Bạn đang kinh doanh online trên facebook và không đạt được hiệu quả như mong muốn? Bạn tự hỏi tại sao lại như vậy. kinh doanh trên facebook là một việc khá dễ dàng, dễ từ cách khởi đầu đến cách sử dụng tiếp cận khách hàng nhưng không phải ai cũng thành công. Vậy tại nguyên nhân gì khiến bạn bị thất bại? Dưới đây là 5 nguyên nhân chính dẫn tới việc bán hàng trên facebook không hiệu quả.
Facebook là trang mạng xã hội phổ biến hiện nay, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở rất nhiều các quốc gia khác trên thế giới. Vì vậy việc bán hàng trên facebook mang lại rất nhiều thuận lợi.
Khách hàng đầu tiên chính là bạn bè có trong danh sách bạn bè của bạn rồi tiếp đến là bạn của bạn bè bạn. Mô hình kinh doanh này sẽ không gặp các thủ tục phức tạp như đăng ký hộ kinh doanh hay các giất tờ pháp lý khác. Bất kỳ ai, mọi công việc, mọi lứa tuổi đều có thể tham gia vào hoạt động kinh doanh này. Có lẽ chính vì dễ vậy nên nhiều người sẽ mắc các sai lầm sau do không kịp tìm hiểu kỹ.
nguyên nhân khiến việc bán hàng trên facebook không hiệu quả là gì?
Thất bại do lựa chọn sai sản phẩm
Sản phẩm bán hàng sai cũng như một con trâu đi cày chọn sai bừa sẽ không mang lại hiệu quả cao. Bạn cần nghiên cứ kỹ sản phẩm để lựa chọn. Sản phẩm này có nhiều đối thủ cạnh tranh chưa, sản phẩm này có phải sản phẩm thiết yếu trong cuộc sống không, là sản phẩm bán đại trà hay sản phẩm đặc thù chỉ phù hợp với một số đối tượng nhất định. Nếu bạn chọn sản phẩm có tiềm năng thấp như sản phẩm đó đang có quá nhiều người bán hàng thành công, khi bạn chưa am hiểu rõ sản phẩm thì sẽ khiến bạn dễ thất bại hơn. Một sản phẩm có quá nhiều đối thủ cạnh tranh sẽ khiến bạn ngay từ bước đầu đã bị hạn chế bảo khách hàng đã có lòng tin sẵn vào đối thủ lâu năm đó.
Thất bại do không đăng bài đúng cách
Khi bạn đăng quá nhiều bài trong một ngày sẽ khiến người khác có cảm giác bạn đang spam họ. Thời gian đầu có thể mọi người hào hứng bình luận vào bài đăng sản phẩm của bạn nhưng sau đó họ sẽ cảm thấy khó chịu và thậm chí là hủy theo dõi bạn.
Hay do thời điểm đăng bài không thích hợp. bạn đăng bài không đúng khung thời gian vàng của bán hàng mà đăng vào các giờ còn lại sẽ khiến việc tiếp cận khách hàng gặp nhiều hạn chế hơn.
Hay không lựa chọn được các nhóm bán hàng có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Đăng nhiều nhóm không hiệu quả bằng đăng một nhóm đúng.
Thất bại do không đầu tư vào content thu hút
Một content thu hút chắc chắn sẽ giúp bạn thành công trong việc lôi kéo khách hàng. Nếu bạn không chú trọng vào việc sáng tạo content, chỉ chăm chăm vào post bài một cách cứng nhắc sẽ không đem lại hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng.
Không sử dụng các phương pháp quảng cáo để tiếp cận thêm khách hàng
Nếu chỉ dựa vào danh sách bạn bè vốn có mà không đầu tư vào quảng cáo để thu hút thêm khách hàng sẽ khiến bạn không thể mở rộng việc kinh doanh. Việc tiết kiệm chi phí là đúng, nhưng tiết kiệm hợp lý. Việc quảng cáo sẽ tăng thêm chi phí nhưng bên cạnh đó mang thêm lượng khách hàng lớn về cho bạn nếu bạn biết cách quảng cáo phù hợp. Nếu như chưa có ngân sách nhiều bạn thử với việc chạy quảng cáo trong 1 tuần hay 1 ngày để thử trước nhé.
