Link tham khảo: marketing5s.com/digital-marketing-tiep-thi-ky-thuat-so-la-gi-nhung-cong-cu-digital-can-thiet-hien-nay-la-gi-36
Dưới sự bùng nổ của internet 4.0 hiện nay, các giao dịch buôn bán trên Internet trở nên rất phổ biến. Google dường như trở thành kim chỉ nam cho việc mua bán của khách hàng. Đây chính là môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp khai thác để thúc đẩy sản phẩm cũng như thương hiệu của mình.
NỘI DUNG
- DIGITAL MARKETING LÀ GÌ?
- CÁC CÔNG CỤ QUẢNG CÁO GOOGLE
- 1.Social Media Marketing
- 2.Search Engine Optimization(SEO)
- 3. SEM (Search Engine Marketing – Tiếp thị qua công cụ tìm kiếm)
- 4.Content Marketing (Tiếp thị nội dung)
Digital Marketing (Tiếp thị kỹ thuật số) là gì? Những công cụ Digital cần thiết hiện nay là gì?
Dưới sự bùng nổ của internet 4.0 hiện nay, các giao dịch buôn bán trên Internet trở nên rất phổ biến. Google dường như trở thành kim chỉ nam cho việc mua bán của khách hàng. Đây chính là môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp khai thác để thúc đẩy sản phẩm cũng như thương hiệu của mình. Tiếp thị kỹ thuật số được xem như là chiếc chìa khóa duy nhất để bạn có thể bán được hàng và phát triển lâu dài. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về digital marketing hay còn gọi là tiếp thị kỹ thuật số.
DIGITAL MARKETING LÀ GÌ?
Digital Marketing (Tiếp Thị Kỹ thuật số) là một hình thức marketing đang rất phổ biến và hiệu quả hiện nay.Đây là hoạt động tiếp cận và giữ chân khách hàng thông qua việc quảng bá cho sản phẩm, thương hiệu nhằm tác động đến nhận thức , sự quan tâm của khách hàng. Hay nói một cách khác, nó là các hoạt động marketing sản phẩm hoặc dịch vụ mà có mục tiêu rõ ràng , có thể do lường được, có sử dụng các công cụ số (điển hình là Internet) như một công cụ cốt lõi không thể thiếu để duy trì,phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ một cách tốt nhất.
CÁC CÔNG CỤ QUẢNG CÁO GOOGLE
1.Social Media Marketing
Social Media Marketing Là cũng là một công cụ của digital marketing do google cung cấp, hiện đang là một phương thức truyền thông phổ biến trên mạng xã hội hiện nay. Nó gồm các chương trình tiếp thị thường tập trung vào những nỗ lực để tạo ra nội dung thu hút sự quan tâm và khuyến khích độc giả chia sẻ nó trên các mạng xã hội. Đó là cách tuyệt vời để doanh nghiệp của bạn gia tăng về thương hiệu đến với khách hàng .
Hiện nay có một vài loại phương tiện truyền thông xã hội phổ biến như:
Social networks(Mạng xã hội): là việc sử dụng các trang truyền thông trên nền tảng internet để kết nối với bạn bè , gia đình, đồng nghiệp hoặc khách hàng. Social networks đã trở thành một cơ sở quan trọng để các nhà tiếp thị có thể thu hút khách hàng. Nó vừa có mục đích xã hội , mục đích kinh doanh hoặc cả hai , thông qua các trang web như Facebook , Instagram, Twitter,Linkedln,…
Social News(Tin tức xã hội ): là hình thức marketing dựa trên những websites mang tính chất cung cấp tin tức xã hội , giải trí hoặc là một lĩnh vực nào đó. Nó được đánh giá dựa trên lượt đọc tin bài, lượt vote hoặc comment, lượt view, lượt tiếp cận (ứng dụng trên các social media như Digg, Sphinn, Newsvine…)
Comments Blog và Forum:
- Forum: là một công cụ tuyệt vời để có một nguồn truy cập khá lớn vào website , tạo ra doanh thu không nhỏ vì nó có nhiều sự tương tác giữa người dùng. Hơn nữa, đối với một blogger, việc tạo một forum ngay trên blog của họ có thể giúp họ có thể tiếp nhận thêm nhiều những ý kiến, góp ý của các độc giả, nhờ đó mà có thể tạo ra một môi trường giao lưu giúp tăng mức độ gắn kết với các độc giả hơn.
