Dropshipping là mô hình kinh doanh hiện đại được áp dụng tại nhiều nơi trên toàn thế giới. Kinh doanh dropshipping mang lại lợi ích vượt trội cho người bán thông qua việc tối ưu chi phí và thời gian cho những hoạt động hậu cần kho vận. Tuy nhiên, việc không trực tiếp nhập hàng, kiểm hàng gây cản trở trong việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp/cá nhân những người làm dropship.
Xây dựng thương hiệu cho cửa hàng dropshipping là việc vô cùng cần thiết cho cả người mới bắt đầu và những người đang vận dụng không hiệu quả mô hình bán lẻ dropshipping. Để xây dựng thương hiệu vững mạnh để thu hút khách hàng và kích thích mua hàng lặp lại, bạn nên làm gì?
>> Xem đầy đủ bài viết: netsale.asia/vi-vn/blog/cach-xay-dung-thuong-hieu-vung-manh-cho-cua-hang-dropshipping/
Tận dụng kênh truyền thông xã hội (social media)
Đây là một trong những kênh hiệu quả để quảng bá cửa hàng dropshipping của bạn như quảng cáo, chăm sóc khách hàng và xây dựng thương hiệu thông qua chiến lược nội dung. Mạng xã hội hiện nay đã trở thành một trong những kênh truyền thông phổ biến được ứng dụng trong digital marketing. Trong đó, Facebook với hơn 1.7 tỉ người dùng với các đặc điểm khác nhau sẽ mang lại một môi trường truyền thông lý tưởng trên internet. Trên môi trường mạng xã hội, nội dung (content) là yếu tố cốt lõi, vì vậy bạn cũng nên đầu tư để phát triển nội dung để thu hút khách hàng hiệu quả.
-> Xem thêm: Lưu ý cần tránh khi chạy quảng cáo Facebook
Theo dõi trải nghiệm khách hàng thông qua ratings và reviews
Trong mô hình dropshipping, những ý kiến đánh giá tiêu cực của khách hàng có thể ảnh hưởng đến hình ảnh của cửa hàng. Bên cạnh đó, reviews cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng. Do đó, bạn cần quan tâm đến vấn đề này để tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ.
Hãy tạo động lực cho khách hàng để họ đánh giá tốt cửa hàng hoặc sản phẩm của bạn bằng cách theo dõi trải nghiệm của họ. Những vấn đề liên quan đến trải nghiệm khách hàng bao gồm: Thời gian vận chuyển ngắn, sản phẩm chất lượng cao, dịch vụ khách hàng tốt. Bạn có thể sử dụng những đánh giá của khách hàng để làm bằng chứng chứng thực trên trang web bán hàng và kênh truyền thông mạng xã hội của bạn. Điều này giúp việc chuyển đổi khách hàng tốt hơn.
-> Xem thêm: Bạn đã chăm sóc khách hàng đúng cách? Tiếp theo là gì?
* Tips: Bạn có thể “xin” review, đánh giá của khách hàng cũ bằng cách đưa ra cho họ lợi ích từ việc này – có thể là giảm giá, khuyến mại cho những lần mua tiếp theo. Hoặc bạn hãy nhờ bạn bè, người thân đánh giá tốt để tăng độ tin cậy cho thương hiệu.
Xây dựng thương hiệu cho cửa hàng dropshipping là việc vô cùng cần thiết cho cả người mới bắt đầu và những người đang vận dụng không hiệu quả mô hình bán lẻ dropshipping. Để xây dựng thương hiệu vững mạnh để thu hút khách hàng và kích thích mua hàng lặp lại, bạn nên làm gì?
>> Xem đầy đủ bài viết: netsale.asia/vi-vn/blog/cach-xay-dung-thuong-hieu-vung-manh-cho-cua-hang-dropshipping/
Tận dụng kênh truyền thông xã hội (social media)
Đây là một trong những kênh hiệu quả để quảng bá cửa hàng dropshipping của bạn như quảng cáo, chăm sóc khách hàng và xây dựng thương hiệu thông qua chiến lược nội dung. Mạng xã hội hiện nay đã trở thành một trong những kênh truyền thông phổ biến được ứng dụng trong digital marketing. Trong đó, Facebook với hơn 1.7 tỉ người dùng với các đặc điểm khác nhau sẽ mang lại một môi trường truyền thông lý tưởng trên internet. Trên môi trường mạng xã hội, nội dung (content) là yếu tố cốt lõi, vì vậy bạn cũng nên đầu tư để phát triển nội dung để thu hút khách hàng hiệu quả.
-> Xem thêm: Lưu ý cần tránh khi chạy quảng cáo Facebook
Theo dõi trải nghiệm khách hàng thông qua ratings và reviews
Trong mô hình dropshipping, những ý kiến đánh giá tiêu cực của khách hàng có thể ảnh hưởng đến hình ảnh của cửa hàng. Bên cạnh đó, reviews cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng. Do đó, bạn cần quan tâm đến vấn đề này để tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ.
Hãy tạo động lực cho khách hàng để họ đánh giá tốt cửa hàng hoặc sản phẩm của bạn bằng cách theo dõi trải nghiệm của họ. Những vấn đề liên quan đến trải nghiệm khách hàng bao gồm: Thời gian vận chuyển ngắn, sản phẩm chất lượng cao, dịch vụ khách hàng tốt. Bạn có thể sử dụng những đánh giá của khách hàng để làm bằng chứng chứng thực trên trang web bán hàng và kênh truyền thông mạng xã hội của bạn. Điều này giúp việc chuyển đổi khách hàng tốt hơn.
-> Xem thêm: Bạn đã chăm sóc khách hàng đúng cách? Tiếp theo là gì?
* Tips: Bạn có thể “xin” review, đánh giá của khách hàng cũ bằng cách đưa ra cho họ lợi ích từ việc này – có thể là giảm giá, khuyến mại cho những lần mua tiếp theo. Hoặc bạn hãy nhờ bạn bè, người thân đánh giá tốt để tăng độ tin cậy cho thương hiệu.