Cùng với sự phát triển của công nghệ 4.0, lĩnh vực marketing hiện nay được các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm bởi tầm quan trọng và khả năng đáp ứng nhu cầu khách hàng của marketing. Đây chính là là lý do vì sao mà các doanh nghiệp tìm đến phương án thuê ngoài từ công ty agency. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay agency là gì và các mô hình agency phổ biến trong bài viết sau.
Định nghĩa về Agency
Agency là những công ty dịch vụ truyền thông quảng cáo cung cấp dịch vụ marketing cho các client.
Trong 4P của marketing bao gồm: Product, Price, Place và Promotion thì các công ty sản xuất – client sẽ tập trung vào 3P đầu là sản phẩm, giá cả, phân phối còn chữ P cuối – Promotion sẽ thuê công ty agency. Agency và Client là hai lối đi riêng mà một marketer sẽ phải chọn khi “dấn thân” vào lĩnh vực marketing.
Nhiệm vụ của agency tương tự như một phòng marketing bên ngoài của công ty đối tác. Sẽ thực hiện toàn bộ chức năng giống như một phòng marketing tùy theo hợp đồng.
>>>>> Có thể bạn quan tâm: tuyển dụng cấp cao
Các loại hình marketing agency là gì?
Production – sản phẩm, Event Agency – sự kiện, Direct Agency – marketing trực tiếp, Creative Agency – sáng tạo, Market Research Agency – nghiên cứu, Media Agency – sản xuất TVC, Digital Agency , PR Agency, hình ảnh, Brand Agency – xây dựng thương hiệu, …
Các mô hình Agency phổ biến hiện nay
Media Agency: làm việc với Advertising Agency để chọn vị trí quảng cáo phù hợp
Print Agency: in ấn các ấn phẩm truyền thông
Advertising Agency: cung cấp dịch vụ quảng cáo
Brand Agency: xây dựng thương hiệu
Social media Agency: tối đa hóa việc tiếp cận khách hàng qua mạng xã hội
Web designing Agency: xây dựng và phát triển website doanh nghiệp
Graphic design Agency: thiết kế đồ họa
Digital marketing Agency: cung cấp giải pháp truyền thông
Market Research Agency: nghiên cứu và khảo sát thị trường
PR Agency: hoạt động để duy trì hình ảnh thương hiệu
Làm thế nào để lựa chọn đúng agency?
Khi marketing ngày càng trở nên quan trọng và doanh nghiệp không thể tự làm marketing. Doanh nghiệp muốn chiến dịch marketing được thực hiện chuyên nghiệp bởi những công ty chuyên làm dịch vụ marketing như agency. Tuy nhiên, có quá nhiều các agency khiến chúng ta phải biết cách tìm agency nào cho đúng. Chúng tôi sẽ đưa ra một vài tiêu chí quan trọng giúp các bạn lựa chọn agency đúng cách.
- Mục tiêu của công ty
- Uy tín của agency
- Đảm bảo doanh nghiệp có thể quản lý được tiến độ công việc
—---------------------------
HRchannels - Headhunter - Dịch vụ tuyển dụng cao cấp
Hotline: 08. 3636. 1080
Email: [url=mailto:sales@hrchannels.com]sales@hrchannels.com[/url] / [url=mailto:job@hrchannels.com]job@hrchannels.com[/url]
Website: https://hrchannels.com/
Địa chỉ: Tòa MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
Định nghĩa về Agency
Agency là những công ty dịch vụ truyền thông quảng cáo cung cấp dịch vụ marketing cho các client.
Trong 4P của marketing bao gồm: Product, Price, Place và Promotion thì các công ty sản xuất – client sẽ tập trung vào 3P đầu là sản phẩm, giá cả, phân phối còn chữ P cuối – Promotion sẽ thuê công ty agency. Agency và Client là hai lối đi riêng mà một marketer sẽ phải chọn khi “dấn thân” vào lĩnh vực marketing.
Nhiệm vụ của agency tương tự như một phòng marketing bên ngoài của công ty đối tác. Sẽ thực hiện toàn bộ chức năng giống như một phòng marketing tùy theo hợp đồng.
>>>>> Có thể bạn quan tâm: tuyển dụng cấp cao
Các loại hình marketing agency là gì?
Production – sản phẩm, Event Agency – sự kiện, Direct Agency – marketing trực tiếp, Creative Agency – sáng tạo, Market Research Agency – nghiên cứu, Media Agency – sản xuất TVC, Digital Agency , PR Agency, hình ảnh, Brand Agency – xây dựng thương hiệu, …
Các mô hình Agency phổ biến hiện nay
Media Agency: làm việc với Advertising Agency để chọn vị trí quảng cáo phù hợp
Print Agency: in ấn các ấn phẩm truyền thông
Advertising Agency: cung cấp dịch vụ quảng cáo
Brand Agency: xây dựng thương hiệu
Social media Agency: tối đa hóa việc tiếp cận khách hàng qua mạng xã hội
Web designing Agency: xây dựng và phát triển website doanh nghiệp
Graphic design Agency: thiết kế đồ họa
Digital marketing Agency: cung cấp giải pháp truyền thông
Market Research Agency: nghiên cứu và khảo sát thị trường
PR Agency: hoạt động để duy trì hình ảnh thương hiệu
Làm thế nào để lựa chọn đúng agency?
Khi marketing ngày càng trở nên quan trọng và doanh nghiệp không thể tự làm marketing. Doanh nghiệp muốn chiến dịch marketing được thực hiện chuyên nghiệp bởi những công ty chuyên làm dịch vụ marketing như agency. Tuy nhiên, có quá nhiều các agency khiến chúng ta phải biết cách tìm agency nào cho đúng. Chúng tôi sẽ đưa ra một vài tiêu chí quan trọng giúp các bạn lựa chọn agency đúng cách.
- Mục tiêu của công ty
- Uy tín của agency
- Đảm bảo doanh nghiệp có thể quản lý được tiến độ công việc
—---------------------------
HRchannels - Headhunter - Dịch vụ tuyển dụng cao cấp
Hotline: 08. 3636. 1080
Email: [url=mailto:sales@hrchannels.com]sales@hrchannels.com[/url] / [url=mailto:job@hrchannels.com]job@hrchannels.com[/url]
Website: https://hrchannels.com/
Địa chỉ: Tòa MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam