Dùng mạng xã hội để kết nối bạn bè lại với nhau, nhiều trang mạng xã hội có tính năng livestream trực tiếp, có thể trò chuyện với nhau trực tiếp qua màn hình. Nhiều người hiện nay đang dùng tính năng này để tận dụng bán hàng và mang lại hiệu quả rất cao, trở thành trào lưu bán hàng hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng bán được tốt, vậy đâu là cách livestream bán hàng hiệu quả? Cùng tìm hiểu bài viết dưới này nhé!
Những lý do khiến Livestream của bạn không có người xem
- Chọn sai khung giờ Livestream
- Mạng wifi không ổn định
- Thiết bị livestream kém chất lượng
- Trang phục mặc khi livestream không lịch sự, nhạy cảm
- Sản phẩm lỗi thời và không ai quan tâm
- Content không khiến khách hàng hứng thú
Hướng dẫn bán hàng Livestream hiệu quả
- Thông báo trước trên Facebook thời gian live stream: Hãy làm điều này ít nhất là trước một ngày để khách hàng chuẩn bị và chủ động sắp xếp thời gian của họ. Khung giờ chuẩn nhất cho những đối tượng mà bạn đang hướng đến: đối với học sinh, sinh viên là 11h trưa hoặc 21h tối. Đối với dân văn phòng sẽ là 15-16h hoặc 20-21h tối.
- Dọn dẹp cửa hàng sạch sẽ: Chọn một góc thật đẹp, có đầy đủ ánh sáng, ít ồn ào để quay live stream.
- Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ: Một chiếc điện thoại để livestream và một chiếc máy tính để bên cạnh, như vậy, bạn sẽ dễ theo dõi các bình luận của khách hàng hơn và có câu trả lời kịp thời cho họ.
- Lên kịch bản chi tiết: Chú ý tập trung vào lợi ích mà sản phẩm mang lại cùng một số đặc điểm quan trọng, đừng đi sâu vào mô tả chi tiết, bởi nói quá dài thì khách nghe sẽ chán lắm!
- Luôn tươi cười, vui vẻ và nhiệt tình: Hãy nói chuyện với một thái độ vui vẻ, cố gắng trả lời mọi bình luận mà khách hàng để lại một cách nhiệt tình.
- Dùng ngôn ngữ tích cực: Hãy dùng thật nhiều ngôn ngữ tích cực một cách tinh tế để giới thiệu về sản phẩm, để kích thích khách hàng mua sắm và để khen ngợi khách hàng nữa.
- Giữ bình tĩnh khi gặp những bình luận không tốt: Vì quay trực tiếp nên bạn làm gì, nói gì khách hàng cũng biết cả. Khi gặp những bình luận ác ý, chê bai sản phẩm,... thì đầu tiên là hãy bình tĩnh và trả lời họ một cách nhẹ nhàng.
- Thường xuyên khuyến khích khách để lại thông tin liên hệ:Đây là một chiêu để bạn mở rộng tệp khách hàng của mình và có cơ hội bán hàng cho những lần sau. Tuy nhiên, để tránh việc bị đối thủ cướp khách và bảo mật thông tin khách hàng, hãy ẩn ngay những bình luận có chứa thông tin của khách và cố gắng giữ liên lạc, tư vấn nhiệt tình cho họ nhé.
Kết hợp minigame, khuyến mãi,... để kêu gọi khách like, share video: Cách này sẽ kéo về cho bạn một lượng tương tác cực cao và có hiệu quả hơn nhiều so với việc bạn share video của mình vào cáo group.
Ngoài ra, bạn hãy trang bị ngay một phần mềm quản lý bán hàng để quản lý hàng hóa, doanh thu, nhân viên, kho,... và tăng sự chuyên nghiệp khi thanh toán. Bạn sẽ bất ngờ với những gì mà nó mang lại! Nó sẽ giúp bạn những vấn đề mà bạn đang gặp phải.
Đăng kí dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm quản lý livestream bán hàng nhé!
Những lý do khiến Livestream của bạn không có người xem
- Chọn sai khung giờ Livestream
- Mạng wifi không ổn định
- Thiết bị livestream kém chất lượng
- Trang phục mặc khi livestream không lịch sự, nhạy cảm
- Sản phẩm lỗi thời và không ai quan tâm
- Content không khiến khách hàng hứng thú
Hướng dẫn bán hàng Livestream hiệu quả
- Thông báo trước trên Facebook thời gian live stream: Hãy làm điều này ít nhất là trước một ngày để khách hàng chuẩn bị và chủ động sắp xếp thời gian của họ. Khung giờ chuẩn nhất cho những đối tượng mà bạn đang hướng đến: đối với học sinh, sinh viên là 11h trưa hoặc 21h tối. Đối với dân văn phòng sẽ là 15-16h hoặc 20-21h tối.
- Dọn dẹp cửa hàng sạch sẽ: Chọn một góc thật đẹp, có đầy đủ ánh sáng, ít ồn ào để quay live stream.
- Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ: Một chiếc điện thoại để livestream và một chiếc máy tính để bên cạnh, như vậy, bạn sẽ dễ theo dõi các bình luận của khách hàng hơn và có câu trả lời kịp thời cho họ.
- Lên kịch bản chi tiết: Chú ý tập trung vào lợi ích mà sản phẩm mang lại cùng một số đặc điểm quan trọng, đừng đi sâu vào mô tả chi tiết, bởi nói quá dài thì khách nghe sẽ chán lắm!
- Luôn tươi cười, vui vẻ và nhiệt tình: Hãy nói chuyện với một thái độ vui vẻ, cố gắng trả lời mọi bình luận mà khách hàng để lại một cách nhiệt tình.
- Dùng ngôn ngữ tích cực: Hãy dùng thật nhiều ngôn ngữ tích cực một cách tinh tế để giới thiệu về sản phẩm, để kích thích khách hàng mua sắm và để khen ngợi khách hàng nữa.
- Giữ bình tĩnh khi gặp những bình luận không tốt: Vì quay trực tiếp nên bạn làm gì, nói gì khách hàng cũng biết cả. Khi gặp những bình luận ác ý, chê bai sản phẩm,... thì đầu tiên là hãy bình tĩnh và trả lời họ một cách nhẹ nhàng.
- Thường xuyên khuyến khích khách để lại thông tin liên hệ:Đây là một chiêu để bạn mở rộng tệp khách hàng của mình và có cơ hội bán hàng cho những lần sau. Tuy nhiên, để tránh việc bị đối thủ cướp khách và bảo mật thông tin khách hàng, hãy ẩn ngay những bình luận có chứa thông tin của khách và cố gắng giữ liên lạc, tư vấn nhiệt tình cho họ nhé.
Kết hợp minigame, khuyến mãi,... để kêu gọi khách like, share video: Cách này sẽ kéo về cho bạn một lượng tương tác cực cao và có hiệu quả hơn nhiều so với việc bạn share video của mình vào cáo group.
Ngoài ra, bạn hãy trang bị ngay một phần mềm quản lý bán hàng để quản lý hàng hóa, doanh thu, nhân viên, kho,... và tăng sự chuyên nghiệp khi thanh toán. Bạn sẽ bất ngờ với những gì mà nó mang lại! Nó sẽ giúp bạn những vấn đề mà bạn đang gặp phải.
Đăng kí dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm quản lý livestream bán hàng nhé!