Xác định khách hàng mục tiêu và nghiên cứu thị trường bán đồ ăn vặt online
Dù là bán hàng trực tiếp hay bán hàng online, bạn cũng không nên bỏ qua bước này. Hãy xác định rõ ràng đối tượng khách hàng mục tiêu bạn muốn hướng đến và tìm hiểu thị hiếu, xu hướng ăn uống, khả năng chi tiêu, sở thích... của họ. Chẳng hạn: giới trẻ nói chung, học sinh, sinh viên, công nhân, nhân viên văn phòng... Đâu là đối tượng có nhu cầu ăn vặt cao và hay đặt hàng online nhiều hơn cả.
Tiếp theo, hãy xem nghiên cứu thị trường đồ ăn vặt ở khu vực, vùng mà bạn đang kinh doanh. Từ đó xác định cụ thể đối thủ của mình là ai, họ đang có gì nổi bật thu hút khách hàng... đẻ tìm ra hướng đi tốt nhất, phù hợp nhất cho mình.
Lên thực đơn món ăn vặt hấp dẫn, lôi cuốn, giá cả cạnh tranh
Thực đơn đồ ăn vặt bán online cần đa dạng, hấp dẫn
Thực đơn đồ ăn vặt bán online cần đa dạng, hấp dẫn. Ảnh: Internet
Bán đồ ăn vặt online nên bán gì có lẽ là câu hỏi của hầu hết những ai khi mới bắt đầu. Giữa thế giới đồ ăn vặt vô cùng phong phú, làm sao để lên được một thực đơn đồ ăn vặt để bán thật hấp dẫn, thu hút thực khách quả thật không đơn giản. Lời khuyên cho bạn là hãy nghiên cứu từ chính đối tượng khách hàng mục tiêu xem sở thích, xu hướng của họ đang là gì.
Tiếp theo, hãy xem thị trường đồ ăn vặt đang có những món nào hot, món nào được yêu thích ổn định, hợp với phân khúc khách hàng nào... Sau đó chọn cho mình một số món chính ngon nhất, khác biệt nhất. Bên cạnh đó, menu món ăn vặt của bạn càng đa dạng, càng hấp dẫn sẽ càng thu hút thực khách. Cũng đừng quên định giá thật cạnh tranh để thu hút nhất nhé.
Một số ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt online gợi ý cho bạn như:
– Món ăn: chân gà ngâm sả tắc, phá lấu, súp cua, hột vịt lộn, nem chua rán, nem chua nướng, xúc xích, chân gà nướng, cánh gà nướng, khoai nướng, ngô nướng, khoai luộc, ngô luộc, bánh sắn hấp, bắp xào, bánh gối, bánh chuối, bánh ngô, bánh khoai, bánh bao chiên khoai tây chiên, bánh tráng nướng, bánh tráng trộn, bắp xào…
– Tráng miệng: trái cây tô, xoài dầm, cóc dầm, rau câu, bánh flan, sữa chua…
– Nước uống kèm: các loại nước đóng chai, trà sữa, dừa, tắc, sâm, sinh tố, sữa bắp, trà đào, rau má mix, nha đam…
Chú trọng vào chất lượng món ăn vặt
Chất lượng món ăn sẽ là yếu tố rất quan trọng quyết định lượng khách hàng của bạn cũng như có “giữ chân” khách được hay không. Dù là bán đồ ăn vặt online hay trực tiếp thì bạn cũng không được bỏ qua yếu tố này. Vậy làm sao để có món ăn vặt ngon? Cách làm món ăn vặt để bán?
Nếu không phải là một đầu bếp và cũng không muốn thuê đầu bếp thì tốt nhất bạn hãy tự học cách làm đồ ăn vặt cho thật ngon để tạo được sự độc đáo, khác biệt trong hương vị nhằm lôi cuốn thực khách. Bạn có thể tự học hỏi trên mạng, học từ kinh nghiệm của bạn bè, người thân hay tham gia lớp học nấu ăn... Đây có thể xem như khoản đầu tư lâu dài cho sự nghiệp bán đồ ăn vặt của bạn.
Tiếp theo, hãy tìm nguồn cung cấp nguyên liệu làm đồ ăn vặt đảm bảo chất lượng sạch, tươi, ngon, nguồn gốc rõ ràng... Đồng thời, quy trình chế biến phải thật đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhé.
