CHUYỆN MẤT NƯỚC Ở PORTLAND..
Có lần Portland phát hiện nguy cơ nước nhiễm khuẩn. (lý do là phát hiện 1 bạn thanh niên trẻ trâu tè bậy vào hồ nước lọc của thành phố. Vì có nguy cơ nhiễm khuẩn do hành vi vô ý thức này nên phải xả hết sạch nguyên hồ nước đó). Ngay lập tức dân cư được thông báo không sử dụng nước máy để ăn uống.
Với tư duy con buôn, mình nghĩ ngay tới đầu cơ mua nước ở thành phố khác (cách 5p lái xe). Tưởng như giàu tới nơi rồi.
NHƯNG KHÔNG, khi dạo quanh các siêu thị, 30% không gian là để bán nước đóng chai. Hơn nữa, toàn bộ mặt hàng nước được giảm giá 50%-70%. Các siêu thị ở thành phố kế bên thì trưng bày ít lại, họ giải thích là nước đang dồn qua Portland bán.
Tìm hiểu kĩ hơn, bên này nó có luật thiên tai. Nghiêm cấm việc tăng giá nhu yếu phẩm khi có thiên tai.
Vậy đó, thay vì lợi dụng thảm họa để làm giàu. Giới kinh doanh ở Mỹ họ làm khác. Họ sẵn sàng giảm lợi nhuận, chung tay giảm gánh nặng thảm họa. Tạo hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng.
Portland vượt qua 7 ngày không nước sinh hoạt một cách nhẹ nhàng!
Có lần Portland phát hiện nguy cơ nước nhiễm khuẩn. (lý do là phát hiện 1 bạn thanh niên trẻ trâu tè bậy vào hồ nước lọc của thành phố. Vì có nguy cơ nhiễm khuẩn do hành vi vô ý thức này nên phải xả hết sạch nguyên hồ nước đó). Ngay lập tức dân cư được thông báo không sử dụng nước máy để ăn uống.
Với tư duy con buôn, mình nghĩ ngay tới đầu cơ mua nước ở thành phố khác (cách 5p lái xe). Tưởng như giàu tới nơi rồi.
NHƯNG KHÔNG, khi dạo quanh các siêu thị, 30% không gian là để bán nước đóng chai. Hơn nữa, toàn bộ mặt hàng nước được giảm giá 50%-70%. Các siêu thị ở thành phố kế bên thì trưng bày ít lại, họ giải thích là nước đang dồn qua Portland bán.
Tìm hiểu kĩ hơn, bên này nó có luật thiên tai. Nghiêm cấm việc tăng giá nhu yếu phẩm khi có thiên tai.
Vậy đó, thay vì lợi dụng thảm họa để làm giàu. Giới kinh doanh ở Mỹ họ làm khác. Họ sẵn sàng giảm lợi nhuận, chung tay giảm gánh nặng thảm họa. Tạo hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng.
Portland vượt qua 7 ngày không nước sinh hoạt một cách nhẹ nhàng!