Không sử dụng các công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng online
Bạn nghĩ rằng bạn có thể làm hết mọi công việc bán hàng online mà không cần sựu trợ giúp của các phần mềm quản lý bán hàng? Bạn đã sai lầm trong suy nghĩ đó. Phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ bạn rất nhiều. Rất nhiều việc bạn không thể tự làm nếu không có phần mềm hỗ trợ. Như ẩn bớt bình luận của khách hàng để hạn chế người xấu vào cướp mất khách hàng của bạn. Hay bạn không thể đảm bảo rằng mình rảnh rỗi 24/24 để có thể phản hồi mọi lúc bình luậ hay tin nhắn của khách hàng. Mà khi khách hàng bình luận hay gửi tin nhắn là họ có nhu cầu về sản phẩm ngay mà bạn không phản hồi ngay sẽ làm cho mong muốn về sản phẩm giảm xuống hoặc họ có thể tìm kiếm sản phẩm của các đối thủ khác. Vậy là bạn đã bỏ lỡ mất khách hàng rồi. Phần mềm quản lý bán hàng online Tuha với chi phí tài chính khá hợp lý mà lại hiệu quả sẽ giúp bạn trong việc phát huy tối đa hiệu quả bán hàng của bạn.
Bạn đã tìm thấy sai lầm dẫn đến việc thất bại của mình chưa? Không có việc thất bại mãi mãi, chỉ là bạn có chịu đứng lại nhìn nhận ra sai lầm để sửa chữa và phát huy hay không thôi. Thất bại là mẹ thành công, trên một hướng nào đó thì bạn đừng vội nản nhé. Với bài viết này bạn sẽ nhận ra được nguyên nhân khiến việc bán hàng trên facebook không hiệu quả, định hình lại được con đường đi trong thời gian tới để thu được nhiều hiệu quả hơn. Chúc các bạn sớm thành công nhé!
nguồn bài viết : https://tuha.vn/bai-viet/kinh-nghiem-kinh-doanh/ban-hang-tren-facebook-khong-hieu-qua/
Facebook là trang mạng xã hội phổ biến hiện nay, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở rất nhiều các quốc gia khác trên thế giới. Vì vậy việc bán hàng trên facebook mang lại rất nhiều thuận lợi.
Khách hàng đầu tiên chính là bạn bè có trong danh sách bạn bè của bạn rồi tiếp đến là bạn của bạn bè bạn. Mô hình kinh doanh này sẽ không gặp các thủ tục phức tạp như đăng ký hộ kinh doanh hay các giất tờ pháp lý khác. Bất kỳ ai, mọi công việc, mọi lứa tuổi đều có thể tham gia vào hoạt động kinh doanh này. Có lẽ chính vì dễ vậy nên nhiều người sẽ mắc các sai lầm sau do không kịp tìm hiểu kỹ.
nguyên nhân khiến việc bán hàng trên facebook không hiệu quả là gì?
Thất bại do lựa chọn sai sản phẩm
Sản phẩm bán hàng sai cũng như một con trâu đi cày chọn sai bừa sẽ không mang lại hiệu quả cao. Bạn cần nghiên cứ kỹ sản phẩm để lựa chọn. Sản phẩm này có nhiều đối thủ cạnh tranh chưa, sản phẩm này có phải sản phẩm thiết yếu trong cuộc sống không, là sản phẩm bán đại trà hay sản phẩm đặc thù chỉ phù hợp với một số đối tượng nhất định. Nếu bạn chọn sản phẩm có tiềm năng thấp như sản phẩm đó đang có quá nhiều người bán hàng thành công, khi bạn chưa am hiểu rõ sản phẩm thì sẽ khiến bạn dễ thất bại hơn. Một sản phẩm có quá nhiều đối thủ cạnh tranh sẽ khiến bạn ngay từ bước đầu đã bị hạn chế bảo khách hàng đã có lòng tin sẵn vào đối thủ lâu năm đó.
