Trước khi chia sẻ nội dung, thông tin… Bạn hãy nghiên cứu, tìm hiểu thật kỹ những đặc điểm nổi bật và khác biệt của mình. Đồng thời hiểu được nhu cầu, mong muốn của khách hàng để đưa ra những thông điệp phù hợp nhất.
Nội dung khiến khách hàng thích thú thường: Đáp ứng được các vấn đề, câu hỏi họ chưa giải quyết được. Vậy nên content cho giai đoạn này thường theo hướng: Hướng dẫn, giải đáp thắc mắc, xử lý lỗi… Chúng ta cần thông tin hữu ích chứ không còn là những câu quảng cáo giật tít.
Ví dụ:
Đưa ra lý do mua
Các lợi ích vượt trội
Chứng minh sự tin cậy: các chuyên gia đã chứng minh, người nổi tiếng sử dụng, các đối tác lớn lựa chọn…
D-Desire
D-Desire: Khơi gợi sự khao khát mong muốn!
Hãy thỏa mãn như cầu của khách hàng cho họ thấy sản phẩm dịch vụ của bạn giúp ích họ như thế nào. Bạn cần “nêu bật các giả trị doanh nghiệp cung cấp, cho khách hàng thấy nó thực sự giúp họ giải quyết được vấn đề”.
Trong giai đoạn này content (nội dung) sẽ được tận dụng tối ưu. Hãy thể hiện được những ưu điểm, lợi thế của mình, dẫn dắt khách hàng vào sản phẩm, dịch vụ. Khơi gợi hướng về nhu cầu của khách hàng để dẫn dắt hành vi của họ.
backlink123.com-mo-hinh-aida-trong-quang-cao
Ví dụ như:
Thử nghiệm trực tiếp sản phẩm, quay video tại chỗ
Livestream chứng minh sự thật
Đưa ra bằng chứng những giải thưởng, kỷ lục
A-Action
A-Action – hành động: Thúc đẩy khách hàng ra quyết định mua!
AID là tiền đề để bạn thành công ở chữ A cuối cùng này! Khi khách hàng đã có đủ sự quan tâm – thích thú – niềm khao khát bạn hoàn toàn có thể hướng khách hàng, dẫn dắt khách hàng theo những hành động mình mong muốn. Đối với bán hàng thì đó chính là việc tạo ra hành động mua.
Thúc đẩy Action – hành động bằng:
Kêu gọi hành động
Khan hiếm
Số lượng có hạn
Thời gian cụ thể
Ví dụ:
Sản phẩm có hạn, chần chờ là hết ngay!
Khuyến mãi duy nhất tại ABC từ ngày xx/yy/yy đến xx’/yy’/yy’.
Dành cho duy nhất 10 khách hàng đầu tiên đặt mua….
Chúng ta đã giải đáp được mô hình aida là gì và cách ứng dụng mô hình AIDA trong quảng cáo! Vậy thì, nếu bạn đã sẵn sàng để thử một chiến lược quảng cáo mới. Bạn muốn hướng khách hàng tiềm năng đưa ra hành động mình muốn. Ngay từ hôm nay hãy áp dụng công thức AIDA để điều chỉnh và xây dựng một chiến lược hoàn hảo nhất cho doanh nghiệp.
Chúc các bạn thành công! Đừng quên để lại comment hoặc chia sẻ về thành công của bạn nhé!
Nội dung khiến khách hàng thích thú thường: Đáp ứng được các vấn đề, câu hỏi họ chưa giải quyết được. Vậy nên content cho giai đoạn này thường theo hướng: Hướng dẫn, giải đáp thắc mắc, xử lý lỗi… Chúng ta cần thông tin hữu ích chứ không còn là những câu quảng cáo giật tít.
Ví dụ:
Đưa ra lý do mua
Các lợi ích vượt trội
Chứng minh sự tin cậy: các chuyên gia đã chứng minh, người nổi tiếng sử dụng, các đối tác lớn lựa chọn…
D-Desire
D-Desire: Khơi gợi sự khao khát mong muốn!
Hãy thỏa mãn như cầu của khách hàng cho họ thấy sản phẩm dịch vụ của bạn giúp ích họ như thế nào. Bạn cần “nêu bật các giả trị doanh nghiệp cung cấp, cho khách hàng thấy nó thực sự giúp họ giải quyết được vấn đề”.
Trong giai đoạn này content (nội dung) sẽ được tận dụng tối ưu. Hãy thể hiện được những ưu điểm, lợi thế của mình, dẫn dắt khách hàng vào sản phẩm, dịch vụ. Khơi gợi hướng về nhu cầu của khách hàng để dẫn dắt hành vi của họ.
backlink123.com-mo-hinh-aida-trong-quang-cao
Ví dụ như:
Thử nghiệm trực tiếp sản phẩm, quay video tại chỗ
Livestream chứng minh sự thật
Đưa ra bằng chứng những giải thưởng, kỷ lục
A-Action
A-Action – hành động: Thúc đẩy khách hàng ra quyết định mua!
AID là tiền đề để bạn thành công ở chữ A cuối cùng này! Khi khách hàng đã có đủ sự quan tâm – thích thú – niềm khao khát bạn hoàn toàn có thể hướng khách hàng, dẫn dắt khách hàng theo những hành động mình mong muốn. Đối với bán hàng thì đó chính là việc tạo ra hành động mua.
Thúc đẩy Action – hành động bằng:
Kêu gọi hành động
Khan hiếm
Số lượng có hạn
Thời gian cụ thể
Ví dụ:
Sản phẩm có hạn, chần chờ là hết ngay!
Khuyến mãi duy nhất tại ABC từ ngày xx/yy/yy đến xx’/yy’/yy’.
Dành cho duy nhất 10 khách hàng đầu tiên đặt mua….
Chúng ta đã giải đáp được mô hình aida là gì và cách ứng dụng mô hình AIDA trong quảng cáo! Vậy thì, nếu bạn đã sẵn sàng để thử một chiến lược quảng cáo mới. Bạn muốn hướng khách hàng tiềm năng đưa ra hành động mình muốn. Ngay từ hôm nay hãy áp dụng công thức AIDA để điều chỉnh và xây dựng một chiến lược hoàn hảo nhất cho doanh nghiệp.
Chúc các bạn thành công! Đừng quên để lại comment hoặc chia sẻ về thành công của bạn nhé!