Tổ chức mini game khi bán hàng qua livestream trên facebook giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh nhanh chóng. Do đó, việc xây dựng kịch bản livestream mini game là hoạt động vô cùng cần thiết. Vậy làm thế nào để có một kịch bản mini game khi livestream đạt hiệu quả cao? Mời các bạn cùng tham khảo dưới đây

I. Kịch bản livestream mini game là gì?​

Kịch bản livestream mini game là việc lên các nội dung trò chơi sẽ được thực hiện khi livestream. Hoạt động này nhằm kết nối người xem và người bán hàng hiệu quả cũng như thu hút người xem, tăng tương tác nhanh chóng.

Những lợi ích của kịch bản livestream mini game mang lại trong hoạt động kinh doanh của bạn có thể kể đến như:

- Tăng tương tác, tăng mắt livestream nhanh chóng: Các trò chơi kích thích người xem tham gia và hưởng ứng trong livestream sẽ giúp bạn tăng tương tác hiệu quả. Số lượng tương tác hoàn toàn là thật và tăng lên dễ dàng.

- Tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả: Khách hàng sẽ bị gây chú ý bởi những phần quà hấp dẫn trong trò chơi. Do đó, phần quà càng có giá trị và thể lệ tham gia đơn giản sẽ tạo cơ hội để bạn tiếp cận khác hàng.

- Đẩy mạnh doanh số bán hàng: Nhờ khả năng tiếp cận khách hàng hiệu quả, bạn sẽ dễ dàng đẩy mạnh hành vi mua sắm của khách hàng. Từ đó, gia tăng tỷ lệ chốt đơn hàng thành công và nâng cao doanh số bán.

II. Các bước xây dựng kịch bản livestream mini game hiệu quả​

Nếu bạn vẫn đang không biết xây dựng kịch bản livestream mini game thì theo dõi ngay nội dung dưới đây. Ninja sẽ chia sẻ với bạn các bước xây dựng kịch bản mini game như sau:

1. Xây dựng nội dung kịch bản livestream rõ ràng​

Một kịch bản trò chơi trong livestream cần được thể hiện đầy đủ các hoạt động rõ ràng. Có như vậy, kịch bản mini game mới đạt được hiệu quả cao nhất. Các nội dung trong kịch bản phải trả lời được những câu hỏi như:

- Mục tiêu của mini game là gì?

- Trò chơi trong livestream là trò chơi gì?

- Thể lệ trò chơi như thế nào?

- Hình thức tham gia là gì?

- Cơ chế nhận quà và tặng quà?

2. Thông báo thời gian livestream cụ thể​

Trước mỗi buổi livestream, bạn cần thông báo thời gian livestream tới người dùng. Thông tin thông báo có thể ở dạng bài viết hay story. Bạn cũng có thể thông báo thời gian livestream trực tiếp tới người xem trong buổi livestream trước đó. Khi bạn thông báo thời gian livestream, khách hàng sẽ dễ dàng theo dõi và nắm bắt được thời gian livestream của bạn.

3. Thực hiện livestream​

Khi đã chuẩn bị đầy đủ kịch bản livestream mini game và thông báo thời gian livestream, bạn hãy bắt đầu livestream. Tại đầu buổi livestream, bạn nên chia sẻ video trực tiếp của mình vào nhiều hội nhóm để tiếp cận nhiều người dùng hơn. Cách chia sẻ nhanh chóng và hiệu quả nhất được nhiều doanh nghiệp tin dùng là sử dụng phần mềm chia sẻ livestream. Công cụ sẽ giúp bạn chia sẻ livestream tự động trên nhiều profile, hội nhóm nhanh chóng.

Khi có một lượng view nhất định, bạn thực hiện tổ chức các mini đã xây dựng theo kế hoạch. Tùy vào mục đích của bạn là tăng tương tác hay kích thích tiêu thụ sản phẩm, bạn có thể tham khảo sử dụng các thể lệ trò chơi như:

- Người chia sẻ nhiều nhất trong livestream sẽ được tặng quà

- Chương trình giảm giá sản phẩm áp dụng cho người dùng đã chia sẻ livestream

- Comment 2 con số yêu thích cùng số điện thoại để bốc thăm trúng thưởng

III. Top kịch bản livestream mini game hấp dẫn khách hàng​

Dưới đây là một trong những kịch bản livestream mini game hấp dẫn được nhiều doanh nghiệp sử dụng thành công.Tham khảo ngay!

1. Đố vui​

Những câu hỏi có tính giải trí cao sẽ giúp bạn thu hút khách hàng cực hiệu quả. Khi tổ chức trò chơi đố vui, bạn sẽ tạo được không khí thoải mái, sôi động trong livestream của mình. Từ đó, tạo điều kiện để bạn tiếp cận khách hàng nhanh chóng. Bạn có thể tham khảo một số câu đố vui như:

- Khi nào 4 + 3 = 1 ?

=> Câu trả lời: Khi 3 và 4 là đơn vị ngày còn 1 là đơn vị tuần => 4 ngày + 3 ngày bằng 7 ngày bằng 1 tuần.

- Cái gì tay trái cầm được mà tay phải không cầm được?

=> Câu trả lời: Cùi chỏ tay phải

- Cái gì to bằng con voi nhưng không nặng cân nào?

=> Câu trả lời: Cái bóng con voi

- Cái gì người mua biết, người bán biết, người dùng không bao giờ biết?

=> Câu trả lời: Cái quan tài

2. Đoán số may mắn​

Đoán số may mắn là hình thức người xem thực hiện đoán một vài số bất kỳ trong 1 dãy số mà bạn đưa ra. Thông thường, các chủ doanh nghiệp sẽ lựa chọn che một vài số trong seri của tờ tiền. Sau đó, người xem sẽ thực hiện đoán những chữ số đã bị che và trả lời tại comment trong livestream. Tại cuối livestream, kết quả người đoán đúng và nhanh nhất sẽ được công bố và nhận được phần quà hấp dẫn.

3. Share livestream càng nhiều quà càng cao​

Để bài viết được tiếp cận nhiều người dùng nhất, bạn có thể áp dụng trò chơi chia sẻ livestream nhận quà. Bất kỳ người dùng nào khi chia sẻ video phát trực tiếp đều sẽ được nhận những ưu đãi khi mua hàng. Hoặc bạn cũng có thể đưa ra thể lệ nhận quà khi người xem share livestream một lượng nhất định. Phần quà càng hấp dẫn càng giúp bạn dễ dàng thu hút người xem tham gia, đẩy mạnh hiệu quả bán hàng.

Để tìm hiểu chi tiết hãy liên hệ với chúng tôi:

Hotline: 0982.792.304