Thất bại do không đăng bài đúng cách
Khi bạn đăng quá nhiều bài trong một ngày sẽ khiến người khác có cảm giác bạn đang spam họ. Thời gian đầu có thể mọi người hào hứng bình luận vào bài đăng sản phẩm của bạn nhưng sau đó họ sẽ cảm thấy khó chịu và thậm chí là hủy theo dõi bạn.
Hay do thời điểm đăng bài không thích hợp. bạn đăng bài không đúng khung thời gian vàng của bán hàng mà đăng vào các giờ còn lại sẽ khiến việc tiếp cận khách hàng gặp nhiều hạn chế hơn.
Hay không lựa chọn được các nhóm bán hàng có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Đăng nhiều nhóm không hiệu quả bằng đăng một nhóm đúng.
Thất bại do không đầu tư vào content thu hút
Một content thu hút chắc chắn sẽ giúp bạn thành công trong việc lôi kéo khách hàng. Nếu bạn không chú trọng vào việc sáng tạo content, chỉ chăm chăm vào post bài một cách cứng nhắc sẽ không đem lại hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng.
Không sử dụng các phương pháp quảng cáo để tiếp cận thêm khách hàng
Nếu chỉ dựa vào danh sách bạn bè vốn có mà không đầu tư vào quảng cáo để thu hút thêm khách hàng sẽ khiến bạn không thể mở rộng việc kinh doanh. Việc tiết kiệm chi phí là đúng, nhưng tiết kiệm hợp lý. Việc quảng cáo sẽ tăng thêm chi phí nhưng bên cạnh đó mang thêm lượng khách hàng lớn về cho bạn nếu bạn biết cách quảng cáo phù hợp. Nếu như chưa có ngân sách nhiều bạn thử với việc chạy quảng cáo trong 1 tuần hay 1 ngày để thử trước nhé.
Không sử dụng các công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng online
Bạn nghĩ rằng bạn có thể làm hết mọi công việc bán hàng online mà không cần sựu trợ giúp của các phần mềm quản lý bán hàng? Bạn đã sai lầm trong suy nghĩ đó. Phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ bạn rất nhiều. Rất nhiều việc bạn không thể tự làm nếu không có phần mềm hỗ trợ. Như ẩn bớt bình luận của khách hàng để hạn chế người xấu vào cướp mất khách hàng của bạn. Hay bạn không thể đảm bảo rằng mình rảnh rỗi 24/24 để có thể phản hồi mọi lúc bình luậ hay tin nhắn của khách hàng. Mà khi khách hàng bình luận hay gửi tin nhắn là họ có nhu cầu về sản phẩm ngay mà bạn không phản hồi ngay sẽ làm cho mong muốn về sản phẩm giảm xuống hoặc họ có thể tìm kiếm sản phẩm của các đối thủ khác. Vậy là bạn đã bỏ lỡ mất khách hàng rồi. Phần mềm quản lý bán hàng online Tuha với chi phí tài chính khá hợp lý mà lại hiệu quả sẽ giúp bạn trong việc phát huy tối đa hiệu quả bán hàng của bạn.
Bạn đã tìm thấy sai lầm dẫn đến việc thất bại của mình chưa? Không có việc thất bại mãi mãi, chỉ là bạn có chịu đứng lại nhìn nhận ra sai lầm để sửa chữa và phát huy hay không thôi. Thất bại là mẹ thành công, trên một hướng nào đó thì bạn đừng vội nản nhé. Với bài viết này bạn sẽ nhận ra được nguyên nhân khiến việc bán hàng trên facebook không hiệu quả, định hình lại được con đường đi trong thời gian tới để thu được nhiều hiệu quả hơn. Chúc các bạn sớm thành công nhé!
nguồn bài viết : https://tuha.vn/bai-viet/kinh-nghiem-kinh-doanh/ban-hang-tren-facebook-khong-hieu-qua/