên hiện nay nguồn nhân lực trong lĩnh vực này rất khan hiếm nên quản trị thương hiệu là ngành học được dự báo sẽ “khát” nhân lực trong tương lai.

Ngành Quản trị thương hiệu đào tạo gì?

Người học sẽ được cung cấp kiến thức và kỹ năng về xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu, định vị thương hiệu, quảng bá thương hiệu, bảo vệ thương hiệu, khai thác thương hiệu, quản lý nhãn hàng. Ngoài ra sẽ được thụ hưởng kiến thức về nghiên cứu, phân tích thông tin thương hiệu của các doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước; kỹ năng lập kế hoạch tổ chức và triển khai thực hiện các chương trình xây dựng và phát triển thương hiệu trong doanh nghiệp. Với những môn học hấp dẫn như: Hành vi khách hàng (Customer behavior), Truyền thông marketing tổng lực (Intergrated marketing communication), Quản trị thương hiệu (Brand management), Quảng cáo và khuyến mãi (Advertising and Sales Promotion), Tổ chức sự kiện (Event Planning), Phát triển sản phẩm mới (New Product Development),... chắc chắn ngành Quản trị thương hiệu sẽ giúp người học có được công việc ổn định sau này.

Cơ hội việc làm của ngành Quản trị thương hiệu

Học xong ngành Quản trị thương hiệu có thể trở thành: chuyên viên lập kế hoạch tổ chức và triển khai thực hiện các chương trình xây dựng và phát triển thương hiệu trong doanh nghiệp, đề xuất với lãnh đạo các phương án phát triển thương hiệu,…; chuyên viên làm việc ở các doanh nghiệp sản xuất – kinh doanh – thương mại; hoặc các công ty dịch vụ hỗ trợ quảng bá thương hiệu trong lĩnh vực quảng cáo, marketing, tư vấn – chăm sóc khách hành, tổ chức sự kiện,…; hoặc làm công tác nghiên cứu, giảng dạy về quản trị thương hiệu

Những tố chất hợp với nghề Quản trị thương hiệu:

Nếu bạn có đam mê trong lĩnh vực marketing, nhất là quản trị thương hiệu, đồng thời có tính nhạy bén, nắm bắt được những xu thế thay đổi của thời đại và kiên trì trong công việc thì ngành Quản trị thương hiệu là lựa chọn đúng đắn dành cho bạn.

Các địa chỉ đào tạo ngành Quản trị thương hiệu uy tín:

Hầu hết các trường ĐH chuyên về kinh tế đều có đào tạo ngành này, một số ví dụ: ĐH Ngoại Thương, ĐH Kinh tế TP.HCM, ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM, ĐH Tài chính – Marketing, ĐH Công nghệ TP.HCM