Đầu tư nâng cao chất lượng món ăn vặt tốt nhất để “giữ chân” khách
Đầu tư nâng cao chất lượng món ăn vặt tốt nhất để “giữ chân” khách. Ảnh: Intrernet
Có kế hoạch quảng cáo thông minh khi kinh doanh đồ ăn vặt online
Một trong những cách kinh doanh đồ ăn vặt online hiệu quả chính là quảng cáo tốt. Với rất nhiều cách thức và phương tiện có thể hỗ trợ việc marketing hiện nay, người bán hàng online nói chung và bán đồ ăn vặt nói riêng có thể linh hoạt và vận dụng một cách tối đa nhất. Tùy vào khả năng và điều kiện mà bạn có thể chọn những kênh quảng cáo cho phù hợp nhất.
>>> Tham khảo: “Bỏ túi” những kinh nghiệm ĐẮT GIÁ khi kinh doanh quần áo online
Đa phần mọi người thường bắt đầu bằng việc tạo một Fanpage trên Facebook, lập các tài khoản mạng xã hội khác như: Zalo, Istagram... hay chia sẻ, review trên các cộng đồng về ẩm thực, web bán đồ ăn online, các kênh bán đồ ăn online như: Lozi, Foody... Nếu đầu tư hơn nữa, bạn có thể xây dựng thêm Website để đăng bài và SEO, chạy quảng cáo trên Google. Bạn cũng có thể áp dụng nhiều cách khác như: bằng cách phát tờ rơi, treo áp phích, băng rôn, thường xuyên có các chương trình ưu đãi giảm giá, khuyến mãi, tổ chức các minigame trên Facebook...
Tận dụng tối đa các kênh quảng cáo online, trong đó có facebook
Tận dụng tối đa các kênh quảng cáo online, trong đó có facebook. Ảnh: Internet
Một “bí kíp” bán đồ ăn vặt cũng như các mặt hàng online khác hiệu quả đang được rất nhiều người lựa chọn hiện nay chính là livestream facebook kèm theo sử dụng phần mềm bán hàng livestream TPos. Bằng cách livestream, bạn có thể giúp khách hàng trực tiếp quan sát những món ăn vặt một cách trực quan, chân thật nhất. Từ đó kích thích sự “thèm ăn” và dễ dàng thu hút người xem live để đặt hàng. Nhờ sự hỗ trợ của phần mềm livestream với rất nhiều tính năng ưu việt, bạn cũng có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn đặt đồ ăn nhanh chóng, tiện lợi mà không hề sai sót. Giúp việc bán đồ ăn vặt online cũng trở nên chuyên nghiệp và mang về lợi nhuận cao hơn hẳn so với cách bán thông thường.
Dù là bán hàng trực tiếp hay bán hàng online, bạn cũng không nên bỏ qua bước này. Hãy xác định rõ ràng đối tượng khách hàng mục tiêu bạn muốn hướng đến và tìm hiểu thị hiếu, xu hướng ăn uống, khả năng chi tiêu, sở thích... của họ. Chẳng hạn: giới trẻ nói chung, học sinh, sinh viên, công nhân, nhân viên văn phòng... Đâu là đối tượng có nhu cầu ăn vặt cao và hay đặt hàng online nhiều hơn cả.
Tiếp theo, hãy xem nghiên cứu thị trường đồ ăn vặt ở khu vực, vùng mà bạn đang kinh doanh. Từ đó xác định cụ thể đối thủ của mình là ai, họ đang có gì nổi bật thu hút khách hàng... đẻ tìm ra hướng đi tốt nhất, phù hợp nhất cho mình.
Lên thực đơn món ăn vặt hấp dẫn, lôi cuốn, giá cả cạnh tranh
Thực đơn đồ ăn vặt bán online cần đa dạng, hấp dẫn
Thực đơn đồ ăn vặt bán online cần đa dạng, hấp dẫn. Ảnh: Internet
Bán đồ ăn vặt online nên bán gì có lẽ là câu hỏi của hầu hết những ai khi mới bắt đầu. Giữa thế giới đồ ăn vặt vô cùng phong phú, làm sao để lên được một thực đơn đồ ăn vặt để bán thật hấp dẫn, thu hút thực khách quả thật không đơn giản. Lời khuyên cho bạn là hãy nghiên cứu từ chính đối tượng khách hàng mục tiêu xem sở thích, xu hướng của họ đang là gì.
Tiếp theo, hãy xem thị trường đồ ăn vặt đang có những món nào hot, món nào được yêu thích ổn định, hợp với phân khúc khách hàng nào... Sau đó chọn cho mình một số món chính ngon nhất, khác biệt nhất. Bên cạnh đó, menu món ăn vặt của bạn càng đa dạng, càng hấp dẫn sẽ càng thu hút thực khách. Cũng đừng quên định giá thật cạnh tranh để thu hút nhất nhé.
