Bán hàng trên livestream là mô hình kinh doanh online được nhiều người ưa chuộng, giúp thu hút được lượng khách hàng lớn và không cần tốn bất kỳ chi phí nào. Với lượng mua lớn như vậy, người bán hàng thường phải chốt đơn và xử lý rất nhiều đơn hàng ngay và sau khi livestream. Nếu chỉ kiểm tra theo cách truyền thống thì chắc chắn bạn không thể nào xử lý được hết tất cả thậm chí còn để sót đơn, mất khách. Sau đây mình sẽ chia sẻ với các bạn giải pháp phần mềm bán hàng livestream hiệu quả giúp giải quyết tất cả các vấn đề khó khăn.​

Lợi ích khi sử dụng phần mềm bán hàng livestream 200409171652_1586427412373

Các tính năng trong lúc livestream​

- Phần mềm sẽ tự động bắt được số điện thoại, địa chỉ, các thông tin mua hàng chính xác hạn chế tối đa việc bỏ sót đơn hàng.​

- Phân biệt được khách hàng cũ, khách hàng mới, khách hàng thân thiết nhờ có lưu trữ mọi thông tin khách từng mua hàng. Đồng thời giúp cảnh báo khách từng boom hàng của bạn.​

- Hỗ trợ chốt và dồn đơn của khách hàng mua nhiều lần trong livestream hoặc trên nhiều livestream khác nhau.​

- Liên kết với máy in bill giúp in hóa đơn, đơn hàng ngay trong lúc livestream với đầy đủ các thông tin mua hàng.​

- Với tính năng ẩn comment chứa thông tin mua hàng của khách hàng giúp tránh được đối thủ cạnh tranh cướp mất khách.​

- Thống chi tiết các lượt like, comment, share trong lúc live.​

- Ngoài ra, việc thống kê, quản lý hàng hóa chính xác giúp bạn biết được hàng còn hay đã bán hết ngay trong lúc live.​

Các tính năng sau lúc livestream​

- Phần mềm có kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín giúp kiểm soát được chất lượng.​

- Có đối soát độc lập với đơn vị vận chuyển giúp dễ dàng kiểm tra được tình trạng đơn hàng đã đến tay khách hay chưa, giúp quản lý tiền COD rút ngắn được thời gian giao hàng.​

- Dễ dàng lọc được các bình luận theo từ khóa để tìm kiếm, kiểm tra đơn hàng, tiết kiệm được thời gian xem lại từng comment mua hàng của khách.​

- Thống kê được chi tiết số lượng hàng hóa sau khi livestream.​

Trên đây là những lợi ích mà phần mềm bán hàng livestream mang lại, bạn có thể cân nhắc để áp dụng ngay vào việc kinh doanh để tăng hiệu quả và cải thiện doanh thu bán hàng của mình.

Ngoài ra, khi livestream bạn cũng nên chuẩn bị kỹ càng để tăng lượt xem trên video của mình. Mình sẽ bật mí một vài kinh nghiệm livestream bán hàng như:​

- Lựa chọn đúng giờ vàng để livestream: tùy theo đối tượng khách hàng của bạn là ai, mà lựa chọn khung giờ live tương ứng với giờ online của khách.​

- Lên kịch bản trước khi livestream: bạn cần chuẩn bị kịch bản những gì cần nói về sản phẩm, chia sẻ lợi ích mà sản phẩm của bạn mang lại, các kiến thức liên quan đến sản phẩm,... Như vậy sẽ giúp bạn nói năng lưu loát hơn, trình bày rõ ràng những gì cần nói.​

- Tương tác với khách hàng nhiều hơn: trả lời những câu hỏi, thắc mắc của khách hàng liên quan đến sản, hay chào hỏi khi khách vào xem,... việc này sẽ giúp khách hàng cảm thấy được quan tâm nhiều hơn và dành thời gian để xem hết video của bạn.​

- Tạo các game mini hay các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng và khuyến khích họ like, share video của bạn.​

Kết hợp với các kinh nghiệm này sẽ giúp bạn đột phá doanh thu hơn.

Bạn có thể tham khảo thêm giá phần mềm quản lý bán hàng để có thể lựa chọn được phần mềm phù hợp với khả năng và quy mô bán hàng của mình. CHúc các bạn áp dụng các kinh nghiệm này thành công.​