- Comments Blog : sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc xây dựng website và có nhiều cơ hội hợp tác, kết nối, xây dựng công đồng. Bạn có thể tương tác nhiều hơn với các blogger khác , có rất nhiều blogger quen nhau nhờ việc comment trên trang web của họ , nhờ đó họ có thể có thêm những cộng tác mới để cùng mở rộng và phát triển. Ngoài ra bạn cũng có thể nhận được traffic miễn phí thông qua bình luận.
Comments Blog và Forums (diễn đàn) là hai trong số những phương tiện có ảnh hưởng nhất và phổ biến nhất của Social Media. Các doanh nghiệp hay các blogger có thể sử dụng chúng để cải thiện thứ hạng, thu hút người đọc, đạt được sự tin tưởng, tìm hiểu về khách hàng và tạo ra một mạng lưới rộng lớn người ủng hộ.
2.Search Engine Optimization(SEO)
Search Engine Optimization(Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)là công cụ cần thiết của Digital Marketing nhằm làm tăng thứ hạng của trang web hay của một doanh nghiệp trên trang kết quả tìm kiếm. Đây là quá trình nhận lưu lượng truy cập từ các phần mềm miễn phí, miễn phí, biên tập viên, trực tuyến, trên các công cụ tìm kiếm. Nhờ vào đó nó sẽ giúp thu hút lượng lớn khách hàng mục tiêu quan tâm trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp của bạn. Giống như tiếp thị kỹ thuật số, SEO có nhiều khía cạnh.
Có rất nhiều cách để tối ưu hóa trang web cho các công cụ tìm kiếm. May mắn thay, Google đã cung cấp cho chúng ta về ba yếu tố xếp hạng quan trọng nhất là Backlinks( liên kết trên các trang web khác trỏ lại trang web chính được tối ưu hóa), Content(nội dung rõ ràng, dễ đọc và phải cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết cho khách hàng truy cập) và RankBrain(thuật toán AI của Google).
3. SEM (Search Engine Marketing – Tiếp thị qua công cụ tìm kiếm)
Search Engine Marketing cũng thuộc loại tiếp thị qua công cụ tìm kiếm, nó gần giống như SEO. Nhưng nếu SEO chỉ là tối ưu công cụ tìm kiếm một cách tự nhiên như đã trình bày phần trên thì SEM nó bao gồm cả SEO và PPC(pay-per-click).Nói một cách khái quát hơn SEM là quá trình tiếp thị với mục đích nhận được nhiều khả năng hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm trả về hoặc nhận được nhiều lượng truy cập miễn phí (SEO) hoặc là giao dịch có trả phí.
4.Content Marketing (Tiếp thị nội dung)
Content marketing là phương pháp marketing với chiến lược tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung có giá trị, có liên quan và nhất quán nhằm thu hút, giữ chân người xem được xác định rõ ràng . Ngoài ra, nó còn cung cấp nội dung hữu ích cho khách hàng tiềm năng để giúp họ giải quyết vấn đề. Bạn càng tạo ra nội dung giá trị thì chứng tỏ rằng bạn càng quan tâm đến khách hàng.
Trên đây là một vài công cụ tiếp thị của digital marketing , bạn có thể tham khảo để tăng thêm hiểu biết về hình thức marketing đang rất phổ biến này.