Một số ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt online gợi ý cho bạn như:
– Món ăn: chân gà ngâm sả tắc, phá lấu, súp cua, hột vịt lộn, nem chua rán, nem chua nướng, xúc xích, chân gà nướng, cánh gà nướng, khoai nướng, ngô nướng, khoai luộc, ngô luộc, bánh sắn hấp, bắp xào, bánh gối, bánh chuối, bánh ngô, bánh khoai, bánh bao chiên khoai tây chiên, bánh tráng nướng, bánh tráng trộn, bắp xào…
– Tráng miệng: trái cây tô, xoài dầm, cóc dầm, rau câu, bánh flan, sữa chua…
– Nước uống kèm: các loại nước đóng chai, trà sữa, dừa, tắc, sâm, sinh tố, sữa bắp, trà đào, rau má mix, nha đam…
Chú trọng vào chất lượng món ăn vặt
Chất lượng món ăn sẽ là yếu tố rất quan trọng quyết định lượng khách hàng của bạn cũng như có “giữ chân” khách được hay không. Dù là bán đồ ăn vặt online hay trực tiếp thì bạn cũng không được bỏ qua yếu tố này. Vậy làm sao để có món ăn vặt ngon? Cách làm món ăn vặt để bán?
Nếu không phải là một đầu bếp và cũng không muốn thuê đầu bếp thì tốt nhất bạn hãy tự học cách làm đồ ăn vặt cho thật ngon để tạo được sự độc đáo, khác biệt trong hương vị nhằm lôi cuốn thực khách. Bạn có thể tự học hỏi trên mạng, học từ kinh nghiệm của bạn bè, người thân hay tham gia lớp học nấu ăn... Đây có thể xem như khoản đầu tư lâu dài cho sự nghiệp bán đồ ăn vặt của bạn.
Tiếp theo, hãy tìm nguồn cung cấp nguyên liệu làm đồ ăn vặt đảm bảo chất lượng sạch, tươi, ngon, nguồn gốc rõ ràng... Đồng thời, quy trình chế biến phải thật đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhé.
Đầu tư nâng cao chất lượng món ăn vặt tốt nhất để “giữ chân” khách
Đầu tư nâng cao chất lượng món ăn vặt tốt nhất để “giữ chân” khách. Ảnh: Intrernet
Có kế hoạch quảng cáo thông minh khi kinh doanh đồ ăn vặt online
Một trong những cách kinh doanh đồ ăn vặt online hiệu quả chính là quảng cáo tốt. Với rất nhiều cách thức và phương tiện có thể hỗ trợ việc marketing hiện nay, người bán hàng online nói chung và bán đồ ăn vặt nói riêng có thể linh hoạt và vận dụng một cách tối đa nhất. Tùy vào khả năng và điều kiện mà bạn có thể chọn những kênh quảng cáo cho phù hợp nhất.
>>> Tham khảo: “Bỏ túi” những kinh nghiệm ĐẮT GIÁ khi kinh doanh quần áo online
Đa phần mọi người thường bắt đầu bằng việc tạo một Fanpage trên Facebook, lập các tài khoản mạng xã hội khác như: Zalo, Istagram... hay chia sẻ, review trên các cộng đồng về ẩm thực, web bán đồ ăn online, các kênh bán đồ ăn online như: Lozi, Foody... Nếu đầu tư hơn nữa, bạn có thể xây dựng thêm Website để đăng bài và SEO, chạy quảng cáo trên Google. Bạn cũng có thể áp dụng nhiều cách khác như: bằng cách phát tờ rơi, treo áp phích, băng rôn, thường xuyên có các chương trình ưu đãi giảm giá, khuyến mãi, tổ chức các minigame trên Facebook...
Tận dụng tối đa các kênh quảng cáo online, trong đó có facebook
Tận dụng tối đa các kênh quảng cáo online, trong đó có facebook. Ảnh: Internet
Một “bí kíp” bán đồ ăn vặt cũng như các mặt hàng online khác hiệu quả đang được rất nhiều người lựa chọn hiện nay chính là livestream facebook kèm theo sử dụng phần mềm bán hàng livestream TPos. Bằng cách livestream, bạn có thể giúp khách hàng trực tiếp quan sát những món ăn vặt một cách trực quan, chân thật nhất. Từ đó kích thích sự “thèm ăn” và dễ dàng thu hút người xem live để đặt hàng. Nhờ sự hỗ trợ của phần mềm livestream với rất nhiều tính năng ưu việt, bạn cũng có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn đặt đồ ăn nhanh chóng, tiện lợi mà không hề sai sót. Giúp việc bán đồ ăn vặt online cũng trở nên chuyên nghiệp và mang về lợi nhuận cao hơn hẳn so với cách bán thông thường.