Cách xây dựng kịch bản livestream bán hàng online hiệu quả
Live stream bán hàng trên facebook đang là xu hướng của những người kinh doanh online. Live stream giúp tỉ lệ chốt đơn hàng tăng gấp 5 đến 10 lần so với bài viết quảng cáo dạng text thông thường. Nhưng làm thế nào để bán được hàng và có nhiều người xem live stream? Kịch bản livestream bán hàng online dưới đây sẽ giúp bạn làm điều đó.
Chuẩn bị trước khi Livestream
- Kiểm tra thiết bị quay
- Bối cảnh, trang phục phù hợp với sản phẩm
- Lên kịch bản cho nhóm cộng tác của mình; Phân công công việc chuẩn bị trước những Page, Group nào được chia sẻ
- Viết trước nội dung content khi chia sẻ
- Diễn tập trước khi phát trực tiếp
- Sổ sách để ghi chép chốt đơn
- Nếu sử dụng bảng viết, hoặc chữ để khách hàng xem thì chú ý không để chữ bị ngược
- Chuẩn bị tâm lý thật tốt trước khi livestream
- Với những bạn livestream lần đầu hãy set điện thoại về chế độ video và tự quay mình trước khi livestream
Chuẩn bị nội dung, kịch bản
- Kịch bản livestream là kịch bản để trả lời những thắc mắc, câu hỏi hay yêu cầu của khách hàng
- Đảm bảo các thắc mắc, yêu cầu đều được giải đáp chuyên nghiệp nhất
- Lựa chọn những câu hỏi phổ biến và câu hỏi khó nhất để mang ra Livestream
- Phản hồi khách khi đang livestream
- Chỉ trả lời những câu hỏi nằm trong chủ đề livestream, những câu hỏi ngoài lề bảo khách ib và hẹn trả lời sau
Thông báo livestream
- Trước khi tiến hành phát Live stream trực tiếp. Chúng ta cần thông báo trước từ 4-5 tiếng đến 8 tiếng
- Tạo 1 thông báo với đầy đủ nội dung. Kèm theo hình ảnh về buổi Live stream bán hàng sắp tới. Đăng nó lên tường cá nhân của mình và Share vào các Fanpage, Group…
- Nội dung thông báo có thể đi kèm với các thông tin mang tính gợi mở gây sự tò mò cho khách hàng
- Thời lượng tối đa của Facebook là 4 tiếng. Tuy nhiên khuyến nghị các bạn chỉ làm từ 30 phút – 90 phút
Thực hiện livestream
- Khi bắt đầu thường có ít người theo dõi. Đây là lúc bạn cần chia sẻ video lên các Group, Fanpage
- Có thể nhờ bạn bè, đội nhóm vào share, vào like, comment tăng lượng tương tác. Hoặc vào các nhóm để share
- Có một cách để live stream của bạn được chia sẻ trong nhiều nhóm đó là vận động việc chia sẻ từ những người đang xem live của bạn
- Thực hiện minigame ngay trên livestream
- Khuyến khích khách hàng chốt đơn ngay trên livestream
- Tương tác với khách hàng
Kết thúc livestream
Để kết thúc buổi Live stream, hãy cảm ơn mọi người đã dành thời gian theo dõi. Thêm vào đó, kêu gọi mọi người inbox, Add friend để bạn tư vấn thêm và chốt sale.
Và nếu bạn không muốn tốn quá nhiều thời gian để check lại đơn khách đã chốt trên livestream, comment hay inbox mà sợ bỏ sót hay trùng lặp, thì phần mềm quản lý bán hàng livestream sẽ giúp bạn tất cả những điều này.
Hy vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích, giúp việc bán hàng trở trên dễ dàng hơn. Cảm ơn và hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết sau.
Live stream bán hàng trên facebook đang là xu hướng của những người kinh doanh online. Live stream giúp tỉ lệ chốt đơn hàng tăng gấp 5 đến 10 lần so với bài viết quảng cáo dạng text thông thường. Nhưng làm thế nào để bán được hàng và có nhiều người xem live stream? Kịch bản livestream bán hàng online dưới đây sẽ giúp bạn làm điều đó.
Chuẩn bị trước khi Livestream
- Kiểm tra thiết bị quay
- Bối cảnh, trang phục phù hợp với sản phẩm
- Lên kịch bản cho nhóm cộng tác của mình; Phân công công việc chuẩn bị trước những Page, Group nào được chia sẻ
- Viết trước nội dung content khi chia sẻ
- Diễn tập trước khi phát trực tiếp
- Sổ sách để ghi chép chốt đơn
- Nếu sử dụng bảng viết, hoặc chữ để khách hàng xem thì chú ý không để chữ bị ngược
- Chuẩn bị tâm lý thật tốt trước khi livestream
- Với những bạn livestream lần đầu hãy set điện thoại về chế độ video và tự quay mình trước khi livestream
Chuẩn bị nội dung, kịch bản
- Kịch bản livestream là kịch bản để trả lời những thắc mắc, câu hỏi hay yêu cầu của khách hàng
- Đảm bảo các thắc mắc, yêu cầu đều được giải đáp chuyên nghiệp nhất
- Lựa chọn những câu hỏi phổ biến và câu hỏi khó nhất để mang ra Livestream
- Phản hồi khách khi đang livestream
- Chỉ trả lời những câu hỏi nằm trong chủ đề livestream, những câu hỏi ngoài lề bảo khách ib và hẹn trả lời sau
Thông báo livestream
- Trước khi tiến hành phát Live stream trực tiếp. Chúng ta cần thông báo trước từ 4-5 tiếng đến 8 tiếng
- Tạo 1 thông báo với đầy đủ nội dung. Kèm theo hình ảnh về buổi Live stream bán hàng sắp tới. Đăng nó lên tường cá nhân của mình và Share vào các Fanpage, Group…
- Nội dung thông báo có thể đi kèm với các thông tin mang tính gợi mở gây sự tò mò cho khách hàng
- Thời lượng tối đa của Facebook là 4 tiếng. Tuy nhiên khuyến nghị các bạn chỉ làm từ 30 phút – 90 phút
Thực hiện livestream
- Khi bắt đầu thường có ít người theo dõi. Đây là lúc bạn cần chia sẻ video lên các Group, Fanpage
- Có thể nhờ bạn bè, đội nhóm vào share, vào like, comment tăng lượng tương tác. Hoặc vào các nhóm để share
- Có một cách để live stream của bạn được chia sẻ trong nhiều nhóm đó là vận động việc chia sẻ từ những người đang xem live của bạn
- Thực hiện minigame ngay trên livestream
- Khuyến khích khách hàng chốt đơn ngay trên livestream
- Tương tác với khách hàng
Kết thúc livestream
Để kết thúc buổi Live stream, hãy cảm ơn mọi người đã dành thời gian theo dõi. Thêm vào đó, kêu gọi mọi người inbox, Add friend để bạn tư vấn thêm và chốt sale.
Và nếu bạn không muốn tốn quá nhiều thời gian để check lại đơn khách đã chốt trên livestream, comment hay inbox mà sợ bỏ sót hay trùng lặp, thì phần mềm quản lý bán hàng livestream sẽ giúp bạn tất cả những điều này.
Hy vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích, giúp việc bán hàng trở trên dễ dàng hơn. Cảm ơn và hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết sau.