Chúc bạn có trải nghiệm tuyệt vời khi xem bài viết và có thể có thêm những kiến thức cần thiết hơn đối với bạn.
Dưới sự bùng nổ của internet 4.0 hiện nay, các giao dịch buôn bán trên Internet trở nên rất phổ biến. Google dường như trở thành kim chỉ nam cho việc mua bán của khách hàng. Đây chính là môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp khai thác để thúc đẩy sản phẩm cũng như thương hiệu của mình.
NỘI DUNG
- DIGITAL MARKETING LÀ GÌ?
- CÁC CÔNG CỤ QUẢNG CÁO GOOGLE
- 1.Social Media Marketing
- 2.Search Engine Optimization(SEO)
- 3. SEM (Search Engine Marketing – Tiếp thị qua công cụ tìm kiếm)
- 4.Content Marketing (Tiếp thị nội dung)
Digital Marketing (Tiếp thị kỹ thuật số) là gì? Những công cụ Digital cần thiết hiện nay là gì?
Dưới sự bùng nổ của internet 4.0 hiện nay, các giao dịch buôn bán trên Internet trở nên rất phổ biến. Google dường như trở thành kim chỉ nam cho việc mua bán của khách hàng. Đây chính là môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp khai thác để thúc đẩy sản phẩm cũng như thương hiệu của mình. Tiếp thị kỹ thuật số được xem như là chiếc chìa khóa duy nhất để bạn có thể bán được hàng và phát triển lâu dài. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về digital marketing hay còn gọi là tiếp thị kỹ thuật số.
DIGITAL MARKETING LÀ GÌ?
Digital Marketing (Tiếp Thị Kỹ thuật số) là một hình thức marketing đang rất phổ biến và hiệu quả hiện nay.Đây là hoạt động tiếp cận và giữ chân khách hàng thông qua việc quảng bá cho sản phẩm, thương hiệu nhằm tác động đến nhận thức , sự quan tâm của khách hàng. Hay nói một cách khác, nó là các hoạt động marketing sản phẩm hoặc dịch vụ mà có mục tiêu rõ ràng , có thể do lường được, có sử dụng các công cụ số (điển hình là Internet) như một công cụ cốt lõi không thể thiếu để duy trì,phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ một cách tốt nhất.
CÁC CÔNG CỤ QUẢNG CÁO GOOGLE
1.Social Media Marketing
Social Media Marketing Là cũng là một công cụ của digital marketing do google cung cấp, hiện đang là một phương thức truyền thông phổ biến trên mạng xã hội hiện nay. Nó gồm các chương trình tiếp thị thường tập trung vào những nỗ lực để tạo ra nội dung thu hút sự quan tâm và khuyến khích độc giả chia sẻ nó trên các mạng xã hội. Đó là cách tuyệt vời để doanh nghiệp của bạn gia tăng về thương hiệu đến với khách hàng .
Hiện nay có một vài loại phương tiện truyền thông xã hội phổ biến như:
Social networks(Mạng xã hội): là việc sử dụng các trang truyền thông trên nền tảng internet để kết nối với bạn bè , gia đình, đồng nghiệp hoặc khách hàng. Social networks đã trở thành một cơ sở quan trọng để các nhà tiếp thị có thể thu hút khách hàng. Nó vừa có mục đích xã hội , mục đích kinh doanh hoặc cả hai , thông qua các trang web như Facebook , Instagram, Twitter,Linkedln,…
Social News(Tin tức xã hội ): là hình thức marketing dựa trên những websites mang tính chất cung cấp tin tức xã hội , giải trí hoặc là một lĩnh vực nào đó. Nó được đánh giá dựa trên lượt đọc tin bài, lượt vote hoặc comment, lượt view, lượt tiếp cận (ứng dụng trên các social media như Digg, Sphinn, Newsvine…)
Comments Blog và Forum:
- Forum: là một công cụ tuyệt vời để có một nguồn truy cập khá lớn vào website , tạo ra doanh thu không nhỏ vì nó có nhiều sự tương tác giữa người dùng. Hơn nữa, đối với một blogger, việc tạo một forum ngay trên blog của họ có thể giúp họ có thể tiếp nhận thêm nhiều những ý kiến, góp ý của các độc giả, nhờ đó mà có thể tạo ra một môi trường giao lưu giúp tăng mức độ gắn kết với các độc giả hơn.
