Cùng Backlink Cafe tìm hiểu chi tiết về từ khóa SEO, cách nghiên cứu từ khóa SEO hiệu quả!
Nghiên cứu từ khóa, tìm keyword để seo là chìa khóa quan trọng để bạn xây dựng chiến lược quảng cáo và bán hàng thành công. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu được cách nghiên cứu từ khóa chính xác và hiệu quả.
Chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn tại đây:
Từ khóa là gì?
Từ khoá (Keyword) là một từ hoặc một cụm từ mà người dùng sử dụng để nhập vào mục tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing..v.v) Những keyword này được sử dụng để tìm kiếm những thông tin về một sản phẩm, một sự kiện, một nhân vật, một phần mềm… để kéo được lượt tiếp cận của khách hàng với sản phẩm dịch vụ của mình và dẫn tới hành động mua.
Mục đích của nghiên cứu từ khóa?
Nghiên cứu từ khoá (Keyword Research) là tìm từ khoá để phục vụ cho quá trình phát triển Website bao gồm: xây dựng nội dung, cấu trúc website, SEO website, quảng cáo Adwords.
Để chọn được những từ khóa, tìm keyword để SEO hiệu quả. Giúp nâng cao lượng tiếp cận của khách hàng và dẫn tới quyết định mua hàng nhanh chóng.
Nghiên cứu từ khóa
Khám phá các loại từ khóa: Hiện tại chúng ta có các loại từ khóa như sau:
• Từ khoá thương hiệu:
Từ khóa chứa tên thương hiệu, tên miền, tên website.v.v như: vnexpress, zing, nhaccuatui, backlink123.com, facebook, google,...Những từ khoá này được tìm kiếm bởi các khách hàng đã biết về công ty, về website nào đó hoặc mới nghe và muốn tìm hiểu thêm về thương hiệu.
• Từ khoá thương mại:
(Buyer/Buying Keyword) những từ khoá người dùng sử dụng khi họ muốn mua, bán một sản phẩm, dịch vụ nào đó – là từ khoá mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao nhất.
Ví dụ: mua macbook air 2017, khoá học dropship, chung cư giá rẻ hà nội…
• Từ khoá thông tin:
“Informative Keyword” những từ khoá người dùng tìm kiếm để tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm, dịch vụ trước khi quyết định mua hàng. Từ khoá thông tin thường chứa những câu hỏi: “ở đâu”, “làm thế nào”, “giá bán”.v.v ví dụ: “mua laptop ở đâu uy tín”,…
Ngoài ra bạn còn cần quan tâm đến 2 loại từ khóa sau:
• Từ khoá ngắn: những từ khoá có lượng tìm kiếm lớn, cạnh tranh cao, khó SEO và thường có tỉ lệ chuyển đổi không cao. Ví dụ: iphone x, honda wave, máy giặt, tivi, tủ lạnh, hút bể phốt…
• Từ khoá dài: cụm từ khoá chứa nhiều từ (thông thường là 3 từ trở lên), có lượng tìm kiếm thấp hơn từ khoá ngắn; có thông điệp, mục đích tìm kiếm rõ ràng hơn; cạnh tranh thấp; dễ SEO hơn.
Ví dụ: iphone x là gì, honda wave rsx màu đen, dịch vụ hút bể phốt tại hà nội,…
Với mỗi loại từ khóa, chúng ta sẽ cần một định hướng, một kế hoạch riêng để SEO cho hiệu quả.
Vậy nên thay vì tìm Keyword để seo một cách cảm tính. Bạn hãy tìm cách nghiên cứu từ khóa khách quan và khoa học để xây dựng một giải pháp SEO hiệu quả, lâu dài nhé!