- Comments Blog : sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc xây dựng website và có nhiều cơ hội hợp tác, kết nối, xây dựng công đồng. Bạn có thể tương tác nhiều hơn với các blogger khác , có rất nhiều blogger quen nhau nhờ việc comment trên trang web của họ , nhờ đó họ có thể có thêm những cộng tác mới để cùng mở rộng và phát triển. Ngoài ra bạn cũng có thể nhận được traffic miễn phí thông qua bình luận.
Comments Blog và Forums (diễn đàn) là hai trong số những phương tiện có ảnh hưởng nhất và phổ biến nhất của Social Media. Các doanh nghiệp hay các blogger có thể sử dụng chúng để cải thiện thứ hạng, thu hút người đọc, đạt được sự tin tưởng, tìm hiểu về khách hàng và tạo ra một mạng lưới rộng lớn người ủng hộ.
2.Search Engine Optimization(SEO)
Search Engine Optimization(Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)là công cụ cần thiết của Digital Marketing nhằm làm tăng thứ hạng của trang web hay của một doanh nghiệp trên trang kết quả tìm kiếm. Đây là quá trình nhận lưu lượng truy cập từ các phần mềm miễn phí, miễn phí, biên tập viên, trực tuyến, trên các công cụ tìm kiếm. Nhờ vào đó nó sẽ giúp thu hút lượng lớn khách hàng mục tiêu quan tâm trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp của bạn. Giống như tiếp thị kỹ thuật số, SEO có nhiều khía cạnh.
Có rất nhiều cách để tối ưu hóa trang web cho các công cụ tìm kiếm. May mắn thay, Google đã cung cấp cho chúng ta về ba yếu tố xếp hạng quan trọng nhất là Backlinks( liên kết trên các trang web khác trỏ lại trang web chính được tối ưu hóa), Content(nội dung rõ ràng, dễ đọc và phải cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết cho khách hàng truy cập) và RankBrain(thuật toán AI của Google).
3. SEM (Search Engine Marketing – Tiếp thị qua công cụ tìm kiếm)
Search Engine Marketing cũng thuộc loại tiếp thị qua công cụ tìm kiếm, nó gần giống như SEO. Nhưng nếu SEO chỉ là tối ưu công cụ tìm kiếm một cách tự nhiên như đã trình bày phần trên thì SEM nó bao gồm cả SEO và PPC(pay-per-click).Nói một cách khái quát hơn SEM là quá trình tiếp thị với mục đích nhận được nhiều khả năng hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm trả về hoặc nhận được nhiều lượng truy cập miễn phí (SEO) hoặc là giao dịch có trả phí.
4.Content Marketing (Tiếp thị nội dung)
Content marketing là phương pháp marketing với chiến lược tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung có giá trị, có liên quan và nhất quán nhằm thu hút, giữ chân người xem được xác định rõ ràng . Ngoài ra, nó còn cung cấp nội dung hữu ích cho khách hàng tiềm năng để giúp họ giải quyết vấn đề. Bạn càng tạo ra nội dung giá trị thì chứng tỏ rằng bạn càng quan tâm đến khách hàng.
Trên đây là một vài công cụ tiếp thị của digital marketing , bạn có thể tham khảo để tăng thêm hiểu biết về hình thức marketing đang rất phổ biến này.
Chúc bạn có trải nghiệm tuyệt vời khi xem bài viết và có thể có thêm những kiến thức cần thiết hơn đối với bạn.